Top 10 Cách trị bệnh trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả nhất hiện nay

Mai Tuyet Nguyen 915 0 Báo lỗi

Trào ngược dạ dày gây ra các triệu chứng như ợ nóng, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu,… Bên cạnh việc sử dụng thuốc kháng axit, bạn có thể thực hiện các biện pháp hỗ ... xem thêm...

  1. Nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, nghệ đã được xem như là một vị thuốc dân gian giúp điều trị nhiều bệnh, trong đó có bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Nghệ được xem như một phương thuốc thay thế giúp chữa trị trào ngược dạ dày hàng ngàn năm qua.

      Cách dùng nghệ chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản:

      • Người bệnh có thể giảm triệu chứng trào ngược dạ dày bằng cách sử dụng củ nghệ đem rửa sạch, sấy khô và nghiền thành bột mịn. Dùng bột này pha nước uống hoặc sử dụng để chế biến món ăn sẽ giúp triệu chứng bệnh thuyên giảm sau đó một thời gian.
      • Thường xuyên bổ sung nghệ vào công thức nấu ăn có thể giúp điều trị chứng trào ngược. Tuy nhiên, do cơ thể hấp thụ các thành phần có trong nghệ kém. Do đó, việc sử dụng quá nhiều nghệ sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu. Vì vậy, để tăng cường sự hấp thụ nghệ, bệnh nhân có thể dùng nghệ chung với các loại gia vị khác.
      Nghệ được xem như một phương thuốc thay thế giúp chữa trị trào ngược dạ dày hàng ngàn năm qua.
      Nghệ được xem như một phương thuốc thay thế giúp chữa trị trào ngược dạ dày hàng ngàn năm qua.
      Dùng nghệ chữa trào ngược dạ dày
      Dùng nghệ chữa trào ngược dạ dày

    • Bạn có thể hiểu đơn giản, trào ngược dạ dày là tình trạng axit trong dạ dày dư thừa gây viêm loét và làm cho thức ăn từ dạ dày bị trào ngược lên thực quản. Tình trạng này xuất hiện nhiều làm ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa cũng như toàn bộ các hoạt động trong cơ thể. Sử dụng lá trầu không để chữa trào ngược dạ dày là cách mà nhiều bệnh nhân vẫn áp dụng. Trên thực tế thì cả Đông y và khoa học hiện đại đã công nhận hiệu quả của nguyên liệu này trong việc điều trị bệnh.


      Theo các thầy thuốc Đông y, nguyên liệu này có vị cay, tính ấm có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn có thể điều trị được nhiều bệnh, trong đó có trào ngược dạ dày. Còn các nhà khoa học thì phát hiện trong tinh dầu của lá trầu không có chứa tanin giúp chữa lành những vết thương trong niêm mạc dạ dày. Đồng thời tiêu diệt các gốc tự do, cân bằng độ pH, ngăn chặn tình trạng trào ngược dạ dày mà chúng ta vẫn thường gặp phải. Đây là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, không sợ tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài. Chính vì vậy mà càng ngày càng nhiều người sử dụng nó để ức chế các triệu chứng mà bệnh trào ngược dạ dày gây nên.


      Hướng dẫn 2 cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không

      Cách 1: Uống lá trầu không

      Nếu muốn uống nước từ lá trầu không, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước như sau:

      • Lấy một nắm lá trầu không rửa thật sạch.
      • Vò nát lá trầu không rồi hãm như cách mà bạn vẫn hãm nước chè xanh hàng ngày.
      • Dùng để uống thay trà hàng ngày trong khoảng 1 tháng sẽ thấy phát huy tác dụng.

      Cách 2: Ăn lá trầu không: Cách này khá đơn giản và phát huy tác dụng ngay khi các triệu chứng bệnh xuất hiện. Bạn chỉ cần lấy một ít lá trầu không tươi, rửa thật sạch và nhai sống. Các tinh chất của nguyên liệu sẽ từ từ đi vào cổ họng và phát huy tác dụng, làm cho các triệu chứng bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

      Sử dụng nước lá trầu không uống hằng ngày để khắc phục trào ngược dạ dày
      Sử dụng nước lá trầu không uống hằng ngày để khắc phục trào ngược dạ dày
      Cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không
      Cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không
    • Quả sung (Ficus glomerata) thuộc họ dâu tầm. Trong dân gian quả sung còn có nhiều tên gọi khác nhau như: Mật quả, nãi tương quả, ánh nhật quả, văn tiên quả… Đây là một loại cây mọc hoang. Do đó chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong chợ, tại những vùng đất hoang hoặc trong vườn nhà. Quả sung thường được sử dụng để chế biến những món ăn thơm ngon. Ngoài ra chúng còn được dùng như một phương thuốc giúp điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có trào ngược dạ dày.


      Trong Đông y, quả sung mang trong mình tính ấm, vị ngọt xen lẫn một chút đắng, có tác dụng làm sạch ruột, nhuận tràng, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Đồng thời điều trị một số bệnh lý liên quan đến ruột và hệ tiêu hóa như: Viêm ruột, viêm dạ dày, đau dạ dày, táo bón, kiết kỵ, bệnh trĩ… Bên cạnh đó, quả sung có khả năng cải thiện bệnh trào ngược dà dày và khắc phục tốt một số triệu chứng khó chịu: Ợ nóng, đầy bụng, trướng bụng, khó tiêu, chán ăn, ăn không ngon miệng… Ngoài ra, nhờ vị ngọt và tính ấm, loại quả này còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố, lợi tiểu, chữa phong thấp, mụn nhọt và một số bệnh ngoài da khác.


      Dùng quả sung khô chữa trào ngược dạ dày:


      Nguyên liệu: 3-5 quả sung đã được sấy khô

      Cách làm:

      • Ngâm 1 quả sung khô vào cốc nước lọc qua đêm
      • Trước khi ăn sáng uống cốc nước sung ngâm và ăn quả sung khô
      • Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy kết quả sau 2 – 3 tháng sử dụng.
      • Người bệnh cần kiên trì chữa trào ngược dạ dày từ quả sung khô và dầu ô liu trong 2 tháng sẽ khắc phục được những triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày gây ra như: Ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, đau bụng, cảm giác nóng và đau rát tại vùng thượng vị…

      Kết hợp sung khô và dầu ô liu:
      Nguyên liệu: 30-40 quả sung đã sấy khô; dầu ô liu
      Cách làm:

      • Cho sung sấy khô vào bình thủy tinh sạch, có nắp đậy
      • Đổ một lượng dầu ô liu vào bình sao cho ngập sung khô
      • Đóng kín nắp, để ở khu vực thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời
      • Ngâm hỗn hợp trên trong 35 ngày
      • Có thể sử dụng sau 35 ngày ngâm, mỗi ngày ngậm 2-3 quả sung ngâm ô liu trước mỗi bữa ăn.
      ài thuốc từ quả sung tươi chữa trào ngược dạ dày đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức
      ài thuốc từ quả sung tươi chữa trào ngược dạ dày đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức
      Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày từ quả sung khô và dầu ô liu
      Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày từ quả sung khô và dầu ô liu
    • Chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh là phương pháp dân gian được nhiều ông bà xưa áp dụng và lưu truyền cho đến hiện tại. Ngày nay phương pháp này vẫn được nhiều bệnh nhân tin tưởng, sử dụng bởi tính an toàn và khả năng chữa bệnh mà chuối xanh mang lại.


      Trong Đông y, chuối xanh mang trong mình tính bình, vị chát có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, nhuận tràng, có khả năng làm dịu nhanh triệu chứng đau dạ dày. Đông thời khắc phục tốt tình trạng viêm và sưng. Bên cạnh đó vị chát của loại quả này còn có tác dụng điều trị các triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày và một số bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như: Ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, trướng bụng, buồn nôn và nôn ói, chán ăn, ăn không ngon miệng, đau ở vùng thượng vị… Ngoài ra trong Đông y, chuối xanh còn được sử dụng để điều trị sỏi đường tiết niệu, tiểu đau, khó tiểu, tiểu rát…


      Dùng chuối xanh chữa trào ngược dạ dày

      Nguyên liệu: 1 quả chuối xanh

      Cách thực hiện:

        • Loại bỏ phần vỏ của chuối xanh
        • Thái chuối xanh thành từng lát mỏng. Sau đó ngâm chuối cùng với nước muối pha loãng trong 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt lượng nhựa và vị chát của chuối
        • Vớt chuối xanh ra ngoài và rửa lại cùng với nước sạch
        • Người bệnh sử dụng chuối xanh từ 3 – 5 lần/tuần cùng với các loại rau sống trong mỗi bữa ăn để bệnh trào ngược dạ dày được cải thiện. Triệu chứng đau, viêm, sưng, ợ nóng, khó tiêu, chán ăn… cũng được khắc phục.

        Chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh và mật ong

        Nguyên liệu: Chuối xanh; Mật ong.

        Cách thực hiện:

        • Loại bỏ lớp vỏ bên ngoài của chuối xanh.
        • Mang chuối xanh đã loại vỏ ngâm cùng với một lượng nước muối pha loãng thích hợp. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ bớt lớp nhựa và vị chát của chuối.
        • Thái chuối thành từng lát mỏng. Sau đó phơi khô dưới trời nắng gắt
        • Tán lượng chuối xanh đã khô thành bột mịn
        • Cho bột chuối xanh vào tô nhỏ cùng với mật ong
        • Trộn đều hỗn hợp rồi vo thành từng viên nhỏ cho vào một hộp đựng có nắp
        • Đậy kín nắp hộp và bảo quản tại nơi khô ráo để dùng dần
        • Dùng 4 – 6 viên/ngày.
        • Người bệnh cần kiên trì thực hiện bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh và mật ong từ 2 – 3 tuần sẽ nhận thấy bệnh tình thuyên giảm. Những triệu chứng do bệnh trào ngược dạ dày gây nên cũng được khắc phục.
        Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh và mật ong
        Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh và mật ong
        Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh, rau diếp cá và rau má đơn giản, dễ thực hiện
        Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày bằng chuối xanh, rau diếp cá và rau má đơn giản, dễ thực hiện
      • Chữa trào ngược thực quản bằng gừng là phương pháp đã được dân gian áp dụng từ lâu. Không chỉ được dùng để điều trị trào ngược dạ dày thực quản, gừng còn có tác dụng trong điều trị các bệnh lý khác như viêm khớp, cảm lạnh, chống say xe, buồn nôn… Sở dĩ gừng có khả năng các bệnh lý này bởi lẽ:


        Theo Đông y, gừng có tính ấm, mùi thơm, vị cay, có khả năng tác động vào 3 kinh là phế, vị, tỳ, giúp tán hàn ôn trung, giải độc, hành thủy. Đồng thời, gừng được dùng để chữa các chứng thổ tả, tỳ vị hư hàn, đau bụng, chướng bụng…Các nghiên cứu của nền y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh. Vì trong thành phần của nó schứa các hoạt chất oleoresin, tecpen có khả năng kháng viêm, sát trùng, giảm đau, đồng thời giúp trung hòa dịch vị acid trong dạ dày. Ngoài ra, những phức hợp ginger oil, methadone, 6-zingiberol có trong gừng cũng có khả năng giảm đau, tốt cho mật. Chính vì những lý do trên mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng gừng để điều trị bệnh cho bản thân.


        Uống nước gừng chữa trào ngược dạ dày

        • Để trị trào ngược bằng gừng, bạn chỉ cần uống một cốc nước gừng vào mỗi sáng. Dùng thường xuyên sẽ thấy triệu chứng trào ngược được giảm đi đáng kể. Cách làm nước gừng chữa trào ngược dạ dày cũng rất đơn giản: Chỉ cần đem củ gừng đi rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng. Sau đó, cho vài ba lát vào ly nước nóng, cho thêm ít đường phèn vào khuấy đều là có thể uống rồi.
        • Bạn nên uống nước gừng vào mỗi sáng vì nó giúp tăng cường lượng tuần hoàn máu cho cơ thể, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đồng thời, có tác dụng kích thích quá trình tiết dịch của dạ dày, từ đó làm giảm được tình trạng trào ngược.

        Trị trào ngược bằng gừng, chanh và mật ong

        Chuẩn bị: Gừng, nước cốt chanh, mật ong nguyên chất.

        Cách làm:

        • Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt.
        • Sau đó, cho nước cốt gừng, mật ong, nước cốt chanh vào một cái ly chứa đầy nước ấm rồi khuấy đều là có thể sử dụng.
        • Lưu ý là phải căn chỉnh các nguyên liệu với tỷ lệ cho hợp lý. Để mang lại hiệu quả, bạn nhớ là cần phải sử dụng thường xuyên trong thời gian dài.

          Cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm mật ong

          Chuẩn bị: 500g gừng tươi. 250ml giấm táo. Nếu không có giấm táo, bạn có thể sử dụng các loại giấm khác để thay thế. 50 – 100g đường trắng. Lọ thủy tinh sạch có nắp đậy kín.

          Cách thực hiện:

          • Gừng rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng.
          • Sau đó đem chúng ngâm với nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo.
          • Đem giấm đã chuẩn bị bỏ vào nồi, bắc lên bếp và đun sôi với ngọn lửa nhỏ. Khi thấy nước đã sôi thì tắt bếp và cho đường vào.
          • Sau đó, chờ cho nước giấm nguội hẳn. Xếp gừng đã chuẩn bị vào lọ, đổ nước giấm nguội vào rồi đậy nắp kín.
          • Bảo quản lọ gừng mật ong ở chỗ thoáng mát, để sau một ngày là có thể dùng được rồi.
          • Cách dùng: Để chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm mật ong, bạn nên sử dụng vào mỗi buổi sáng, trong bữa ăn. Mỗi lần ăn từ 2 – 3 lát gừng là được. Kiên trì thực hiện khoảng 3 – 4 ngày sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm hẳn.
          Ăn gừng chữa trào ngược dạ dày là cách điều trị an toàn, ít gây ra tác dụng phụ
          Ăn gừng chữa trào ngược dạ dày là cách điều trị an toàn, ít gây ra tác dụng phụ
          Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng tươi
          Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng tươi
        • Nha đam hay lô hội là một loại cây mọng nước, thuộc chi lô hội và có xuất xứ từ châu Phi. Không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp, nha đam còn được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó dùng cây lô hội chữa trào ngược dạ dày là phương pháp đã được dân gian áp dụng từ lâu.


          Theo Đông y, nha đam có tính mát, vị đắng, có khả năng tác động vào 4 kinh Tỳ, Vị, Can, Đại Đường. Do đó, nó thường được sử dụng để giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể, cầm máu, làm mát huyết, nhuận tràng, thông đại tiện. Chính vì những lý do trên, ngoài việc được dùng làm thực phẩm, làm đẹp thì nha đam còn được sử dụng để chữa nhiều bệnh khác nhau. Nhất là có thể dùng nha đam trị trào ngược dạ dày.


          Cách chữa trào ngược dạ dày bằng cây lô hội:

          Uống nước nha đam chữa trào ngược dạ dày

          Chuẩn bị: Lá nha đam. Lưu ý là chọn những lá nha đam lớn, mập mạp và tươi.

          Cách làm:

          • Đem lá nha đam đi rửa sạch, lược bỏ vỏ, tách lấy phần thịt trắng bên trong.
          • Cho phần thịt thu được vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng với chút nước. Để dễ uống hơn, bạn có thể thêm chút đường vào và khuấy đều..
          • Cách dùng: Uống nước nha đam trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy tình trạng trào ngược được giảm bớt.

          Dùng mật ong và nha đam chữa trào ngược dạ dày

          Chuẩn bị: 5 lá nha đam tươi; 5ml mật ong nguyên chất

          Cách thực hiện:

          • Lá lô hội mang đi rửa sạch, lược bỏ lớp lá lá xanh bên ngoài và lấy phần thịt bên trong.
          • Cho phần thịt nha đam vừa thu được vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.
          • Đổ thêm 500ml vào rồi khuấy đều.
          • Sau đó bỏ vào tủ lạnh để bảo quản.
          • Cách dùng: Bạn lấy hỗn hợp mật ong và nha đam để uống hàng ngày. Mỗi ngày chỉ nên uống 1 – 2 thìa, kiên trì áp dụng trong khoảng 1 tháng sẽ thấy thuốc phát huy được tác dụng.
          Dùng mật ong và nha đam chữa trào ngược dạ dày
          Dùng mật ong và nha đam chữa trào ngược dạ dày
          Uống nước nha đam chữa trào ngược dạ dày là cách điều trị an toàn, đơn giản
          Uống nước nha đam chữa trào ngược dạ dày là cách điều trị an toàn, đơn giản
        • Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây là một phương pháp được sử dụng khá phổ biến trong dân gian. Nó giúp người bệnh cải thiện được một số triệu chứng của trào ngược dạ dày. Cây sắn dây hay dân gian thường gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây… có tên khoa học là Pueraria thomsonii, là một loài dây leo nhiệt đới thuộc họ đậu. Sắn dây là một loại dây leo sống lâu năm có rễ phát triển thành củ dài và to. Cây có lá kép mọc so le với nhau, mỗi lá thường có 3 lá chét nguyên hoặc xẻ thùy. Hoa của cây có màu xanh tím mọc thành chùm ở kẽ lá. Quá giáp dẹt màu vàng nhạt, có lông mềm.


          Bột sắn dây có tính đông đặc vì vậy khi uống vào bên trong cơ thể nó sẽ đi vào thành ruột và làm trung hòa axit trong ruột, điều này giúp người bệnh giảm được các triệu chứng của trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, theo Giáo sư Dhamananda – Viện trưởng viện nghiên cứu y học cổ truyền Oregan cho biết thành phần của bột sắn dây có chứa chất plavonodit có khả năng làm tăng cường miễn dịch và tuần hoàn cho cơ thể. Vì vậy, khi sử dụng bột sắn dây ở người bị trào ngược dạ dày sẽ làm ức chế vi khuẩn, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, theo y học cổ truyền bột sắn dây có tính bình, vị ngọt, hơi cay nên có tác dụng trung hòa axit và dịch vị bên trong dạ dày. Với những công dụng trên bột sắn dây không những chữa được bệnh trào ngược dạ dày mà nó còn rất tốt cho dạ dày.


          Cách chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây
          Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 2 chén bột sắn dây. 2 chén bột nghệ vàng. 2 chén bột chuối hột (đem chuối hột non đi phơi khô rồi xay thành bột). 500ml mật ong.

          Cách thực hiện:

            • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bên trên vào nồi hoặc bát lớn rồi trộn đều chúng lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
            • Dùng tay vo thành từng viên nhỏ như hạt đậu đen.
            • Đem các viên thuốc đã làm đi phơi ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào thuốc.
            • Sau khi các viên thuốc khô lại hãy đem cất vào lọ kín để dành sử dụng dần.
            • Cách sử dụng: Mỗi ngày sử dụng 9 viên chia đều thành 3 lần ăn trong ngày, dùng thuốc 30 phút trước khi ăn vào các bữa sáng, trưa và tối. Với liệu trình sử dụng thuốc như trên trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ nhờ sử dụng bột sắn dây.
            Bột sắn dây giúp chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả
            Bột sắn dây giúp chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả
            Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây
            Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây
          • Nhiều nghiên cứu cho thấy, giấm táo là thức uống lành mạnh và tương đối an toàn. Đặc biệt, giấm táo có chứa những enzym giúp bảo vệ đường ruột. Qua đó, hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày hiệu quả. Giấm táo là loại hỗn hợp được chiết xuất từ táo nghiền đã trải qua việc lên men. Bên trong giấm táo còn giữ nguyên những enzym có bên trong táo. Điều này giúp giấm táo có thể bảo vệ đường ruột khỏi chứng trào ngược acid. Đồng thời, giấm táo còn giúp làm giảm độ PH có bên trong máu để giúp hệ thống đường ruột có thể chống lại các vi khuẩn nguy hại và nấm có thể tấn công đường ruột.


            Sử dụng giấm táo pha loãng để điều trị trào ngược:

            • Pha loãng giấm táo với nước sôi để nguội và sử dụng có thể đem đến hiệu quả tốt hơn cho dạ dày. Cách sử dụng này tương đối đơn giản nên người dùng có thể thực hiện hàng ngày để điều trị chứng trào ngược.
            • Tỷ lệ lý tưởng để pha giấm táo với nước là từ 1 đến 2 thìa giấm táo cùng với 1 ly nước ấm. Với những người không quen, giấm táo có thể gây nên cảm giác nóng bỏng ở thực quản trong dây lát.

            Uống giấm táo từng ngụm một:

            • Nếu không có đủ thời gian để pha loãng giấm, người dùng cũng có thể uống hỗn hợp này.
            • Tuy nhiên, nên uống từng ngụm nhỏ một lúc. Điều này sẽ đảm bảo thực quản của người sử dụng ít chịu sự tác động của acid có bên trong giấm táo hơn.
            Người dùng có nhiều cách khác nhau để sử dụng giấm táo trị trào ngược
            Người dùng có nhiều cách khác nhau để sử dụng giấm táo trị trào ngược
            Dùng giấm táo trị trào ngược dạ dày
            Dùng giấm táo trị trào ngược dạ dày
          • Mật ong không chỉ cung cấp các axit amin, vitamin A, C, E có lợi cho sức khỏe mà còn là chất kháng sinh tự nhiên giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn Hp gây bệnh trào ngược dạ dày, đồng thời, kích thích tái tạo tế bào làm nhanh liền sẹo ở vết loét.


            Sử dụng mật ong giúp cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản là một trong những mẹo chữa tại nhà được nhiều người bệnh áp dụng. Mật ong được biết đến là vị thuốc có tác dụng tăng cường sức khỏe, bồi bổ.


            Hướng dẫn thực hiện:

            • Cách 1: Chuẩn bị 2 muỗng mật ong nguyên chất và nuốt trực tiếp. Áp dụng mẹo chữa này vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày để cải thiện các triệu chứng bệnh lý.
            • Cách 2: Chuẩn bị mật ong và bột chuốt hột và trộn đều theo tỉ lệ 1:2. Pha hỗn hợp với nước ấm để uống hoặc nuốt trực tiếp.
            • Cách 3: Kết hợp mật ong với các loại trà thảo dược như trà gừng, trà hoa cúc,… Nhằm tăng hiệu quả điều trị trào ngược dạ dày.
            Trị trào ngược dạ dày bằng mật ong
            Trị trào ngược dạ dày bằng mật ong
            Trị trào ngược dạ dày bằng mật ong
            Trị trào ngược dạ dày bằng mật ong
          • Theo ghi nhận của Y học hiện đại, trong lá tía tô có chứa hoạt chất glucosid và tanin, có tác dụng bảo vệ niêm mạc thực quản, dạ dày trước sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại và axit dạ dày, ức chế hoạt động tăng tiết dịch vị, đồng thời hỗ trợ làm khô bề mặt niêm mạc vị loét viêm.


            Hướng dẫn thực hiện:

            • Chuẩn bị 1 nắm lá tía tô tươi, rửa sạch với nước và ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút giúp loại bỏ các tạp chất, rửa lại với nước sạch lần nữa.
            • Cho lá tía tô vào máy xay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt chia thành 2 phần và uống hết trong ngày.
            • Ngoài mẹo chữa trên, bạn có thể sử dụng lá tía tô chữa trào ngược dạ dày thực quản bằng cách dùng như trà túi lọc, bổ sung vào thực đơn hàng như loại rau.
            Chữa trào ngược dạ dày tại nhà với lá tía tô
            Chữa trào ngược dạ dày tại nhà với lá tía tô
            Chữa trào ngược dạ dày tại nhà với lá tía tô
            Chữa trào ngược dạ dày tại nhà với lá tía tô




          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy