Top 8 Cách chữa bệnh rối loạn tiền đình

Nguyễn Thu Hường 916 0 Báo lỗi

Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra trạng thái mất cân bằng về tư thế, khiến người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo ... xem thêm...

  1. Để phòng tránh bệnh tái phát và gây biến chứng, người bệnh cần dùng thuốc trị rối loạn tiền đình để dứt điểm bệnh. Tùy theo triệu chứng rối loạn tiền đình mà người bệnh có thể được điều trị bằng những loại thuốc khác nhau.


    Bạn có thể được bác sĩ kê toa các loại thuốc sau đây khi áp dụng phác đồ điều trị rối loạn tiền đình:


    Cinnarizin

    • Là một loại thuốc kháng histamin H1, cinnarizin được chỉ định để kiểm soát các cơn say tàu xe và điều trị triệu chứng rối loạn tiền đình bao gồm chóng mặt, choáng váng và ù tai.
    • Thuốc này cũng có tác dụng với chứng đau nửa đầu và rối loạn tuần hoàn ngoại biên.Cinnarizin có tác dụng phụ là gây buồn ngủ, rối loạn tiêu hóa hoặc đau bụng.
    • Bạn nên uống thuốc với nước sau khi ăn no để làm giảm thiểu tình trạng này.

    Flunarizine

    • Bạn có thể sử dụng thuốc Flunarizine để phòng ngừa và giảm đau nửa đầu, điều trị chứng chóng mặt do rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não… Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
    • Flunarizine có thể làm gia tăng triệu chứng buồn ngủ và trầm cảm, gây ảnh hưởng trên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và làm gia tăng bệnh Parkinson.

    Vinpocetin

    • Vinpocetin là thuốc có tác dụng bảo vệ thần kinh được chỉ định trong nhiều bệnh, đặc biệt đối với các bệnh về mạch máu não, trong đó có rối loạn tiền đình.
    • Vinpocetin có tác dụng phụ làm tim đập nhanh và hạ huyết áp. Bạn nên uống thuốc sau các bữa ăn và cho bác sĩ biết nếu bệnh không cải thiện hoặc chuyển biến xấu đi.

    Acetyl-DL-leucine

    • Đây là một hoạt chất có tác dụng điều trị chóng mặt và rối loạn tiền đình. Thuốc làm giảm các tình trạng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, hoa mắt do rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não hay do thay đổi thời tiết.
    • Thuốc cũng được dùng để điều trị các trường hợp chóng mặt không rõ nguyên nhân như chóng mặt sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật…Acetyl-DL-leucine có tương tác với một số thuốc khác, do vậy bạn nên thông báo với bác sĩ các loại thuốc khác đang sử dụng.

    Ginkgo biloba

    • Thảo dược này có chứa nhiều flavonoid, một chất chống oxy hóa mạnh, và terpenoid, giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách làm giãn mạch máu và giảm độ “dính” của tiểu cầu, do đó có thể giúp điều trị rối loạn tiền đình.
    • Theo một số nghiên cứu, Ginkgo biloba còn có thể giúp điều trị hoặc phòng ngừa một số vấn đề sức khỏe như bệnh Alzheimer, ù tai, trầm cảm….

    Khi thực hiện phác đồ điều trị rối loạn tiền đình bằng thuốc, bạn cần kiên nhẫn phối hợp với chế độ ăn uống, các bài tập và thói quen sống lành mạnh. Bệnh có nhanh khỏi hay không chẳng những phụ thuộc vào cách điều trị hiệu quả mà còn do nỗ lực của chính bạn đấy!

    Thuốc tây có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị rối loạn tiền đình
    Thuốc tây có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị rối loạn tiền đình
    Thuốc cinnarizin chữa đau đầu, rối loạn tiền đình
    Thuốc cinnarizin chữa đau đầu, rối loạn tiền đình

  2. Thực phẩm chức năng chữa rối loạn tiền đình thực tế không phải là một loại thuốc. Đây là dạng sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng của bệnh, hạn chế những biến chứng nguy hiểm. Đồng thời, người bệnh cũng có thể sử dụng chúng để ngăn ngừa rối loạn tiền đình tái phát.


    Nhìn chung các loại thực phẩm chức năng chữa rối loạn tiền đình sẽ có công dụng làm tăng tuần hoàn não, lưu thông máu giúp não bộ được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Từ đó, làm giảm các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,… Một điểm cộng nữa của các thực phẩm chức năng này đó là có thể dùng trong một khoảng thời gian dài, không gây ra tác dụng phụ.


    Dưới đây là một số loại thực phẩm được mọi người tin dùng


    TPCN Tiền Đình Bảo Khang

    • Loại thực phẩm chức năng chữa rối loạn tiền đình này được nghiên cứu và phát triển từ những vị thuốc trong bài thuốc “Nhị Căn Thang”.
    • Một số thành phần chính gồm: Cao xuyên khung, cao cát căn, cao thạch xương bồ, Ginkgo biloba,…TPCN Tiền Đình Bảo Khang có công dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng đau đầu, mất thăng bằng, hoa mắt chóng mặt ở người bị rối loạn tiền đình; tăng cường lưu thông máu lên não.
    • Lưu ý, bạn nên dùng sản phẩm theo các đợt 3 – 6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
    • Liều dùng: Hỗ trợ điều trị: Ngày dùng 2 viên/lần, ngày 2-3 lần; Giúp phòng ngừa: 1-2 viên/lần, ngày 2 lần.

    Sản phẩm bảo vệ sức khỏe Tiền Đình Senudo

    • Loại thực phẩm chức năng này được sản xuất bởi công ty dược phẩm Nano France với thành phần chính là Ginkgo biloba có tác dụng làm tăng tuần hoàn não bộ.
    • Ngoài ra, sản phẩm còn chứa những dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh trung ương như: việt quất, đinh lăng, Quercetin, vitamin B.
    • Với bảng thành phần lành tính, an toàn, giàu dưỡng chất cần thiết cho não bộ, đây là sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não hiệu quả.
    • Liều dùng: Uống 1 viên/lần, 1 ngày uống 2-3 lần.

    Hoạt Huyết Tiền Đình Ceraton Fort

    • Một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ trị bệnh rối loạn tiền đình tiếp theo được nhiều người tin dùng là Hoạt Huyết Tiền Đình Ceraton Fort.
    • Sản phẩm với các thành phần chính là: cao bạch quả, cao đinh lăng, cao dừa cạn, việt quất có tác dụng: Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não, giảm các triệu chứng của rối loạn tiền đình, tai biến.
    • Lưu ý, không nên sử dụng Hoạt Huyết Tiền Đình Ceraton Fort cho các đối tượng huyết áp cao, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh, người bị máu chậm đông.
    • Liều dùng: 2 lần/ngày, mỗi lần 1-2 viên, uống sau ăn sáng và ăn trưa.

    Hoạt Não Tiền Đình Medi Happy

    • Đây là một loại thảo dược có tác dụng giúp các tế bào thần kinh phục hồi nhanh chóng, tăng cường lưu thông máu lên não. Nhờ đó, những triệu chứng của rối loạn tiền đình như: đau đầu, chóng mặt hoa mắt, mất ngủ sẽ giảm dần.
    • Thành phần sản phẩm gồm các thảo dược lành tính như: đinh lăng, đương quy, chiết xuất Ginkgo biloba, Blueberry cùng vitamin B6, vitamin PP nên hoàn toàn đảm bảo an toàn cho người dùng.
    • Liều dùng: 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên.
    Thực phẩm chức năng Tiền Đình Hoàng
    Thực phẩm chức năng Tiền Đình Hoàng
    Thực phẩm chức năng Senudo
    Thực phẩm chức năng Senudo
  3. Chữa rối loạn tiền đình bằng thuốc đông y là một trong những phương pháp hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiền đình. Phương pháp đông y tuy không mang lại hiệu quả tức thời như tây y, nhưng có hiệu quả lâu dài và không tái phát.


    Dưới đây là một số bài thuốc đông y chữa rối loạn tiền đình hiệu quả mà người bệnh có thể tham khảo:


    Bài thuốc chữa rối loạn tiền đình do hư chứng

    • Đây là bài thuốc có tác dụng giảm cảm giác choáng, hoa mắt, chóng mặt.
    • Bên cạnh đó, bài thuốc còn giúp tinh thần phấn chấn, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ giảm tình trạng buồn nôn, rêu lưỡi trắng.
    • Thang thuốc bao gồm: Hoài sơn, thục địa, đan bì, trạch tả, bạch linh, mẫu lệ, bạch thược mỗi loại 12g; sơn thù, kỷ tử, hà thủ ô, thạch quyết minh mỗi loại 10g.
    • Cách thực hiện sắc thuốc: Thuốc cần được sắc mỗi ngày và sử dụng ngay khi thuốc còn ấm.

    Bài thuốc Kỷ cúc địa hoàng hoàn

    • Theo các công trình khoa học lâm sàng, bài thuốc Kỷ cúc địa hoàng hoàn có chứa rất nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe người bị rối loạn tiền đình Thang thuốc bao gồm: 120g bạch cúc, 120g kỷ tử, 120g đan bì, 120g phục linh, 120g trạch tả, 160g sơn dược, 160 sơn thủ, 320g thục địa.
    • Cách thực hiện sắc thuốc: Lấy toàn bộ nguyên liệu trên, tán thành bột mịn, trộn đều và vo thành viên để sử dụng trong hơn 2 tháng.
    • Mỗi lần sử dụng 8 -16g pha với nước ấm 60 – 70 độ C cùng với một chút muối.

    Bài thuốc nhị căn thang

    • Bài thuốc này có tác dụng hoạt huyết, khử đờm, loại bỏ đau đầu và chứng mất ngủ kéo dài của người bệnh.
    • Thang thuốc bao gồm: 30g hải đới căn, 12g xuyên khung, 20g cát căn, 10g bán hạ, 16 thạch xương bồ, 16g đại giả thạch.
    • Cách thực hiện sắc thuốc: Cho tất cả nguyên liệu kể trên vào sắc cùng nước uống. Người bệnh cần uống liên tục trong vòng 3 đến 6 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt.

    Bài thuốc thiên ma câu đằng ẩm

    • Bài thuốc Đông y này có tác dụng chữa rối loạn tiền đình, cải thiện triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai, khó giữ thăng bằng ở người bệnh.
    • Thang thuốc bao gồm: 12g ích mẫu, 12g câu đằng, 12g ngưu tất, 12g sơn chi, 12g phục thần, 12 tang ký sinh, 10g đỗ trọng, 10g hà thủ ô, 8g hoàn thiên ma, 20g thạch quyết minh.
    • Cách thực hiện sắc thuốc: Mang tất cả nguyên liệu có trong thang thuốc đi sắc với 1000ml nước. Đun cho tới khi ấm cạn còn khoảng 350ml thì tắt bếp. Thuốc đun xong được chia thành 2 – 3 lần uống mỗi ngày và sử dụng sau khi ăn.

    Phương pháp chữa rối loạn tiền đình bằng đông y tuy thời gian khá lâu, không mang lại hiệu quả tức thời, giảm nhanh các triệu chứng nhưng đây sẽ là phương pháp điều trị bệnh tận gốc. Ngoài ra còn là phương pháp đúng đắn nhất để điều trị bệnh, mang lại một hiệu quả cao, đảm bảo tác dụng bền vững và an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ.

      Việc điều trị rối loạn tiền đình bằng thuốc đông y giúp điều trị từ tận gốc khiến cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài.
      Việc điều trị rối loạn tiền đình bằng thuốc đông y giúp điều trị từ tận gốc khiến cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài.
      Chữa rối loạn tiền đình bằng thuốc đông y
      Chữa rối loạn tiền đình bằng thuốc đông y
    1. Phương pháp ngâm chân nước nóng giúp tăng lưu thông máu, giảm đau cơ, đau nhức xương khớp.


      Ngâm chân nước nóng kết hợp với bấm huyệt bàn chân sẽ mang lại sự thư giãn và giúp trí não tự điều chỉnh độ cân bằng của cơ thể bởi lượng máu đã được vận chuyển lên vùng não đều đặn. Đặc biệt với người bị rối loạn tuần hoàn giúp giảm thiểu được các triệu chứng, đẩy lùi được bệnh tật.


      Mỗi ngày trước khi đi ngủ bạn có thể ngâm chân với nước ấm ở nhiệt độ 40 - 45 độ C, mỗi lần từ 20 - 30 phút, dòng nước ấm có tác dụng giãn mạch, thúc đẩy máu lưu thông, giảm căng thẳng, mệt mỏi,…Cho thêm vài lát gừng sẽ giúp giãn mạch máu và tăng cường lưu thông máu đến khắp cơ thể. Gừng có tác dụng khử hàn, tiêu trừ hàn khí nên rất hữu hiệu trong việc giữ ấm cơ thể.


      Ngâm chân với nước nóng giúp điều trị rối loạn tiền đình
      Ngâm chân với nước nóng giúp điều trị rối loạn tiền đình
      Ngâm chân nước nóng kết hợp với gừng
      Ngâm chân nước nóng kết hợp với gừng
    2. Dùng tay bấm vào các huyệt ấn đường giữa hai lông mày, huyệt hợp cốc, nội quan,… mỗi lần từ 5 - 10 phút sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng rối loạn tiền đình nhanh hơn. Thực tế, phương pháp xoa bóp chữa rối loạn tiền đình đã được những người trong dân gian áp dụng từ rất lâu đời. Chỉ cần có dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, người bệnh đã tiến hành xoa bóp ở vị trí đau để giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

      Tuy nhiên, thực tế, không phải người bệnh nào cũng thực hiện đúng phương pháp này. Nếu áp dụng sai, người bệnh sẽ rất dễ khiến cho bệnh tình của mình thêm trầm trọng hơn.

      Thông thường, người bệnh rối loạn tiền đình sẽ tiến hành thực hiện xoa bóp ở 4 vị trí quan trọng là trán, sau gáy, đỉnh đầu, hai ổ mắt.


      Xoa trán

      • Người bệnh sử dụng 3 đầu ngón tay, bao gồm ngón trỏ, ngón áp úp chụm lại toàn bộ trán.
      • Tiếp đến, bạn có thể xoa qua xoa lại tầm 20 - 30 lần.
      • Đồng thời, bóp dọc hai bên cung lông mày sẽ mang lại kết quả tốt nhất.
      • Người bệnh sẽ giảm được triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

      Xoa vùng sau gáy

      • Ở vị trí sau gáy, người bệnh có thể sử dụng cả bàn tay úp lại rồi xoa dọc lên xuống hay bên sau gáy.
      • Thực hiện liên tục trong khoảng 20 - 30 lần sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
      • Đồng thời các cơ cũng được thư giãn, tăng tốc độ lưu thông máu lên não hiệu quả.

      Xoa đỉnh đầu

      • Riêng ở vị trí này, người bệnh cần dùng ba ngón tay trỏ và áp út, úp lại ngón giữa để chúng giữa đỉnh đầu, hai ngón kế là huyệt tứ thần thông.
      • Bằng cách ấn huyệt này theo vị trí ngang và dọc như hình dấu cộng sẽ tạo thành huyệt bách hội ở chính giữa.
      • Người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

      Xoa hai ổ mắt

      • Người bệnh tiến hành úp 2 bàn tay lại.
      • Sau đó lấy 2 ngón tay trỏ và giữa tiến hành xoa đều ở xung quanh mắt theo chiều kim đồng hồ.
      • Bạn không nên đè mạnh vào mắt và tiến hành xoa mỗi lần 20 - 30 vòng.
      • Đây là cách giúp khai thông khí huyết và giúp tăng cường máu lên não nhanh chóng

      Chải đầu bằng tay

      • Thay vì dùng lược, bệnh nhân sử dụng các ngón tay chải theo hướng thẳng và ngang, trong lúc chải đầu có thể kết hợp kéo nhẹ chân tóc.

      Ấn day phần chân tóc, ấn tại điểm đau

      • Thao tác này sử dụng ngón tay để thực hiện kỹ thuật ấn vùng chân tóc và vùng thái dương theo hình lò xo.
      • Khi người bệnh đang bị đau đầu, người thực hiện thao tác có thể tìm và ấn day điểm đau ở vùng đầu một cách thích hợp.

      Vỗ đầu

      • Hai bàn tay thực hiện chập lại với nhau, sau đó chặt các ngón tay để tác động lực lên vùng đầu của người bệnh

      Gõ đầu

      • Sử dụng các ngón tay gõ quanh đầu theo hình tròn và theo hai hướng ngược chiều nhau.
      Xoa bóp - bấm huyệt ở vị trí đau giúp bệnh nhanh chóng khỏi hơn
      Xoa bóp - bấm huyệt ở vị trí đau giúp bệnh nhanh chóng khỏi hơn
      Xoa bóp - bấm huyệt
      Xoa bóp - bấm huyệt
    3. Người bệnh khi thực hiện phác đồ điều trị rối loạn tiền đình nên cần bổ sung cho cơ thể các thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic, chất xơ, chất sắt và các loại vitamin cần thiết như A, B6, C, D, và E.


      Những nguồn thực phẩm giàu vitamin này thường có trong các loại rau củ quả, các loại trái cây, các loại đậu và hạt. Bên cạnh đó, một nguồn không thể thiếu cho người bệnh đó là các loại thịt, cá, trứng, sữa giúp người bệnh tránh các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt…


      Bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày, từ 2 – 2,5 lít nước để giúp tinh thần tỉnh táo, cơ thể khỏe khoắn và hạn chế tình trạng mất nước. Cần ăn uống điều độ và không bỏ bữa để cơ thể không bị tụt huyết áp, gây cảm giác chóng mặt và mệt mỏi.


      Đặc biệt, khi kết hợp với phác đồ điều trị rối loạn tiền đình, bạn nên lưu ý tránh những loại thực phẩm sau đây:

      • Thực phẩm giàu chất béo: Những loại chất béo không tốt cho cơ thể người bệnh như mỡ động vật, kem bơ, sữa dừa, bánh kem dễ làm tắc tĩnh mạch và khiến cholesterol trong máu tăng cao.
      • Các chất kích thích: Bạn tuyệt đối không nên uống cà phê và hút thuốc lá vì nicotine có trong thuốc lá sẽ làm tăng chứng ù tai và làm giảm lượng máu cung cấp đến tai.
      • Thực phẩm quá mặn, quá ngọt hoặc có ga: Thực phẩm quá ngọt, quá mặn hoặc có ga sẽ làm tăng triệu chứng của tai trong và làm bệnh trở nặng hơn.
      • Thực phẩm chứa axit amin Tyramine: Tránh dùng rượu vang đỏ, gan gà, thịt xông khói vì sẽ làm tăng triệu chứng nhức đầu và nặng tai.
      • Thức uống có cồn: Các thức uống có cồn như rượu, bia sẽ tác động lên hệ thần kinh gây ra các cơn đau đầu, chóng mặt và mỏi mệt toàn thân.
      Chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình
      Chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình
      Thực phẩm dinh dưỡng an toàn
      Thực phẩm dinh dưỡng an toàn
    4. Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị rối loạn tiền đình của bác sĩ, bạn cũng nên điều chỉnh thói quen sống lành mạnh hơn để giúp giảm thiểu các triệu chứng.


      Ngủ đủ giấc

      • Bạn nên ngủ đủ giấc và tránh thức khuya để không làm cơ thể kiệt sức làm giảm khả năng tập trung cũng như hoa mắt.

      Kê cao gối khi ngủ

      • Khi nằm ngủ, bạn nên kê cao gối vừa phải để máu có thể tuần hoàn tốt hơn, tránh tình trạng nghẽn tĩnh mạch, gây thiếu oxy khiến gây khó thở.

      Nằm nghỉ khi thấy chóng mặt

      • Nếu thấy chóng mặt hay mất thăng bằng, tốt nhất là bạn nên nằm nghỉ ở nơi yên tĩnh và thoáng mát.
      • Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế lái xe và trèo cao nếu cảm thấy trong người không khỏe.

      Không thay đổi tư thế đột ngột

      • Người bệnh không nên đứng lên, ngồi xuống hoặc thay đổi tư thế quá đột ngột vì sẽ gây ra tình trạng mất thăng bằng, thậm chí té xỉu.

      Nghỉ ngơi hợp lý khi làm việc văn phòng

      • Đối với những người làm việc văn phòng, bạn nên tránh làm việc hoặc ngồi trước máy tính trong thời gian dài.
      • Bạn có thể đi lại hoặc thay đổi hướng nhìn sau 1 – 2 tiếng làm việc.

      Người bệnh rối loạn tiền đình có thể ngâm chân bằng nước nóng

      • Giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ mỗi đêm và lưu thông máu cũng như thải độc cơ thể.
      Không nên gắng sức hay căng thẳng quá mức để bệnh trở lên trầm trọng hơn
      Không nên gắng sức hay căng thẳng quá mức để bệnh trở lên trầm trọng hơn
      Thư giãn nghỉ ngơi hợp lí
      Thư giãn nghỉ ngơi hợp lí
    5. Trong phác đồ điều trị rối loạn tiền đình, các bài tập là phần không thể thiếu giúp giảm thiểu những triệu chứng khó chịu. Bạn có thể thực hiện những bài tập chữa rối loạn tiền đình dưới đây:


      Bài tập yoga

      • Yoga là một trong những hoạt động thể chất rất phù hợp cho những người có bệnh rối loạn tiền đình. Bài tập yoga giúp bạn thư giãn, làm tăng cường sức khỏe, giữ cân bằng cho cơ thể và rèn luyện sự tập trung rất tốt.

      Bài tập vẩy tay

      • Người bệnh có thể tập bài tập vẩy tay để hỗ trợ điều trị chóng mặt bằng cách đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai và giữ chặt trên mặt sàn. Sau đó bạn giơ tay lên trước mặt, khép kín tay và vung thật mạnh tay ra phía sau.

      Bài tập cho mắt

      • Bạn có thể tập những bài tập cho mắt để giúp cải thiện tầm nhìn và khả năng tập trung vào một vật thể đứng yên trong khi đầu đang di chuyển.
      • Bạn nhìn thẳng về phía trước và tập trung vào một vật thể ở phía trước mặt, có thể di chuyển chậm nhưng vẫn phải giữ điểm nhìn ở vật thể được nhắm đến để làm tăng độ hiệu quả của bài tập.

      Bài tập đầu và cổ

      • Bài tập đầu và cổ cũng là một lựa chọn cho những người bệnh hay gặp tình trạng chóng mặt. Gập và ngửa đầu lên xuống trái, phải theo ngược chiều kim đồng hồ. Bạn cũng có thể giữ cằm và đầu, vặn nhẹ đầu sang bên trái rồi sang bên phải.

      Bài tập nằm nghiêng

      • Bài tập nằm nghiêng cũng được các bác sĩ khuyến khích khi điều trị rối loạn tiền đình. Bạn ngồi thẳng người, quay mặt 45 độ sang phải, sau đó giữ nguyên đầu từ từ nằm xuống. Lưu ý nếu đang quay đầu bên phải thì bạn sẽ ngả người sang trái. Đổi bên và thực hiện lại động tác này sẽ làm giảm thiểu triệu chứng chóng mặt do rối loạn tiền đình.

      Bài tập thể dục nhẹ nhàng

      • Nếu không có thời gian để tham gia các lớp học yoga, bạn có thể tự tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ và chạy bộ khoảng 15 đến 20 phút mỗi ngày. Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường sức khỏe cả tinh thần và thể chất. Bạn sẽ có một ngày làm việc với trí óc minh mẫn, sảng khoái và tràn đầy năng lượng.
      • Ngoài ra, người bệnh có thể tập các bài tập toàn thân như duy trì thăng bằng khi đứng yên, duy trì thăng bằng khi lắc lư và duy trì thăng bằng khi đi lại với sự trợ giúp cũng như theo dõi của các bác sĩ.
      Những bài tập đơn giản giúp cải thiện tình trạng bệnh rối loạn tiền đình
      Những bài tập đơn giản giúp cải thiện tình trạng bệnh rối loạn tiền đình
      Bài tập Yoga
      Bài tập Yoga




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy