Top 10 Cách chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên cực hiệu quả

Hằng Hoàng 428 0 Báo lỗi

Trĩ là một trong những căn bệnh hậu môn – trực tràng phổ biến nhất hiện nay và gây cho người bệnh không ít phiền toái trong sinh hoạt và công việc cũng như ảnh ... xem thêm...

  1. Sở dĩ cây rau sam có khả năng điều trị bệnh trĩ là do dược liệu mang trong mình tính hàn, vị chua và không có độc. Nhờ đó rau sam có tác dụng giúp thanh mát cơ thể, giải độc và đào thải độc tố. Đồng thời thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, phòng ngừa tình trạng lở loét và bệnh táo bón - nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh trĩ phát triển theo chiều hướng xấu. Bên cạnh đó những hoạt chất có trong rau sam còn có tác dụng kháng viêm, tiêu viêm, sát khuẩn, ức chế các hoạt động và loại bỏ nhanh các loại vi khuẩn gây hại.


    Cách dùng: Bạn có thể kết hợp điều trị bệnh trĩ cả bên trong và bên ngoài bằng rau sam.

    • Dùng rau sam để chế biến các món ăn hàng ngày như rau sam xào, luộc, uống nước ép rau sam.
    • Đem rau sam đun sôi với nước sạch và dùng để xông hơi hậu môn trong vòng 10 phút. Khi nước đã nguội thì dùng bã rau sam rửa vùng bị trĩ. Cách 2 ngày thực hiện 1 lần sẽ sớm thấy được hiệu quả.
    Rau sam có thể điều trị tận gốc bệnh trĩ
    Rau sam có thể điều trị tận gốc bệnh trĩ
    Chữa bệnh trĩ bằng rau sam
    Chữa bệnh trĩ bằng rau sam

  2. Các chất chống oxy hóa có trong lá trầu không giúp không giúp độ pH trong dạ dày được khôi phục từ đó cải thiện chức năng dạ dày. Lá trầu không cũng giúp cho hệ tiêu hóa làm việc ổn định, không gặp cản trở, chuyển hóa thức ăn thuận lợi. Các chất diệt khuẩn trong lá trầu không sẽ làm se búi trĩ, tránh tình trạng sưng phù hay viêm nhiễm cục bộ.


    Cách dùng:

    • Rửa sạch 10 – 15 lá trầu không.
    • Bạn đem lá trầu không đã chuẩn bị đi rửa sạch để loại với những bụi bẩn và đất cát.
    • Sau đó cho lá trầu không vào nồi nước đun sôi lên khoảng từ 5 đến 7 phút thì tắt bếp.
    • Để cho nồi nước nguội bớt trong khoảng 15 phút, thì tiến hành lấy nước lá trầu không ngâm hậu môn.

    Trước khi tiến hành ngâm hậu môn điều trị bệnh trĩ, bạn nên vệ sinh hậu môn bằng nước ấm pha muối. Cách làm này sẽ hỗ trợ cho công dụng của lá trầu không được phát huy một cách tối ưu, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Để tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt, mỗi ngày bạn nên thực hiện từ 2 đến 3 lần. Chỉ sau 2 tuần kiên trì thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của bệnh.

    Xông hơi bằng lá trầu không chữa trĩ khá hiệu quả
    Xông hơi bằng lá trầu không chữa trĩ khá hiệu quả
    lá trầu không
    lá trầu không
  3. Trong quả việt quất có nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho bệnh nhân trĩ như chất xơ, sắt, vitamin C giúp cho hệ tiêu hóa vận hành ổn định, tránh táo bón, khắc phục tình trạng thiếu máu và tăng cường sức đề kháng của cơ thể để tránh bị viêm nhiễm nặng ở các búi trĩ.


    Với thành phần dinh dưỡng đa dạng đó giúp phục hồi lại nồng độ protein trong thành các mạch máu khiến những mạch máu này khỏe hơn, không bị co giãn trước các áp lực mạnh tác động lên thành hậu môn từ đó tránh tình trạng ngứa ngáy hoặc sa búi trĩ ra ngoài thành hậu môn.

    Bên cạnh đó, chất sắt có trong quả việt quất giúp các vết thương tại thành mạch máu nhanh chóng hồi phục từ đó nâng cao sức chiến đấu của toàn bộ hệ thống mạch máu. Ngoài ra, nguồn chất xơ dồi dào trong quả việt quất giúp cho hệ tiêu hóa vận hành trơn tru hơn, khắc phục tình trạng phân vón cục, từng bước thủ tiêu chứng táo bón kinh niên - thủ phạm hàng đầu gây ra bệnh trĩ từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh trĩ như hiện tượng khó chịu, đau đớn, ngứa rát ở vùng hậu môn một cách đáng kể.


    Cách dùng: Để chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất đạt hiệu quả cao nhất bạn nên uống nước ép hoặc sinh tố từ loại quả này mỗi sáng 1 ly để bổ sung lượng chất xơ cần thiết nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng khó chịu mà bệnh trĩ gây ra.

    Nước ép việt quất là
    Nước ép việt quất là "thần dược" cho người bệnh trĩ
    Quả việt quất
    Quả việt quất
  4. Không khó để bắt gặp lá lốt trong các món ăn dân dã của người Việt vì mùi thơm đặc trưng của nó nên được rất nhiều người ưa chuộng. Do trong lá lốt có chứa một số chất tương tự loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp giảm sưng viêm, kháng khuẩn và hãm lại sự phát triển của các vi khuẩn gây ngứa, đau rát hay tăng kích thước búi trĩ.


    Lá lốt là một loại cây dân dã và quen thuộc với người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công dụng chữa trĩ hiệu quả từ loại cây có sẵn trong vườn nhà này. Hoạt chất Piperin trong lá lốt có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, phục hồi tổn thương, tăng sức bền thành mạch, giúp săn se và co búi trĩ.


    Cách dùng:

    • Kết hợp lá lốt với lá sung, lá cúc tần và nghệ vàng để đun nước xông hơi hậu môn chữa trĩ.
    • Xông hơi khoảng 10 phút.
    • Khi nước nguội bớt, bạn hãy ngâm trực tiếp hậu môn vào dung dịch trên tiếp đến rửa thật sạch và dùng khăn mềm lau khô để chữa bệnh trĩ. Với cách này bạn nên thực hiện 2 ngày 1 lần để thấy hiệu quả.
    Lá lốt dùng để xông hơi chữa trĩ rất tốt
    Lá lốt dùng để xông hơi chữa trĩ rất tốt
    Lá lốt
    Lá lốt
  5. Không chỉ là loại rau gia vị được nhiều người ưa thích, lá cúc tần còn phát huy tác dụng tuyệt vời trong chữa bệnh trĩ. Lá cúc tần giúp tiêu viêm, se búi trĩ và kích thích tiêu hóa để tránh tình trạng bệnh táo bón. Không chỉ thế, hàm lượng sắt trong lá cúc tần sẽ giúp tái tạo máu, vitamin C và protein tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.


    Sở dĩ cúc tần được dùng nhiều để chữa bệnh trĩ là do mang đến những chuyển biến tích cực cho người bệnh mà giá thành thấp, dễ thực hiện mà lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Có nhiều cách dùng cúc tần chữa bệnh trĩ, tuy nhiên, chỉ khi thực hiện đúng cách đúng liều lượng thì mới thấy hiệu quả.


    Cách dùng: Kết hợp điều trị bệnh trĩ bằng lá cúc tần từ bên trong ra ngoài bằng cách:

    • Mỗi ngày đem 15 - 20g lá cúc tần sắc với nước sạch để uống.
    • Đun nước xông hơi hậu môn với lá cúc tần, lá sung, lá lốt, 5 miếng nghệ tươi.
    • Làm sạch hậu môn và xông hơi bằng dung dịch có chứa các loại lá trên trong vòng 20 phút, khi nước nguội ngâm hậu môn thêm 15 phút nữa rồi rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô.
    • Người bệnh nên kiên trì thực hiện từ 1 - 2 tháng mới có kết quả tốt.
    Kết hợp uống nước sắc cúc tần và xông hơi để bệnh trĩ mau khỏi
    Kết hợp uống nước sắc cúc tần và xông hơi để bệnh trĩ mau khỏi
    Lá cúc tần
    Lá cúc tần
  6. Chất xơ trong củ cải đỏ sẽ giải quyết nhanh chứng táo bón - thủ phạm hàng đầu gây ra bệnh trĩ. Nhờ có vitamin C trong củ cải đỏ ruột được làm sạch một cách tự nhiên, sức đề kháng được cải thiện tốt hơn. Củ cải đỏ cũng giúp duy trì lượng nước trong cơ thể tránh tình trạng phân vón cục và gây trắc trở cho quá trình đại tiện khi bị bệnh trĩ.


    Nguồn vitamin B12 có trong củ cải đỏ sẽ thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất sắt, và tổng hợp các chất như hemoglobin, thúc đẩy quá trình tái tạo máu, tránh nguy cơ bị thiếu máu do triệu chứng đi đại tiện ra máu thành giọt, thành tia gây ra cho người bệnh.


    Cách dùng: Để chữa bệnh trĩ bằng củ cải đỏ bạn có thể uống trực tiếp nước ép loại củ này thêm một chút muối tinh luyện vào mỗi sáng hoặc dùng các món ăn chế biến trực tiếp từ củ cải đỏ giúp bảo tồn lượng chất xơ có trong loại củ này. Nhớ là phải kiên trì sử dụng mới có hiệu quả đấy nhé.

    Củ cải đỏ giàu chất xơ có ích cho quá trình trị bệnh trĩ
    Củ cải đỏ giàu chất xơ có ích cho quá trình trị bệnh trĩ
    Củ cải đỏ
    Củ cải đỏ
  7. Rau diếp cá là loại rau thơm được áp dụng rất nhiều trong các bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ. Với tác dụng thanh lọc cơ thể, chống viêm, khử trùng vết lở loét, rau diếp rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại trong giai đoạn đầu (cấp độ 1 và 2).


    Rau diếp cá chữa bệnh trĩ trên nguyên tắc loại bỏ các tác động gây áp lực vào các búi trĩ, nên mang đến hiệu quả điều trị tốt cho người bệnh. Tuy nhiên, rau diếp cá thường chỉ chữa được bệnh trĩ giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ, và cần phải kiên trì áp dụng đều đặn và thường xuyên bệnh nhân cần kết hợp cả thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.


    Cách dùng:

    • Rửa bụi đất ở diếp cá.
    • Sau đó đem ngâm với nước muối loãng khoảng 20 – 30 phút cho đảm bảo.
    • Vớt rau và để ráo nước, sau đó cho rau vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
    • Dùng lọc lọc lấy phần nước cốt. Có thể pha thêm đường và nước lọc để dễ uống hơn. Ngày uống 1 – 2 cốc vào sáng, chiều.
    Rau diếp cá trị bệnh trĩ
    Rau diếp cá trị bệnh trĩ
    Rau diếp cá
    Rau diếp cá
  8. Các món ăn được chế biến rau chân vịt được nhiều người ưa thích vì sự ngon miệng và nguồn dinh dưỡng mà nó mang lại. Bạn sẽ thêm bất ngờ và yêu thích loại rau này hơn nữa khi biết rau chân vịt cũng là một trong các vị thuốc chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên cực kì hiệu quả.


    Theo đông y thì rau chân vịt có tính ngọt, mát, không chứa các loại độc tính rất tốt cho việc thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ cho cơ thể. Công dụng chữa bệnh trĩ của rau chân vịt được thể hiện qua các mặt. Vitamin E có trong rau chân vịt giúp cho triệu chứng ngứa rát mà bệnh trĩ gây ra bị giảm đi nhiều phần. Không chỉ vậy vitamin E còn bảo vệ các búi trĩ khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm hoặc lở loét ở vùng hậu môn.


    Hàm lượng chất xơ phong phú có trong rau chân vịt sẽ giúp làm sạch hệ tiêu hóa, dần dần khắc phục hiện tượng táo bón giúp người bệnh trĩ đi đại tiện dễ dàng hơn. Ngoài ra hàm lượng magie có trong rau chân vịt cũng góp phần quan trọng vào việc hàn gắn các tổn thương ở đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả từ đó tránh tình trạng bệnh trĩ chuyển biến xấu hơn.


    Cách dùng:

    • Cách 1: dùng rau chân vịt để chế biến các món ăn hàng ngày như món súp bổ dưỡng, canh xương, nấu với thịt băm rất ngon miệng. Để tránh nhàm chán và kích thích vị giác bạn nên luân phiên chế biến các món ăn khác nhau từ rau chân vịt trong thực đơn hàng ngày để làm sạch, phục hồi chức năng đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa làm việc.
    • Cách 2: dùng rau chân chân vịt rửa sạch với nước lọc và thêm một chút muối đem xay nhuyễn thu phần nước cốt để uống. Mỗi ngày chỉ cần 1 cốc nước ép từ rau chân vịt sẽ giúp hệ tiêu hóa vận hành ổn định và các búi trĩ không có cơ hội gia tăng kích thước.
    Rau chân vịt rất tốt cho người bệnh trĩ
    Rau chân vịt rất tốt cho người bệnh trĩ
    Rau chân vịt
    Rau chân vịt
  9. Sung là một loại quả có tác dụng chữa nhiều bệnh như một số bệnh ung thư, viêm loét dạ dày, sỏi mật và còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào 2 kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Sung có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột), tiêu thũng, giải độc. Dùng chữa tiêu hóa bất lương (tiêu hóa kém), viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng)…


    Chúng ta có thể ăn sống hoặc xào sung với thịt, nấu canh lòng lợn sung... hoặc xông rửa hậu môn bằng sung và một số loại thảo dược khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.


    Cách dùng: Xông, rửa hậu môn với nước sung.

    • Chuẩn bị: 15 quả sung tươi + 200g lá sung tươi (hoặc 1 miếng vỏ cây tươi đã được đẽo bỏ lớp biểu bì khô bên ngoài) + 200g lá ngải cứu +200g lá cúc tần + 200g lá lốt + 1 củ nghệ tươi + 1 thìa muối tinh.
    • Thực hiện vào buổi tối. Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi đun với 2 – 2,5 lit nước. Đun sôi trong khoảng 5 – 10 phút thì nhấc ra và tiến hành xông hơi vùng hậu môn và búi trĩ. Khi sông hơi, người bệnh nên dùng 1 tấm chăn mỏng phủ kín từ đầu xuống chân bao gồm cả nồi nước. Khi nước còn ấm, chắt lấy nước vào thau và tiến hành ngâm rửa vùng hậu môn, phần búi trĩ (ở giai đoạn nặng). Kiên trì thực hiện hàng ngày cho tới khi bệnh biến chuyển và đạt hiệu quả.
    Quả sung có thể điều trị bệnh trĩ
    Quả sung có thể điều trị bệnh trĩ
    Quả sung
    Quả sung
  10. Ngoài việc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh có thể áp dụng các cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh để giúp thuyên giảm tình trạng đau nhức, viêm sưng ở hậu môn, từ đó thúc đẩy nhanh quá trình điều trị. Không thể phủ nhận lợi ích của thứ quả này đối với sức khỏe con người. Trong nền y học hiện đại, đu đủ xanh đã được chứng minh cho thấy hiệu quả dinh dưỡng cho cơ thể. Hàm lượng acid amin, canxi, kali, vitamin có trong đu đủ là cao hơn so với những loại rau củ quả khác.

    Bên cạnh đó trong đu đủ còn chứa rất nhiều beta caroten, hợp chất này khi đi vào cơ thể sẽ được biến đổi thành vitamin A, giúp nâng cao hệ miễn dịch. Đồng thời giúp các vết thương do bệnh trĩ gây ra nhanh chóng được làm lành.


    Cách dùng:

    • Cắt một trái đu đủ xanh điều quan trọng là đu đủ phải còn tươi và nhiều nhựa.
    • Sau đó tối đến giờ đi ngủ thỉ bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên.
    • Cứ để như vậy qua đêm. Mạch máu của búi trĩ sẽ co thắt lại như bôi thuốc co mạch trực tiếp.
    • Làm như vậy cho đến khi thấy búi trĩ biến mất thì ngưng.

    Phương pháp này áp dụng tới khi người bệnh thấy búi trĩ biến mất thì ngừng sử dụng. Lưu ý, nên chọn đu đủ xanh còn tươi và có nhiều nhựa.

    Đu đủ xanh góp phần đẩy lùi bệnh trĩ
    Đu đủ xanh góp phần đẩy lùi bệnh trĩ
    Đu đủ xanh
    Đu đủ xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy