Cách chữa bệnh gút bằng lá lốt

Trong đó phương pháp điều trị được áp dụng khá phổ biến là chữa bệnh gút bằng lá lốt. Theo y học cổ truyền, lá lốt có vị cay, tính ấm, tác dụng trừ phong hàn, làm ấm khớp, kiện gân cốt. Vì vậy dùng dược liệu này có thể giảm cơn đau nhức do bệnh gout gây ra. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu cho rằng các hợp chất thực vật trong lá lốt có khả năng kích thích tiêu hóa, hạn chế tình trạng rối loạn chuyển hóa và hỗ trợ kiểm soát nồng độ axit uric trong máu.


Thực hiện 3 cách chữa bệnh gút bằng lá lốt ngay tại nhà

Bài thuốc uống từ lá lốt: Bài thuốc uống từ lá lốt có tác dụng điều hòa nồng độ axit uric trong máu, kiểm soát hiện tượng sưng viêm ở khớp và ngăn ngừa cơn đau bùng phát.

Bài thuốc 1:

  • Nguyên liệu: 5 – 10g lá lốt phơi khô hoặc dùng 15 – 30g lá lốt tươi.
  • Cách thực hiện: Đem sắc với 2 chén nước, còn lại ½ chén và uống sau khi dùng bữa tối. Thực hiện bài thuốc liên tục trong 10 ngày.

Bài thuốc 2:

  • Nguyên liệu: Cỏ xước tươi, rễ bưởi bung, lá lốt và vòi voi mỗi thứ 30g.
  • Cách thực hiện: Đem các dược liệu cắt nhỏ, sau đó sao vàng rồi sắc với 3 chén nước còn lại 1 chén. Chia thành 3 lần uống và dùng hết trong ngày, thực hiện bài thuốc liên tục trong 1 tuần.

Bài thuốc ngâm: Các bài thuốc uống từ lá lốt cần thực hiện trong thời gian dài mới phát huy tác dụng. Do đó để giảm nhanh cơn đau và các triệu chứng do bệnh gout gây ra, bạn có thể phối hợp với bài thuốc ngâm.

Bài thuốc 1:

  • Nguyên liệu: 30g lá lốt tươi và 1 ít muối.
  • Cách thực hiện: Đem nấu với 1.5 – 2 lít nước, sau đó đổ ra thau và để nguội. Thêm muối vào và ngâm chân/ tay trong 10 phút. Áp dụng liên tục trong 7 – 10 ngày có thể giảm nhanh.

Bài thuốc 2:

  • Nguyên liệu: 15g lá lốt và 15g lá trầu không.
  • Cách thực hiện: Đem nguyên liệu rửa sạch và nấu với 1.5 – 2 lít nước. Đổ nước ra thau cho nguội bớt và dùng nước ngâm chân.

Món ăn từ lá lốt hỗ trợ điều trị gút: Bên cạnh việc thực hiện các bài thuốc ngâm và uống từ lá lốt, bạn nên bổ sung một số món ăn để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ kiểm soát bệnh gút.


Khi chế biến món ăn, nên phối hợp lá lốt với các loại thực phẩm chứa hàm lượng purin thấp như cá, thịt trắng, cà, rau xanh, trái cây,… Bên cạnh đó, nên hạn chế dầu mỡ và gia vị trong chế độ dinh dưỡng. Các chuyên gia cho biết, ăn quá nhiều gia vị có thể gây áp lực lên thận và giảm lượng axit uric được đào thải. Từ đó làm tăng hàm lượng axit uric tích trữ trong máu và kích thích các triệu chứng của bệnh gout bùng phát mạnh hơn.

Trong đó phương pháp điều trị được áp dụng khá phổ biến là chữa bệnh gút bằng lá lốt
Trong đó phương pháp điều trị được áp dụng khá phổ biến là chữa bệnh gút bằng lá lốt
Cách chữa bệnh gút bằng lá lốt
Cách chữa bệnh gút bằng lá lốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy