Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

Hiện tại, việc chữa viêm phụ khoa bằng tỏi được rất nhiều bệnh tin tưởng và áp dụng. Tỏi được công nhận là có hiệu quả chống viêm, kháng sinh, chống lại ung thư và hỗ trợ điều trị một số vấn đề về phụ khoa. Theo Đông y, tỏi có tính ấm, vị cay có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, hô hấp, giải độc, chống viêm. Theo y học hiện đại tỏi hoạt động như một chất chống viêm nhờ đặc tính kháng khuẩn và chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, bao gồm alkaloid, tannin, vitamin,... cũng như các hợp chất chứa lưu huỳnh. Không những thế, tỏi còn có khả năng diệt nấm men sinh ra bệnh phụ khoa, hạn chế cơn ngứa ngáy do nấm gây ra. Do đó, người bệnh thường nhờ vào những đặc tính này để ứng dụng tỏi chữa các bệnh phụ khoa nói chung. Người ta tin rằng, tỏi có thể khắc phục các triệu chứng như ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư, khí hư có mùi hôi,…


Các cách chữa bệnh:

  • Nước ép tỏi chữa viêm âm đạo:
    • Chọn khoảng 4 – 5 nhánh tỏi tươi mang đi giã nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt.
    • Hòa vào một cốc nước ấm, khuấy đều lên để có một hỗn hợp đồng nhất.
    • Lọc hỗn hợp qua màng lọc để loại bỏ các tạp chất và xác tỏi.
    • Sử dụng nước ép tỏi này để lau rửa, vệ sinh âm đạo mỗi ngày.
    • Thực hiện 2 lần một ngày, liên tiếp trong 1 tuần để nhận thấy hiệu quả của phương pháp.
  • Ăn tỏi sống điều trị viêm phụ khoa:
    • Theo y học cổ truyền thì tỏi có tính sát khuẩn khá cao có thể điều trị hầu hết các bệnh lý có liên quan đến phụ khoa hoặc nhiễm nấm Candida âm đạo. Vì thế nhiều người tin rằng bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và điều trị các bệnh phụ khoa.
    • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ăn tỏi tươi hoặc uống nước ép tỏi mỗi ngày để đạt được hiệu quả điều trị tốt hơn. Nhiều người cho biết nhận thấy sự khác biệt của âm đạo sau một thời gian thực hiện phương pháp.

Nên chú ý rằng, tỏi có tính nóng, vì vậy bạn không nên dùng tỏi để chữa viêm phụ khoa cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Tuy có rất nhiều cong dụng vượt trội nhưng nguy cơ bị bỏng do tỏi là rất cao. Vậy nên bạn hãy dựa vào tình trạng của mình mà lựa chọn cho mình những bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa hiệu quả nhé.

    Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi
    Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi
    Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi
    Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy