Top 11 bài thuốc chữa đau dạ dày

Nguyên Mai 956 0 Báo lỗi

Cuộc sống hiện đai với nhịp sống hối hả, nhiều căng thẳng, lo âu cộng với chế độ ăn không lành mạnh đã biến căn bệnh đau dạ dày trở thành một căn bệnh phổ ... xem thêm...

  1. Không còn nghi ngờ gì, nghệ và mật ong chính là bài thuốc hữu hiệu nhất để chữa bệnh đau dạ dày. Hãy trộn đều mật ong và nghệ, vo thành từng viên và uống đều đặn vào mỗi buổi sáng. Nếu bạn chịu được đắng, có thể ăn trực tiếp vài thìa nghệ trộn với mật ong. Để tăng hiệu quả của phương thuốc này, bạn có thể tìm mua tinh bột nghệ.


    Tuy vậy, giá cả của tinh bột nghệ khá đắt. Nếu bạn không có điều kiện thì sử dụng bột nghệ thông thường cũng có tác dụng tuyệt vời rồi.

    Nghệ và mật ong
    Nghệ và mật ong

  2. Top 2

    Gừng

    Gừng vốn là thần dược chữa trị được nhiều căn bệnh như ho, cảm cúm. Trong gừng có chất chống viêm và chống o-xi hóa. Thêm vài lát gừng nhỏ vào tách trà buổi sáng sẽ giúp bạn hạn chế được đáng kể cơn đau dạ dày.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một thìa nước cốt gừng tươi và một thìa nước chanh vào cốc nước lọc, thêm một thìa mật ong, khuấy đều và uống đều đặn vào buổi sáng hàng ngày cũng có hiệu quả đáng kể.

    Trà gừng
    Trà gừng
  3. Theo Đông y, cam thảo có vị ngọt, tính bình, không độc có tác dụng ích khí, giải độc, bổ tỳ dưỡng vị, nhuận phế, hoá đàm (tan đờm chống ho), hoãn cấp chỉ thống (giảm đau, giảm co thắt), thanh nhiệt giải độc, điều hòa các vị thuốc… Đặc biệt, cam thảo dùng điều trị loét dạ dày rất hiệu quả.


    Cam thảo là vị thuốc quý mà lại dễ tìm. Cam thảo giúp bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa hình thành các vết loét ở dạ dày. Ăn vài lát cam thảo hoặc đun một ít cam thảo với nước và uống đều đặn trước bữa ăn khoảng một tiếng giúp cho những vết loét được bảo vệ tốt hơn và việc chữa trị bệnh dạ dày trở nên hiệu quả hơn.

    Cam thảo
    Cam thảo
  4. Đây cũng là một bài thuốc chữa đau dạ dày đơn giản mà hiệu nghiệm. Bạn hãy lấy chuối hột già, thái nhỏ và phơi trong bóng râm, sau đó nghiền thành bột. Trước mỗi bữa ăn, bạn pha bột này với chút nước ấm và uống, ngày ba lần sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

    Chuối hột
    Chuối hột
  5. bạc hà cũng là một vị thuốc có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và được sử dụng để chữa trị chứng đau và co thắt dạ dày. Bạn có thể nhai một hoặc hai lá bạc hà tươi 2-3 lần trong vài ngày, cơn đau dạ dày của bạn sẽ nhanh chóng được xoa dịu.


    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống một cốc trà bạc hà bằng cách cho một vài nhánh bạc hà vào một cốc trà nóng, uống 2-3 lần trong ngày.Trà bạc hà cũng sẽ giúp bạn dứt hẳn những cơn đau dạ dày.

    Bạc hà
    Bạc hà
  6. Nói đến lá mơ, người ta thường liên tưởng ngay tới các món nhiều đạm như: thịt chó, gỏi cá, nem thính… Tuy nhiên, chúng không chỉ đơn thuần là loại rau gia vị mà còn được mệnh danh là “thần dược” chữa bệnh. Đây cũng là một vị thuốc dễ kiếm, ít tốn kém mà lại hiệu quả trong việc chữa đau dạ dày. Bạn hãy chọn khoảng 20 gram lá mơ lông, rửa sạch, giã nhuyễn và lọc lấy nước để uống trong ngày. Duy trì dùng lâu dài, bạn sẽ thấy hiệu quả.

    Lá mơ lông
    Lá mơ lông
  7. Ít ai biết rằng một loại thực phẩm như bắp cải lại có chất hạn chế tình trạng viêm loét dạ dày rất tốt. Trong bắp cải có chứa muối khoáng, các vitamin, đặc biệt là vitamin U giúp điều trị các bệnh về dạ dày rất tốt như viêm loét dạ dày, đau dạ dày,…Bạn hãy lấy lá bắp cải, rửa sạch, ép hoặc xay, giã nhuyễn và lọc lấy nước, uống thứ nước này vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ nhé. Nếu cảm thấy khó uống bạn có thể cho thêm một chút đường để tăng hương vị.

    Bắp cải
    Bắp cải
  8. Quả sung có chứa glucose, saccarose, quinic acid, shikimic acid, oxalic acid, citric acid, malic acid, auxin, các nguyên tố vi lượng như canxi, phot pho, kali...Loại quả này cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh dạ dày. Bạn chỉ cần phơi khô, nghiền thành bột. Khi sử dụng, bạn lấy một thìa bột, hòa với chút nước ấm và uống 2 - 3 lần trong ngày sẽ cho tác dụng bất ngờ.

    Quả sung
    Quả sung
  9. Mướp đắng là một loại thực phẩm không còn xa lạ gì đối với người dân chúng ta. Mướp đắng chế biến được thành rất nhiếu món ăn ngon ngoài ra nó cũng và một vị thuốc chữa bệnh dạ dày rất hữu hiệu. Quả mướp đắng có tính lạnh, mát, vị đắng, có tác dụng giải nhiệt, trong mướp đắng có chứa nhiều dược tính như 0,2% cacbon hiđrat, 0,9% Protein, kali, canxi, 0,1% lipit…Đối với người đau dạ dày, có thể sử dụng mướp đắng để chữa trị theo hai cách là sử dụng mướp đắng khô hoặc sử dụng mướp đắng tươi.

    Hoa mướp đắng
    Hoa mướp đắng
  10. Đây là bài thuốc vừa đơn giản, dễ làm lại vừa hấp dẫn, đặc biệt nếu bạn sợ những bài thuốc đắng ở trên. Bạn chỉ cần lấy một quả tim lợn, thái lát mỏng rồi trộn với hạt tiêu trắng và gia vị, sau đó hấp chín. Hãy ăn món ăn này bữa sáng khi bụng đói, ăn trong vòng bảy ngày là bạn đã có thể nhìn thấy căn bệnh đau dạ dày của mình được cải thiện đáng kể.

    Tim lợn
    Tim lợn
  11. Mọi người thường bỏ phí hạt bưởi vì không biết tới công dụng thần kì của nó trong việc điều trị bệnh đau dạ dày. Lấy 100g hạt bưởi, cho vào một cóc nước nóng (khoảng 200ml), để yên trong 2-3 giờ. Hạt bưởi có chứa dầu, chất xơ, protid và đặc biệt là chất nhầy có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày rất tốt. Sau khoảng thời gian này, ta sẽ có một cốc nước màu trắng nhầy trông như thạch. Mỗi ngày một lần,bạn uống thứ nước này sau khi ăn khoảng 2 tiếng cho đến khi nào hết đau thì thôi.

    Hạt bưởi
    Hạt bưởi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy