Top 14 Phương pháp chữa bệnh đau dạ dày tại nhà hiệu quả nhất

Mai Tuyet Nguyen 1721 0 Báo lỗi

Đau dạ dày là căn bệnh nhiều người mắc phải. Tình trạng đau đớn hành hạ cả lúc đói và lúc quá no, các cơn đau làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, công ... xem thêm...

  1. Bột nghệ và mật ong đều có những thành phần giúp kháng viêm, giảm đau hiệu quả. Nghệ bôi lên vết thương giúp chống nhiễm khuẩn, làm lành nhanh chóng mà không để lại sẹo.Trong nghệ có chất curcumin làm tăng co bóp túi mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng không làm tăng tiết acid dịch vị dạ dày giúp ích hiệu quả cho người bị viêm loét dạ dày. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn, kích thích trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và giảm tiết axit nên những triệu chứng đau của dạ dày sẽ nhanh chóng biến mất.


    Các bạn mua bột nghệ nguyên chất ở những địa chỉ uy tín hoặc tốt nhất có thời gian thì tự làm cho nguyên chất và đảm bảo. Tốt nhất mua được bột nghệ đen, nếu không, bạn có thể sử dụng bột nghệ vàng cũng có hiệu quả rất tốt. Mật ong tốt nhất là mua được mật ong rừng nguyên chất thì chất lượng và giá trị chữa bệnh sẽ tốt hơn. Bệnh nhân đau dạ dày chỉ cần dùng 200g bột nghệ tươi cùng với 100ml mật ong (làm nhiều hay ít phụ thuộc vào bệnh nhân, tuy nhiên phải luôn đảm bảo tỉ lệ bột nghệ 2 thì tỉ lệ mật ong 1) trộn đều và vo thành thành các viên nhỏ đều nhau rồi cho vào hộp thủy tinh đậy kín dùng dần.


    Mỗi ngày người bệnh chỉ cần dùng mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên trong vòng 30 ngày hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng bệnh, với những người nhẹ thì chỉ cần ở dùng 5 ngày tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm rõ rệt và khỏi hoàn toàn. Bệnh nhân nên kiên trì dùng liên tục, gián đoạn sẽ làm giảm tác dụng của thuốc. Trước khi điều trị nên nội soi để biết rõ bệnh trạng, sau khi dùng xong thuốc nên kiểm tra lại để biết được tác dụng của thuốc.

    Bột nghệ và mật ong kết hợp thì người đau dạ dày 10 năm cũng khỏi
    Bột nghệ và mật ong kết hợp thì người đau dạ dày 10 năm cũng khỏi

  2. Nhắc đến lá mơ lông người ta sẽ nghĩ đến gia vị quen thuộc ăn kèm món thịt chó mà ít người biết rằng loại lá này còn có những công dụng chữa bệnh hiệu quả. Theo đông y thì loại lá này có tính bình, vị chua với các chức năng chính là thanh nhiệt, sát trùng, trừ phong hoạt huyết, chỉ thống, tiêu thủng tiêu thủy rất hiệu quả nên được xem là bài thuốc trị đau dạ dày cực kì tốt.


    Những người bị đau dạ dày chỉ cần hái một nắm lá mơ lông, rửa sạch, giã nát lấy nước uống sẽ có tác dụng cực kì tốt trong làm lành vết viêm hoặc loét dạ dày. Ngày chỉ cần uống nước ép lá này một lần, dùng liên tục 10 ngày thì bạn sẽ không lo những cơn đau dạ dày ám ảnh, hành hạ nữa. Trong bữa ăn hàng ngày bạn ăn loại lá này như một loại rau sống cũng sẽ có tác dụng cực kì tốt trong điều trị bệnh.

    Lá mơ lông cực kì tốt trong điều trị các vết loét dạ dày
    Lá mơ lông cực kì tốt trong điều trị các vết loét dạ dày
  3. Tinh dầu có trong lá bạc hà giúp làm giảm thiểu rối loạn tiêu hóa, cải thiện chức năng đường ruột, trị khó tiêu và đau dạ dày rất hiệu quả. Bạc hà giúp giảm cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng, khi bị cơn đau hành hạ liên tục bạn chỉ cần nhai vài lá bạc hà hoặc bỏ ngọn lá bạc hà trong ly trà nóng và uống thì ngay lập tức cơn đau sẽ thuyên giảm và biến mất.


    Những người bị chứng trào ngược dịch vị thì chỉ cần uống nước ép hoặc trà bạc hà sẽ thuyên giảm rõ rệt. Tuy nhiên, phụ nữ có thai và cho con bú thì không nên dùng loại nước ép bạc hà này vì sẽ gây hại cho thai nhi và trẻ sơ sinh.

    Bạc hà giúp giảm các cơn đau liên tục hành hạ
    Bạc hà giúp giảm các cơn đau liên tục hành hạ
  4. Chuối hột là một vị thuốc dân gian có hiệu quả cực kì tốt với những người bị đau dạ dày hành hạ. Với căn bệnh này người ta dùng chuối hột xanh để trị bệnh. Với những người bị căn bệnh viêm loét dạ dày hành hạ thì có thể dùng chuối hột xanh, già xắt nhỏ, phơi bóng râm cho đến khi khô thì tán thành bột mịn rồi bỏ lọ dùng dần, mỗi ngày chỉ cần dùng một thìa bột chuối hột pha cùng nước ấm, ngày uống ba lần thì bạn không còn lo viêm loét hành hạ bạn nữa.


    Với những người mắc căn bệnh này lâu ngày, đau đớn, sức khỏe sa sút nghiêm trọng thì để tăng khả năng chữa bệnh từ chuối hột giúp bệnh mau lành thì có thể kết hợp chung với một số vị thuốc dân gian khác như mật ong, bột sắn dây, nghệ, chuối hột xanh để cùng hỗ trợ cho nhau trị dứt điểm chứng bệnh này.


    Dùng chuối hột thái nhỏ, phơi khô rồi nghiền mịn, trộn cùng bột sắn dây và nghệ với liều lượng ba thứ bằng nhau. Có thể trộn cùng mật ong rồi vắt viên đưa lại hiệu quả rất tốt khi ăn. Tốt nhất, bạn nên bảo quản hỗn hợp ba thứ bột này ở nơi thoáng mát. Mỗi ngày vào bữa ăn thì trộn ba thìa bột cùng 150ml nước sôi nguội và một thìa mật ong cho đều rồi khuấy cho tan. Sau khi ăn xong thì uống hỗn hợp này. Ngày ba lần, kiên trì liên tục khoảng 30 ngày. Nếu áp dụng kiên trì, bài bản và áp dụng lối sống khoa học, tránh xa chất kích thích và dầu mỡ, các chất cay nóng thì căn bệnh đau dạ dày sẽ không bao giờ hỏi thăm bạn nữa, dù bệnh nặng cỡ nào cũng khỏi.

    Chuối hột khi kết hợp cùng một số loại khác sẽ là thuốc tiên cho bệnh nhân bị đau dạ dày hành hạ
    Chuối hột khi kết hợp cùng một số loại khác sẽ là thuốc tiên cho bệnh nhân bị đau dạ dày hành hạ
  5. Bắp cải từ xa xưa đã được xem là thuốc của người nghèo bởi công dụng tốt mà rẻ tiền mà nó mang lại. Loại rau này cực kì giàu vitamin C, P, canxi, muối khoáng, sắt, phốt pho. Theo đông y loại rau này có vị ngọt tính hàn, không độc, có tác dụng hoạt huyết, cần máu, thanh nhiệt, giải độc, sinh tân dịch, mát dạ dày nên chữa viêm loét dạ dày khá hiệu quả, uống nước này không có tác dụng phụ, không gây biến chứng và chữa lành các vết loét hiệu quả nhưng đòi hỏi sự kiên trì.


    Mua bắp cải về cắt vừa ăn, ngâm nước muối kĩ, chần qua nước sôi rồi đem luộc. Trong quá trình luộc thì các vitamin, dưỡng chất sẽ tan vào nước, khi uống nước bắp cải luộc này thì các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ vào cơ thể và tạo thành một lớp màng nhầy bên ngoài bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của vi khuẩn. Không chỉ bảo vệ dạ dày nó còn tác dụng phục hồi những tổn thương ở cơ quan này.


    Để có kết quả tốt nhất thì bạn nên uống nước ép bắp cải sống, tức là lấy bắp cải cắt nhỏ, ngâm nước muối, chần qua nước sôi rồi cho vào máy sinh tố xay lấy nước uống. Mỗi ngày uống khoảng 250ml nước này kiên trì trong hai tháng thì dù đã mắc căn bệnh này hơn 10 năm cũng chữa khỏi được.

    Nước luộc bắp cải giảm đau dạ dày thần kỳ
    Nước luộc bắp cải giảm đau dạ dày thần kỳ
  6. Cam thảo từ lâu đã biết đến là một vị thuốc hiệu quả trong điều trị trong nhiều loại bệnh và có hiệu quả đặc biệt trong điều trị đau dạ dày. Trong điều trị viêm loét dạ dày nhiều thầy thuốc còn tin dùng cam thảo hơn nhiều loại thuốc kháng axit khác.


    Trong cam thảo có các chất kích thích sự phòng thủ của cơ thể từ đó ngăn chặn các vết loét, khi uống cam thảo thì trong dạ dày sẽ hình thành một lớp màng bảo vệ dạ dày giúp bảo vệ dạ dày bạn bởi sự tấn công của axit và vi khuẩn. Cam thảo cũng giúp duy trì lượng axit trong dạ dày giúp ổn định lượng axit không tăng quá nhiều gây viêm loét và đau.


    Mỗi ngày bệnh nhân nên dùng 5g cam thảo dưới dạng bột hoặc cao lỏng trước bữa ăn 20 phút. Dùng kiên trì và liên tục trong vòng 10 ngày thì dừng lại rồi sau đó một thời gian mới áp dụng tiếp. Dùng khoảng 10 tuần thì bệnh sẽ khỏi hẳn. Nhưng tuyệt đối không được dùng liên tiếp. Nếu dùng liên tiếp có thể gây phù nề, chóng mặt rất nguy hiểm. Tác dụng của cam thảo thì không ai có thể phủ nhận được, 90% bệnh nhân dùng loại thảo dược này đều có chuyển biến tích cực và khỏi hẳn nên bệnh nhân cần kiên trì và áp dụng đúng phương pháp sẽ cực kì hiệu quả.

    Cam thảo được đánh giá tốt hơn kháng sinh trị đau gấp 10 lần
    Cam thảo được đánh giá tốt hơn kháng sinh trị đau gấp 10 lần
  7. Từ lâu củ cải và ngó sen tươi kết hợp đã trở thành bài thuốc trị đau dạ dày hiệu quả. Củ cải và ngó sen tươi đem rửa sạch, phơi ráo nước. Của cải gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho cả củ cải và ngó sen tươi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước uống. Uống hỗn hợp này ngày hai lần, mỗi lần cốc nhỏ.


    Tùy vào thể trạng và khả năng hấp thụ của từng người thì sẽ có các tác dụng khác nhau. Nhưng nhìn chung bệnh đau dạ dày sẽ thuyên giảm rõ rệt đặc biệt là với trường hợp bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày.

    Kết hợp củ cải và ngó sen tươi trị xuất huyết dạ dày hiệu quả
    Kết hợp củ cải và ngó sen tươi trị xuất huyết dạ dày hiệu quả
  8. Chúng ta đều biết tác dụng cực kỳ tốt của quả bưởi, thường ăn bưởi và uống nước ép bưởi để trị bệnh và thường vứt hạt đi mà không biết rằng hạt bưởi có công dụng chữa bệnh cực kì tốt.


    Trong hạt bưởi có thành phần chủ yếu là este, dầu, protit, chất xơ và đặc biệt là glucoxit có chủ yếu trong màng vỏ hạt bưởi có tác dụng chống viêm, chống vi trùng cực kì hiệu quả. Khi uống nước hạt bưởi ngâm thì sẽ có một lớp chất nhầy có tác dụng khỏi viêm dạ dày hiệu quả.

    Lấy khoảng 100g hạt bưởi tươi, đổ vào cùng 200ml nước sôi nóng và đậy kín. ủ trong vòng hai giờ cho lớp nhầy có trong vỏ bưởi tản ra hết vào nước thì lấy nước này uống. Ngày chỉ cần uống một lần, khi cơn đau dạ dày giảm hẳn và biến mất thì dừng lại. Đây là bài thuốc cực kì rẻ tiền, lành tính lại cực kì hiệu nghiệm.

    Lớp màng nhầy trong vỏ hạt bưởi giúp kháng viêm dạ dày hiệu quả
    Lớp màng nhầy trong vỏ hạt bưởi giúp kháng viêm dạ dày hiệu quả
  9. Khi bị cơn đau dạ dày hành hạ người ta thường cấp cứu bằng thuốc tây để giảm cơn đau ngay tức khắc mà không biết rằng thuốc tây có nhiều tác dụng phụ. Điều trị bằng các bài thuốc từ thiên nhiên tuy lâu dài và hiệu quả không đến ngay tức thì nhưng chất lượng về mặt lâu dài thì không thể nào xem thường được trong đó sung là một bài thuốc dân gian trị đau dạ dày cực kì hiệu quả. Theo đông y sung có vị chát, tính bình, nhuận trường, tiêu thũng hiệu quả cao. Cách chữa bệnh từ sung mất hơi nhiều thời gian nhưng cực kì hiệu nghiệm.


    Dùng sung tươi về rửa sạch, ngâm qua muối cho bớt nhựa. Vớt ra để ráo nước thì sấy khô rồi tán thành bột mịn cho vào lọ dùng dần. Mỗi lần bệnh nhân dùng một thìa bột sung pha cùng nước ấm để uống, mỗi ngày hai lần trong vòng 3 tuần thì cơn đau sẽ được xoa dịu rồi khỏi hẳn khiến bạn bất ngờ vì công dụng chữa bệnh không ngờ của loại quả này. Bạn cũng có thể dùng sung tươi, rửa sạch, ngâm muối rồi ăn cũng có tác dụng tương tự.

    Quả sung thần dược không ngờ trị đau dạ dày
    Quả sung thần dược không ngờ trị đau dạ dày
  10. Lá khôi tía là một bài thuốc cực kì hiệu quả cho việc chữa bệnh viêm hang vị dạ dày. Trong lá cây khôi tía có chứa thành phần tanin và glucosid có tác dụng trong cao trong việc trị dứt điểm căn bệnh này.


    Lá khôi tía rửa sạch, sắc lấy nước uống hàng ngày. Kiên trì trong ít nhất từ 7-10 ngày sẽ làm giảm đau thắt bụng, giảm dịch acid trong dạ dày, dần dần dạ dày của bạn sẽ khỏe mạnh trở lại.

    Lá khôi tía chữa đau dạ dày
    Lá khôi tía chữa đau dạ dày
  11. Hoa bụp giấm hay thường được gọi là atiso đỏ là một loại thực phẩm thông dụng trong nhiều năm trở lại đây. Rất nhiều người mua atiso về ngâm đường để uống như một loại nước giải khát vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại giúp chữa nhiều loại bệnh.


    Atiso đỏ chữa được rất nhiều bệnh nhưng hiệu quả nhất chính là viêm hang vị dạ dày vì các chất trong bụp giấm giúp kháng khuẩn và giảm các cơn đau co thắt hiệu quả. Dùng atiso đỏ và táo tàu cùng 5 bát nước, sắc đến khi còn 1 bát, trộn dung dịch này với mật ong và sử dụng liên tục trong 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Atisô đỏ vừa dùng làm nước uống vừa là thuốc chữa bệnh dạ dày
    Atisô đỏ vừa dùng làm nước uống vừa là thuốc chữa bệnh dạ dày
  12. Một bát cháo nóng từ gạo tẻ và một chút vỏ quất xắt nhỏ mỗi sáng vừa bổ dưỡng, ngon miệng, tiếp năng lượng cho hoạt động của cả một ngày dài lại vừa sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày.


    Những tinh dầu trong vỏ quất có tính kháng viêm, chống loét...đây đều là những triệu chứng thường gặp ở căn bệnh này. Ngoài ra ăn cháo vỏ quất mỗi ngày còn giúp khắc phục chứng tiêu chảy, đầy bụng khó tiêu, ăn kém ngon và cả bệnh sỏi thận.

    Cháo vỏ quất chữa đau dạ dày
    Cháo vỏ quất chữa đau dạ dày
  13. Khoai tây vị ngọt, tính bình, có công hiệu kiện tỳ hòa vị, ích khí điều trung, có thể chữa trị được các chứng liên quan đến đau dạ dày. Chất nightshade có trong khoai tây có thể làm giảm sự tiết ra dịch vị, có tác dụng chống co giật dạ dày, sau khi ăn no người bị viêm hang vị dạ dày thường đau thắt bụng, lúc này công dụng của nightshade sẽ phát huy.


    Khoai tây tươi cạo vỏ, rửa sạch, giã nát, cho lượng nước sôi để nguội hòa vào, rồi vắt lấy nước. Hàng ngày, sớm và tối, lúc bụng đói, trước khi ăn cơm 15 phút nên uống một chén nước đó. Liên tục uống trong một tháng, sẽ có tác dụng. Để dễ uống hơn và tăng hiệu quả bạn có thể hòa thêm một chút mật ong vào nước khoai tây.

    Khoai tây vừa là món ăn ngon vừa chữa đau dạ dày hiệu quả
    Khoai tây vừa là món ăn ngon vừa chữa đau dạ dày hiệu quả
  14. Theo Đông y, cây sói rừng có vị đắng, cay, tính hơi ấm, hơi có độc, có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm, khu phong trừ thấp, hoạt huyết chỉ thống. Chủ trị viêm phổi, viêm phế quản, viêm ruột thừa cấp tính, viêm dạ dày ruột cấp tính, lỵ nhiễm khuẩn, phong thấp đau nhức, đòn ngã tổn thương, gãy xương...


    Liều dùng hàng ngày: Sắc nước uống từ 10-15g khô (30 - 40g tươi) hoặc ngâm rượu, mỗi ngày uống một ly buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì sử dụng sẽ mang lại hiệu quả tốt.

    Cây sói rừng, vị thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày
    Cây sói rừng, vị thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy