Chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Sung là một loại quả có tác dụng chữa nhiều bệnh như một số bệnh ung thư, viêm loét dạ dày, sỏi mật và còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, vào 2 kinh Túc thái âm tỳ và Túc dương minh đại tràng. Sung có tác dụng kiện tỳ thanh tràng (tăng cường tiêu hóa và làm sạch ruột), tiêu thũng, giải độc. Dùng chữa tiêu hóa bất lương (tiêu hóa kém), viêm ruột, kiết lỵ, đại tiện bí kết, trĩ sang (trĩ lở loét), thoái giang (lòi rom, sa trực tràng)…


Chúng ta có thể ăn sống hoặc xào sung với thịt, nấu canh lòng lợn sung... hoặc xông rửa hậu môn bằng sung và một số loại thảo dược khác để đạt được hiệu quả tốt nhất.


Cách dùng: Xông, rửa hậu môn với nước sung.

  • Chuẩn bị: 15 quả sung tươi + 200g lá sung tươi (hoặc 1 miếng vỏ cây tươi đã được đẽo bỏ lớp biểu bì khô bên ngoài) + 200g lá ngải cứu +200g lá cúc tần + 200g lá lốt + 1 củ nghệ tươi + 1 thìa muối tinh.
  • Thực hiện vào buổi tối. Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi đun với 2 – 2,5 lit nước. Đun sôi trong khoảng 5 – 10 phút thì nhấc ra và tiến hành xông hơi vùng hậu môn và búi trĩ. Khi sông hơi, người bệnh nên dùng 1 tấm chăn mỏng phủ kín từ đầu xuống chân bao gồm cả nồi nước. Khi nước còn ấm, chắt lấy nước vào thau và tiến hành ngâm rửa vùng hậu môn, phần búi trĩ (ở giai đoạn nặng). Kiên trì thực hiện hàng ngày cho tới khi bệnh biến chuyển và đạt hiệu quả.
Quả sung có thể điều trị bệnh trĩ
Quả sung có thể điều trị bệnh trĩ
Quả sung
Quả sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy