Top 10 Cách đuổi chuột hiệu quả nhất

Oanh Hoang 195 0 Báo lỗi

Đã từ lâu chuột là một loài động vật mà con người muốn đuổi đi hàng ngày, một kẻ thù trong mỗi căn nhà. Chúng luôn phá phách và gặm nhấm các đồ vật trong nhà ... xem thêm...

  1. Mèo là kẻ thù của chuột bởi mèo luôn bắt chuột. Mèo và chuột luôn kị nhau, ở đâu có mèo, chuột thường ít lai vãng. Nếu nhà bạn có quá nhiều chuột thì nên mua, xin một hay một vài con mèo, mỗi khi lũ chuột nghe thấy tiếng mèo kêu, chúng sẽ không dám mò vào nhà bạn để phá hoại đồ đạc, ăn vụng thức ăn và gây mất vệ sinh, tạo mùi hôi thối trong ngôi nhà. Nếu trong nhà bạn có nuôi một chú mèo thì lũ chuột sẽ sợ chạy khiếp vía. Mỗi lần mèo kêu sẽ khiến cho chuột sợ hãi và bỏ đi và không những thế mèo còn có thể bắt chuột giúp tiêu diệt chuột tận gốc cho gia đình bạn.


    Và hơn thế nữa, mèo lại còn rất đáng yêu, những em bé hay cô chủ nhà đề rất yêu quý mèo. Mèo có thể vừa làm bạn vừa tiêu diệt chuột cho ngôi nhà của bạn. Có chúng trong nhà bạn có thể vui đùa, giảm stress, căng thẳng sau ngày dài làm việc mệt mỏi nữa đấy.

    Mèo
    Mèo
    Nuôi mèo
    Nuôi mèo

  2. Chuột xuất hiện là do nhà của để lộn xộn dễ tạo điều kiện cho chuột làm nhà, làm tổ. Và nhất là những ngôi nhà có những chủ nhân bừa bộn để thức ăn rơi vãi đã vô tình làm nguồn thức ăn cho chuột.


    Chính vì vậy mỗi nhà hãy tạo cho mình thói quen ngăn nắp, gọn gàng, các đồ đạc sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ như vậy sẽ đuổi được lũ chuột ra khỏi nhà.

    Buộc chặt các túi đựng thức ăn. Khi không xâm nhập được vào nguồn chứa thức ăn, loài gặm nhấm này sẽ không có gì để ăn cả. Do đó, hãy đảm bảo rằng tất cả các túi đựng thức ăn đều được buộc kín. Bạn có thể cho thức ăn vào trong hộp nhựa có nắp đậy và cho vào tủ lạnh hay tủ bếp. Đừng để thức ăn qua đêm trên mặt bàn và để bát đũa chưa rửa qua đêm trong bồn rửa bát.
    Vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Trong quá trình ăn uống hay nấu ăn bạn lỡ làm vụn thức ăn rơi vãi trong nhà thì đây chính là thứ đang dẫn những con chuột vào nhà bạn. Dọn dẹp nhà cửa là cách rất tốt để đuổi chuột ra khỏi nhà bạn. Sử dụng máy hút bụi để làm sạch vụn bánh mì và thức ăn. Đây là một trong những nguyên nhân thu hút các loài vật gặm nhấm.
    Buộc kín túi đựng rác: Bất kể túi đựng rác nào cũng cần bịt kín hoặc đậy nắp lại và đổ rác hàng ngày. Trữ rác trong nhà cũng là nguy cơ dụ dỗ chuột. Bịt kín những nơi có thể là cách đuổi chuột khỏi nhà hiệu quả. Bên cạnh việc bịt kín túi rác, chúng ta cũng nên đổ rác thường xuyên.

    Nhà bếp sạch sẽ không có chỗ cho chuột
    Nhà bếp sạch sẽ không có chỗ cho chuột
    Chặn nguồn thức ăn của chuột
    Chặn nguồn thức ăn của chuột
  3. Top 3

    Ớt

    Ớt là gia vị dễ tìm với vị cay, mùi hăng có thể làm chảy nước mắt và đuổi chuột. Bột ớt là thứ gia vị mà chuột không hề thích thú và chúng sẽ tìm cách tránh xa. Rải bột ớt tại nơi chuột đi lại hoặc hang ổ của chúng là cách đuổi chuột tốt nhất, tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.

    Một cách hữu hiệu hơn nếu không gian sống nhà bạn rộng rãi và chuột có thể sống ngoài sân vườn: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

    Cách thực hiện: Bạn hãy rải bột ớt ở cạnh tường, góc bếp và những nơi chuột hay đi tới; hoặc bạn cũng có thể pha ớt bột với nước để xịt quanh sân vườn. Nếu gia đình bạn đang có con nhỏ và bạn không thể sử dụng các loại bột, chất hóa học thì cách đuổi chuột khỏi phòng dân gian bằng ớt này chính là giải pháp phù hợp nhất đó.

    Bột ớt
    Bột ớt
    Ớt
    Ớt
  4. Top 4

    Quế

    Quế là cây thảo dược có mùi thơm ngọt, vị cay nồng, mạnh mẽ và ấm áp được yêu thích trong mùa đông lạnh. Quế được sử dụng trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm,… Mùi thơm cay, mạnh mẽ của quế còn giúp đuổi chuột hiệu quả.

    Mùi thơm cay nồng của quế cũng khiến lũ chuột rất khó chịu. Bạn có thể dùng vài thanh quế hay bột quế để ở nơi chuôt hay đến cắn phá, đặc biệt là xung quanh nhà bếp hay chỗ nào có nhiều đồ đạc.


    Quế có một mùi rất thơm, vị ngọt nhưng lại có mùi cay nồng mà chuột cực kỳ ghét. Vì vậy, chúng cũng là một mẹo dân gian trong cách đuổi chuột khỏi nhà rất hiệu quả. Đặc biệt cách này có ưu điểm là, khi đặt bột quế khắp nơi để đuổi chuột, mùi thơm của quế không những không gây ra mùi khó chịu mà còn có thể giúp quần áo, nhà cửa của bạn thơm tho hơn. Thật tiện lợi phải không! Đây cũng được xem là một cách diệt chuột tận gốc đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả mà bạn nên thử.

    Quế
    Quế
    Quế
    Quế
  5. Có nhiều sản phẩm diệt chuột chuyên dụng trên thị trường. Một số người chọn cách diệt chuột tận gốc, trong khi một số người khác chọn cách nhân đạo hơn là bẫy và thả chúng ra. Có một hỗn hợp đơn giản, rẻ tiền được làm từ bột giặt để đuổi chuột theo cách nhân đạo như thế. Xà phòng bột trộn với bột hoa tiêu, và thêm một chút cơm nguội, sau đó rắc ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột ngửi thấy mùi sẽ sợ và bỏ đi.


    Ngoài ra bạn có thể trộn bột xà phòng với cơm nguội hoặc đồ ăn, chuột ăn phải cũng sẽ chết. Xà phòng không những làm chất tẩy rửa, giặt quần áo mà còn có chức năng xua đuổi chuột ra khỏi nhà khá tốt phải không các bạn.


    Cách thực hiện: Bạn chỉ cần cho vài muỗng canh tương ớt cùng với xà phòng giặt đồ và nước vào một chiếc mình. Sau đó, lắc nhẹ cho hỗn hợp hòa tan và đem xịt ở nơi chuột thường đi lại. Bột giặt như một chất keo giúp ớt bám dính lâu hơn, khiến chuột không dám đến gần nhà bạn.

    Xà phòng bột
    Xà phòng bột
    Xà phòng bột
    Xà phòng bột
  6. Bạc hà có mùi thơm tươi mát và hơi hăng đặc trưng, ngoài ra còn có thể làm sạch không khí. Bạn có thể trồng cây bạc hà để làm sạch không khí quanh nhà và đuổi chuột. Bởi chuột và các loài côn trùng rất kỵ mùi bạc hà. Chuột không thích mùi bạc hà. Bạn có thể giã nhuyễn lá bạc hà, thấm vào bông gòn và đặt chúng ở các lối vào và ngóc ngách khác - những nơi mà bạn nghĩ là nơi ẩn nấp ấm cúng của loài sinh vật gặm nhấm này. Tuy nhiên, bạn hãy thường xuyên thay mới miếng bông gòn thấm lá bạc hà này nhé. Và một ưu điểm tuyệt vời không thể không kể đến là ngôi nhà và phòng trọ của bạn cũng sẽ được lá bạc hà khử mùi và trở nên thơm tho hơn!


    Biện pháp này không gây hại cũng như rắc rối trong ngôi nhà thân yêu của bạn. Ngoài ra các bạn có thể lấy bông nhỏ thấm tinh dầu bạc hà rồi đặt ở cạnh tường, nhà bếp, lúc đó lũ chuột sẽ không dám đến chỗ đó nữa.

    Cây bạc hà
    Cây bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
  7. Top 7

    Tỏi

    Mùi hăng của tỏi khiến chuột rất sợ và không dám đến gần. Tỏi là gia vị có mùi rất nồng, không phải ai cũng thích mùi tỏi, nhưng chắc chắn tỏi khiến loài chuột khó chịu. Mùi tỏi sẽ khiến chuột rất sợ hãi và tránh xa. Vì vậy, bạn hãy áp dụng ngay cách xua đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả an toàn.

    Để đuổi chuột bạn chỉ cần để tép tỏi tươi (có thể đập dập) ở những nơi chuột ghé qua. Rắc bột tỏi ở những góc tối, vết nứt khiến chuột bỏ đi. Trồng cây tỏi trong vườn xung quanh nhà bạn cũng có thể giúp ngăn ngừa loại gặm nhấm này. Dùng tinh dầu tỏi Garlic với mùi đặc trưng. Bằng cách nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn đặt nơi chúng từng xuất hiện qua.


    Cách thực hiện:

    • Đặt tỏi đã đập dập ở các góc nhà và những nơi chuột hay qua lại.
    • Có thể dùng bột tỏi để rắc xung quanh các khe tường.
    • Sử dụng nước tỏi thấm vào những miếng bông để xung quanh nhà để xua đuổi chuột cũng là một mẹo hay.
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
    Tỏi
  8. Cách làm này vừa đơn giản, vừa hiệu quả và ưu điểm là có thể diệt một lúc cả đàn chuột chứ không như việc dùng bẫy hay bẫy dính.


    Với cách này bạn có thể hòa xi măng với bột mì, thêm một chút ca cao để tăng mùi hấp dẫn. Đặt hỗn hợp này ở những nơi chuột hay lui tới. Lũ chuột sẽ ăn hỗn hợp này nhưng khi ăn xong chúng sẽ bị khát nước. Khi uống nước vào rồi thì hỗn hợp bên trong sẽ khô và giết chết chuột.


    Lưu ý khi diệt chuột bằng xi măng mà chúng tôi đã tìm hiểu, đúc kết ra muốn gửi đến các bạn đọc giả với mong muốn quá trình thực hiện sẽ đem đến những hiệu quả tốt nhất. Bởi chuột là một loại động vật rất thông minh nên các bạn cần phải chú ý một vài điều dưới đây:

    • Đầu tiên chính là việc sử dụng xi măng, đây là một sản phẩm có mùi hơi hắc nồng nên khi trộn xi măng với các sản phẩm thức ăn để dụ chuột các bạn chỉ nên trộn một lượng vừa đủ, tránh để chuột ngửi thấy mùi quá hắc sẽ không ăn dẫn đến kết quả không như mong muốn.
    • Các loại đồ ăn, sản phẩm bạn sử dụng để trộn với xi măng nên có mùi thơm để có thể lấn át đi mùi hắc của xi măng. Các bạn có thể sử dụng gạo rang, đồ chiên, mì tôm thậm chí là các loại nước rửa bát có mùi thơm đều được.
    • Đặc biệt, nếu gia đình bạn có nuôi các bé thú cưng như chó, mèo thì cần lưu ý nhốt các bé lại, hay đối với trẻ nhỏ cũng vậy. Nên đặc biệt cẩn trọng.
    Xi măng khô
    Xi măng khô
    Xi măng khô
    Xi măng khô
  9. Cũng giống như bột xi măng, bạn chỉ cần đặt 1 lớp khoai tây nghiền và một bát nước ở cửa hang hay những nơi chuột hay lui tới. Chất natri trong khoai tây sẽ khiến chuột ăn phải luôn có cảm giác khát nước.


    Khi uống nước vào thì khoai tây sẽ nở ra trong dạ dày và khiến chuột chết. Cách này tương đối đơn giản và cũng rất an toàn đối với chủ nhà.


    Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn đem khoai tây nghiền nhỏ, sau đó lấy phần khoai tây đó cho vào bát. Nên để bát ở nơi mà chuột thường xuyên chạy qua để nhử chúng. Đồng thời, bạn cũng cần đặt 1 bát nước bên cạnh bát khoai tây.

    Mục đích là để chuột ăn no rồi uống nước thì sẽ sinh ra cảm giác đầy và chướng bụng, khiến chúng chết nhanh hơn. Nếu muốn bát khoai tây thêm hấp dẫn thì bạn có thể dùng thêm bột cacao. Bạn có thể trộn khoai tây với bột cacao, hoặc chỉ dùng bột cacao rắc ở gần bát để dụ chuột đến. Với cách làm này, ai cũng có thể làm được mà không yêu cầu kinh nghiệm hay kiến thức.

    Khoai tây nghiền
    Khoai tây nghiền
    Khoai tây nghiền
    Khoai tây nghiền
  10. Top 10

    Giấm

    Có thể bạn không biết nhưng chuột cũng rất ghét mùi giấm chua. Việc của bạn là hãy thấm giấm vào những cục bông và để vào những nơi chuột hay tụ tập. Vì giấm nhanh bay mùi nên bạn cần thường xuyên thay cục bông mới. Sau vài ngày sau bạn sẽ chẳng còn nghe tiếng phá phách của lũ chuột nữa. Chuột sẽ không dám lại gần nhà bạn nữa nếu dùng cách này. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi. Nhưng có một điều ít người biết đó là chuột rất ghét giấm.


    Vì vậy mà có một cách rất đơn giản và hiệu quả là bạn hãy thấm những cục bông vào giấm rồi đặt ở những chỗ chuột hay đến hoặc đặt xung quanh nhà. Và bạn có thể tiếp tục xài những cục bông ấy cho hôm sau, khi chúng đã khô lại tiếp tục nhúng vào giấm và đặt vào chỗ chuột vẫn đến.

    Giấm
    Giấm
    Giấm
    Giấm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy