Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

Trầu là cây thường xanh, thân leo, sống quanh năm, lá hình tim mặt bóng thường được sử dụng để ăn với cau và vôi. Theo các nghiên cứu khoa học, trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu với các nhóm hoạt chất như Chavicol, Chavibetol, Estragol, Eugenol… Có tác dụng như chất chống viêm khớp, giảm đau thần kinh và phục hồi các hư tổn ở khớp. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm nhanh lượng axit thừa, tăng hiệu quả làm việc của các cơ vòng dạ dày. Đối với người bệnh gút, lá trầu có tác dụng hỗ trợ cân bằng chuyển hóa axit uric, tăng cường đào thải các tinh thể urat ra ngoài cơ thể và xoa dịu các tổn thương. Do đó, khi sử dụng lá trầu người bệnh sẽ cảm thấy tình trạng đau nhức thuyên giảm đáng kể.


Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên, thường được sử dụng để cân bằng chuyển hóa và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn làm tăng HDL, một chất có khả năng hỗ trợ dọn dẹp các cholesterol xấu trong lòng mạch máu. Trong thành phần của nước dừa còn chứa nhiều dưỡng chất và các thành phần tương tự như huyết tương máu người rất tốt cho tim mạch. Nước dừa còn có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa, kháng virus và khử độc tốt.

Khi sử dụng với lá trầu, nước dừa đóng vai trò như một chất hòa tan phối hợp trị liệu. Có tác dụng giúp các hoạt chất có trong lá trầu được tiết ra ngoài một cách nhanh chóng.


Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa

Có thể thấy, chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa là một biện pháp có cơ sở. Bạn có thể áp dụng phương pháp này như sau:

Nguyên liệu:

    • 100g lá trầu tươi vừa tới, không quá non hoặc quá già;
    • 1 trái dừa xiêm tươi, chưa khui vỏ.

    Cách thực hiện

    • Lá trầu tươi rửa sạch, tráng qua với muối rồi thái nhỏ thành sợi hoặc xay nhuyễn;
    • Việc xay nhuyễn hay giã nát sẽ giúp lượng tinh dầu được tiết ra nhiều và dễ hòa tan vào nước dừa hơn;
    • Dừa cắt vát nắp rồi cho lá trầu không vào ngâm trong 30 phút;
    • Chắt nước ra ly, bỏ bã, uống một mạch trước khi ăn sáng;
    • Thực hiện 1 lần/ngày, uống liên tục 1 tháng liền để thấy kết quả.

    Các bài thuốc nam bao giờ cũng chậm mang lại hiệu quả, cần kết hợp điều trị với Tây y theo chỉ định của bác sĩ. Đó cũng là lý do mà có người kiên trì áp dụng từ 3 – 4 tuần đã thấy hiệu quả. Trong khi đó nhiều người dù đã thử dùng từ 1 – 2 tháng vẫn không thấy bệnh có chuyển biến gì. Hơn nữa, ngoài việc dùng thuốc điều trị, người bệnh cũng nên thực hiện chế độ ăn ít đạm, hạn chế thịt cá, các loại rau tăng trưởng nhanh. Đồng thời, đừng quên ăn nhiều rau xanh, bổ sung nguồn đạm thay thế tốt và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.

    Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa
    Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu không và nước dừa
    Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa
    Cách chữa bệnh gút bằng lá trầu và nước dừa

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy