Top 14 Cách chữa bệnh hiệu quả nhất khi bị bọ đỏ cắn

Trán Dô 14980 0 Báo lỗi

Bọ màu đỏ hay còn gọi là bọ đỏ thuộc họ nhà nhện. Chúng thường hút máu từ cả con người và động vật. Bọ đỏ thường được tìm thấy trong gỗ và bụi rậm. Khi bị ... xem thêm...

  1. Chuẩn bị: nước nóng, xà phòng sát khuẩn, chất khử trùng.

    Khi bạn bị bọ cắn hãy tắm ngay bằng nước nóng và dội nước nóng lên những vùng bị liên tục trong 15 phút ít nhất, điều này sẽ khiến bọ rơi ra và giảm thiểu vết cắn. Sau đó rửa vùng bị ảnh hưởng với xà phòng sát khuẩn rồi sử dụng chất khử trùng và làm sạch các khu vực bị ảnh hưởng. Điều này sẽ làm giảm phát ban đỏ và mụn nước do bọ cắn gây lên.

    Nước nóng
    Nước nóng
    Nước nóng
    Nước nóng

  2. Chuẩn bị: 1 khối đá

    Lấy ra một số khối đá từ tủ lạnh và đặt nó trong một miếng vải cotton rồi bọc trong một túi nhựa và dùng gói này chà lên các khu vực bị ảnh hưởng. Lặp lại quá trình này nhiều lần trong một ngày sẽ cho kết quả tốt nhất. Nước đá là nguyên liệu có sẵn trong nhà và là một trong những cách tốt nhất để khắc phục vết cắn côn trùng. Cảm giác mát lạnh của đá sẽ làm giảm kích ứng, mẩn ngứa.

    Nước đá
    Nước đá
    Nước đá
    Nước đá
  3. Chuẩn bị: baking soda, nước

    Trộn baking soda với 1 chút nước để bôi lên các khu vực bị bọ cắn để giảm ngứa và viêm. Lặp lại quá trình này nhiều lần trong một ngày để cho vết cắn nhanh lành. Baking soda là một thành phần phổ biến có sẵn trong hầu hết các nhà bếp. Dùng baking soda giúp giảm viêm ở mức độ mạnh, dần dần vết bọ cắn sẽ mờ dần đi.

    Baking soda
    Baking soda
    Baking soda
    Baking soda
  4. Chuẩn bị: 1 tuýp kem đánh răng, băng gạc

    Thoa một lớp dày kem đánh răng lên vùng bị ảnh hưởng và để khô. Quấn một băng gạt xung quanh khu vực bị nhiễm bệnh sau khi bôi kem đánh răng 30 phút rồi rửa kỹ với nước lạnh và lau khô. Lặp lại quá trình này 2 - 3 lần trong một ngày để vết
    thương nhanh khỏi. Sử dụng kem đánh răng có hàm lượng muối cao giúp nhanh chóng lành vết thương do đặc tính chống viêm của nó.

    Kem đánh răng có hàm lượng muối cao giúp nhanh chóng lành vết thương
    Kem đánh răng có hàm lượng muối cao giúp nhanh chóng lành vết thương
    Kem đánh răng
    Kem đánh răng
  5. Chuẩn bị: bột yến mạch nguyên chất, nước lọc.

    Ngâm bột yến mạch trong nước khoảng 1 giờ. Lấy một cái chảo và thêm nước chút nước vào rồi làm nóng chảo. Đổ bột yến mạch ngâm vào chảo nước nóng và nấu trong vòng 5 - 10 phút. Để nguội bớt hỗn hợp rồi xoa lên vùng bị bọ đỏ cắn, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại quá trình này 2 lần trong một ngày để giảm bớt ảnh hưởng của vết cắn. Bột yến mạch làm giảm cảm giác ngứa do bọ đỏ cắn và làm dịu vùng da xung quanh. Bột yến mạch nên được nấu chín trước khi sử dụng để điều trị hiệu quả hơn.

    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
    Bột yến mạch
  6. Chuẩn bị: bông gạt, dầu thầu dầu

    Ngâm 1 miếng bông trong 1 chút dầu thầu dầu. Bôi lên vùng da bị bọ cắn bằng miếng bông đó. Mát xa dầu 2 lần/ ngày để có kết quả nhanh chóng. Dầu thầu dầu được biết đến là dược liệu và thuốc sát trùng. Dầu thầu dầu có rất nhiều trong tự nhiên và là sản phẩm thông dụng trong mỗi tủ thuốc gia đình.

    Dầu thầu dầu
    Dầu thầu dầu
    Dầu thầu dầu
    Dầu thầu dầu
  7. Chuẩn bị: 1 lọ sơn móng tay

    Bôi 1 lớp dày sơn móng tay trên vùng bị ảnh hưởng rồi để cho nó khô hoàn toàn. Loại bỏ sơn móng tay bằng cách sử dụng acetone. Thực hiện 2 lần một ngày sẽ cho hiệu quả nhanh chóng. Bọ đỏ cắn gây khó chịu và ngứa, nếu người bị cắn cố gãi vào vùng bị cắn sẽ làm nghiêm trọng hơn các vết loét và nổi mẩn đỏ.


    Mặc dù sơn móng tay không giúp trong việc giảm kích ứng, tuy nhiên, nó không để các vết loét trầm trọng hơn và ngăn người bệnh gãi liên tục vào các khu vực bị ảnh hưởng. Một cách khác để tránh gãi là sử dụng keo Elmer có sẵn trên thị trường.

    Sơn móng tay
    Sơn móng tay
    Sơn móng tay
    Sơn móng tay
  8. Chuẩn bị: vài túi trà, nước nóng

    Ngâm túi trà trong nước nóng rồi lọc lấy chất dư thừa trong túi trà, để nguội 1 chút rồi chườm túi trà ấm lên các khu vực bị bọ cắn. Giữ túi trà tại vết cắn cho đến khi nó nguội. Lặp lại quá trình này nhiều lần trong một ngày để có kết quả tốt
    nhất.


    Trà trong túi nhỏ giúp làm giảm các triệu chứng của bọ cắn và giảm ngứa. Rõ ràng việc dùng các túi nóng sẽ gây ra cảm giác nóng rát nhưng nó sẽ nguội dần và trị được vết thương của bạn.

    Túi trà
    Túi trà
    Túi trà
    Túi trà
  9. Chuẩn bị: dầu ô liu, nước

    Rửa sạch vùng bị cắn bằng nước rồi bôi một ít dầu ôliu vào đó. Thoa lại nhiều lần trong ngày để có hiệu quả nhanh chóng. Dầu ô liu được sử dụng để giảm các kích ứng và viêm da vì nó rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm ngứa do côn trùng đốt.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp với phần bằng nhau của dầu ô liu và mật ong. Bôi hỗn hợp đó vào các khu vực bị cắn 1 vài lần mỗi ngày cho đến khi vết cắn khỏi hoàn toàn. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp 1 vài giọt tinh dầu cây trà và 1 muỗng canh dầu ô liu, sau đó bôi nó vào các khu vực bị bọ cắn. Lặp lại 2 - 3 lần mỗi ngày.

    Dầu ô liu
    Dầu ô liu
    Dầu ô liu
    Dầu ô liu
  10. Chuẩn bị: muối tinh, nước

    Lấy 1 muỗng canh muối và thêm 1 chút nước rồi xoa lên khu vực bị cắn để giảm mụn nước và ngứa. Bạn hãy lặp lại quá trình này 2 lần 1 ngày để có thể khỏi bệnh ngay lập tức. Nước mặn có công dụng làm giảm viêm và ngứa. Giải pháp này cũng có thể được sử dụng để làm sạch các vết thương gây nên do côn trùng cắn.

    Muối tinh
    Muối tinh
    Muối tinh
    Muối tinh
  11. Khi bạn đã thực hiện tắm nước nóng, bước tiếp theo là tìm một lọ dầu Vicks Vapor. Sản phẩm phổ biến này thường có trong tủ thuốc các gia đình, bạn có thể đặt dấu chấm hết cho ngứa khi bị bọ đỏ cắn ngay lập tức. Đó là tinh dầu bạc hà làm mát ở trong, làm giảm ngứa do ảnh hưởng ở da. Nó thậm chí sẽ làm giảm nguy cơ bị mụn.

    Vicks Vapor Rub
    Vicks Vapor Rub
    Vicks Vapor Rub
    Vicks Vapor Rub
  12. Dấm rượu táo có tính chất sát trùng và chống ngứa, giúp thoát khỏi ngứa cũng như viêm và sưng.

    • Thêm 2 cốc thô, cho giấm táo vào nước tắm ấm. Ngâm trong nước này trong 15 phút. Sau khi vỗ nhẹ làm khô da của bạn, bôi một loại kem dưỡng ẩm nhẹ để ngăn ngừa da bị khô. Làm một hoặc hai lần một ngày.
    • Đối với vết ngứa khu trú, bôi nguyên liệu, dấm táo bôi trực tiếp trên các vùng bị ảnh hưởng với một miếng bông. Chờ 30 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Sử dụng phương thuốc này một lần hoặc hai lần mỗi ngày trong một vài ngày.
    Dấm rượu táo
    Dấm rượu táo
    Dấm rượu táo
    Dấm rượu táo
  13. Lô hội có đặc tính chống viêm tuyệt vời có thể giúp làm giảm sưng, viêm và đau. Hàm lượng vitamin E của nó sẽ giúp giữ cho làn da ẩm, do đó làm giảm ngứa. Dùng gel lô hội bôi vào các khu vực bị cắn. Để lại nó trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng phương thuốc này 2 hoặc 3 lần mỗi ngày. Một lựa chọn khác là trộn vài giọt dầu bạc hà và dầu ô liu trong ½ chén gel lô hội tươi. Áp dụng hỗn hợp này lên vùng bị cắn. Để lại nó trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại 2 hoặc 3 lần một ngày.

    Lô hội
    Lô hội
    Lô hội
    Lô hội
  14. Tử đinh hương Ấn Độ, còn được gọi là cây neem, cũng có thể giúp thoát khỏi những khó chịu liên quan đến bọ đỏ cắn. Đặc tính chống viêm và chống kích ứng của nó giúp giảm ngứa và viêm. Nó thậm chí còn làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

    Đun nhỏ lửa một nắm lá neem trong 2-3 chén nước trong 15 phút. Lọc dung dịch và để làm mát. Dùng nước này để rửa khu vực bị ảnh hưởng, một vài lần mỗi ngày trong một vài ngày. Bạn cũng có thể áp dụng một loại kem neem bôi vùng bị cắn, một vài lần mỗi ngày.

    Tử đinh hương Ấn Độ
    Tử đinh hương Ấn Độ
    Tử đinh hương Ấn Độ
    Tử đinh hương Ấn Độ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy