Top 10 bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa phụ nữ nên biết

Mai Tuyet Nguyen 1562 0 Báo lỗi

Viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ luôn là vấn đề được không ít các chị em quan tâm. Mặc dù bệnh không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nhưng lại gây ra những nguy ... xem thêm...

  1. Bệnh phụ khoa có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu chị em áp dụng đúng phương pháp. Và nếu như bạn đang tìm một phương pháp trị bệnh phụ khoa an toàn, hiệu quả tại nhà. Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng sẽ phù hợp với bạn. Lá bàng là một loại thảo dược có nhiều công dụng, trong đó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp làm giảm các triệu chứng của viêm phụ khoa. Cả cây bàng và lá bàng đều chứa chất kháng sinh cực mạnh. Đó chính là hợp chất mang tên tanin, saponin, flavonoid, phytosterol. Các chất có trong lá bàng này có thể hỗ trợ tích cực trong quá trình chữa bệnh phụ khoa của bạn. Nó giúp chống viêm, tiêu sưng và diệt khuẩn tận gốc.


    Chuyên trang sức khỏe Medical Daily của Mỹ cũng đã chứng minh điều này. Ngoài khả năng kháng viêm, lá bàng còn có thể điều trị các vết lở loét, dị ứng. Chính vì vậy, bài thuốc chữa phụ khoa bằng lá bàng sẽ giúp chị em làm săn chắc niêm mạc âm đạo. Đồng thời làm dịu đi hiện tượng ngứa ngáy do bệnh viêm phụ khoa gây nên.

    Các cách chữa bệnh:

    • Dùng nước lá bàng để rửa vùng kín: Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng này đã được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng từ 3 năm về trước. Và đến nay, số người đã thử và thành công còn tăng lên gấp bội. Sau đây là các bước để các chị em tiến hành chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng:
      • Chuẩn bị khoảng 10 – 15 chiếc lá bàng bánh tẻ. Sau đó rửa thật sạch lá bàng, để ráo nước.
      • Cho lá bàng vào nồi và bắc lên bếp đun sôi. Lượng nước cho vào là khoảng 1 lít. Đồng thời cho thêm 3 thìa muối biển vào.
      • Tiếp đó, các chị em đun thật kỹ trong 30 phút. Đừng đun trong thời gian ngắn quá. Vì như thế chất kháng sinh tanin trong lá bàng chưa kịp tiết ra.
      • Sau 30 phút thì tắt bếp. Rồi đổ nước lá bàng đã đun ra thau, để nguội.
      • Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn sạch, thấm nước lá bàng. Và rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín.
      • Bạn nên áp dụng cách chữa phụ khoa bằng lá bàng này 3 – 5 lần/ tuần.
    • Xông vùng kín bằng nước lá bàng: Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng tiếp theo mà chúng ta có thể áp dụng chính là xông hơi. Để xông vùng kín với nước lá bàng, các bạn tiến hành theo trình tự sau:Tham kh
      • Chuẩn bị khoảng 10 – 15 chiếc lá bàng bánh tẻ. Sau đó cũng thực hiện các công đoạn như trên. Gồm có: rửa sạch, đun sôi trong 30 phút như cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng ở trên.
      • Tuy nhiên, thay vì để nguội như trên thì các bạn chỉ cần chờ nước ấm khoảng 50 độ. Như vậy là có thể xông được luôn.
      • Cuối cùng thì chúng ta ngồi cách miệng thau khoảng 5 – 8 cm để xông. Chú ý không ngồi quá gần hay ngâm cửa mình trực tiếp trong thau để tránh bị bỏng.

    Việc chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng chỉ áp dụng với các trường hợp bị bệnh phụ khoa ở dạng nhẹ. Ở dạng nhẹ thì bạn mới chỉ có các triệu chứng như: ra khí hư màu khác thường, ngứa vùng kín, vùng kín có mùi hôi… Còn nếu bệnh phụ khoa đã có dấu hiệu nặng hơn như: đau buốt khi đi tiểu, chảy máu âm đạo khi quan hệ… thì bạn nên tức tốc đi khám bác sĩ ngay nhé. Nếu để lâu quá, bệnh phụ khoa ở nữ giới hoàn toàn có thể gây vô sinh.

        Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu
        Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu
        Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu
        Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu

      • Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không từ lâu đã được các bà và các mẹ truyền tai nhau không chỉ bởi nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản mà bài thuốc khá an toàn và hiệu quả. Cả trong Đông y và Tây y thì là trầu không đều có những đặc tính giúp làm giảm cũng như hỗ trợ trong quá trinh điều trị viêm phụ khoa. Trong Đông y, lá trầu không có mùi thơm hắc, vị cay nồng và có tính ấm, có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, sát trùng và trừ phong. Trong Tây y, lá trầu không cũng được đánh giá là loài thực vật có tính dược học cao. Thành phần lá chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và chất khoáng giúp cải thiện các tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa.

        Ngoài ra, lá trầu không còn có khả năng khử mùi, trị ngứa và giúp “cô bé” của bạn trở nên khô thoáng, sạch sẽ hơn. Vì thế, sử dụng lá trầu không là biện pháp rất thích hợp để vệ sinh vùng kín và phòng ngừa tình trạng viêm âm đạo khó chịu ở phái nữ.


        Các cách chữa bệnh:

        • Nên chọn những lá trầu quế: Lá trầu không được chia làm hai loại khác nhau là trầu quế và trầu mỡ. Lá trầu quế có hình dạng nhỏ và có vị cay, còn lá trầu mỡ thường to bản hơn.
        • Sử dụng lá trầu không có nguồn gốc rõ ràng: Xác định nguồn gốc lá trầu không là điều hết sức cần thiết, giúp người bệnh tránh những loại lá còn chứa thuốc bảo vệ thực vật hoặc các hóa chất khác. Từ đó, giúp làm giảm thiểu nguy cơ hình thành rủi ro, tăng tác dụng điều trị bệnh.
        • Chọn lá trầu không tươi xanh, không úa vàng

        Sau khi đã lựa chọn được lá trầu không đảm bảo chất lượng, người bệnh có thể áp dụng các cách thông dụng sau đây để chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không:

        • Xông lá trầu không chữa bệnh phụ khoa:
          • Hái một nắm lá trầu không đem rửa sạch, sau đó cho thêm nước và đun sôi khoảng 15 phút.
          • Sau đó thêm vào một lượng muối vừa phải, khuấy tan và đổ ra chậu nhỏ.
          • Chờ nước nguội bớt, người bệnh ngồi vào vị trí cao hơn chậu để hơi nước bốc lên vùng kín.
          • Xông hơi giúp các hoạt chất chứa trong lá trầu không thấm sâu vào bên trong giúp làm giảm triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu. Đồng thời, biện pháp này còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm, vi khuẩn gây bệnh và làm giảm mùi hôi ở vùng kín.
        • Bài thuốc rửa từ lá trầu không chữa bệnh phụ khoa:
          • Sử dụng một nắm lá trầu không rửa sạch và cho vào nồi, đun sôi để nguội.
          • Sau đó, pha loãng dung dịch nước thuốc bằng cách pha thêm một lượng nước vừa phải.
          • Dùng nước này rửa bên ngoài vùng kín.
          • Với cách chữa viêm nhiễm phụ khoa này, bệnh nhân chỉ cần kiên trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có được kết quả điều trị như mong muốn.

        Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không tuy mang lại kết quả điều trị tích cực nhưng người bệnh cũng hết sức thận trọng. Bởi việc sử dụng lá trầu không liên tục trong khoảng thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến vùng kín và làm tăng tình trạng viêm. Do đó, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa bệnh chuyển nặng, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

            Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không
            Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không
            Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không
            Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không
          • Hiện tại, việc chữa viêm phụ khoa bằng tỏi được rất nhiều bệnh tin tưởng và áp dụng. Tỏi được công nhận là có hiệu quả chống viêm, kháng sinh, chống lại ung thư và hỗ trợ điều trị một số vấn đề về phụ khoa. Theo Đông y, tỏi có tính ấm, vị cay có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, chống viêm. Theo y học hiện đại tỏi hoạt động như một chất chống viêm nhờ đặc tính kháng khuẩn và chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, bao gồm alkaloid, tannin, vitamin,... cũng như các hợp chất chứa lưu huỳnh. Không những thế, tỏi còn có khả năng diệt nấm men sinh ra bệnh phụ khoa, hạn chế cơn ngứa ngáy do nấm gây ra. Do đó, người bệnh thường nhờ vào những đặc tính này để ứng dụng tỏi chữa các bệnh phụ khoa nói chung. Người ta tin rằng, tỏi có thể khắc phục các triệu chứng như ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi,…


            Các cách chữa bệnh:

            • Nước ép tỏi chữa viêm âm đạo:
              • Chọn khoảng 4 – 5 nhánh tỏi tươi mang đi giã nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt.
              • Hòa vào một cốc nước ấm, khuấy đều lên để có một hỗn hợp đồng nhất.
              • Lọc hỗn hợp qua màng lọc để loại bỏ các tạp chất và xác tỏi.
              • Sử dụng nước ép tỏi này để lau rửa, vệ sinh âm đạo mỗi ngày.
              • Thực hiện 2 lần một ngày, liên tiếp trong 1 tuần để nhận thấy hiệu quả của phương pháp.
            • Ăn tỏi sống điều trị viêm phụ khoa:
              • Theo y học cổ truyền thì tỏi có tính sát khuẩn khá cao có thể điều trị hầu hết các bệnh lý có liên quan đến phụ khoa hoặc nhiễm nấm Candida âm đạo. Vì thế nhiều người tin rằng bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và điều trị các bệnh phụ khoa.
              • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ăn tỏi tươi hoặc uống nước ép tỏi mỗi ngày để đạt được hiệu quả điều trị tốt hơn. Nhiều người cho biết nhận thấy sự khác biệt của âm đạo sau một thời gian thực hiện phương pháp.

            Nên chú ý rằng, tỏi có tính nóng, vì vậy bạn không nên dùng tỏi để chữa viêm phụ khoa cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Tuy có rất nhiều cong dụng vượt trội nhưng nguy cơ bị bỏng do tỏi là rất cao. Vậy nên bạn hãy dựa vào tình trạng của mình mà lựa chọn cho mình những bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa hiệu quả nhé.

              Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi
              Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi
              Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi
              Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi
            • Rau diếp cá là một loại rau xanh được sử dụng phổ biến trong ẩm thực dân dã của Việt Nam cũng như trong các bài thuốc dân gian của ông bà ta truyền lại. Chữa bệnh phụ khoa bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian được rất nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, không phải bất cứ bệnh phụ khoa nào cũng có thể sử dụng phương pháp này.

              Rau diếp cá còn có tên gọi khác là ngư tinh thảo hoặc là cây lá giấp. Đây là loài thực vật thân rễ, lá có hình tim, thường sống ở những vùng đát ẩm ướt. Khi ăn, lá có vị tanh như cá, hơi chua, thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt. Các thành phần bên trong rau diếp cá có tác dụng ức chế vi khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, nấm là những tác nhân gây ra bệnh phụ khoa. Chúng thường được sử dụng trong các bài thuốc dân gian để hỗ trợ điều trị các bệnh rất hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp sử dụng với một số loại thảo dược khác.

              Các cách chữa bệnh:

              • Dùng nguyên rau diếp cá:
                • Rau diếp cá đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng.
                • Cho rau vào nồi, đun sôi với nước khoảng 20 phút.
                • Đợi nước ấm thì lấy ngâm, rửa âm đạo.
                • Thực hiện khoảng 15 phút trước khi đi ngủ.
              • Kết hợp rau diếp cá, bồ kết và tỏi:
                • Rửa sạch tất cả nguyên liệu trên cho vào nồi.
                • Cho thêm 5 chén nước, đun sôi nhỏ nước trong 30 phút.
                • Đợi nước nguội khoảng 70 độ, tiến hành xông vùng kín đến khi nước nguội hẳn.
                • Dùng nước này ngâm và lau vùng kín mỗi ngày, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
                • Thực hiện 1 lần/ngày và liên tục trong 7 ngày, bệnh sẽ thuyên giảm và khỏi từ từ.

              Rau diếp cá được xem là dược liệu quý, thường dùng để điều trị một số bệnh phụ khoa mà bài viết ở trên đã hướng dẫn đến bạn. Tuy nhiên, nên thực hiện phương pháp này khi bệnh ở giai đoạn đầu, các triệu chứng còn nhẹ sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng. Khi bệnh đã chuyển biến nặng, tốt nhất nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra, phác đồ điều trị phù hợp.

              Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá
              Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá
              Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá
              Chữa viêm phụ khoa bằng rau diếp cá
            • Dùng lá chè xanh chữa viêm nhiễm phụ khoa là bí quyết của các bà các mẹ thời xưa áp dụng, được lưu truyền cho đến ngày nay và cũng được áp dụng phổ biến. Theo các nhà khoa học, trà xanh khuyến khích sự phát triển của các chủng vi khuẩn có lợi trong ruột và đại tràng như Lactobacillus và Bifidobacter. Đồng thời chúng còn làm gián đoạn sự lây lan của vi khuẩn. Ngoài ra, thành phần lá chè xanh còn chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) được nghiên cứu có tác dụng làm suy yếu sự hoạt động của tế bào Candida. Khi đun sôi lên thành phần chính lúc này là tanin, có tác dụng làm se niêm mạc tại chỗ. Do đó, hoàn toàn có thể dùng lá chè xanh để khắc phục các triệu chứng mà các bệnh phụ khoa thông thường gây ra như: Khí hư ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy âm đạo, vùng kín có mùi,…


              Lá chè xanh được biết đến với công dụng là kích thích các chủng vi khuẩn có lợi có trong ruột và đại tràng nên có khả năng điều trị bệnh viêm phụ khoa tốt. Tuy nhiên, chị em cần phải biết cách sử dụng đúng thời mới có thể phát huy công dụng trị bệnh.


              Các cách chữa bệnh:

              • Lá chè xanh đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng để loại bỏ các tạp chất và dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nếu có.
              • Vò nát lá chè, cho vào nồi cùng với một nước và một ít muối tinh rồi đun sôi.
              • Sau khi sôi khoảng 5-10 phút, đổ ra chậu để xông vùng kín trong vài phút.
              • Đợi nước nguội bớt còn hơi ấm thì lấy nước này để rửa vùng kín. Cuối cùng dùng khăn mềm sạch lau nhẹ nhàng vùng kín.
              • Thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến các triệu chứng bệnh được loại bỏ hoàn toàn.

              Lưu ý:

              • Chọn lá chè xanh tươi, sạch và sơ chế sạch sẽ trước khi dùng.
              • Giữ khoảng cách vừa phải khi xông, không nên để xa quá sẽ mất tác dụng; hoặc gần quá dễ gây bỏng.
              • Chỉ dùng nước chè xanh rửa bên ngoài vùng kín, tuyệt đối không thụt rửa sâu vào âm đạo khiến các tác nhân gây bệnh thâm nhập dễ dàng khiến bệnh nặng hơn.
              • Chỉ nên dùng dung dịch này sử dụng trong ngày, tránh để qua ngày và hâm lại gây ra những tác dụng không mong muốn.

              Ngoài ra, chị em cũng cần biết rằng, các bài thuốc dân gian chữa bệnh phụ khoa chỉ mang lại hiệu quả đối với những triệu chứng viêm nhiễm thông thường như: Khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu,… Đối với các bệnh nặng hơn chúng không có tác dụng, nếu dùng có thể khiến bệnh nặng hơn. Do đó, không nên quá trông chờ vào các mẹo dân gian.

              Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh
            • Ổi không chỉ biết đến là loại quả ăn tráng miệng hàng ngày mà nó lá ổi còn có một công dụng vô cùng tuyệt vời trong quá trình giảm và cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của các chị em phụ nữ. Theo dân gian, lá ổi có tính ấm, vị đắng sáp, có công dụng giải độc, cầm máu rất tốt. Vì vậy lá ổi thường được sử dụng trong các bài thuốc trị hôi nách, hôi miệng, đau răng, viêm họng, điều trị bệnh sốt xuất huyết, tiêu chảy, ngăn ngừa tiểu đường, và trị ngứa vùng kín hiệu quả.


              Theo theo nghiên cứu, lá ổi, búp ổi non có chứa các hợp chất quercrtin, flavonoids có tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa tốt và hợp chất tanin - có đặc tính khi tiếp xúc với niêm mạc, tổ chức da bị tổn thương hay vết loét,… tanin sẽ tạo một màng mỏng, làm máu đông lại, làm se các vết viêm loét, hạn chế viêm nhiễm, vì thế lá ổi chữa viêm âm đạo thực sự đem lại hiệu quả tốt nếu như sử dụng đúng cách. Ngoài ra, những nghiên cứu y khoa còn chứng minh, lá ổi có thể ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu vàng, khuẩn salmonella (2 loại vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm, bệnh thương hàn, nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu).

              Các cách chữa bệnh:

              • Đem lá ổi rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước khoảng 15-20 phút thì cho 1 chút muối để tăng khả năng sát khuẩn, khuấy đều và để nguội bớt.
              • Tiếp đến, lọc và dùng 1 ít nước lá ổi rửa vùng kín. Dùng nước lá ổi khi còn ấm để ngâm rửa vùng kín khoảng 10 phút, phần còn lại dùng để xông hơi vùng kín.
              • Mỗi ngày, các chị em có thể ngâm rửa kết hợp xông vùng kín bằng lá ổi từ 2-3 lần đến khi cảm thấy các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát ở vùng kín giảm hẳn thì ngưng dùng.

              Đừng quá phụ thuộc vào các bài thuốc dân gian bởi đây chi là một trong số những cách chữa bệnh được coi là hữu ích mà chưa phải sử dụng đến thuốc của ông bà ta. nếu bạn mắc phải vấn đề nhẹ bạn có thể xem đây như là một cách để giúp cải thiện tình trạng vấn đề của mình. Còn nếu tình trạng bệnh của bạn bị nặng hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn an toàn và hiệu quả nhất.

              Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi
              Chữa phụ khoa bằng lá ổi
              Chữa phụ khoa bằng lá ổi
            • Cũng giống như các loại cây thực vật khác, lá cây ngải cứu cũng có những tác dụng tuyệt vời trong quá trình cải thiện cũng như ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris, thường có mùi thơm nồng và có vị hơi đắng hoặc rất đắng tùy theo mùa. Toàn bộ cây ngải cứu được biết đến như một loại thần dược với đặc tính chống viêm, sát khuẩn cao nên loại lá này được xem như một bài thuốc quý có tác dụng sát khuẩn, làm khô và vệ sinh sạch vùng kín hay các vết thương do bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra, đặc biệt là bệnh viêm âm đạo.


              Song song với việc dùng thuốc thì không ít phụ nữ đã lựa chọn ngải cứu để chữa trị các bệnh phụ khoa. Giải pháp này trước hết sẽ giúp làm sạch vùng kín và hỗ trợ cho quá trình điều trị các bệnh viêm phụ khoa. Các nhà nghiên cứu cho biết, hoạt chất anabsinthine trong thảo dược này có khả năng chống viêm và giảm đau rất rõ rệt. Hơn nữa, ngải cứu còn chứa rất nhiều các thành phần hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Từ đó có thể thúc đẩy tốt hơn quá trình chữa lành tổn thương ở niêm mạc phần phụ. Như vậy, việc tận dụng lá ngải cứu để chữa bệnh phụ khoa là hoàn toàn có cơ sở và được mọi người khuyên dùng.

              Các cách chữa bệnh:

              • Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu:
                • Cho lượng lá ngải cứu khô đã chuẩn bị (khoảng 30g) vào nồi cùng 500ml nước sạch đem đun sôi với lửa nhỏ.
                • Trong khi chờ đợi nước sôi bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sau đó lấy nồi nước này đem xông hơi vùng kín trong khoảng 15-20 phút.
                • Khi nước thuốc này nguội dần thì dùng để rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch. Mỗi ngày áp dụng 1-2 lần, thực hiện liên tiếp trong 1 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần dần biến mất.
              • Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu kết hợp với muối:
                • Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu 25g ngải cứu tươi, 1 thìa muối hạt, 1 nhánh gừng bạn đem tất cả các nguyên liệu này cho vào nồi cùng 5 bát nước lọc sạch rồi bắt lên bếp đun sôi.
                • Tương tự cách trên, bạn cũng dùng nồi nước này đem xông vùng kín rồi dùng nước lá ngải cứu rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín và lau sạch sau đó.
                • Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần bạn sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt.
              • Uống nước lá ngải cứu chữa viêm âm đạo:
                • Lá ngải cứu rửa sạch rồi vò ra cho vào một cái bát có nắp đậy hoặc ấm hãm trà, cho thêm một ít nước vào cùng sắc cùng với 600ml nước.
                • Sắc canh nước thuốc còn 100ml, bạn chia làm 3-4 lần uống/1 tuần.
                • Ngoài việc sử dụng nước ép lá ngải cứu làm giảm ngứa rát, uống nước lá ngải cứu còn giúp phục hồi môi trường âm đạo và giảm tiết dịch bất thư. Tuy nhiên, khi sử dụng lá ngải cứu chữa viêm âm đạo, các bạn chú ý chỉ dùng cây tươi và rửa thật sạch trước khi dùng và chỉ nên vệ sinh rửa ở bên ngoài, tuyệt đối không được thụt rửa vào bên trong.

              Tóm lại với 3 cách chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu vừa hướng dẫn trên, hy vọng sẽ giúp các bạn cải thiện được phần nào tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy tình trạng viêm nhiễm khí hư ra nhiều, đau bụng, kinh nguyệt bất thường, cơ thể mệt mỏi… thì hãy nhanh chóng đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

              Chữa viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu
              Chữ viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu
              Chữ viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu
            • Ngoài việc được sử dụng làm các nguyên liệu và gia vị nấu ăn thì ít ai biết rằng lá lốt có tác dụng vô cùng hữu ích trong quá trình cải thiện và ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Lá lốt là vị thảo dược thiên nhiên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, còn được xem là khắc tinh của các bệnh ngoài da và xương khớp... Nhờ trong lá lốt có tính sát khuẩn, kháng viêm cao nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, ngăn ngừa viêm nhiễm, vì vậy là lá lốt còn chữa bệnh phụ khoa rất hay.

              Loài cây này thường dùng làm thuốc ở tất cả các bộ phận như thân hoa rễ. Tùy theo mục đích sử dụng mà có thể dùng ở dạng tươi hay khô. Lá và thân của cây rau lốt có chứa ancaloit và tinh dầu có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau. Do đó, sử dụng lá lốt có thể ngăn ngừa sự phát triển của các triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín…

              Các cách chữa bệnh:

              • Dùng lá lốt bánh tẻ, đem rửa sạch với muối, vò nát rồi cho vào nồi sạch. Thêm chút phèn chua, nghệ tươi vào, đổ ngập nước tầm 2 đốt ngón tay. Có thể thêm ít muối tinh để tăng hiệu quả.
              • Đun sôi hỗn hợp trên từ 10 đến 15 phút cho chất trong lá lốt tan ra hết rồi tắt bếp. Gạn lấy 1 bát nước rồi để nguội bớt rồi dùng rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín.
              • Đun phần còn lại đến khi sôi thì đổ ra chậu nhỏ để xông phần kín. Chờ nước bớt nóng thì đặt chậu xông ở vị trí vừa phải để có hiệu quả tốt.
              • Rửa lại lần nữa với nước vừa xông rồi lau khô bằng khăn bông mềm.
              • Bạn nên xông rửa 2-3 lần/tuần tùy vào tình trạng bệnh của từng người.

              Cũng giống như những bài thuốc dân gian khác giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa bằng các loài thực vật, lá lốt không phải là loại thần dược nên không thể sử dụng cho các trường hợp bệnh nặng lâu ngày. Hơn nữa, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh lá lốt có thể điều trị dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, khi sử dụng lá lốt để chữa viêm nhiễm mà không thấy thuyên giảm thì nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay.

              Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt
              Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt
            • Đậu bắp là một thực phẩm phổ biến được trồng và tiêu thụ ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Loại rau xanh này có lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng và chất oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Bạn có thể nhận được nhiều công dụng của đậu bắp khi luộc chín, thậm chí là có thể uống nước đậu bắp sống. Các tác dụng của đậu bắp có thể kể đến như giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa thiếu máu và hỗ trợ tiêu hóa.


              Bổ sung đậu bắp trong các bữa ăn hoặc uống nước đậu bắp sẽ giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều tế bào hồng cầu hơn. Điều này có thể giúp bạn điều trị và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Đậu bắp là loại trái quen thuộc với chị em nội trợ nhưng ít ai biết được rằng có còn có khả năng chữa viêm âm đạo cực kì hiệu quả. Trong đậu bắp có chứa rất nhiều lợi khuẩn như probiotic có khả năng chống lại sự xâm nhập và đánh bay hại khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.


              Các cách chữa bệnh:

              • Đậu bắp xắt nhỏ, cho vào nồi
              • Thêm hai cốc nước uống, đun kĩ cho đến khi hỗn hợp gần keo lại thì lọc lấy nước và uống hàng ngày
              • Nếu thấy khó uống có thể cho thêm ít đường.
              • Kiên trì thì cách này có thể giúp ngăn ngừa viêm phụ khoa hiệu quả cho chị em.

              Đậu bắp chỉ là một

              Chữa viêm phụ khoa bằng đậu bắp
              Chữa viêm phụ khoa bằng đậu bắp
              Chữa viêm phụ khoa bằng đậu bắp
              Chữa viêm phụ khoa bằng đậu bắp
            • Cuối cùng trong các bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa mà Toplist nhắc đến ngày hôm nay đó chính là phương pháp dân gian chữa viêm phụ khoa bằng lá lấu. Lấu là loại cây mọc hoang ở một số vùng đồi núi của nước ta. Lấu là một cây nhỏ cao 1 - 9m, thân nhẵn. Lá mọc đối, hình trứng thuôn hẹp ở 2 đầu, dài 8 - 20cm, rộng 2 - 7,5cm, màu xanh lục. Hoa mọc thành xim nhiều nhánh ở đầu cành, hoa nhỏ, cánh hoa màu trắng, hình chuông phía trong tràng ở họng có nhiều lông nhỏ màu trắng. Quả hạch hình cầu hay hơi hình trứng, trên quả còn đài tồn tại, dài 5 - 7mm, màu đỏ, trong chứa 2 hạt màu đen.


              Loài cây này có vị đắng, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm rất hiệu quả. Trong y học loài cây này thường được dùng để trị cảm mạo, thương hàn, viêm họng, sốt, kiết lị, sâu răng, trị vết thương và điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.


              Cách chữa bệnh:

              • Dùng một nắm lá lấu, rửa thật sạch, cho vào nồi nấu kĩ lên, cho thêm chút muối vào.
              • Khi nhựa loài cây này ra hết thì dùng nước này để xông vùng kín, khi nước còn ấm thì dùng vệ sinh bên ngoài.
              • Dùng 5 ngày liên tiếp căn bệnh viêm phụ khoa sẽ không làm phiền bạn nữa.

              Đây chỉ là phương pháp dạng gian được truyền lại, chỉ có tác dụng giảm và cải thiện bệnh chứ không có tác dụng chữa hết bệnh. Vậy nên mỗi người cần phải lựa chọn cho mình phương pháp chữa khoa học và uy tín, đảm bảo an toàn.

              Chữa phụ khoa bằng lá lấu
              Chữa phụ khoa bằng lá lấu
              Chữa phụ khoa bằng lá lấu
              Chữa phụ khoa bằng lá lấu



            Công Ty cổ Phần Toplist
            Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
            Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
            Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
            Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
            Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy