Chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng

Bệnh phụ khoa có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu chị em áp dụng đúng phương pháp. Và nếu như bạn đang tìm một phương pháp trị bệnh phụ khoa an toàn, hiệu quả tại nhà. Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng sẽ phù hợp với bạn. Lá bàng là một loại thảo dược có nhiều công dụng, trong đó có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giúp làm giảm các triệu chứng của viêm phụ khoa. Cả cây bàng và lá bàng đều chứa chất kháng sinh cực mạnh. Đó chính là hợp chất mang tên tanin, saponin, flavonoid, phytosterol. Các chất có trong lá bàng này có thể hỗ trợ tích cực trong quá trình chữa bệnh phụ khoa của bạn. Nó giúp chống viêm, tiêu sưng và diệt khuẩn tận gốc.


Chuyên trang sức khỏe Medical Daily của Mỹ cũng đã chứng minh điều này. Ngoài khả năng kháng viêm, lá bàng còn có thể điều trị các vết lở loét, dị ứng. Chính vì vậy, bài thuốc chữa phụ khoa bằng lá bàng sẽ giúp chị em làm săn chắc niêm mạc âm đạo. Đồng thời làm dịu đi hiện tượng ngứa ngáy do bệnh viêm phụ khoa gây nên.

Các cách chữa bệnh:

  • Dùng nước lá bàng để rửa vùng kín: Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng này đã được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng từ 3 năm về trước. Và đến nay, số người đã thử và thành công còn tăng lên gấp bội. Sau đây là các bước để các chị em tiến hành chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng:
    • Chuẩn bị khoảng 10 – 15 chiếc lá bàng bánh tẻ. Sau đó rửa thật sạch lá bàng, để ráo nước.
    • Cho lá bàng vào nồi và bắc lên bếp đun sôi. Lượng nước cho vào là khoảng 1 lít. Đồng thời cho thêm 3 thìa muối biển vào.
    • Tiếp đó, các chị em đun thật kỹ trong 30 phút. Đừng đun trong thời gian ngắn quá. Vì như thế chất kháng sinh tanin trong lá bàng chưa kịp tiết ra.
    • Sau 30 phút thì tắt bếp. Rồi đổ nước lá bàng đã đun ra thau, để nguội.
    • Cuối cùng, bạn dùng một chiếc khăn sạch, thấm nước lá bàng. Và rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín.
    • Bạn nên áp dụng cách chữa phụ khoa bằng lá bàng này 3 – 5 lần/ tuần.
  • Xông vùng kín bằng nước lá bàng: Cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng tiếp theo mà chúng ta có thể áp dụng chính là xông hơi. Để xông vùng kín với nước lá bàng, các bạn tiến hành theo trình tự sau:Tham kh
    • Chuẩn bị khoảng 10 – 15 chiếc lá bàng bánh tẻ. Sau đó cũng thực hiện các công đoạn như trên. Gồm có: rửa sạch, đun sôi trong 30 phút như cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng ở trên.
    • Tuy nhiên, thay vì để nguội như trên thì các bạn chỉ cần chờ nước ấm khoảng 50 độ. Như vậy là có thể xông được luôn.
    • Cuối cùng thì chúng ta ngồi cách miệng thau khoảng 5 – 8 cm để xông. Chú ý không ngồi quá gần hay ngâm cửa mình trực tiếp trong thau để tránh bị bỏng.

Việc chữa bệnh phụ khoa bằng lá bàng chỉ áp dụng với các trường hợp bị bệnh phụ khoa ở dạng nhẹ. Ở dạng nhẹ thì bạn mới chỉ có các triệu chứng như: ra khí hư màu khác thường, ngứa vùng kín, vùng kín có mùi hôi… Còn nếu bệnh phụ khoa đã có dấu hiệu nặng hơn như: đau buốt khi đi tiểu, chảy máu âm đạo khi quan hệ… thì bạn nên tức tốc đi khám bác sĩ ngay nhé. Nếu để lâu quá, bệnh phụ khoa ở nữ giới hoàn toàn có thể gây vô sinh.

      Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu
      Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu
      Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu
      Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy