Top 10 cách chữa bệnh gout tại nhà hiệu quả nhất nên biết

Mai Tuyet Nguyen 572 0 Báo lỗi

Bệnh gout là bệnh gây đau nhức và sưng khớp thường gặp ở nam giới từ 45 – 60 tuổi. Bệnh xảy ra khi hàm lượng axit uric máu tăng lên, gây tích tụ muối urat tại ... xem thêm...

  1. Theo Đông y, lá tía tô có tính ấm đi vào 3 kinh Tâm, Phế và Tỳ, có tác dụng trị cảm mạo, thương hàn, chữa đau nhức do bệnh gút gây nên. Bên cạnh đó, một vài nghiên cứu Y học hiện đại cũng chỉ rõ, lá tía tô có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gút nhờ hai hoạt chất có trong trong vị thuốc tự nhiên này như (Z,E)-2-(3,5-dihydroxyphenyl) ethenyl ester [II] của 3-(3,4-dihydrophenyl)-2-propenoic acid và (Z,E)-2-(3,4-dihydroxyphenyl) ethenyl ester[I]. Các chất này có khả năng ức chế enzyme Xanthine oxidase (XO) – một loại enzyme thúc đẩy và gây hình thành acid uric trong máu, khiến bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu. Từ đó giúp giữ nồng độ acid uric trong máu ở mức thấp nhất. Ngoài ra, một nghiên cứu khác của Hiệp Hội Dược phẩm Nhật Bản đăng tải trên tạp chí “Bản tin Sinh học và Dược phẩm” (Biological and Pharmaceutical Bulletin) cũng cho biết, hoạt chất Luteolin có trong lá tía tô cũng có tác dụng giúp giảm đau nhức và sưng tấy, giúp hỗ trợ cải thiện bệnh tốt hơn. Hơn nữa, dịch chiết từ lá tía tô có công dụng kích thích bài tiết ở tuyến mồ hôi và lợi tiểu, thúc đẩy quá trình tống xuất acid uric tồn dư trong máu ra ngoài dễ dành và nhanh hơn. Chính nhờ những tác dụng tuyệt vời này, lá tía tô được xem là phát hiện mới trong điều trị bệnh gút, giúp giảm viêm, giảm đau và sưng tấy do bệnh gây ra.


    Hướng dẫn 4 cách chữa bệnh gút bằng lá tía tô
    Để cải thiện tình trạng đau nhức sưng tấy, đồng thời ngăn ngừa bệnh gút tái phát, người bệnh có thể dùng lá tía tô chữa bệnh gút bằng các cách sau đây:


    Ngâm chân nước lá tía tô chữa bệnh gút:

    Đây cũng được xem là một trong những biện pháp giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh, đồng thời đẩy lùi tình trạng co cứng, khó cử động ở các khớp.

    Cách thực hiện:

    • Bệnh nhân sử dụng 100 gram lá tía tô sắc với nước
    • Sau đó lọc lây nước thuốc pha thêm nước hoặc chờ nước hạ dần xuống nhiệt độ thích hợp thì ngâm chân
    • Người bệnh nên ngâm chân nước lá tía tô 2 – 3 lần mỗi tuần nhằm giúp xoa dịu và đẩy lùi tình trạng đau nhức, co cứng ở vị trí khớp bị bệnh. Tuy nhiên, trong quá trình ngâm chân, bệnh nhân cũng chú ý nước ngâm không được nóng quá tránh gây bỏng hoặc làm thương tổn đến dây thần kinh cảm giác dưới da. Bên cạnh đó chỉ nên ngâm chân khoảng 15 – 30 phút, tốt nhất không ngâm lâu khiến máu dồn về chân gây thiếu máu lên não dẫn đến tình trạng choáng váng.

    Uống nước lá tía tô chữa bệnh gút

    Cách thực hiện:

    • Sử dụng 6 – 12 gram lá tía tô đem rửa sạch và thái nhỏ
    • Sau đó sắc với nước rồi lọc lấy nước thuốc và uống
    • Để nước lá tía tô phát huy tác dụng giảm đau, giảm sưng và tăng cường khả năng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể, bệnh nhân nên kiên trì sử dụng nước thuốc mỗi ngày. Tốt nhất nên uống liên tục trong vòng 2 – 3 tuần để cảm nhận được kết quả tốt trong quá trình điều trị.

    Đắp lá tía tô chữa bệnh gút

    Cách thực hiện:

    • Người bệnh cũng có thể điều trị bệnh gút, làm giảm nhanh triệu chứng đau do bệnh gây ra bằng cách đắp lá tía tô.
    • Cách làm rất đơn giản, bệnh nhân chỉ cần sử dụng một nắm lá tía tô đem rửa sạch và giã nhuyễn. Sau đó đắp lên vị trí khớp vị đau, viêm sưng khoảng 15 phút. Cảm giác đau nhức sẽ được đẩy lùi nếu người bệnh áp dụng cách làm này đều đặn và thường xuyên.
    • Ngoài ra, để làm tăng tác dụng và tính hiệu quả của bài thuốc, bên cạnh việc dùng lá tía tô đơn thuần, người bệnh cũng có thể kết hợp chúng với các loại thảo dược tự nhiên khác. Bệnh nhân có thể giã chung lá lốt với muối và đắp lên khớp viêm. Kiên trì sử dụng mỗi ngày, triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

    Ăn lá tía tô chữa bệnh gút:

    Bên cạnh các bài thuốc đắp và uống, ăn lá tía tô mỗi ngày cũng là cách hay giúp kiểm soát và khắc phục triệu chứng bệnh gút ngay tại nhà hiệu quả. Cách làm này không cho giúp tăng khẩu vị mà còn hỗ trợ cơ thể hấp thu dưỡng chất tối đa. Người bệnh chỉ cần nhai sống 5 – 7 cành lá tía tô mỗi ngày hoặc cũng có thể dùng kèm trong các bữa cơm hàng ngày.

    Lá tía tô có tác dụng giữ hàm lượng acid uric trong máu thấp nhất
    Lá tía tô có tác dụng giữ hàm lượng acid uric trong máu thấp nhất
    Lá tía tô chữa bệnh gút
    Lá tía tô chữa bệnh gút

  2. Trong đó phương pháp điều trị được áp dụng khá phổ biến là chữa bệnh gút bằng lá lốt. Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị cay, tính ấm, tác dụng trừ phong hàn, làm ấm khớp, kiện gân cốt. Vì vậy dùng dược liệu này có thể giảm cơn đau nhức do bệnh gout gây ra. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho rằng các hợp chất thực vật trong lá lốt có khả năng kích thích tiêu hóa, hạn chế tình trạng rối loạn chuyển hóa và hỗ trợ kiểm soát nồng độ axit uric trong máu.


    Thực hiện 3 cách chữa bệnh gút bằng lá lốt ngay tại nhà

    Bài thuốc uống từ lá lốt: Bài thuốc uống từ lá lốt có tác dụng điều hòa nồng độ axit uric trong máu, kiểm soát hiện tượng sưng viêm ở khớp và ngăn ngừa cơn đau bùng phát.

    Bài thuốc 1:

    • Nguyên liệu: 5 – 10g lá lốt phơi khô hoặc dùng 15 – 30g lá lốt tươi.
    • Cách thực hiện: Đem sắc với 2 chén nước, còn lại ½ chén và uống sau khi dùng bữa tối. Thực hiện bài thuốc liên tục trong 10 ngày.

    Bài thuốc 2:

    • Nguyên liệu: Cỏ xước tươi, rễ bưởi bung, lá lốt và vòi voi mỗi thứ 30g.
    • Cách thực hiện: Đem các dược liệu cắt nhỏ, sau đó sao vàng rồi sắc với 3 chén nước còn lại 1 chén. Chia thành 3 lần uống và dùng hết trong ngày, thực hiện bài thuốc liên tục trong 1 tuần.

    Bài thuốc ngâm: Các bài thuốc uống từ lá lốt cần thực hiện trong thời gian dài mới phát huy tác dụng. Do đó để giảm nhanh cơn đau và các triệu chứng do bệnh gout gây ra, bạn có thể phối hợp với bài thuốc ngâm.

    Bài thuốc 1:

    • Nguyên liệu: 30g lá lốt tươi và 1 ít muối.
    • Cách thực hiện: Đem nấu với 1.5 – 2 lít nước, sau đó đổ ra thau và để nguội. Thêm muối vào và ngâm chân/ tay trong 10 phút. Áp dụng liên tục trong 7 – 10 ngày có thể giảm nhanh.

    Bài thuốc 2:

    • Nguyên liệu: 15g lá lốt và 15g lá trầu không.
    • Cách thực hiện: Đem nguyên liệu rửa sạch và nấu với 1.5 – 2 lít nước. Đổ nước ra thau cho nguội bớt và dùng nước ngâm chân.

    Món ăn từ lá lốt hỗ trợ điều trị gút: Bên cạnh việc thực hiện các bài thuốc ngâm và uống từ lá lốt, bạn nên bổ sung một số món ăn để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ kiểm soát bệnh gút.


    Khi chế biến món ăn, nên phối hợp lá lốt với các loại thực phẩm chứa hàm lượng purin thấp như cá, thịt trắng, cà, rau xanh, trái cây,… Bên cạnh đó, nên hạn chế dầu mỡ và gia vị trong chế độ dinh dưỡng. Các chuyên gia cho biết, ăn quá nhiều gia vị có thể gây áp lực lên thận và giảm lượng axit uric được đào thải. Từ đó làm tăng hàm lượng axit uric tích trữ trong máu và kích thích các triệu chứng của bệnh gout bùng phát mạnh hơn.

    Trong đó phương pháp điều trị được áp dụng khá phổ biến là chữa bệnh gút bằng lá lốt
    Trong đó phương pháp điều trị được áp dụng khá phổ biến là chữa bệnh gút bằng lá lốt
    Cách chữa bệnh gút bằng lá lốt
    Cách chữa bệnh gút bằng lá lốt
  3. Theo Đông y, cua đồng có tính hàn và vị mặn, hơi có độc có tác dụng sinh phòng liền gân nối xương và giúp trị nhiệt tà. Bên cạnh đó, chúng còn có công dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng bệnh như: Giải độc; Thông kinh mạch giúp ngăn ngừa cục máu đông; Điều trị phong nhiệt; Trừ mụn lở và bổ khí. Ngoài ra, theo một số tài liệu cổ xưa của Danh y Tuệ Tĩnh có ghi chép, các hoạt chất chứa trong cua đồng có tác dụng tống đẩy các chất cặn bả lắng đọng trong cơ thể ra ngoài. Chính vì vậy, loại nguyên liệu dân dã này thường được lựa chọn như vị thuốc chữa bệnh gút, giúp làm giảm acid uric trong máu, ngăn ngừa viêm tiến triển.


    Hướng dẫn cách chữa bệnh gout bằng cua đồng ngâm rượu gạo

    Cách thực hiện:

    • Sử dụng một con cua đồng đem rửa sạch và cho vào tô sạch để khoảng 1 – 2 tiếng để cua tiết dịch nhớt ra và bùn đất ra ngoài và rửa lại bằng nước sạch
    • Rượu gạo 30 – 45 độ C (1 lít) đem pha với nước theo tỷ lệ 1 rượu và 5 nước
    • Sau đó cho cua đồng vào bình thủy tinh và đổ ngập dung dịch rượu gạo đã pha
    • Dùng muỗng chèn vào mai cua để tiết dịch hòa trộn vào rượu làm tăng tác dụng chữa trị
    • Sau khoảng 15 phút ngâm, dùng miếng vải lọc đã được vệ sinh sạch lọc lấy nước thuốc để loại bỏ bùn đất còn sót lại

    Cách dùng: Bệnh nhân nên dùng thuốc theo liều lượng và thời gian sau đây để bài thuốc mang lại kết quả điều trị cao:

    • Tuần đầu tiên: Mỗi ngày uống 1 lần, uống liên tục trong 7 ngày
    • Tuần tiếp theo: Cách 3 ngày uống 1 lần
    • Tuần thứ 3: Cách 1 tuần uống 1 lần
    • Tuần thứ 4: Cách 1 tháng uống 1 lần
    • Tuần thứ 5, 6: Cách 3 tháng hoặc 6 tháng uống 1 lần

    Khi sử dụng bài thuốc chữa bệnh gout bằng cua đồng, người bệnh nên lưu ý những điểm sau: Có rất nhiều loại cua đồng nhưng chỉ có loại cua có hai càng to và tám chân mới có thể ăn được. Do đó, để tránh ngộ độc, người bệnh không nên chọn cua bốn hoặc sáu chân. Bên cạnh đó, tuyệt đối không chọn những con chân có khoang, đầu lưng có chấm ao hoặc bụng dưới có lông. Người bị dị ứng với cua hoặc có hệ tiêu hóa kém không nên sử dụng cua đồng để chữa bệnh gút, tránh trường hợp bài thuốc này gây tác dụng phụ dẫn đến tiêu chảy, mẩn ngứa và nổi mề đay

    Cách chữa bệnh gút bằng cua đồng
    Cách chữa bệnh gút bằng cua đồng
    Cách chữa bệnh gút bằng cua đồng
    Cách chữa bệnh gút bằng cua đồng
  4. Trầu là cây thường xanh, thân leo, sống quanh năm, lá hình tim mặt bóng thường được sử dụng để ăn với cau và vôi. Theo các nghiên cứu khoa học, trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu với các nhóm hoạt chất như Chavicol, Chavibetol, Estragol, Eugenol… Có tác dụng như chất chống viêm khớp, giảm đau thần kinh và phục hồi các hư tổn ở khớp. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm nhanh lượng axit thừa, tăng hiệu quả làm việc của các cơ vòng dạ dày. Đối với người bệnh gút, lá trầu có tác dụng hỗ trợ cân bằng chuyển hóa axit uric, tăng cường đào thải các tinh thể urat ra ngoài cơ thể và xoa dịu các tổn thương. Do đó, khi sử dụng lá trầu người bệnh sẽ cảm thấy tình trạng đau nhức thuyên giảm đáng kể.


    Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên, thường được sử dụng để cân bằng chuyển hóa và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn làm tăng HDL, một chất có khả năng hỗ trợ dọn dẹp các cholesterol xấu trong lòng mạch máu. Trong thành phần của nước dừa còn chứa nhiều dưỡng chất và các thành phần tương tự như huyết tương máu người rất tốt cho tim mạch. Nước dừa còn có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, kháng virus và khử độc tốt.

    Khi sử dụng với lá trầu, nước dừa đóng vai trò như một chất hòa tan phối hợp trị liệu. Có tác dụng giúp các hoạt chất có trong lá trầu được tiết ra ngoài một cách nhanh chóng.


    Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa

    Có thể thấy, chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa là một biện pháp có cơ sở. Bạn có thể áp dụng phương pháp này như sau:

    Nguyên liệu:

      • 100g lá trầu tươi vừa tới, không quá non hoặc quá già;
      • 1 trái dừa xiêm tươi, chưa khui vỏ.

      Cách thực hiện

      • Lá trầu tươi rửa sạch, tráng qua với muối rồi thái nhỏ thành sợi hoặc xay nhuyễn;
      • Việc xay nhuyễn hay giã nát sẽ giúp lượng tinh dầu được tiết ra nhiều và dễ hòa tan vào nước dừa hơn;
      • Dừa cắt vát nắp rồi cho lá trầu không vào ngâm trong 30 phút;
      • Chắt nước ra ly, bỏ bã, uống một mạch trước khi ăn sáng;
      • Thực hiện 1 lần/ngày, uống liên tục 1 tháng liền để thấy kết quả.

      Các bài thuốc nam bao giờ cũng chậm mang lại hiệu quả, cần kết hợp điều trị với Tây y theo chỉ định của bác sĩ. Đó cũng là lý do mà có người kiên trì áp dụng từ 3 – 4 tuần đã thấy hiệu quả. Trong khi đó nhiều người dù đã thử dùng từ 1 – 2 tháng vẫn không thấy bệnh có chuyển biến gì. Hơn nữa, ngoài việc dùng thuốc điều trị, người bệnh cũng nên thực hiện chế độ ăn ít đạm, hạn chế thịt cá, các loại rau tăng trưởng nhanh. Đồng thời, đừng quên ăn nhiều rau xanh, bổ sung nguồn đạm thay thế tốt và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

      Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa
      Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa
      Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa
      Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa
    • Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh là phương pháp an toàn, hiệu quả được ông bà xưa áp dụng và lưu truyền đến ngày nay. Bên trong đậu xanh có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh gút rất tốt.


      Cách sử dụng đậu xanh điều trị bệnh gút: Người bệnh có thể sử dụng đậu xanh để chế biến thành các món cháo, cạnh, hay là sữa để sử dụng, vừa tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng điều trị bệnh. Theo chuyên gia, vỏ đậu xanh là thành phần có tác dụng chính trong việc giải độc, để có thể nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, bạn nên sử dụng cả phần vỏ.


      Điều trị bệnh gút bằng canh đậu xanh

      Nguyên liệu: 150 gram đậu xanh cả vỏ

      Cách thực hiện:

      • Đậu xanh đem rửa sạch, ngâm khoảng 1 tiếng
      • Sau đó cho vào nồi, ninh nhừ với lượng nước vừa phải
      • Đến khi đậu mềm thì tắt bếp, không nêm nếm gia vị

      Cách sử dụng:

      • Chia thành 2 lần, sử dụng chén đầu thay cho bữa ăn sáng, chén còn lại có thể sử dụng vào trưa hoặc tối.
      • Duy trì thực hiện trong khoảng 30 ngày, tình trạng của bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm.

      Điều trị bệnh gút bằng nước đậu xanh rang: Nước đậu xanh rang có hương vị thơm, rất dễ sử dụng, tác dụng điều hòa thân nhiệt, tăng khả năng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể qua đường bài tiết, làm giảm các triệu chứng đau nhức do bệnh gút gây ra.

      Nguyên liệu:

      • 1 nắm đậu xanh
      • 2 lít nước

      Cách thực hiện:

      • Đem đậu xanh rửa sạch
      • Rang khô đậu trên chảo đến khi hơi vàng và dậy mùi
      • Đem nước nấu sôi với 2 lít nước

      Cách sử dụng:

      • Dùng nước đậu xanh rang uống mỗi ngày thay nước lọc
      • Có thể sử dụng bã đậu xanh để ăn trực tiếp

      Điều trị bệnh gút bằng cháo đậu xanh

      Nguyên liệu:

      • 100 gram đậu xanh cả vỏ
      • 1 nắm gạo

      Cách thực hiện:

      • Đậu xanh đem rửa sạch, gạo vo với nước để loại bỏ bụi bẩn
      • Cho hai nguyên liệu trên vào nồi, ninh ngừ
      • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn

      Cách sử dụng:

      • Ăn 2 bát cháo đậu xanh mỗi ngày vào buổi sáng và chiều
      • Duy trì thực hiện trong 30 ngày để mang lại hiệu quả tốt
      Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh
      Điều trị bệnh gút bằng đậu xanh
      Cách chữa bệnh gút bằng đậu xanh
      Cách chữa bệnh gút bằng đậu xanh
    • Theo cuốn sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS Đỗ Tất Lợi có ghi, lá vối và các bộ phận của cây vối như nụ vối,… hoàn toàn lành tính và không gây độc đối với cơ thể người. Chính vì vậy, người xưa thường sử dụng loại cây dân dã này để nấu nước uống, giúp chữa đau viêm đại tràng, tiêu chảy và làm mát cơ thể. Ngoài ra, loại cây này còn được dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có bệnh gút.


      Theo GS.TS Nguyễn Lân Dũng (Hội các ngành sinh học Việt Nam) cho hay, lá vối được xem là cứu tinh của người bệnh gút. Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà chúng còn có tác dụng đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, đồng thời giúp cải thiện triệu chứng bệnh. Ngoài ra, trong lá vối có rất ít tanin và chứa nhiều tinh dầu có mùi thơm dễ chịu có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe và bệnh. Bên cạnh đó, Nguyễn Đức Minh của phòng Đông y thực nghiệm Viện nghiên cứu Đông y đã tiến hành nghiên cứu thăm dò tính chất kháng sinh của lá và nụ vối vào năm 1968 đã phát hiện, các hoạt chất chứa trong thảo mộc tự nhiên này có tác dụng trên một số loại vi trùng Gram âm. Chính vì vậy, lá vối và nụ vối có tác dụng kháng sinh, có thể giúp giảm viêm và sưng ở những bệnh nhân mắc bệnh gút.


      Cách chữa bệnh gút bằng lá vối

      Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối không còn quá xa lạ với người bệnh.

      Cách thực hiện:

      • Người bệnh sử dụng một nắm lá vối tươi hoặc khô đem rửa sạch rồi vò nát
      • Sau đó cho vào ấm nước, đổ nước vào và đun sôi
      • Người bệnh có thể uống nước lá vối ấm hoặc lạnh đều được.
      • Thường xuyên sử dụng nước lá vối chữa bệnh gút mỗi ngày không chỉ giúp tiêu tích mà còn làm tan các chất uric và giúp đào thải chúng ra ngoài, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút.

      Ngoài cách dùng lá vối trị gout này, bệnh nhân có thể sử dụng nụ cây vối đem rửa sạch và hãm với nước nóng rồi uống mỗi ngày. Kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian ngắn sẽ giúp bệnh chuyển biến tích cực hơn, tình trạng đau nhức, sưng tấy ở các khớp có dấu hiệu thuyên giảm dần.

      Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối
      Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối
      Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối
      Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối
    • Lá sa kê có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, giúp làm lành các triệu chứng viêm sưng do bệnh gút gây ra. Sử dụng lá sa kê điều trị bệnh gút là phương pháp đang được rất nhiều người quan tâm, sử dụng và đã mang lại hiệu quả. Lá sa kê có tác dụng đào thải các acid uric qua đường thận, làm giảm các triệu chứng của bệnh gút. Đồng thời, tăng khả năng kháng viêm, chống lại các cơn viêm khớp gút, giảm đau rất tốt. Bạn có thể sử dụng lá sa kê để điều trị gút theo hướng dẫn dưới đây:


      Điều trị bệnh gút bằng cách sử dụng lá sa kê tươi

      Nguyên liệu: 4 – 5 lá sa kê tươi

      Cách thực hiện:

      • Lấy lá sa kê đem rửa sạch, thái nhỏ
      • Đun sôi 2 lít nước, cho lá sa kê đun thêm 10 phút thì tắt bếp
      • Lọc lấy nước lá sake để uống mỗi ngày thay nước lọc
      • Sử dụng sau một tháng nên đi xét nghiệm để kiểm tra hiệu quả

      Điều trị bệnh gút bằng lá sa kê, dưa chuột và cỏ xước

      Nguyên liệu:

      • Lá sa kê già còn tươi
      • 100 gram dưa chuột
      • 50 gram cỏ xước khô

      Cách thực hiện:

      • Đem tất cả các nguyên liệu trên rửa sạch, bằm nhỏ
      • Cho tất cả vào nồi, đun sôi với 1 lít nước
      • Lọc lấy phần nước, sử dụng như uống trà
      • Kiên trì thực hiện để có thể mang lại hiệu quả

      Điều trị bệnh gút bằng lá sa kê, đậu bắp và lá ổi non

      Nguyên liệu:

        • 3 lá sa kê
        • 100 gram đậu bắp
        • 30 gram lá ổi non

        Cách thực hiện:

        • Rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên thái nhỏ
        • Cho tất cả vào nồi, đun nhỏ lửa với 1,5 lít nước
        • Đến khi còn khoảng 700 – 800ml nước thì tắt bếp
        • Lọc lấy phần nước, sử dụng để uống hàng ngày
        • Thực hiện liên tục trong 1 tháng, các dấu hiệu của bệnh sẽ dần chuyển biến tốt.

        Trên đây là cách sử dụng lá sa kê điều trị bệnh gút bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả ở những trường hợp bệnh nhẹ, mới phát triển. Những trường hợp bệnh chuyển biến nặng, người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị tích cực.

        Sử dụng lá sa kê điều trị bệnh gút
        Sử dụng lá sa kê điều trị bệnh gút
        Sử dụng lá sa kê điều trị bệnh gút
        Sử dụng lá sa kê điều trị bệnh gút
      • Nghiên cứu của y học hiện đại cho biết, gừng có tác dụng làm giảm tình trạng đau nhức khớp do bệnh gút gây ra. Theo đó, hoạt chất gingerol có trong gừng giúp cho máu được lưu thông và tuần hoàn tốt hơn. Chính vì vậy, bạn có thể dùng để chữa bệnh gút.


        Các cách chữa bệnh gút tại nhà bằng củ gừng:

        Uống trà gừng

        Cách thực hiện:

        • Bạn cho hai đến ba lát gừng vào trong ấm pha trà.
        • Sau đó bạn đậy nắp lại trong khoảng 15 phút.
        • Tiếp theo, bạn cho nước gừng và sử dụng.
        • Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm một chút mật ong.

        Ngâm khớp bằng nước gừng

        Cách thực hiện:

        • Bạn đem giã nát một củ gừng tươi rồi cho 1 thìa muối, 2 lít nước vào để nấu.
        • Khi nước nguội khoảng 50 độ, bạn dùng nước để ngâm vào vùng khớp bị bệnh.
        • Bạn nên áp dụng mỗi ngày 1 lần vào buổi tối để các triệu chứng bệnh nhanh chóng được thuyên giảm.

        Chườm quanh khớp

        Cách thực hiện:

        • Bạn cho một muỗng canh gừng và một ly nước rồi đun sôi lên.
        • Tiếp theo, bạn nhúng khăn vào được rồi chườm lên vùng bị ảnh hưởng.
        • Duy trì thực hiện mỗi ngày để bệnh nhanh chóng được thuyên giảm.
        Cách chữa bệnh gút tại nhà bằng củ gừng
        Cách chữa bệnh gút tại nhà bằng củ gừng
        Cách chữa bệnh gút tại nhà bằng củ gừng
        Cách chữa bệnh gút tại nhà bằng củ gừng
      • Khi nói đến vị thuốc chữa gout không thể không kể đến đu đủ xanh và trà xanh. Đây là bài thuốc nam chữa bệnh gout tại nhà rất hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. Cả đu đủ xanh và trà xanh đều có tác dụng giảm đau, thanh lọc cơ thể rất tốt. Trong đu đủ xanh có chứa nhiều papain có tác dụng kháng viêm, tăng cường hệ tiêu hóa, làm sạch ruột. Lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa rất tốt trong việc giảm viêm khớp.


        Bài thuốc chữa gout từ đu đủ xanh và trà xanh

        Nguyên liệu:

        • Đu đủ xanh: 2 quả.
        • Lá trà xanh: 30g

        Cách thực hiện:

        • 2 quả đu đủ xanh đem rửa sạch, thái miếng nhỏ. Giữ lại vỏ đu đủ vì trong đó chứa rất nhiều chất có lợi giúp loại bỏ các hạt tophi mà bệnh gout tạo ra.
        • Cho vào nồi 2 lít nước đun sôi trong vòng 5 phút. Cho đu đủ vào đun sôi một lần nữa.
        • Cho tiếp lá trà xanh và đun khoảng 2 phút thì tắt bếp.

        Cách dùng:

        • Gạn lấy phần nước đu đủ xanh và trà đã đun để uống hàng ngày.
        • Kiên trì áp dụng bài thuốc này sẽ có tác dụng giảm đau nhức do gout.

        Cách chữa bệnh gout bằng thuốc nam có tác dụng hỗ trợ điều trị gout rất tốt. Không những thế, các thảo dược này còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của con người. Người bệnh nên kiên trì sử dụng thuốc, cùng với một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.


        Cách chữa bệnh gout bằng đu đủ xanh và trà xanh
        Cách chữa bệnh gout bằng đu đủ xanh và trà xanh
        Cách chữa bệnh gout bằng đu đủ xanh và trà xanh
        Cách chữa bệnh gout bằng đu đủ xanh và trà xanh
      • Dùng cải bẹ xanh cũng là một bài thuốc dân gian trị bệnh gút được chia sẻ rộng rãi. Theo y học cổ truyền, cải bẹ xanh là loại thảo dược tự nhiên có vị đắng, tính mát giúp thanh nhiệt giải độc rất tốt. Hơn nữa, nó còn có tính lợi tiểu nên có khả năng hỗ trợ thúc đẩy quá trình đào thải acid uric trong máu. Đây là yếu tố tác động rất tích cực đến quá trình kiểm soát diễn tiến bệnh gút. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu hiện đại còn ghi nhận, cải bẹ xanh chứa một số chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin rất hữu ích. Chúng có thể giúp ức chế một số loại enzyme gây sưng viêm và đau nhức ở các khớp xương.


        Cách chữa bệnh gút bằng bài thuốc từ cải bẹ xanh:

        Bài thuốc đắp từ cải bẹ xanh chữa bệnh gout

        Nguyên liệu: 100 gram rau cải bẹ xanh
        Cách thực hiện:

        • Lựa những lá già bên ngoài bắp cải bẹ xanh. Sau đó bạn dùng dao cắt phần cọng cứng và dày của lá
        • Mang phần cải bẹ xanh đã sơ chế rửa sạch với nước
        • Dùng chai rượu hình trụ (đã được vệ sinh sạch) cán qua cán lại cho đến khi phần lá bị dập và tiết ra một số dịch
        • Đem những lá cải bẹ xanh bị dập hơ sơ qua lửa hoặc mang đi hấp cách thủy sao cho vừa đủ nóng
        • Dùng những lá cải bẹ xanh đang còn ấm quấn xung quanh phần xương khớp bị đau. Sau đó dùng dây buộc lại. Dây buộc vừa đủ sức để giữ lá và không xiết quá chặt
        • Dùng vải quấn đều quanh lá để giữ độ ấm được lâu
        • Giữ nguyên trạng thái cho đến khi phần lá hết nóng thì thay lá mới để những dưỡng chất có thể thấm sâu và nhiều vào bên trong vùng xương khớp bị bệnh

        Người bệnh cần thực hiện bài thuốc đắp từ cải bẹ xanh chữa bệnh gout 1 lần/ngày. Bạn cần thực hiện cho đến khi triệu chứng đau nhức và những triệu chứng khó chịu khác được khắc phục.


        Chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh ép nước

        Nguyên liệu:

        • 300 gram rau cải bẹ xanh
        • 3 lít nước uống

        Cách thực hiện:

        • Dùng dao cắt bỏ phần rễ, đồng thời loại bỏ những lá vàng và vùng bị sâu trên lá cải bẹ xanh
        • Cải bẹ xanh mang đi rửa thật sạch, sau đó cắt đôi độ dài của chúng
        • Cho 3 lít nước vào một nồi to, sau đó bắt lửa lớn để đun sôi
        • Thêm cải bẹ xanh vào cùng, hạ nhỏ lửa và đun trong 15 phút hoặc cho đến khi phần nước cạn bớt nhưng không quá đặc. Điều này sẽ giúp bạn dễ uống hơn
        • Để nguội bớt sau đó chắt lấy phần nước
        • Uống ngay khi còn nóng.

        Người bệnh cần uống từ 2 – 3 lít nước cải bẹ xanh mỗi ngày và thực hiện phương pháp chữa bệnh gout bằng rau cải bẹ xanh ép nước từ 3 – 4 tuần để có thể khắc phục bệnh.

        Chữa bệnh gút bằng bài thuốc từ cải bẹ xanh
        Chữa bệnh gút bằng bài thuốc từ cải bẹ xanh
        Chữa bệnh gút bằng bài thuốc từ cải bẹ xanh
        Chữa bệnh gút bằng bài thuốc từ cải bẹ xanh



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy