Top 10 Bí quyết học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất

Huyền YS 545 0 Báo lỗi

Tiếng anh đang là ngôn ngữ quốc tế phổ biến nhất hiện nay ở các nước. Kéo theo đó, nhu cầu học Tiếng anh - nhất là Tiếng anh giao tiếp ngày càng cần thiết đối ... xem thêm...

  1. Phát âm là sai lầm người học Tiếng anh dễ mắc phải nhất, để phát âm chuẩn giống như người bản xứ rất khó bởi có quá nhiều quy tắc. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất trong giao tiếp, bởi không phát âm tốt dễ dẫn đến hiểu sai nghĩa hoặc đối phương không hiểu bạn đang nói gì. Tuy nhiên để phát âm chuẩn cũng không quá khó, bạn chỉ cần kiên trì, chăm chỉ, chú ý lắng nghe những đoạn hội thoại Tiếng anh để xem họ phát âm thế nào và lặp lại, dần dần sẽ sinh ra phản xạ, khi nghe thấy từ đó bạn sẽ không cần nghĩ ngợi mà phát âm đúng. Hãy xem những video dạy cách phát âm và nghe các đoạn hội thoại ngắn hoặc các bộ phim nước ngoài, dần dần bạn sẽ phải kinh ngạc vì sự tiến bộ của mình đấy.
    Luyện cách phát âm
    Luyện cách phát âm

  2. Đây là phương pháp đang được rất nhiều người theo học, thay vì học theo cách cũ, bạn có thể trả lời tất cả các câu hỏi theo một cách tự nhiên mà không cần suy nghĩ đến nghĩa của câu hỏi và cấu trúc của câu trả lời. Ví dụ như "What's your name?", chắc chắn rằng hơn 95% tất cả các bạn sẽ trả lời ngay trong vòng 3 giây vì câu hỏi này quá quen thuộc, bạn đã vô thức ghi nhớ nó và phản xạ ngay lập tức khi có người hỏi câu này, đó chính là Tiếng anh phản xạ. Học theo phương pháp này các bạn sẽ cảm thấy thú vị, dễ học và nhanh đạt kết quả hơn so với những cách cũ trước đây.
    Tự học theo phương pháp Tiếng anh phản xạ
    Tự học theo phương pháp Tiếng anh phản xạ
  3. Nhiều người vì lao đầu vào học ngữ pháp mà không chú trọng đến nghe và nói, nhưng đến khi gặp người nước ngoài họ lại ấp úng, không trả lời được một câu trọn vẹn mặc dù về phần ngữ pháp gần như đạt điểm tuyệt đối. Trước hết ta phải xác định là đang học giao tiếp, là rèn luyện kĩ năng nghe nói thành thạo như người bản ngữ, mục đích ở đây chỉ là giao tiếp chứ không phải học ngữ pháp. Bạn chỉ cần học Tiếng anh một cách tự nhiên, thoải mái nói chứ không phải lúc nào cũng phải cân nhắc về cấu trúc sai hay dùng ở thì này chưa đúng..., loại bỏ được tư tưởng này, khả năng giao tiếp của bạn sẽ ngày càng được nâng cao hơn nữa.
    Hạn chế học ngữ pháp
    Hạn chế học ngữ pháp
  4. Nghe là kĩ năng khó nhất trong bốn kĩ năng Tiếng anh nghe - nói - đọc - viết. Để nghe thành thạo cần rất nhiều yếu tố như: nắm được cách phát âm, vốn từ vựng đa dạng..., mà có nghe được thì ta mới nói được. Học Tiếng anh thay vì học bằng mắt bạn nên học bằng tai. Mỗi ngày hãy bỏ ra 1 - 3 tiếng để nghe một mẩu hội thoại, một câu chuyện để dần làm quen với cách phát âm, cách lên giọng xuống giọng của người bản ngữ để có thể nắm được chìa khóa cho việc giao tiếp Tiếng anh.
    Nghe trước
    Nghe trước
  5. Thay vì học một ngày mười từ vựng, bạn nên học chậm lại nhưng đào sâu kiến thức hơn, ví dụ như từ "look", không chỉ dừng lại ở đó mà nên học những cụm động từ liên quan đến nó như: look up, look for, look after..., học bằng cách này rất dễ nhớ và bạn dễ dàng biết áp dụng từng từ vào từng ngữ cảnh khác nhau.
    Học chậm nhưng chuyên sâu
    Học chậm nhưng chuyên sâu
  6. Học qua sách giáo khoa hay những cuốn sách dày cộp không những gây mất hứng thú cho người học mà còn khó học. Những giờ phút giải lao hay rảnh rỗi, bạn có thể nghe một bài hát hoặc xem một bộ phim nước ngoài, vừa có tính giải trí cao lại nâng cao vốn từ của mình. Đây là phương pháp rất hiệu quả và thú vị.
    Học từ vựng qua âm nhạc, phim...
    Học từ vựng qua âm nhạc, phim...
  7. Bước đầu để học Anh văn giao tiếp tốt đó là người học cần phải tìm được phương pháp học phù hợp với bản thân. Bạn có thể lên mạng và tìm hiểu về những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả vì có rất nhiều cách học khoa học mà bạn có thể áp dụng như học nhóm cùng bạn bè, đến trung tâm Anh ngữ, tham gia các câu lạc bộ hoặc thậm chí tự nghiên cứu tại nhà.


    Việc tìm được cho mình một phương pháp học phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy có động lực để học cũng như sẽ đem lại hiệu quả học tập cao hơn rất nhiều.

    Tìm được phương pháp học phù hợp với bản thân.
    Tìm được phương pháp học phù hợp với bản thân.
  8. Để quá trình học tiếng Anh giao tiếp đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên có một giáo viên hướng dẫn. Giáo viên sẽ là người hỗ trợ bạn rất nhiều do họ đã được đào tạo bài bản từ các trường đại học, biết cách nhấn âm trong câu khi giao tiếp tiếng Anh và chỉnh sửa khi bạn phát âm sai cách.

    Nên có một giáo viên hướng dẫn
    Nên có một giáo viên hướng dẫn
  9. Học giao tiếp không khó, đó chỉ là sự lặp đi lặp lại hàng ngày và lâu dần sẽ hình thành phản xạ tự nhiên khi bạn nói chuyện. Chính vì vậy, hãy tạo một thời gian biểu cụ thể bắt bản thân mình phải tự học giao tiếp tiếng Anh mỗi ngày và biến nó thành một thói quen. Duy trì những thói quen tốt sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn trong cuộc sống – Good habits are the key to all success.

    Rèn luyện thói quen học hàng ngày
    Rèn luyện thói quen học hàng ngày
  10. Một cách luyện kỹ năng giao tiếp hữu dụng khác là bạn có thể luyện tập trước gương khi nói để điều chỉnh khuôn miệng, cử chỉ khi giao tiếp. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng anh, tiếp xúc trực tiếp với người nước ngoài. điều cốt yếu là bạn không được ngại nói mà phải tập luyện thường xuyên để tăng phản xạ. Học nói theo các chủ đề ngày càng khó hơn và dùng các từ ngữ ngày càng phức tạp hơn.

    Luyện tập nói thường xuyên
    Luyện tập nói thường xuyên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy