Chữa bệnh phụ khoa bằng lá ổi

Ổi không chỉ biết đến là loại quả ăn tráng miệng hàng ngày mà nó lá ổi còn có một công dụng vô cùng tuyệt vời trong quá trình giảm và cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của các chị em phụ nữ. Theo dân gian, lá ổi có tính ấm, vị đắng sáp, có công dụng giải độc, cầm máu rất tốt. Vì vậy lá ổi thường được sử dụng trong các bài thuốc trị hôi nách, hôi miệng, đau răng, viêm họng, điều trị bệnh sốt xuất huyết, tiêu chảy, ngăn ngừa tiểu đường, và trị ngứa vùng kín hiệu quả.


Theo theo nghiên cứu, lá ổi, búp ổi non có chứa các hợp chất quercrtin, flavonoids có tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa tốt và hợp chất tanin - có đặc tính khi tiếp xúc với niêm mạc, tổ chức da bị tổn thương hay vết loét,… tanin sẽ tạo một màng mỏng, làm máu đông lại, làm se các vết viêm loét, hạn chế viêm nhiễm, vì thế lá ổi chữa viêm âm đạo thực sự đem lại hiệu quả tốt nếu như sử dụng đúng cách. Ngoài ra, những nghiên cứu y khoa còn chứng minh, lá ổi có thể ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu vàng, khuẩn salmonella (2 loại vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm, bệnh thương hàn, nhiễm trùng da, nhiễm trùng máu).

Các cách chữa bệnh:

  • Đem lá ổi rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước khoảng 15-20 phút thì cho 1 chút muối để tăng khả năng sát khuẩn, khuấy đều và để nguội bớt.
  • Tiếp đến, lọc và dùng 1 ít nước lá ổi rửa vùng kín. Dùng nước lá ổi khi còn ấm để ngâm rửa vùng kín khoảng 10 phút, phần còn lại dùng để xông hơi vùng kín.
  • Mỗi ngày, các chị em có thể ngâm rửa kết hợp xông vùng kín bằng lá ổi từ 2-3 lần đến khi cảm thấy các triệu chứng ngứa ngáy, nóng rát ở vùng kín giảm hẳn thì ngưng dùng.

Đừng quá phụ thuộc vào các bài thuốc dân gian bởi đây chi là một trong số những cách chữa bệnh được coi là hữu ích mà chưa phải sử dụng đến thuốc của ông bà ta. nếu bạn mắc phải vấn đề nhẹ bạn có thể xem đây như là một cách để giúp cải thiện tình trạng vấn đề của mình. Còn nếu tình trạng bệnh của bạn bị nặng hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn an toàn và hiệu quả nhất.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi
Chữa viêm phụ khoa bằng lá ổi
Chữa phụ khoa bằng lá ổi
Chữa phụ khoa bằng lá ổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy