Top 10 Mẹo chữa nhức răng hiệu quả nhất tại nhà

Thương Hiền 124 0 Báo lỗi

Những cơn đau răng kéo dài chắc hẳn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tâm trạng của bạn. Bởi răng là nơi giao nối trực tiếp của trung ương thần kinh, nên ... xem thêm...

  1. Trà bạc hà là một loại trà vừa thơm ngon vừa có tác dụng kháng khuẩn và gây tê. Vị the mát có trong bạc hà cùng vị đắng của trà hòa vào nhau được cho là một mùi vị đặc biệt. Trà bạc hà rất dễ uống bởi vị thơm đặc trưng và có công dụng gây tê hiệu quả. Sử dụng trà bạc hà để uống giúp giữ hơi thở thơm tho hoặc dùng để chữa nhức răng cũng vô cùng hiệu quả.


    Thực hiện đơn giản bằng việc ngâm 1 muỗng lá bạc hà khô trong 1 ly nước sôi trong khoảng 20 phút. Sau khi ly trà nguội bớt bạn có thể dùng để súc miệng chữa cơn nhức răng hoặc cũng có thể dùng trà để uống hằng ngày. Kiên trì thực hiện phương pháp này bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ hơn bạn nghĩ đấy.

    Trà bạc hà là một loại trà vừa thơm ngon vừa có tác dụng kháng khuẩn và gây tê
    Trà bạc hà là một loại trà vừa thơm ngon vừa có tác dụng kháng khuẩn và gây tê
    Trà bạc hà là một loại trà vừa thơm ngon vừa có tác dụng kháng khuẩn và gây tê nên trị sâu răng hiệu quả
    Trà bạc hà là một loại trà vừa thơm ngon vừa có tác dụng kháng khuẩn và gây tê nên trị sâu răng hiệu quả

  2. Thông thường, chườm lạnh là cách trị đau răng tại nhà phổ biến nhất. Thêm vào đó, biện pháp này đặc biệt hiệu quả đối với trường hợp đau răng do chấn thương hoặc sưng nướu. Cơ chế hoạt động của phương pháp sử dụng nhiệt độ thấp này là hạn chế lưu lượng máu đến khu vực bị ảnh hưởng. Từ đó, cơn đau sẽ “tê liệt” một phần, dẫn đến tình trạng giảm sưng và viêm.


    Nếu má bạn bị sưng, một túi chườm nước đá áp lên ngay khu vực sưng có thể làm thuyên giảm tình trạng này. Hiện tượng sưng má cũng có nguy cơ biểu hiện bạn đang bị áp xe răng hay bên trong răng mưng mủ. Điều này sẽ gây nhiễm trùng nghiêm trọng đến hàm và các răng khác. Ngoài sưng nướu và sưng má, bạn cũng có khả năng phát sốt. Do đó, hãy chườm đá ngay khi có triệu chứng nhức răng.

    Chườm đá giúp giảm đau nhức răng hiệu quả
    Chườm đá giúp giảm đau nhức răng hiệu quả
    Chườm đá giúp giảm đau nhức răng
    Chườm đá giúp giảm đau nhức răng
  3. Trầu không là một trong những loại lá cây có công dụng kháng viêm rất tốt. Mẹo nhỏ chữa đau răng với lá trầu là giã nát lá trầu cùng chút muối và bôi hỗn hợp lên vùng răng bị đau. Bạn có thể cho thêm chút nước ấm để hỗn hợp lá thuốc này có tác dụng nhanh hơn nhưng tuyệt đối không cho nhiều nước để tránh dung dịch chiết ra từ lá trầu bị pha loãng và giảm công hiệu.


    Bạn chuẩn bị 2 đến 3 lá trầu không đem rửa sạch rồi giã nhỏ, sau đó trộn thêm vài hạt muối và một chén rượu để ngâm sau 10- 15 phút thì gạn lấy nước và súc miệng. Mỗi lần súc miệng khoảng 5 phút và lặp lại cho đến khi cơn đau răng dứt hẳn. Đây là một mẹo dân gian được hay dùng và luôn đem lại hiệu quả cao.

    Lá trầu không trị đau nhức răng
    Lá trầu không trị đau nhức răng
    Trị đau nhức răng bằng trầu không
    Trị đau nhức răng bằng trầu không
  4. Ngoài là một gia vị quen thuộc không thể thiếu trong mỗi bữa ăn thì muối cũng có công dụng tuyệt vời trong việc chữa cơn nhức răng của bạn. Sử dụng nước muối ấm để súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ những mảnh vụn thức ăn sót lại ở trong khoang miệng cũng như các kẽ răng. Đồng thời, nước muối còn có thể hạn chế cơn đau răng tiến triển tệ hơn vì nó làm giảm sưng, tăng cường khả năng chữa lành của cơ thể, giảm đau họng...


    Theo các chuyên gia, để thực hiện biện pháp này đúng cách, bạn cần ngậm và súc miệng trong 30 giây trước khi nhổ ra. Thêm vào đó, dung dịch nước muối sinh lý là lựa chọn tốt nhất cho những người đang cần “tiệt trùng” khoang miệng của mình. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này ở các tiệm thuốc trên toàn quốc. Mặt khác, bạn cũng có thể tự pha dung dịch nước muối tại nhà bằng cách hòa tan một muỗng cà phê muối trong một cốc nước ấm.

    Muối có tác dụng trị sâu răng
    Muối có tác dụng trị sâu răng
    Nước muối giúp giảm đau nhức răng
    Nước muối giúp giảm đau nhức răng
  5. Sở hữu nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu, khoai tây không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da. Ngoài ra, loại củ này còn có rất nhiều công dụng hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, thường xuyên ăn khoai tây có thể giúp cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.


    Khoai tây có tác dụng kháng viêm, giảm đau, công dụng này có được là nhờ hàm lượng vitamin C phong phú có trong khoai tây. Chất này ngoài tác dụng cải thiện sức đề kháng còn là một phương thuốc kháng viêm, giảm đau tự nhiên, giảm đau nhức răng lợi. Rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một củ khoai tây, rửa sạch cắt lát rồi giã nhuyễn và đem đắp lên vùng răng bị đau khoảng từ 10- 15 phút, hiệu quả từ loại rau củ lành tính này trong việc chữa trị nhức răng sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

    Khoai tây trị nhức răng
    Khoai tây trị nhức răng
    Củ khoai tây
    Củ khoai tây
  6. Nước chanh được biết là luôn mang đến hiệu quả tuyệt đối trong việc chữa trị đau răng, nó sẽ giúp sát khuẩn và làm sạch lợi và nướu. Khi bị đau răng bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nước chanh, hay pha loãng với nước để súc miệng thì cơn đau của bạn sẽ thuyên giảm được phần nào đấy! Bạn cũng có thể lấy nước cốt chanh, nhỏ trực tiếp vào vùng bị đau. Axit trong nước cốt chanh có tác dụng khám khuẩn, kháng viêm làm dịu cơn đau.


    Đau nhức răng khi bị sâu là điều không thể tránh khỏi do vi khuẩn kết hợp với axit trong khoang miệng phá hủy cấu trúc răng khiến răng dễ bị kích ứng khi ăn nhai. Theo thời gian răng bị phá hủy ngày càng nhiều dẫn đến viêm tủy răng, cơn đau nhức kéo dài tới tận óc làm bạn không thể tập trung được. Lá chanh được xem là thần dược chữa bách bệnh trong Đông Y đã được sử dụng hàng ngàn năm qua và đem đến hiệu quả chữa đau nhức, sưng viêm rất tốt.

    Lá chanh trị nhức răng
    Lá chanh trị nhức răng
    Nước cốt chanh trị nhức răng
    Nước cốt chanh trị nhức răng
  7. Có nhiều phương án chữa đau răng sâu tại nhà như dùng chanh, lá lốt, lá ổi, tinh dầu đinh hương, hoa cúc… và gừng được khá nhiều người sử dụng vì nó là nguyên liệu có sẵn trong căn bếp mỗi gia đình, có khá nhiều công dụng chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau. Gừng có vị cay, tính ấm có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đờm nhờ vào tình chất kháng viêm, kháng khuẩn cao mà được sử dụng để chữa một số bệnh có tính hàn hay nhiệt. Và với đau răng sâu cũng có tác dụng đáng kể, giảm đau nhức và hạn chế sự phát triển của bệnh.


    Trong rất nhiều công dụng tuyệt vời của mình thì trị nhức răng bằng gừng cũng đem lại hiệu quả nhanh và tức thì. Gừng có khả năng kháng khuẩn cao và sát trùng cho vùng bị viêm nhiễm, đau nhức. Với cách sử dụng rất đơn giản như sau, bạn lát gừng rửa sạch và thái thành từng lát mỏng sau đó đặt chúng vào nơi bị đau và cắn chặt lại cho nước gừng chảy ra và thấm vào vùng bị đau, như vậy sẽ giúp ích cho cơn đau của bạn rất nhiều.

    Gừng có tác dụng giảm đau, kháng viêm
    Gừng có tác dụng giảm đau, kháng viêm
    Gừng trị đau nhức răng
    Gừng trị đau nhức răng
  8. Cũng như gừng, tỏi cũng có khả năng sát khuẩn và thanh trùng rất tốt, việc bạn cần làm rất đơn giản, đạp nhuyễn nhánh tỏi trộn đều chúng với một ít muối sau đó đắp lên vùng răng đang đau nhức cho đến khi cơn đau dứt hẳn.


    Từ lâu, tỏi không chỉ là gia vị tô điểm cho món ăn mà còn được nhiều chuyên gia sử dụng rộng rãi cho mục đích y học. Tỏi chứa một hoạt chất gọi là allicin có khả năng kháng khuẩn mạnh. Nhờ đó, nó có thể xoa dịu cơn đau răng đang “hoành hành” ở bạn. Một số người truyền tai nhau rằng để đẩy mạnh hiệu quả của allicin, bạn nên nghiền nát tỏi tươi rồi trộn với ít muối. Sau đó, hãy đắp hỗn hợp này lên chiếc răng đau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ pha loãng tỏi vì có thể bị kích ứng hoặc phỏng nướu.

    Tỏi vừa là gia vị vừa là vị thuốc
    Tỏi vừa là gia vị vừa là vị thuốc
    Tỏi trị đau nhức răng
    Tỏi trị đau nhức răng
  9. Hành tây có tính kháng viêm khá tốt bắt buộc được dùng để triệt để cơn đau răng hiệu quả. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành tây có chứa chất kháng viêm và những thành phần kháng khuẩn, có ích trong việc giảm sưng cũng như chống nhiễm khuẩn hữu hiệu.


    Bạn có khả năng sử dụng hành tây để giúp giảm đau tại nhà bằng cách vô cùng đơn giản. Bạn lấy hành tây phẫu thuật cắt thành từng miếng nhỏ và nhai hành tây ở bên răng khôn mắc đau. Tiếp tục nhai cho tới khi cơn đau được giảm bớt cũng như nhả bỏ xác hành. Tuy biện pháp này có mùi hơi nồng tuy nhiên tác dụng trị cơn đau răng cũng như chống nhiễm khuẩn khá hiệu quả.

    Hành tây trị đau nhức răng
    Hành tây trị đau nhức răng
    Hành tây có tác dụng kháng viêm, giảm đau
    Hành tây có tác dụng kháng viêm, giảm đau
  10. Cả hai loại hạt tiêu và húng quế đều là những gia vị quen thuộc hàng ngày của chúng ta. Ngoài công dụng tăng hương vị cho món ăn thì hạt tiêu và rau húng quế còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa trị bệnh đau răng của bạn. Hạt tiêu có khả năng chống sưng viêm còn húng quế thì có công dụng tuyệt vời trong việc kháng khuẩn, chính vì thế đây là bài thuốc dân gian trị nhức răng bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng với những nguyên liệu ngay tại nhà.


    Theo kinh nghiệm từ ông cha ta truyền lại, hạt tiêu đen và húng quế có thể kết hợp với nhau giúp giảm triệu chứng sâu răng nhanh. Chỉ cần lấy 2 thứ đó theo tỉ lệ 1 : 1, đem rửa sạch rồi nghiền thành một chất bột sền sệt. Rồi đem hỗn hợp này thoa lên vùng răng bị sâu.

    Hạt tiêu có tác dụng trị đau nhức răng
    Hạt tiêu có tác dụng trị đau nhức răng
    Húng quế có tác dụng trị đau nhức răng
    Húng quế có tác dụng trị đau nhức răng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy