Top 10 Bí quyết chữa hôi miệng hiệu quả nhất tại nhà

Khánh Bình Đinh Xuân 439 0 Báo lỗi

Hôi miệng là một triệu chứng gây nhiều phiền phức cho đời sống hàng ngày, làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp, trong công việc, ảnh ... xem thêm...

  1. Hôi miệng là một tình trạng phổ biến gây ra mùi hôi khó chịu trong hơi thở, ảnh hưởng đến khoảng 40% dân số. Dù không gây ra nguy hiểm đáng kể cho sức khỏe, nhưng nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, khiến họ tự ti và khó khăn trong việc giao tiếp với người khác. Mùi hôi khó chịu trong hơi thở do sự pha trộn của các hợp chất lưu huỳnh bay hơi. Việc tìm hiểu các nguyên nhân gây ra căn bệnh này sẽ giúp bệnh nhân khắc phục được tình trạng hôi miệng.


    Chanh là một loại quả quý, hiệu quả trong việc điều trị hôi miệng. Phần quả đến lá cây chanh đều có thể được tận dụng để giảm mùi hôi khó chịu trong khoang miệng. Chanh có hương thơm tự nhiên, dễ chịu và chứa các chất giúp kháng viêm, diệt khuẩn tốt. Nghiên cứu cho thấy, quả chanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và axit ascorbic, có tác dụng diệt vi khuẩn gây hại trong khoang miệng, loại bỏ mảng bám trên răng giúp giảm mùi hôi khó chịu. Phần lá và vỏ chanh có mùi thơm tự nhiên và chứa các chất giúp giảm viêm, khử khuẩn. Do đó, nhiều người đã và đang áp dụng cách trị hôi miệng bằng chanh tại nhà.


    Cách thực hiện:

    • Sau khi rửa sạch, bạn cắt quả chanh làm hai và vắt lấy nước cốt chanh, bỏ hạt.
    • Sau đó, cho nước cốt chanh vào một ly sạch và thêm 300 ml nước lọc vào.
    • Hàng ngày, bạn chỉ cần lấy ra một ít hỗn hợp và súc miệng thay cho dung dịch súc miệng thông thường.
    • Chỉ sau 2 - 3 tuần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng tuyệt vời mà chanh mang lại, giúp loại bỏ mùi hôi miệng khó chịu và trả lại hơi thở thơm mát.
    Chữa hôi miệng bằng chanh
    Chữa hôi miệng bằng chanh
    Chanh là một loại quả quý, hiệu quả trong việc điều trị hôi miệng
    Chanh là một loại quả quý, hiệu quả trong việc điều trị hôi miệng

  2. Hạt thì là là nguồn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng như: vitamin C, vitamin B3, mangan, chất xơ kali, canxi, magiê, sắt... và nhiều dinh dưỡng thực vật, kích thích tố nữ như fenchone, caretenoids, flavonoid, anethole và camphene... Thông thường, hạt thì là được sử dụng để điều trị đầy hơi, hội chứng ruột kích thích, khó tiêu, tăng huyết áp, tăng tiết sữa ở sản phụ sau sinh, tăng ham muốn tình dục, suy giảm thị lực và khử mùi hôi.

    Theo đông y, hạt cây thì là có vị vị cay, độ ẩm cao, không độc. Sử dụng hạt thì là giúp bổ thận, mạn tì, trị đau bụng đau răng. Hạt thì là thường được bán ở dạng hột khô hoặc bột tán mịn. Bột hạt thì là tán mịn có tác dụng phòng chống bệnh sốt reys cực tốt. Vì sở hữu tính cay, hương thơm nên hạt thì là có tác dụng khửa sạch mùi hôi trong miệng do vi khuẩn, do thức ăn hoặc một số vấn đề khác về răng miệng. Tuy nhiên, hạt thì là không thể chữa trị triệt để chứng hôi miệng do các bệnh lý nguy hiểm. Với chứng hở van dạ dày, hạt thì là chỉ có tác dụng làm giảm hiện tượng hôi miệng chứ không thể chữa trị tận gốc.


    Cách thực hiện:

    • Bạn chỉ cần lấy một ít hạt thì là phơi không, xơ chế sạch, để khô. Sau đó cho vào miệng nhai từ từ.
    • Bạn cần lưu ý là phải nhai thật kỹ, nhai lâu, ngậm hạt thì là từ 5 - 10 phút. Việc này giúp cho các tinh chất trong thì hạt thì là được tiết ra hết giúp loại bỏ triệt để vi khuẩn gây hôi miệng, các mảng bám dưới chân răng.
    • Với cách này bạn cần làm liên tục trong vòng vài ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
    Hạt thì là có tác dụng chữa hôi miệng
    Hạt thì là có tác dụng chữa hôi miệng
    Chữa hôi miệng bằng hạt thì là
    Chữa hôi miệng bằng hạt thì là
  3. Như chúng ta đã biết, những người bị hôi miệng thường cảm thấy ngại và tự ti. Vì vậy họ không dám đối diện với người khác. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc và cuộc sống hàng ngày. Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà là cách làm dân gian được lưu truyền từ lâu đời. Lá bạc hà được dùng để chữa hôi miệng vì trong lá bạc hà có chứa tinh dầu thơm và chất khử trùng có tác dụng kháng khuẩn, khử mùi rất tốt nên được áp dụng để chữa hôi miệng rất hiệu quả.


    Lá bạc hà chứa nhiều đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn có thể khử mùi nhanh chóng. Bạc hà có vị cay, tính ấm, mùi thơm. Nó đã được cả y học cổ truyền và y học hiện đại công nhận về hiệu quả chăm sóc răng miệng. Đặc biệt là khả năng trị hôi miệng, hỗ trợ điều trị viêm lợi hiệu quả. Việc sử dụng các sản phẩm nước súc miệng bạc hà có thể chứa các thành phần hóa học rất tốt cho răng miệng của bạn. Với những điều tuyệt vời mà lá bạc hà mang lại đã giúp nhiều người loại bỏ được mùi hôi khó chịu, lấy lại sự tự tin cho bản thân.


    Cách thực hiện:

    • Rửa sạch lá bạc hà và ăn chúng như một loại thảo mộc hàng ngày. Trong khi nhai lá bạc hà, vi khuẩn và mảng bám sẽ được làm sạch. Đồng thời bạn sẽ được phục hồi hơi thở thơm tho một cách hiệu quả.
    • Nhai kỹ lá bạc hà nhưng không được nuốt ngay mà hãy khuấy trong miệng. Nhờ vậy nước lá bạc hà thấm vào răng và nướu, tăng tác dụng khử hôi miệng.
    Lá bạc hà chữa hôi miệng hiệu quả
    Lá bạc hà chữa hôi miệng hiệu quả
    Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà
    Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà
  4. Baking soda thường được biết đến là một loại nguyên liệu làm bánh. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng loại bột này còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe và đời sống hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy, baking soda vừa có tính axit, lại vừa có tính kiềm. Nguyên liệu này có tác dụng cân bằng nồng độ pH, trị mụn trứng cá, loại bỏ vết ố vàng, làm sạch đồ dùng trong nhà. Đặc biệt, baking soda còn có khả năng kháng khuẩn mạnh.


    Khi sử dụng, các hoạt chất trong bột sẽ phát huy tác dụng giảm hôi miệng bằng cách ức chế hoạt động của vi khuẩn, ngăn chặn sự tích tụ của mảng bám cũng như vôi răng, làm trắng răng, chống sưng viêm nướu răng, giúp hơi thở thơm mát hơn. Với những lợi ích tuyệt vời trên, baking soda được sử dụng rộng rãi trong điều trị hôi miệng. Nếu nguyên liệu này có sẵn trong gian bếp nhà bạn, hãy tận dụng để khắc phục ngay mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.


    Cách thực hiện:

    • Trộn bột baking soda với một ít nước để tạo hỗn hợp sền sệt.
    • Phết bột vừa trộn nước lên bàn chải đánh răng và chải nhẹ nhàng khắp mặt răng cũng như lưỡi
    • Sau đó, tiến hành súc miệng kỹ với nước cho sạch.
    • Thực hiện mỗi tuần 2 - 3 lần, tình trạng hôi miệng sẽ được cải thiện đáng kể, hàm răng của bạn cũng sáng lên trông thấy.
        Baking soda trị hôi miệng hiệu quả
        Baking soda trị hôi miệng hiệu quả
        Baking soda được sử dụng rộng rãi trong điều trị hôi miệng
        Baking soda được sử dụng rộng rãi trong điều trị hôi miệng
      • Theo đông y, chứng hôi miệng là hiện tượng khí uẩn tích ở các mô lồng ngực, khí hương trên và từ trpng miệng xưng phát ra. Ngoài ra, mộ số bệnh về răng miệng như đau răng, sưng, mưng mủ trong khoang miệng cũng là nguyên nhân dẫn đến hôi miệng. Đặc biệt, chứng hôi miệng có thể bị biến mất nhanh chóng chỉ sau vài lần sử dụng bài thuốc từ đinh hương.

        Thêm nữa, tinh dầu đinh hương có tác dụng giúp hơi thở thơm mát. Một số chất khác trong đinh hương còn có tác dụng loại bỏ mảng bám, giúp răng trắng sáng hơn, Đây chính là lý do khiến đinh hương luôn là sản phẩm có mặt trong các loại thuốc làm trắng răng. Đinh hương là một vị thuốc tự nhiên có tính khử trùng tốt, được nhiều nha sĩ và chuyên gia khuyên dùng vì tác dụng tuyệt vời của nó trong việc trị bệnh hôi miệng.


        Cách thực hiện:

        • Bạn chỉ cần sử dụng 3 - 4 lát hoa đinh hương phơi khô, cho vào miệng ngậm khoảng 5 phút.
        • Sau đó nhai nhỏ cho đến khi hết chất.
        • Bạn nhả phần bã ra và súc miệng lại bằng nước sạch để loại bỏ hết bã hoa đinh hương dính trên răng.
        • Sau 3 - 4 lần làm như vậy, bạn sẽ thấy miệng mình không còn mùi hôi khó chịu nữa. Tuy nhiên, với cách này bạn cần kiên trì.
        Đinh hương có tác dụng trị hôi miệng
        Đinh hương có tác dụng trị hôi miệng
        Trị hôi miệng bằng đinh hương
        Trị hôi miệng bằng đinh hương
      • Hôi miệng có thể xuất hiện do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố từ nguyên nhân tạm thời đến các vấn đề bệnh lý. Theo đó, cơn hôi miệng có thể xuất phát từ thói quen ăn nhiều thức phẩm, nước uống gây mùi, không vệ sinh răng miệng đúng cách… Ngoài ra mùi hôi còn là triệu chứng của bệnh răng miệng, bệnh hô hấp, tiêu hóa… Việc điều trị hôi miệng sẽ hiệu quả hơn khi xác định chính xác nguyên nhân gây mùi. Trường hợp hôi miệng do nguyên nhân khách quan có thể khắc phục trong thời gian ngắn. Tuy nhiên với đối tượng hôi miệng do bệnh lý gây ra cần điều trị kéo dài, tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

        Trong nhiều phương pháp điều trị hôi miệng được áp dụng hiện nay, các mẹo dân gian sử dụng nguyên liệu thiên nhiên vẫn được nhiều người lựa chọn. Do nguyên liệu được sử dụng là các thảo dược thiên nhiên, an toàn, lành tính và ít nguy cơ phát sinh tác dụng phụ. Dùng kéo dài giúp giảm mùi và hỗ trợ khắc phục một số vấn đề khác. Cách trị hôi miệng bằng ngò gai là một trong những phương pháp được áp dụng rộng rãi hiện nay. Cây gò gai hay còn gọi là cây mùi tàu, được dùng trong chế biến món ăn. Ngoài ra loại cây này còn dùng làm thuốc chữa bệnh, giúp giảm đau, thanh nhiệt, đặc biệt là mang lại hương thơm dễ chịu.


        Cách thực hiện:

        • Với lá ngò gai bạn nên cho vào nồi đun từ 10 - 15 phút để lấy nước, sau đó thêm vào một vài hạt muối để làm nước súc miệng.
        • Thực hiện súc miệng đều đặn 2 - 3 lần/ngày, trong khoảng 1 tuần áp dụng bạn sẽ thấy tình trạng hôi miệng của mình được giảm đáng kể.
        Trị hôi miệng bằng ngò gai và muối
        Trị hôi miệng bằng ngò gai và muối
        Ngò gai có tác dụng trị hôi miệng hiệu quả
        Ngò gai có tác dụng trị hôi miệng hiệu quả
      • Top 7

        Gừng

        Hôi miệng là tình trạng hơi thở xuất hiệu mùi hôi, gây ra nhiều sự bất tiện trong giao tiếp hằng ngày. Hôi miệng xảy ra do vi khuẩn tạo mùi phát triển bên trong khoang miệng. Nếu bạn không chải răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên thì vi khuẩn sẽ tích tụ trên các mảng thức ăn còn sót lại trong miệng hoặc giữa các kẽ răng. Sau đó hợp chất lưu huỳnh do vi khuẩn tiết ra sẽ làm hơi thở có mùi. Ngoài ra, một số loại thực phẩm có mùi như tỏi và hành… cũng góp phần gây hôi miệng. Nguyên nhân chính là do tinh dầu của những món này sau khi tiêu hóa sẽ đi vào máu, chuyển đến phổi và làm ảnh hưởng đến hơi thở. Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hơi thở có mùi.

        Bạn đừng xem thường hôi miệng vì đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Các bạn có thể ngăn ngừa hơi thở có mùi bằng một vài phương pháp đơn giản, nổi bật chính là cách trị hôi miệng bằng gừng. Gừng đã được áp dụng vào các vị thuốc dân gian để làm dịu cơn đau dạ dày hoặc giảm cân… Nhưng ít ai biết rằng, có những cách trị hôi miệng bằng gừng rất công hiệu. Gừng có thể làm giảm nồng độ tạo mùi trong hơi thở bằng việc gia tăng lượng sulfhydryl oxidase. Sau đó làm suy giảm oxy hóa của 2-furfurylthiol để ngăn ngừa mùi hôi. Sulfhydryl oxidase được coi là thành phần của mạng lưới phân tử kích hoạt làm sạch miệng sau khi ăn.


        Cách thực hiện:

        • Rửa sạch gừng, thái nhỏ rồi cho vào nước đang đun sôi.
        • Khi nước sôi nên để thêm khoảng 10 phút để có được lượng nước gừng chất lượng nhất.
        • Sau đó bạn hãy dùng dung dịch này để súc miệng mỗi ngày, nhất là vào mỗi buổi sáng, tối và sau mỗi bữa ăn.
        Trị hôi miệng bằng gừng
        Trị hôi miệng bằng gừng
        Gừng có tác dụng trị hôi miệng
        Gừng có tác dụng trị hôi miệng
      • Trà xanh vốn được biết đến như một thức uống giàu chất chống oxy hóa, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng uống trà xanh chính là một cách rất tốt để “đánh bay” mùi hôi hơi thở. Uống trà xanh có thể làm giảm mức độ vi khuẩn và axit trong khoang miệng nên có thể ngăn ngừa bệnh sâu răng. Không những vậy, đặc tính chống viêm trong lá trà xanh khá mạnh. Điều này giúp kiểm soát tình trạng viêm nướu, hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn và làm giảm hiện tượng chảy máu chân răng.

        Do đó, uống trà xanh là một cách an toàn giúp nâng cao sức khỏe răng miệng, đảm bảo bạn không bị mất răng do bệnh lý. Ngoài ra, chính vì khả năng tiêu diệt vi khuẩn mà uống trà xanh có thể cải thiện đáng kể tình trạng hôi miệng, giúp mùi hơi thở trở nên thơm tho, tươi mát. Trà xanh không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp da bởi chứa nhiều chất chống oxy hoá. Bên cạnh đó, nó còn là một cách trị hôi miệng tại nhà tận gốc cũng như viêm nướu hiệu quả.


        Cách thực hiện:

        • Lấy lá trà xanh rửa sạch, vò nát rồi đun với nước.
        • Sau khi nước sôi, chắt nước bỏ bã, cho vào nước trà một ít muối tinh, khuấy đều cho tan rồi dùng nước này súc miệng mỗi ngày.
        • Áp dụng cách này thường xuyên không chỉ trị được hôi miệng mà bạn sẽ thấy hơi thở mình có mùi trà thơm nhẹ nhàng, sảng khoái.
        Chữa hôi miệng bằng cách uống trà xanh mỗi ngày
        Chữa hôi miệng bằng cách uống trà xanh mỗi ngày
        Trà xanh có tác dụng trị hôi miệng
        Trà xanh có tác dụng trị hôi miệng
      • Từ xưa, nhiều người đã biết dùng mật ong như một liệu pháp tự nhiên trị hôi miệng hiệu quả. Nguyên liệu tự nhiên này giúp tiêu diệt những vi khuẩn có hại tồn tại trong khoang miệng. Bên cạnh đó, môi trường kín khí của mật ong tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có lợi phát triển. Loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn có hại trong khoang miệng đồng nghĩa với việc hơi thở không còn mùi hôi khó chịu nữa.


        Chữa hôi miệng bằng mật ong là một phương pháp chữa sử dụng nguyên liệu làm từ thiên nhiên. Mật ong được biết đến như một vị thuốc bồi bổ cơ thể cho người ốm, người thể trạng không tốt, đôi khi mật ông còn được sử dụng như một loại kháng sinh cho trẻ nhỏ để điều trị các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, trong thành phần của mật ong có chứa các dưỡng chất dồi dào, có tính kháng khuẩn giúp khử trùng, làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Dùng mật ong rất tốt trong chữa bệnh hôi miệng và các bệnh răng miệng khác.


        Cách thực hiện:

        • Pha khoảng 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong với 50ml nước.
        • Dùng hỗn hợp này súc miệng sẽ thấy hiệu quả khử mùi hôi miệng chỉ sau 1, 2 ngày thực hiện.
        • Nên kiên trì áp dụng 1 lần/ngày vào mỗi buổi sáng, liên tục trong nhiều ngày sẽ khử mùi hôi miệng tận gốc.
        Mật ong có tác dụng trị hôi miệng
        Mật ong có tác dụng trị hôi miệng
        Trị hôi miệng bằng mật ong
        Trị hôi miệng bằng mật ong
      • Húng chanh còn gọi là tần dày lá, rau thơm lùn, rau thơm lông, rau tần, dương tử tô, có tên khoa học là Plectranthus amboinicus. Húng chanh là loại cây thân thảo, sống lâu năm, cao 20 - 50 cm. Lá mọc đối, dày cứng, giòn, mọng nước, mép khía răng tròn. Toàn cây có lông rất nhỏ và thơm như mùi chanh nên được gọi là húng chanh. Húng chanh là cây thân thảo, sống lâu năm. Lá và ngọn non ngoài việc dùng làm rau gia vị, còn được sử dụng như một vị thuốc thu hái quanh năm.


        Lá húng chanh có giá trị trị liệu cao, được sử dụng dưới nhiều cách khác nhau, giã lấy nước uống thô với chút muối để xoa dịu các cơn ho kéo dài, trừ giun sán. Lá húng chanh tươi giã và cho vào băng gạc để đắp có thể ngăn ngừa nhiễm trùng cho vết thương ngoài da. Lá húng chanh ngâm với rượu dùng để xoa khi đau bụng... và còn có tác dụng chữa hôi miệng hiệu quả.


        Cách thực hiện:

        • Húng chanh khô một nắm đem sắc lấy nước, thường xuyên ngậm và súc miệng rồi nhổ ra.
        • Cần làm 5 - 7 lần sẽ giúp bạn lấy lại hi thở thơm mát.
        Lá húng chanh có tác dụng chữa hôi miệng
        Lá húng chanh có tác dụng chữa hôi miệng
        Chữa hôi miệng bằng húng chanh
        Chữa hôi miệng bằng húng chanh



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy