Top 15 Bí quyết giải rượu hiệu quả nhất

Mai Gạo 609 1 Báo lỗi

Sau mỗi trận vui tới bến cùng bạn bè, đồng nghiệp hoặc khách hàng sẽ có lúc bạn phải đối mặt với cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, đầu óc quay cuồng… do ... xem thêm...

  1. Đây là cách đơn giản nhất để giải rượu. Khi say hãy uống thật nhiều nước lọc vì nước lọc sẽ bù đắp lượng nước mà bạn mất đi khi uống rượu đồng thời pha loãng lượng cồn trong máu giúp bạn tỉnh táo nhanh hơn.


    Tuy nhiên cần chú ý là không lựa chọn các loại nước giải khát hay nước tăng lực thông thường. Đặc biệt là các loại nước có gas bởi loại nước này có thể cho ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày và ruột non, đẩy nhanh tốc độ hấp thụ rượu làm tăng nguy cơ ngộ độc.Vậy nên nếu không có gì tốt hơn thì hãy làm cho mình một cốc nước mát để phần nào giúp giải say rượu bia nhanh chóng nhé.

    Nước lọc
    Nước lọc

  2. Trong chanh và quất có chứa nhiều axit có thể giúp bạn giải rượu một cách tốt nhất. Với một cốc nước chanh hay quất ấm pha với một ít đường và thêm vào đó vài hạt muối, đập thêm chút gừng vào là bạn đã có một cốc nước giải rượu cực kỳ hiệu quả. Vị chua của chanh hoặc quất sẽ giúp người say rượu tỉnh táo và dễ chịu hơn.

    Nước chanh hoặc quất
    Nước chanh hoặc quất
  3. Một cốc nước gừng nóng có tác dụng giải rượu cực kỳ hiệu quả. Gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt từ đó làm giảm nhanh nồng độ cồn trong máu.


    Thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng rồi đem sắc nước uống. Có thể thêm một thìa mật ong vào để cơ thể hấp thụ nhanh và giải rượu hiệu quả hơn.

    Gừng tươi
    Gừng tươi
  4. Cà chua cũng là một cách giải rượu tốt. Với một ly sinh tố hoặc nước ép cà chua chín sẽ giúp bổ sung cho cơ thể những nguyên tố đã bị mất trong lúc say và bị nôn.


    Các chất dinh dưỡng trong cà chua sẽ khiến bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều. Khi dùng nên cho thêm một chút muối để giảm độ chua hoặc thêm ít đường cho dễ uống.

    Nước ép hoặc sinh tố cà chua
    Nước ép hoặc sinh tố cà chua
  5. Cà phê là một loại thức uống khá quen thuộc đối với đa số người Việt Nam có vị ngon ngọt, đậm đà giúp tinh thần tỉnh táo hơn bao giờ hết. Khi bị say rượu, bia chỉ cần uống một ly cà phê đậm đặc thì lượng men sẽ được loại bỏ một cách đáng kể.

    Cà phê đặc
    Cà phê đặc
  6. Khi say rượu chỉ cần uống một cốc nước mía ép sẽ có tác dụng giải rượu nhanh chóng nhất. Nước mía là cách giải cồn bia rượu rất đơn giản và hiệu quả. Đặc biệt vì tính "cơ động" dễ tìm kiếm và dễ sử dụng nên nước mía được nhiều người sử dụng để giải cồn bia rượu.


    Theo dinh dưỡng học cổ truyền ngoài tác dụng giải cồn rượu bia, lợi tiểu nước mía còn có tác dụng thanh nhiệt trừ phiền, sinh tân nhuận táo, hòa trung hạ khí, giảm mỏi mệt, hỗ trợ tiêu hóa…Vì vậy ngay cả khi không bị say rượu bia, sử dụng nước mía cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe.Về công dụng giải rượu của nước mía từ đời xưa nước mía đã được các thầy thuốc nhận định rằng: Nước mía giúp cầm nôn, giảm tức ngực…khi bị say rượu bia. Vì vậy với những người bị say rượu bia kèm theo dấu hiệu buồn nôn, tức ngực…thì chỉ cần sử dụng một cốc nước mía thì những dấu hiệu trên sẽ hết.

    Lưu ý khi sử dụng nước mía có thể cho thêm quất hoặc 1 vài lát gừng để tăng tính giải rượu của nước mía hơn.

    Nước mía
    Nước mía
  7. Trà xanh là một trong những loại thức uống khá phổ biến ở Việt Nam. Ngoài những công dụng thần kỳ trong sức khỏe và sắc đẹp trà xanh còn được sử dụng như một bài thuốc giải rượu vô cùng hiệu quả.


    Chỉ cần lấy lá trà tươi đem đi rửa rồi pha với nước nóng dùng như nước trà và đem cho người say rượu uống là đã có thể giải rượu một nhanh chóng và tốt nhất rồi.

    Nước trà xanh
    Nước trà xanh
  8. Đậu xanh cũng là một trong những loại giúp giải rượu nhanh và hiệu quả. Đậu xanh làm mát gan, giải độc và làm giảm bớt phần nào tác hại của rượu.


    Nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh sau đó hòa vào nước sôi nguội rồi cho người say rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Cho người say ăn cháo nấu với khoảng 30 gram cam thảo sẽ giúp giải rượu cực kỳ hiệu quả.

    Đậu xanh
    Đậu xanh
  9. Đây cũng là một cách giải rượu khá hiệu quả. Trong những ngày lễ Tết việc uống rượu bia trở nên quá chén cũng là một điều khá dễ hiểu. Do đó trong những lúc như vậy một chén chè đậu đen không đường hoặc một bát nước đậu đen giã nhuyễn là một cách tối ưu đấy.

    Đậu đen
    Đậu đen
  10. Cho người say rượu ăn bát cháo nấu hoặc súp loãng nóng sẽ tỉnh táo nhanh hơn vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo hoặc súp loãng sẽ bị ngưng tụ làm cho cơ thể không hấp thụ thêm chất cồn nữa và giúp cho cơ thể bổ sung thêm muối natri và kali giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

    Cháo hoặc súp loãng
    Cháo hoặc súp loãng
  11. Chữa say rượu bia bảo vệ dạ dày hiệu quả bằng…Sữa chua. Đây có lẽ là cách chữa say rượu bia quen thuốc mà nhiều người vẫn thường sử dụng.


    Ngoài sữa chua ra thì các sản phẩm từ sữa khác như phô mai, sữa tươi cũng giúp bảo vệ dạ dày và giảm say rượu bia cấp tốc ngay tức thì. Sữa chua sẽ giúp hạn chế sự hấp thu rượu vào trong máu, làm chậm quá trình hấp thụ các chất độc có hại cho cơ thể, bảo vệ và giảm độ kích thích của rượu với dạ dày.


    Chính vì vậy để giải rượu ngay khi đang uống bạn có thể uống sữa hoặc tốt hơn nên sử dụng sữa chua vì trong sữa chua có nhiều chất keo thực vật nên giữ được trong dạ dày lâu hơn. Đây là cách chữa say rượu bia bảo vệ dạ dày rất hiệu quả. Lưu ý để sữa chua phát huy tác dụng này tốt hơn ban có thể uống sữa trước khi uống bia rượu.

    Sữa chua
    Sữa chua
  12. Uống bia rượu bị đỏ mặt, đau đầu…là tình trạng mà người say bia rượu nào cũng gặp phải. Tất cả những trạng thái trên và những triệu chứng khác do say bia rượu đều có thể giải quyết bằng cần tây. Sử dụng một ly nước cần tây sẽ giúp giải rượu cực nhanh, không còn cảm giác đau dầu, hay tình trạng đỏ mặt khi uống bia rượu nữa. Đây là cách chữa đỏ mặt khi uống rượu bia mà rất ít người biết đến. Khi say rượu bia thường hay bị đau đầu, bạn nên lấy một nắm rau cần, giã nát hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống, có thể thêm đường cho dễ uống.


    Rau cần cũng là nguyên liệu khá dễ tìm trong dịp tết. Vào mùa đông rau cần thường được sử dụng khá nhiều để ăn lẩu, làm nộm…Nhưng lại khá ít người biết đến tác dụng giải rượu cấp tốc trong ngày tết của rau cần. Chỉ cần sử dụng một nắm nhỏ rau cần sau đó giã nát và vắt lất nước uống. Có thể cho thêm chút đường cho dễ uống.


    Người sử dụng rượu bia nhiều trong ngày tết chỉ cần uống 1 ly nước rau cần tây là có thể tỉnh rượu rất nhanh, cảm giác đau đầu sẽ không còn. Uống loại nước của rau này vừa giúp giải rượu nhanh chóng lại vừa làm cho bạn đỡ đau đầu hơn sau những cơn say đấy.

    Sử dụng cần tây
    Sử dụng cần tây
  13. A-ti-sô là một loại thảo dược có khả năng giải rượu và trị nhức đầu do say rượu rất tốt. Trước và sau khi uống rượu bạn hãy uống 1 ly A-ti-sô lớn.


    Nếu là A-ti-sô tươi thì bạn nấu 2 bông khoản 2 tiếng. Còn A-ti-sô khô sẵn dùng trong bao thì nấu khoản 2 nắm tay trong 15 phút là có thể dùng.

    Uống một ly A-ti-sô to
    Uống một ly A-ti-sô to
  14. Nước dừa giúp bù đắp lượng nước cho cơ thể vì chúng chứa nhiều các chất điện phân quan trọng như kali và natri. Loại nước uống có vị ngọt ngào này lại rất mát. Uống một ly nước dừa tươi vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau một đêm mệt mỏi vì đã quá chén.


    Một cốc nước dừa kèm với đá hoặc nước dừa nguyên chất, thơm mát, béo ngậy mang hương vị ngọt ngào là liệu pháp tuyệt vời đánh bay “men say” của rượu cồn. Đồng thời, nước dừa gợi nhớ, nhắc nhở lưu giữ những yêu thương, tình cảm mặn nồng của vợ chồng, gia đình bằng sự quan tâm chân thành đằng sau những cốc nước dừa tươi mát.

    Uống nước dừa giải rượu
    Uống nước dừa giải rượu
  15. Chắc rằng ít ai biết được rau muống có khả năng chữa ngộ độc rất tốt và cả trong việc giải độc bia rượu thì đây cũng là phương thuốc hữu hiệu nhanh chóng. Chúng ta chỉ cần rửa sạch 500g rau muống tươi giã nát và chắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày sẽ giải được ngộ độc và khỏi say rượu.

    Nước rau muống
    Nước rau muống



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy