Chữa bệnh phụ khoa bằng lá lốt

Ngoài việc được sử dụng làm các nguyên liệu và gia vị nấu ăn thì ít ai biết rằng lá lốt có tác dụng vô cùng hữu ích trong quá trình cải thiện và ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Lá lốt là vị thảo dược thiên nhiên có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, còn được xem là khắc tinh của các bệnh ngoài da và xương khớp... Nhờ trong lá lốt có tính sát khuẩn, kháng viêm cao nên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, ngăn ngừa viêm nhiễm, vì vậy là lá lốt còn chữa bệnh phụ khoa rất hay.

Loài cây này thường dùng làm thuốc ở tất cả các bộ phận như thân hoa rễ. Tùy theo mục đích sử dụng mà có thể dùng ở dạng tươi hay khô. Lá và thân của cây rau lốt có chứa ancaloit và tinh dầu có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau. Do đó, sử dụng lá lốt có thể ngăn ngừa sự phát triển của các triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy vùng kín…

Các cách chữa bệnh:

  • Dùng lá lốt bánh tẻ, đem rửa sạch với muối, vò nát rồi cho vào nồi sạch. Thêm chút phèn chua, nghệ tươi vào, đổ ngập nước tầm 2 đốt ngón tay. Có thể thêm ít muối tinh để tăng hiệu quả.
  • Đun sôi hỗn hợp trên từ 10 đến 15 phút cho chất trong lá lốt tan ra hết rồi tắt bếp. Gạn lấy 1 bát nước rồi để nguội bớt rồi dùng rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín.
  • Đun phần còn lại đến khi sôi thì đổ ra chậu nhỏ để xông phần kín. Chờ nước bớt nóng thì đặt chậu xông ở vị trí vừa phải để có hiệu quả tốt.
  • Rửa lại lần nữa với nước vừa xông rồi lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Bạn nên xông rửa 2-3 lần/tuần tùy vào tình trạng bệnh của từng người.

Cũng giống như những bài thuốc dân gian khác giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa bằng các loài thực vật, lá lốt không phải là loại thần dược nên không thể sử dụng cho các trường hợp bệnh nặng lâu ngày. Hơn nữa, vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh lá lốt có thể điều trị dứt điểm viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, khi sử dụng lá lốt để chữa viêm nhiễm mà không thấy thuyên giảm thì nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám ngay.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt
Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt
Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt
Chữa viêm phụ khoa bằng lá lốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy