Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng tươi

Chữa trào ngược thực quản bằng gừng là phương pháp đã được dân gian áp dụng từ lâu. Không chỉ được dùng để điều trị trào ngược dạ dày thực quản, gừng còn có tác dụng trong điều trị các bệnh lý khác như viêm khớp, cảm lạnh, chống say xe, buồn nôn… Sở dĩ gừng có khả năng các bệnh lý này bởi lẽ:


Theo Đông y, gừng có tính ấm, mùi thơm, vị cay, có khả năng tác động vào 3 kinh là phế, vị, tỳ, giúp tán hàn ôn trung, giải độc, hành thủy. Đồng thời, gừng được dùng để chữa các chứng thổ tả, tỳ vị hư hàn, đau bụng, chướng bụng…Các nghiên cứu của nền y học hiện đại cũng chỉ ra rằng, điều trị trào ngược dạ dày bằng gừng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh. Vì trong thành phần của nó schứa các hoạt chất oleoresin, tecpen có khả năng kháng viêm, sát trùng, giảm đau, đồng thời giúp trung hòa dịch vị acid trong dạ dày. Ngoài ra, những phức hợp ginger oil, methadone, 6-zingiberol có trong gừng cũng có khả năng giảm đau, tốt cho mật. Chính vì những lý do trên mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng gừng để điều trị bệnh cho bản thân.


Uống nước gừng chữa trào ngược dạ dày

  • Để trị trào ngược bằng gừng, bạn chỉ cần uống một cốc nước gừng vào mỗi sáng. Dùng thường xuyên sẽ thấy triệu chứng trào ngược được giảm đi đáng kể. Cách làm nước gừng chữa trào ngược dạ dày cũng rất đơn giản: Chỉ cần đem củ gừng đi rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng. Sau đó, cho vài ba lát vào ly nước nóng, cho thêm ít đường phèn vào khuấy đều là có thể uống rồi.
  • Bạn nên uống nước gừng vào mỗi sáng vì nó giúp tăng cường lượng tuần hoàn máu cho cơ thể, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Đồng thời, có tác dụng kích thích quá trình tiết dịch của dạ dày, từ đó làm giảm được tình trạng trào ngược.

Trị trào ngược bằng gừng, chanh và mật ong

Chuẩn bị: Gừng, nước cốt chanh, mật ong nguyên chất.

Cách làm:

  • Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái thành từng lát nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt.
  • Sau đó, cho nước cốt gừng, mật ong, nước cốt chanh vào một cái ly chứa đầy nước ấm rồi khuấy đều là có thể sử dụng.
  • Lưu ý là phải căn chỉnh các nguyên liệu với tỷ lệ cho hợp lý. Để mang lại hiệu quả, bạn nhớ là cần phải sử dụng thường xuyên trong thời gian dài.

    Cách chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm mật ong

    Chuẩn bị: 500g gừng tươi. 250ml giấm táo. Nếu không có giấm táo, bạn có thể sử dụng các loại giấm khác để thay thế. 50 – 100g đường trắng. Lọ thủy tinh sạch có nắp đậy kín.

    Cách thực hiện:

    • Gừng rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng.
    • Sau đó đem chúng ngâm với nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo.
    • Đem giấm đã chuẩn bị bỏ vào nồi, bắc lên bếp và đun sôi với ngọn lửa nhỏ. Khi thấy nước đã sôi thì tắt bếp và cho đường vào.
    • Sau đó, chờ cho nước giấm nguội hẳn. Xếp gừng đã chuẩn bị vào lọ, đổ nước giấm nguội vào rồi đậy nắp kín.
    • Bảo quản lọ gừng mật ong ở chỗ thoáng mát, để sau một ngày là có thể dùng được rồi.
    • Cách dùng: Để chữa trào ngược dạ dày bằng gừng ngâm mật ong, bạn nên sử dụng vào mỗi buổi sáng, trong bữa ăn. Mỗi lần ăn từ 2 – 3 lát gừng là được. Kiên trì thực hiện khoảng 3 – 4 ngày sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm hẳn.
    Ăn gừng chữa trào ngược dạ dày là cách điều trị an toàn, ít gây ra tác dụng phụ
    Ăn gừng chữa trào ngược dạ dày là cách điều trị an toàn, ít gây ra tác dụng phụ
    Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng tươi
    Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng tươi

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy