Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không

Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không từ lâu đã được các bà và các mẹ truyền tai nhau không chỉ bởi nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản mà bài thuốc khá an toàn và hiệu quả. Cả trong Đông y và Tây y thì là trầu không đều có những đặc tính giúp làm giảm cũng như hỗ trợ trong quá trinh điều trị viêm phụ khoa. Trong Đông y, lá trầu không có mùi thơm hắc, vị cay nồng và có tính ấm, có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, sát trùng và trừ phong. Trong Tây y, lá trầu không cũng được đánh giá là loài thực vật có tính dược học cao. Thành phần lá chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin và chất khoáng giúp cải thiện các tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa.

Ngoài ra, lá trầu không còn có khả năng khử mùi, trị ngứa và giúp “cô bé” của bạn trở nên khô thoáng, sạch sẽ hơn. Vì thế, sử dụng lá trầu không là biện pháp rất thích hợp để vệ sinh vùng kín và phòng ngừa tình trạng viêm âm đạo khó chịu ở phái nữ.


Các cách chữa bệnh:

  • Nên chọn những lá trầu quế: Lá trầu không được chia làm hai loại khác nhau là trầu quế và trầu mỡ. Lá trầu quế có hình dạng nhỏ và có vị cay, còn lá trầu mỡ thường to bản hơn.
  • Sử dụng lá trầu không có nguồn gốc rõ ràng: Xác định nguồn gốc lá trầu không là điều hết sức cần thiết, giúp người bệnh tránh những loại lá còn chứa thuốc bảo vệ thực vật hoặc các hóa chất khác. Từ đó, giúp làm giảm thiểu nguy cơ hình thành rủi ro, tăng tác dụng điều trị bệnh.
  • Chọn lá trầu không tươi xanh, không úa vàng

Sau khi đã lựa chọn được lá trầu không đảm bảo chất lượng, người bệnh có thể áp dụng các cách thông dụng sau đây để chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không:

  • Xông lá trầu không chữa bệnh phụ khoa:
    • Hái một nắm lá trầu không đem rửa sạch, sau đó cho thêm nước và đun sôi khoảng 15 phút.
    • Sau đó thêm vào một lượng muối vừa phải, khuấy tan và đổ ra chậu nhỏ.
    • Chờ nước nguội bớt, người bệnh ngồi vào vị trí cao hơn chậu để hơi nước bốc lên vùng kín.
    • Xông hơi giúp các hoạt chất chứa trong lá trầu không thấm sâu vào bên trong giúp làm giảm triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu. Đồng thời, biện pháp này còn giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm, vi khuẩn gây bệnh và làm giảm mùi hôi ở vùng kín.
  • Bài thuốc rửa từ lá trầu không chữa bệnh phụ khoa:
    • Sử dụng một nắm lá trầu không rửa sạch và cho vào nồi, đun sôi để nguội.
    • Sau đó, pha loãng dung dịch nước thuốc bằng cách pha thêm một lượng nước vừa phải.
    • Dùng nước này rửa bên ngoài vùng kín.
    • Với cách chữa viêm nhiễm phụ khoa này, bệnh nhân chỉ cần kiên trì thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để có được kết quả điều trị như mong muốn.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không tuy mang lại kết quả điều trị tích cực nhưng người bệnh cũng hết sức thận trọng. Bởi việc sử dụng lá trầu không liên tục trong khoảng thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu đến vùng kín và làm tăng tình trạng viêm. Do đó, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa bệnh chuyển nặng, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

      Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không
      Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không
      Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không
      Chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng lá trầu không

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy