Top 10 cách cai rượu hiệu quả nhất

Bà Già Đau Khổ 251 0 Báo lỗi

Nước ta là đất nước có tỷ lệ tiêu thụ rượu bia đứng lớn trên thế giới. Theo thống kê mỗi năm đất nước chúng ta tiêu thụ hơn 3 tỉ lít bia và hơn 68 triệu lít ... xem thêm...

  1. Bạn có thói quen ngày nào cũng phải uống vài chén và cả nể bạn bè khi được mời thì bây giờ bạn hãy thay đổi thói quen đó. Bạn hãy hạn chế dần dần số lượng bằng cách: Nếu bình thường bạn uống 8 cốc rượu thì giờ bạn hãy giảm số lượng từng chút một từ 5 trở xuống. Bạn sẽ dần dần quen với cảm giác không còn thèm rượu nữa thì việc kiểm soát được lượng rượu bạn uống sẽ dễ dàng hơn.


    Tuy nhiên, chỉ nói suông thôi thì không giải quyết được vấn đề. Bạn hãy đặt ra áp lực cho bản thân là mỗi tuần phải có ít nhất 3 ngày không được uống rượu và thực hiện điều đó. Chắc chắn bạn sẽ dần quen với việc không còn thèm rượu nữa.

    Hãy thay đổi thói quen uống rượu
    Hãy thay đổi thói quen uống rượu

  2. Như mọi người đã biết, rượu có nồng độ cồn cao, khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến gan và dạ dày và phá hủy chúng một cách nhanh chóng.


    Vì thế, nếu không bỏ được rượu, bạn nên chọn loại rượu có nồng độ cồn thấp hơn ít nhất 4 - 5 lần để uống. Bởi vì, khi bạn uống loại rượu có nồng độ cồn thấp thì bạn sẽ không bị say và cũng hạn chế được chất độc hấp thu vào trong cơ thể bạn. Theo các chuyên gia, loại rượu bạn nên dùng là loại rượu vang cực nhẹ.

    Theo các chuyên gia, loại rượu bạn nên dùng là loại rượu vang cực nhẹ.
    Theo các chuyên gia, loại rượu bạn nên dùng là loại rượu vang cực nhẹ.
  3. Có những người khi buồn thường lấy rượu để giải sầu, để quên hết đi nỗi buồn trong cuộc sống. Cũng có những người vì thể hiện "bản lĩnh đàn ông" mà "chơi tới bến". Thay vì điều đó bạn hãy coi rượu chỉ là một đồ uống tao nhã để thưởng thức, bạn không nên uống cạn chén sau mỗi lần rót mà bạn hãy nhấm nháp nó như một cốc cà phê để cho cơ thể bạn có thể thích nghi và để làm giảm đi lượng rượu đưa vào cơ thể.


    Theo nghiên cứu, cơ thể chúng ta có thể tiêu hóa chừng 35 - 40ml rượu trong vòng một giờ. Thế nên, bạn hãy chọn cách thưởng thức chậm rãi, từ từ vừa không làm bạn khó xử với bạn bè, lại vừa không bị say.

    Nên coi rượu là một đồ uống để thưởng thức
    Nên coi rượu là một đồ uống để thưởng thức
  4. Đôi khi vì công việc, bạn bè, anh em mà bạn "cả nể" tham gia các bữa nhậu. Tuy nhiên, nếu như nó không quá quan trọng thì bạn hãy "khước từ" hoặc uống phù hợp với tửu lượng của bạn.

    Bạn hãy hạn chế "chơi trội" đi và nhấm nháp từ từ, uống lượng vừa đủ để có thể kiểm soát được bản thân mình. Nếu bạn chính là chủ nhân của bữa tiệc đó, thì bạn hãy sử dụng đồ uống không có chất cồn. Từ những hành động nhỏ này, dần dần bạn sẽ quen và thay đổi thói quen sử dụng rượu cũng như việc cai rượu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

    Hạn chế tham gia tiệc tùng
    Hạn chế tham gia tiệc tùng
  5. Trong các bữa tiệc tùng, ngoài đồ ăn đồ uống thì còn có rất nhiều trò chơi giải trí khác như nhảy, khiêu vũ, hát Karaoke... Bạn có thể tham gia vào các trò chơi này hoặc tán ngẫu với bạn bè để quên đi việc uống rượu hay bị những lời mời rủ rê.


    Việc bạn hòa mình vào đám đông đang vui chơi sẽ làm bạn quên đi ly rượu vẫn còn dở trên bàn và điều đó thật tốt phải không nào? Hãy hạn chế đến mức tối đa việc tìm niềm vui từ rượu bạn nhé.

    Tìm kiếm niềm vui ngoài rượu
    Tìm kiếm niềm vui ngoài rượu
  6. Có rất nhiều người có thói quen "uống rượu như nước" nên các phương pháp cai rượu trên dường như chưa đủ mạnh. Vì thế bạn nên áp dụng phương pháp cai rượu theo dân gian mới thành công tuyệt đối:


    • Bài 1: Dùng đậu nành để nguyên vỏ nấu với nước và sử dụng nó hàng ngày như một đồ uống giải khát hoặc bỏ đậu nành vào trái dừa hấp cách thủy rồi lấy nước cốt để uống. Uống nước đậu nành sẽ giúp bạn quên đi việc bạn cần uống rượu đồng thời đậu nành giúp làm giảm triệu chứng thèm rượu.
    • Bài 2: Pha đường với dấm rồi cho một ít nước nóng vào để uống hàng ngày. Đây cũng là một phương pháp cai rượu rất tốt.
    • Bài 3: Có thể pha các loại thảo dược như chè dây, cam thảo, mật ong, tinh bột nghệ với nước để uống hàng ngày. Phương pháp này sẽ giúp bảo vệ gan và dạ dày khỏi sự tấn công của bia rượu.
    Tìm loại nước uống thay thế rượu
    Tìm loại nước uống thay thế rượu
  7. Hãy trao đổi với gia đình và bạn bè rằng bạn đang cố gắng cai rượu, bia và đừng quên cho họ biết lí do bạn quyết định như vậy. Đây chính là cơ hội để bạn trải lòng, họ sẽ hiểu và thông cảm nếu bạn từ chối đồ uống có cồn hoặc những lần tụ tập ở quán rượu, bia.


    Việc thường xuyên nhắc nhở bản thân và mọi người vì sao bạn từ bỏ rượu, bia sẽ giúp công cuộc cai nghiện hiệu quả hơn. Thậm chí, bạn có thể khuyến khích những người khác cùng tham gia với mình. Đó là cách giúp bạn từ bỏ rượu bia được dễ dàng và hiệu quả nhất.

    Hãy nói với mọi người về dự định cai rượu của bạn
    Hãy nói với mọi người về dự định cai rượu của bạn
  8. Rượu bia có tác hại rất lớn đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Tuy nhiên, cai rượu bia là cả một quá trình, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn và tính kỷ luật. Muốn cắt giảm rượu bia, hãy hạn chế đi tới nhà hàng hay quán “nhậu”.


    Thay vì gặp gỡ bạn bè, người yêu, đồng nghiệp ở quán rượu, bạn hãy thử mời họ đi uống cà phê. Có nhiều cách để trò chuyện vui vẻ, cởi mở mà không cần đến rượu bia. Bạn có thể đến các nhà hàng đồ ăn nhanh, quán cà phê, sân chơi bowling, sân bóng đá…


    Bạn hoàn toàn có thể xem các trận bóng đá, sự kiện thể thao tại nhà thay vì ở quán Nhậu. Bạn sẽ khó cưỡng lại việc sử dụng rượu bia khi ở các nhà hàng, đặc biệt là khi có sự kiện thể thao diễn ra. Hãy tự làm một vài món đồ uống không chứa cồn tại nhà và thưởng thức chúng.

    Giảm thời gian ở nhà hàng
    Giảm thời gian ở nhà hàng
  9. Uống rượu bia một mình có thể tạo thành thói quen xấu. Bạn có thể bắt đầu uống nhiều hơn là bạn tưởng. Hãy tự đặt ra nguyên tắc cho mình là không bao giờ uống rượu bia một mình, ngay cả khi bạn trải qua một ngày mệt mỏi.


    Bạn có thể nghĩ rằng rượu bia có thể giúp bạn giải sầu. Tuy nhiên, điều đó không đúng. Rượu bia hoạt động như một chất gây trầm cảm. Nó có thể làm tâm trạng của bạn tồi tệ hơn.


    Đôi khi bạn uống rượu bia là do buồn chán hay do một thói quen. Hãy thay thế thói quen đó bằng những thói quen mới tích cực hơn chẳng hạn như tập thể dục thể thao, tắm nước nóng, học nấu ăn… Điều này có thể giúp bạn quên đi việc uống rượu bia.


    Hãy nhớ nguyên tắc này, uống một ly rượu kèm một ly nước lớn. Điều này có thể giúp bạn giảm lượng rượu tiêu thụ và giúp bạn không bị đau đầu, nôn nao sau khi uống rượu.

    Không bao giờ uống một mình
    Không bao giờ uống một mình
  10. Trong quá trình cai rượu, bạn cần giảm lượng rượu sử dụng mỗi ngày một cách từ từ, tuyệt đối không được lập tức bỏ hoàn toàn lượng rượu đang sử dụng. Quá trình giảm lượng rượu cần được kiểm soát bởi bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Việc sử dụng bất cứ phương pháp cai nghiện nào cũng cần đến sự cố gắng, nỗ lực rất lớn đến từ chính bản thân người bị nghiện. Và nó chính là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến việc cai nghiện rượu có thành công hay không.


    Thực phẩm chức năng cai nghiện rượu là sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng có tác dụng giảm cảm giác thèm rượu, giải rượu và bảo vệ cơ thể khỏi một số ảnh hưởng của rượu đến gan, mật,.. Boniancol giúp giải rượu, giảm cảm giác say, tỉnh táo hơn trong mỗi cuộc vui với anh em, bạn bè. Giúp hỗ trợ cai nghiện rượu, giảm cảm giác thèm rượu, bứt dứt, khó chịu khi không có rượu. Bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của rượu, bia. Đặc biệt là gan thận.


    Gợi ý:

    • Thực phẩm chức năng cai nghiện rượu Boniancol
    • Thảo dược chữa nghiện rượu Kudzu Root – Swanson Mỹ
    Sử dụng thực phẩm chức năng cai nghiện rượu
    Sử dụng thực phẩm chức năng cai nghiện rượu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy