Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây

Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây là một phương pháp được sử dụng khá phổ biến trong dân gian. Nó giúp người bệnh cải thiện được một số triệu chứng của trào ngược dạ dày. Cây sắn dây hay dân gian thường gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây… có tên khoa học là Pueraria thomsonii, là một loài dây leo nhiệt đới thuộc họ đậu. Sắn dây là một loại dây leo sống lâu năm có rễ phát triển thành củ dài và to. Cây có lá kép mọc so le với nhau, mỗi lá thường có 3 lá chét nguyên hoặc xẻ thùy. Hoa của cây có màu xanh tím mọc thành chùm ở kẽ lá. Quá giáp dẹt màu vàng nhạt, có lông mềm.


Bột sắn dây có tính đông đặc vì vậy khi uống vào bên trong cơ thể nó sẽ đi vào thành ruột và làm trung hòa axit trong ruột, điều này giúp người bệnh giảm được các triệu chứng của trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, theo Giáo sư Dhamananda – Viện trưởng viện nghiên cứu y học cổ truyền Oregan cho biết thành phần của bột sắn dây có chứa chất plavonodit có khả năng làm tăng cường miễn dịch và tuần hoàn cho cơ thể. Vì vậy, khi sử dụng bột sắn dây ở người bị trào ngược dạ dày sẽ làm ức chế vi khuẩn, bảo vệ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, theo y học cổ truyền bột sắn dây có tính bình, vị ngọt, hơi cay nên có tác dụng trung hòa axit và dịch vị bên trong dạ dày. Với những công dụng trên bột sắn dây không những chữa được bệnh trào ngược dạ dày mà nó còn rất tốt cho dạ dày.


Cách chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây
Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 2 chén bột sắn dây. 2 chén bột nghệ vàng. 2 chén bột chuối hột (đem chuối hột non đi phơi khô rồi xay thành bột). 500ml mật ong.

Cách thực hiện:

    • Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bên trên vào nồi hoặc bát lớn rồi trộn đều chúng lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
    • Dùng tay vo thành từng viên nhỏ như hạt đậu đen.
    • Đem các viên thuốc đã làm đi phơi ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào thuốc.
    • Sau khi các viên thuốc khô lại hãy đem cất vào lọ kín để dành sử dụng dần.
    • Cách sử dụng: Mỗi ngày sử dụng 9 viên chia đều thành 3 lần ăn trong ngày, dùng thuốc 30 phút trước khi ăn vào các bữa sáng, trưa và tối. Với liệu trình sử dụng thuốc như trên trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ nhờ sử dụng bột sắn dây.
    Bột sắn dây giúp chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả
    Bột sắn dây giúp chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả
    Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây
    Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy