Top 16 Bí quyết trị thâm môi đơn giản, hiệu quả nhất tại nhà

Nguyễn Cao Bảo Trân 1818 1 Báo lỗi

Đã là phụ nữ thì bất kì chị em nào cũng đều phải sở hữu cho mình những cây son với đủ màu sắc. Và việc sử dụng son môi thường xuyên sẽ làm cho đôi môi ngày ... xem thêm...

  1. Chanh là nguyên liệu có khả năng làm trắng da và nhạt màu các đốm tàn nhang hay đồi mồi trên da. Chính vì vậy bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh để làm giảm bớt độ thâm của đôi môi. Mỗi ngày bạn hãy vắt một trái chanh lấy nước và thoa đều lên môi trước khi đi ngủ, thực hiện đều đặn từ 1 - 2 tháng bạn sẽ thấy đôi môi của mình ngày càng hồng hào hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể cắt chanh thành từng lát mỏng, rắc ít đường và chà xát lên môi mỗi ngày.


    Cách làm này sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da, làm da môi trở nên sáng màu hơn, bạn có thể thấy hiệu quả sau khoảng một tuần thực hiện. Một cách làm khác là bạn có thể trộn mật ong cùng với chanh tươi, sau đó thoa lên môi khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần môi bạn sẽ hồng hào lên rõ rệt.

    Trị thâm môi thì không thể quên công dụng của chanh tươi.
    Trị thâm môi thì không thể quên công dụng của chanh tươi.
    Chanh tươi

  2. Hoa hồng mang lại hiệu quả dưỡng da độc đáo dành riêng cho phái đẹp, trong đó phải kể đến công dụng trị thâm môi. Hoa hồng có 3 tính chất dược liệu là làm dịu, làm mát và giữ ẩm da. Ngoài ra chúng còn giúp tăng thêm màu hồng tự nhiên cho da.


    Để giảm bớt độ thâm của da, bạn trộn một giọt nước hoa hồng với vài giọt mật ong rồi thoa lên môi khoảng 3-4 lần/ngày hoặc hòa lẫn một muỗng canh cánh hoa hồng, một muỗng cà phê bơ, mật ong và sữa chà xát nhẹ nhàng trên môi 2 lần/tuần.


    Ngoài ra bạn cũng có thể ngâm cánh hoa hồng trong sữa vài giờ sau đó xay nhuyễn thành hỗn hợp nhão, thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong và một ít nghệ. Đắp hỗn hợp lên môi khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Áp dụng phương pháp khoảng 2 lần/ngày môi bạn sẽ hết thâm một cách mau chóng.

    Nước hoa hồng trị thâm môi an toàn và hiệu quả.
    Nước hoa hồng trị thâm môi an toàn và hiệu quả.
    Hoa hồng
  3. Không chỉ là một gia vị thiết yếu trong các bữa ăn, đường còn là nguyên liệu tự nhiên phổ biến trong việc làm đẹp, nhất là công dụng tẩy tế bào chết. Đôi môi khi bị thâm sạm, nguyên nhân chủ yếu là do các tế bào chết hình thành ngày càng nhiều mà không được loại bỏ. Khi đó đường sẽ phát huy công dụng của mình hiệu quả.


    Để thực hiện, bạn trộn một ít đường với mật ong, sau đó mát xa đều trên môi theo đường xoắn ốc, vừa giúp tẩy tế bào chết, vừa giúp lưu thông máu làm tăng sắc hồng cho đôi môi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng phương pháp khác đó là trộn đường cùng với kem lạnh tạo thành một loại mặt nạ cho đôi môi. Dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên môi trước khi đi ngủ. Đều đặn thực hiện một lần/tuần bạn sẽ mau chóng thoát khỏi cơn ác mộng mang tên "môi thâm".

    Đường kết hợp với mật ong là hỗn hợp tẩy tế bào chết cực tốt.
    Đường kết hợp với mật ong là hỗn hợp tẩy tế bào chết cực tốt.
    Đường
  4. Top 4

    Lựu

    Lựu là trái cây thiên nhiên rất gần gũi và quen thuộc với mỗi người. Không chỉ chứa nhiều dưỡng chất mà còn góp phần làm đẹp vô cùng hiệu quả cho chị em phụ nữ. Một trong số những công dụng đó phải kể đến việc làm đẹp cho đôi môi.


    Để thực hiện, bạn giã nhuyễn hạt của quả lựu trong một cái chén với liều lượng vừa đủ. Sau đó trộn thêm sữa tươi và nước hoa hồng vào. Thoa hỗn hợp lên môi rồi để yên trong 5 -10 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Hỗn hợp từ lựu, sữa tươi và nước hoa hồng sẽ giúp tẩy tế bào chết cho da, làm tăng sắc tố hồng của đôi môi, làm bớt thâm sạm. Sau khi tẩy tế bào chết bạn cần thoa son dưỡng hoặc mật ong để giữ ẩm cho môi.

    Lựu không chỉ giúp bạn giữ dáng mà còn trị thâm môi cực hiệu quả.
    Lựu không chỉ giúp bạn giữ dáng mà còn trị thâm môi cực hiệu quả.
    Lựu
  5. Thường thì dưa leo là nguyên liệu rất quen thuộc trong việc giữ ẩm và làm sáng da. Thế nhưng chúng còn một công dụng rất hữu ích nữa đó là trị thâm môi hiệu quả.


    Cách thực hiện vô cùng đơn giản đó là bạn cắt dưa leo thành từng lát mỏng, sau đó chà xát dưa leo lên môi theo đường vòng tròn để thúc để lưu thông máu. Nhẹ nhàng thực hiện 2 - 3 lần một ngày, mỗi lần 5 phút bạn sẽ mau chóng sở hữu cho mình đôi môi căng mọng, hồng hào mà chẳng cần phải tốn tiền mua son.

    Không chỉ làm sáng da mà dưa leo còn giúp trị thâm môi hữu hiệu.
    Không chỉ làm sáng da mà dưa leo còn giúp trị thâm môi hữu hiệu.
    Dưa leo
  6. Đây là cách trị thâm môi an toàn và hiệu quả nhất. Chỉ cần bôi mật ong nguyên chất lên da, để qua đêm và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Mật ong sẽ từ từ tẩy các tế bào chết trên môi bạn, đồng thời dưỡng ẩm sâu giúp môi luôn mềm mại, không khô nứt. Còn nếu muốn đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể trộn hỗn hợp gồm sữa chua, mật ong kèm với bột mì lên môi trong 30 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Để có đôi môi như mong đợi bạn cần kiên trì thực hiện mỗi ngày.

    Mật ong là nguyên liệu làm đẹp đa công dụng.
    Mật ong là nguyên liệu làm đẹp đa công dụng.
    Mật ong
  7. Dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạnh nhân là những tên gọi quen thuộc trong công cuộc làm đẹp và giữ ẩm cho làn da. Bên cạnh đó các tinh dầu này còn góp phần làm cho bạn hết thâm môi một cách nhanh chóng. Bạn có thể trộn một lượng bằng nhau giữa dầu dừa và dầu hạnh nhân, bôi lên môi và để qua đêm.


    Các tinh dầu này sẽ góp phần giữ ẩm cho môi, làm môi mềm mại và sáng màu hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các loại tinh dầu trên để mát xa cho môi mỗi ngày để tăng hiệu quả trị thâm. Khoảng sau 1 - 2 tháng bạn sẽ mau chóng thấy hiệu quả của việc làm đẹp từ thiên nhiên này.

    Các loại tinh dầu luôn đi đầu trong việc giữ ẩm, làm hồng môi.
    Các loại tinh dầu luôn đi đầu trong việc giữ ẩm, làm hồng môi.
    Các loại dầu
  8. Củ cải đường chứa nhiều vitamin A, sắt, canxi... đồng thời các sắc tố của màu sắc của củ cải đường có tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm sáng hồng môi và bảo vệ chúng khỏi khô nứt. Có rất nhiều cách làm hết thâm môi với củ cải đường.


    Bạn có thể trộn một thìa nước ép củ cải đường với một thìa kem sữa tươi, bôi lên môi và mát xa nhẹ khoảng 2 - 3 phút mỗi ngày trước khi ngủ. Bên cạnh đó cũng có thể trộn nước ép củ cải đường với đường và nước cốt chanh. Hỗn hợp này khi mát xa trên môi sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm hồng hào môi hơn. Thực hiện đều đặn các phương pháp này, bạn sẽ ngỡ ngàng khi thấy hiệu quả của chúng.

    Sắc tố của màu sắc củ cải đường giúp làm sáng hồng môi.
    Sắc tố của màu sắc củ cải đường giúp làm sáng hồng môi.
    Củ cải đường
  9. Nha đam không chỉ dưỡng ẩm cho làn da, giúp chị em phụ nữ luôn trẻ đẹp mà còn có khả năng làm cho đôi môi của bạn trở nên tươi tắn, không còn thâm sạm, xỉn màu. Bạn chỉ cần lấy một nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt vỏ chỉ lấy phần gel bên trong rồi thoa đều lên môi.


    Ngoài ra bạn còn có thể ép lấy nước nha đam rồi dùng bông gòn thấm và thoa đều lên môi, mát xa nhẹ nhàng. Để dung dịch khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Kiên trì thực hiện trong một tuần bạn sẽ mau chóng thấy kết quả ngoài mong đợi.

    Nha đam có rất nhiều công dụng làm đẹp trong đó còn có công dụng trị thâm môi.
    Nha đam có rất nhiều công dụng làm đẹp trong đó còn có công dụng trị thâm môi.
    Nha đam
    Nha đam
  10. Không chỉ là một món ăn ngon, bơ đậu phộng còn được biết đến với công dụng trị thâm môi hiệu quả. Cách thực hiện thì cực kì đơn giản. Ta chỉ cần lấy một lượng nhỏ bơ đậu phộng bôi lên môi, mát xa nhẹ nhàng. Vì là thực phẩm có thể ăn được nên bạn cũng không cần rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/ tuần để có hiệu quả cao nhất bạn nhé.

    Không chỉ là món ăn ngon mà bơ đậu phộng còn giúp môi hồng hào hơn.
    Không chỉ là món ăn ngon mà bơ đậu phộng còn giúp môi hồng hào hơn.
    Bơ đậu phộng
  11. Sữa tươi và muối không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trị thâm môi bất ngờ. Vì muối có tác dụng tẩy tế bào chết và cung cấp chất khoáng cho da. Còn sữa tươi sẽ giữ ẩm và tăng sắc tố cho đôi môi. Do đó khi kết hợp hai nguyên liệu này bạn sẽ cho ra một sản phẩm trị thâm môi vô cùng hiệu quả.


    Để thực hiện, bạn lấy một lượng vừa phải sữa tươi hòa cùng một thìa cà phê muối tinh. Mát xa nhẹ nhàng hỗn hợp khi thoa lên môi trong vòng 10 -15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2 - 3 lần để đôi môi ngày càng hồng hào hơn.

    Sữa tươi và muối là hỗn hợp trị thâm môi hiệu quả.
    Sữa tươi và muối là hỗn hợp trị thâm môi hiệu quả.
    Sữa tươi và muối
    Sữa tươi và muối
  12. Đây là một loại rau quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta. Nhưng ít ai biết được ngoài công dụng cung cấp chất xơ như những loại rau quả khác, rau mùi còn có khả năng làm hồng hào những đôi môi sẫm màu một cách hiệu quả.


    Rau mùi sau khi mua về bạn rửa sạch rồi giã nhuyễn, sau đó cắt viên vitamin E vào hỗn hợp rau vừa giã. Sau khi tẩy tế bào chết cho môi, ta thoa hỗn hợp lên và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Đừng quên thoa mật ong hoặc son dưỡng ẩm cho môi sau khi thực hiện nhé.

    Rau mùi trị thâm môi hiệu quả.
    Rau mùi trị thâm môi hiệu quả.
    Rau mùi
  13. Củ dền chứa nhiều khoáng chất, kích thích sản sinh collage và elastin giúp da luôn khỏe mạnh, trẻ trung. Bên cạnh đó, tính kiềm trong nguyên liệu này có tác dụng dưỡng và làm môi hồng tự nhiên.


    Cách làm rất đơn giản: Chuẩn bị củ dền đỏ, màu càng đậm càng tốt, rửa sạch và gọt vỏ củ dền, sau đó bạn thái lát và cho vào ngăn mát tủ lạnh, buổi tối trước khi đi ngủ, lấy những lát củ dền chà nhẹ nhàng lên trên môi trong khoảng 10-15 phút, cứ để nguyên nước củ dền trên môi cho đến sáng hôm sau, rửa lại bằng nước sạch là được.


    Bạn kiên trì thực hiện hàng ngày, sau vài tuần sẽ thấy đôi môi thâm xỉn nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sắc hồng, tươi tắn.

    Củ dền trị thâm môi
    Củ dền trị thâm môi
    Củ dền
  14. Những quả mọng này có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hoá, thích hợp để giữ đôi môi khoẻ mạnh hồng hào. Bạn có thể thực hiện bằng cách: Ép dâu tây lấy nước, trộn nước ép này với dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi. Dùng 2 lần mỗi ngày. Ép quả mâm xôi, lấy nước cốt trộn cùng mật ong và gel lôi hội tạo thành mặt nạ cho môi. Bạn thoa đều hỗn hợp này lên môi, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch. Dùng 3 lần một tuần để thấy hiệu quả.

    Dâu tây trị thâm môi
    Dâu tây trị thâm môi
    Dâu và những trái họ dâu
  15. Ngoài tác dụng chính là vệ sinh răng miệng, kem đánh răng còn được các chị em truyền tai nhau về công dụng giúp trị thâm môi hữu hiệu. Trong kem đánh răng chứa nhiều Canxi và Flo có khả năng tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ vi khuẩn, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào mới làm cho làn môi bớt thâm sạm dần đi và trở nên hồng hào.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp kem đánh răng với một số nguyên liệu khác để đẩy nhanh hiệu quả trị thâm môi.

    Kem đánh răng trị thâm môi
    Kem đánh răng trị thâm môi
    Kem đánh răng
  16. Công dụng của Baking Soda chắc bạn không còn quá lạ lẫm, chúng ta thường gặp chúng trong rất nhiều bí quyết làm đẹp của chị em như trị mụn, làm trắng răng đặc biệt dùng làm bánh ăn. Nhưng chắc ít người biết đến tác dụng trị thâm môi của baking soda.


    Cách làm rất dễ bạn nhé, chuẩn bị sẵn một ca nước đủ ấm, không lấy nước quá nóng. Bạn rửa sạch môi bằng nước ấm trước tiên, khi đã làm sạch môi, đến bước tẩy tế bào chết. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách tẩy tế bào chết khác nhau như sử dụng nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng son dưỡng tẩy tế bào chất rồi để môi thả long từ 5 đến 7 phút, sử dụng bàn chải răng có độ mềm cao hoặc khăn bông mềm có thấm qua nước ấm để chà nhẹ vành môi, lấy hết lượng tế bào chết xung quanh đi.


    Tiếp đến là sử dụng baking soda. Bạn lấy lượng bột soda vừa đủ dùng, thêm vào độ 3 đến 4 giọt nước cốt chanh. Chú ý thêm lượng nguyên liệu sao cho hỗn hợp tạo ra thành chất có độ sệt nhất định và lấy tay xoa nhẹ hỗn hợp trộn đều lên môi, để môi thư giãn từ 15 đến 20 phút. Sau đó đem rửa với nước ấm trước, lau khô rồi bắt đầu rửa lại bằng nước lạnh.

    Backing soda giúp trị thâm môi
    Backing soda giúp trị thâm môi
    Baking Soda




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy