Top 5 Bài thuốc dân gian chữa u xơ tử cung hiệu quả nhất tại nhà

Mai Tuyet Nguyen 1632 0 Báo lỗi

U xơ tử cung là do cơ bị cơ vón cục trong tử cung gây nên. Vì là căn bệnh phổ biến nên trong dân gian có rất nhiều bài thuốc trị bệnh này khá hiệu quả. Cùng ... xem thêm...

  1. Trinh nữ Hoàng cung từ lâu đã được coi là vị thuốc quý, nhân dân ta thường dùng để điều trị một số bệnh của phụ nữ nhưng đó cũng chỉ là những bài thuốc dân gian được lưu truyền mà chưa có cơ sở khoa học rõ ràng. Tuy nhiên, gần đây có nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học về cây Trinh nữ Hoàng cung đã chứng minh nhiều thành phần dược liệu có trong lá cây có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh U xơ tử cung, U nang buồng trứng, U xơ tiền liệt tuyến.


    Cây Trinh nữ Hoàng cung (Crilum latifolium L.) họ thuỷ tiên, thuộc loài cây thân thảo, gần giống cây Náng hoa trắng thân hành, đường kính 10-16cm, bẹ lá úp vào nhau thành thân giả dài khoảng 8-15cm, có màu đỏ tía của sắc tố antocyan. Lá mỏng hình dải, mép lá nguyên, hơi uốn lượn, dài 70-120cm, rộng 3-9cm, gân lá song song. Trinh nữ Hoàng cung có nhiều ở Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, cây phát triển tốt với khí hậu miền Nam nước ta. Bộ phận dùng là lá, dùng tươi hoặc phơi khô, có người xắt nhỏ, sao khô, hạ thổ để dùng dần. Ở một số nước người dân lại dùng cánh hoa và thân hành cắt nhỏ, phơi khô.


    Từ năm 1983 đến nay, các công trình nghiên cứu về Trinh nữ Hoàng cung đã công bố về thành phần hoá học của nó có khoảng 32 loại alcaloids. Trong số đó đáng quan tâm là một số alkaloids có tác dụng chống phát triển khối u như: crinafolin, crinafolidin, licorin và epoxyambellin tác dụng trên tế bào T - lymphocyte và còn có tác dụng kháng khuẩn như hamayne (bulbispenmin, flavonoid, demethylcrinamin). Ngoài alcaloids còn có các hợp chất bay hơi, aldehyd, acid hữu cơ, terpen và glucan A, glucan B. Cũng theo TS.DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm, trong dân gian, người ta dùng nước sắc của lá Trinh nữ Hoàng cung để trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng và u xơ tiền liệt tuyến.


    Cách dùng:

    • Mỗi ngày uống nước sắc của 3 lá trinh nữ hoàng cung hái tươi, xắt nhỏ ngắn 1 - 2 cm, sao khô màu hơi vàng, uống luôn trong 7 ngày rồi nghỉ 7 ngày, uống 7 ngày.
    • Tổng cộng 3 đợt uống 7 x 3 x 3 = 63 lá, xen kẽ giữa 2 đợt nghỉ uống một đợt 7 ngày.
    Cây Trinh nữ Hoàng cung
    Cây Trinh nữ Hoàng cung
    Chữa u xơ tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung
    Chữa u xơ tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung

  2. Cây kế sữa là một loại cây có nguồn gốc từ châu Âu và được thực dân đầu tiên đưa đến Bắc Mỹ. Cây kế sữa hiện được tìm thấy trên khắp miền đông Hoa Kỳ, California, Nam Mỹ, Châu Phi, Úc và Châu Á. Cây kế sữa được tên dựa trên nhựa của cây như sữa chảy ra từ lá khi chúng bị bẻ gãy. Tất cả các bộ phận lộ trên mặt đất và hạt giống đều được sử dụng để làm thuốc. Silymarin là thành phần hoạt chất chính trong cây kế sữa, đây là chất vừa chống viêm, chống oxy hóa và có tác dụng hạ đường huyết. Hạt giống cây kế sữa có thể bảo vệ các tế bào gan khỏi các hóa chất và thuốc độc hại.


    Phương pháp sử dụng loại cây thảo dược này sẽ giúp chuyển hóa và loại bỏ lượng estrogen dư thừa trong cơ thể. Estrogen là hormone sinh sản kích thích các tế bào giải phóng các chất xúc tác tăng trưởng, khiến khối u xơ tử cung tăng trưởng mạnh hơn. Khi bị u xơ tử cung, bạn hãy cố gắng uống 10–25 giọt rượu thuốc kế sữa 3 lần/ngày và liên tục trong 3–4 tháng

    Cây kế sữa
    Cây kế sữa
    Chữa u xơ tử cung từ cây kế sữa
    Chữa u xơ tử cung từ cây kế sữa
  3. Nhiều nhà nghiên cứu thảo dược tin rằng chức năng gan kém sẽ làm chậm quá trình loại bỏ các hormone dư thừa có khả năng kích thích u xơ phát triển. Bồ công anh sẽ hỗ trợ giải độc gan và giải phóng estrogen thừa ra khỏi cơ thể.


    Để sử dụng bồ công anh như bài thuốc hiệu quả điều trị u xơ tử cung, các bạn hãy:

    • Đun sôi 10g rễ bồ công anh trong 900ml nước.
    • Đun lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.
    • Tắt bếp và để nguyên như vậy 15 phút nữa rồi mới tiến hành lọc.
    • Uống trà bồ công anh 3 lần/ngày trong ít nhất 3 tháng, bạn sẽ nhận thấy tình trạng bệnh thuyên giảm rõ ràng.
    Bồ công anh
    Bồ công anh
    Cây bồ công anh
    Cây bồ công anh
  4. Dầu thầu dầu chứa axit ricinleic có tính chống viêm. bài thuốc chữa u xơ tử cung dưới đây có thể làm giảm u xơ cũng như giúp giảm đau:

    • Đặt một chiếc khăn len mỏng đã thấm dầu thầu dầu lên bụng và ba phủ nó bằng một lớp bọc nhựa (tương tự màng bọc thực phẩm).
    • Đặt một túi chườm nóng hoặc chai nước nóng lên trên bụng và dùng một chiếc khăn cũ quấn lại.
    • Bạn để như vậy khảng 1 tiếng rồi tháo ra.
    • Mỗi tuần bạn lặp lại tha tác này 3-4 lần. Tốt nhất bạn hãy thực hiện như vậy ít nhất là 1 tháng hoặc cho đến khi bạn nhận thấy tình trạng bệnh có sự cải thiện.

    Phương pháp này giúp kích thích hệ thống mạch bạch huyết và hệ tuần hàn, tăng cường các tế bào lymph (tế bào kháng bệnh) để lại bỏ các độc tố gây bệnh trng cơ thể. Nhiều chuyên gia sức khỏe tin rằng sự tích tụ của các chất độc này chính là nguyên nhân chính khiến u xơ hình thành và phát triển.


    Lưu ý: Không sử dụng phương pháp này trng thời gian kinh nguyệt hặc khi bạn đang muốn thụ thai.

    Dầu thầu dầu
    Dầu thầu dầu
    Khắc phục u xơ tử cung nhờ dầu thầu dầu
    Khắc phục u xơ tử cung nhờ dầu thầu dầu
  5. Giấm táo được biết là một trong những “thần dược” vô cùng hữu ích trong việc giảm các triệu chứng u xơ vì nó giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và thúc đẩy giảm mỡ tốt hơn. Dù chưa có công bố chính thức từ các nhà khoa học nhưng nhiều người tin rằng giấm táo sẽ thu nhỏ kích thước khối u xơ tử cung.

    • Cho 1 thìa cà phê giấm táo hữu cơ vào một ly nước.
    • Bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh mật mía hoặc các chất tạo ngọt tự nhiên để tăng hương vị.
    • Uống nước này hàng ngày và dần dần, tăng lượng giấm táo lên 1 hoặc 2 muỗng canh giấm táo hòa vào nước.
    Giấm táo
    Giấm táo
    Giấm táo
    Giấm táo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy