Dùng lá vối trị gout

Theo cuốn sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS Đỗ Tất Lợi có ghi, lá vối và các bộ phận của cây vối như nụ vối,… hoàn toàn lành tính và không gây độc đối với cơ thể người. Chính vì vậy, người xưa thường sử dụng loại cây dân dã này để nấu nước uống, giúp chữa đau viêm đại tràng, tiêu chảy và làm mát cơ thể. Ngoài ra, loại cây này còn được dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau trong đó có bệnh gút.


Theo GS.TS Nguyễn Lân Dũng (Hội các ngành sinh học Việt Nam) cho hay, lá vối được xem là cứu tinh của người bệnh gút. Không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà chúng còn có tác dụng đào thải acid uric ra ngoài cơ thể, đồng thời giúp cải thiện triệu chứng bệnh. Ngoài ra, trong lá vối có rất ít tanin và chứa nhiều tinh dầu có mùi thơm dễ chịu có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe và bệnh. Bên cạnh đó, Nguyễn Đức Minh của phòng Đông y thực nghiệm Viện nghiên cứu Đông y đã tiến hành nghiên cứu thăm dò tính chất kháng sinh của lá và nụ vối vào năm 1968 đã phát hiện, các hoạt chất chứa trong thảo mộc tự nhiên này có tác dụng trên một số loại vi trùng Gram âm. Chính vì vậy, lá vối và nụ vối có tác dụng kháng sinh, có thể giúp giảm viêm và sưng ở những bệnh nhân mắc bệnh gút.


Cách chữa bệnh gút bằng lá vối

Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối không còn quá xa lạ với người bệnh.

Cách thực hiện:

  • Người bệnh sử dụng một nắm lá vối tươi hoặc khô đem rửa sạch rồi vò nát
  • Sau đó cho vào ấm nước, đổ nước vào và đun sôi
  • Người bệnh có thể uống nước lá vối ấm hoặc lạnh đều được.
  • Thường xuyên sử dụng nước lá vối chữa bệnh gút mỗi ngày không chỉ giúp tiêu tích mà còn làm tan các chất uric và giúp đào thải chúng ra ngoài, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Ngoài cách dùng lá vối trị gout này, bệnh nhân có thể sử dụng nụ cây vối đem rửa sạch và hãm với nước nóng rồi uống mỗi ngày. Kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian ngắn sẽ giúp bệnh chuyển biến tích cực hơn, tình trạng đau nhức, sưng tấy ở các khớp có dấu hiệu thuyên giảm dần.

Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối
Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối
Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối
Bài thuốc trị bệnh gút bằng lá vối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy