Chữa viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu

Cũng giống như các loại cây thực vật khác, lá cây ngải cứu cũng có những tác dụng tuyệt vời trong quá trình cải thiện cũng như ngăn chặn viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Ngải cứu có tên khoa học là Artemisia Vulgaris, thường có mùi thơm nồng và có vị hơi đắng hoặc rất đắng tùy theo mùa. Toàn bộ cây ngải cứu được biết đến như một loại thần dược với đặc tính chống viêm, sát khuẩn cao nên loại lá này được xem như một bài thuốc quý có tác dụng sát khuẩn, làm khô và vệ sinh sạch vùng kín hay các vết thương do bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra, đặc biệt là bệnh viêm âm đạo.


Song song với việc dùng thuốc thì không ít phụ nữ đã lựa chọn ngải cứu để chữa trị các bệnh phụ khoa. Giải pháp này trước hết sẽ giúp làm sạch vùng kín và hỗ trợ cho quá trình điều trị các bệnh viêm phụ khoa. Các nhà nghiên cứu cho biết, hoạt chất anabsinthine trong thảo dược này có khả năng chống viêm và giảm đau rất rõ rệt. Hơn nữa, ngải cứu còn chứa rất nhiều các thành phần hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Từ đó có thể thúc đẩy tốt hơn quá trình chữa lành tổn thương ở niêm mạc phần phụ. Như vậy, việc tận dụng lá ngải cứu để chữa bệnh phụ khoa là hoàn toàn có cơ sở và được mọi người khuyên dùng.

Các cách chữa bệnh:

  • Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu:
    • Cho lượng lá ngải cứu khô đã chuẩn bị (khoảng 30g) vào nồi cùng 500ml nước sạch đem đun sôi với lửa nhỏ.
    • Trong khi chờ đợi nước sôi bạn nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, sau đó lấy nồi nước này đem xông hơi vùng kín trong khoảng 15-20 phút.
    • Khi nước thuốc này nguội dần thì dùng để rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch. Mỗi ngày áp dụng 1-2 lần, thực hiện liên tiếp trong 1 tuần bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần dần biến mất.
  • Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu kết hợp với muối:
    • Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu 25g ngải cứu tươi, 1 thìa muối hạt, 1 nhánh gừng bạn đem tất cả các nguyên liệu này cho vào nồi cùng 5 bát nước lọc sạch rồi bắt lên bếp đun sôi.
    • Tương tự cách trên, bạn cũng dùng nồi nước này đem xông vùng kín rồi dùng nước lá ngải cứu rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín và lau sạch sau đó.
    • Mỗi tuần thực hiện 3-4 lần bạn sẽ thấy bệnh cải thiện rõ rệt.
  • Uống nước lá ngải cứu chữa viêm âm đạo:
    • Lá ngải cứu rửa sạch rồi vò ra cho vào một cái bát có nắp đậy hoặc ấm hãm trà, cho thêm một ít nước vào cùng sắc cùng với 600ml nước.
    • Sắc canh nước thuốc còn 100ml, bạn chia làm 3-4 lần uống/1 tuần.
    • Ngoài việc sử dụng nước ép lá ngải cứu làm giảm ngứa rát, uống nước lá ngải cứu còn giúp phục hồi môi trường âm đạo và giảm tiết dịch bất thư. Tuy nhiên, khi sử dụng lá ngải cứu chữa viêm âm đạo, các bạn chú ý chỉ dùng cây tươi và rửa thật sạch trước khi dùng và chỉ nên vệ sinh rửa ở bên ngoài, tuyệt đối không được thụt rửa vào bên trong.

Tóm lại với 3 cách chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu vừa hướng dẫn trên, hy vọng sẽ giúp các bạn cải thiện được phần nào tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy tình trạng viêm nhiễm khí hư ra nhiều, đau bụng, kinh nguyệt bất thường, cơ thể mệt mỏi… thì hãy nhanh chóng đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu
Chữa viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu
Chữ viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu
Chữ viêm phụ khoa bằng lá ngải cứu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy