Top 10 Cách tự tẩy lông ở nhà an toàn và hiệu quả nhất

Thảo Nguyên 400 0 Báo lỗi

Tình trạng vi ô lông mọc rậm rạp trên cơ thể đã trở thành một nỗi ám ảnh lớn của không ít chị em phụ nữ hiện nay, tự ti khi diện váy ngắn, mặc cảm khi tiếp xúc ... xem thêm...

  1. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để bạn có thể tự wax lông tại nhà. Dù là phương pháp nào thì bạn cũng phải xem xét kĩ càng để chọn ra phương pháp phù hợp với bản thân nhất. Cạo hay dùng kem tẩy lông hay waxing thì việc tẩy lông an toàn và phù hợp luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu.


    Waxing là phương pháp tẩy lông để lấy đi tận gốc sợi lông và lớp tế bào chết trên bề mặt da. Đây là biện pháp sử dụng sáp bán sẵn để tẩy lông hoặc sáp tự chế ở nhà từ thiên nhiên như mật ong, đường, chanh..., đồng thời chuẩn bị thêm miếng dán (có thể mua ở nơi bán mỹ phẩm) hoặc tự chuẩn bị miếng vải wax lông mềm, miếng gỗ nhỏ, khăn bông. Để wax, bạn bôi một lớp sáp lên vùng cần tẩy lông, đặt miếng dán lên rồi dùng lực kéo ra.


    Còn cạo lông và dùng kem tẩy lông là phương pháp chỉ lấy được lông trên bề mặt da đi mà không lấy được tận gốc sợi lông. Bôi kem lên dùng dao cạo sạch đi là được. So với phương pháp cạo và dùng kem tẩy lông thì waxing mang lại kết quả cao hơn, lông mọc lại sợi mảnh hơn, thời gian duy trì lâu hơn (2 - 4 tuần). Tuy vậy, phương pháp này thực hiện sẽ đau hơn.

    Hãy chọn cho bạn một phương pháp tẩy lông phù hợp với bản thân mình nhất
    Hãy chọn cho bạn một phương pháp tẩy lông phù hợp với bản thân mình nhất

  2. Đây là điều vô cùng quan trọng và cần thiết khi bạn tự tẩy lông tại nhà để đem lại hiệu quả cao dù là bạn cạo, dùng kem tẩy lông hay là waxing. Đối với biện pháp cạo và dùng kem tẩy, bạn nên sử dụng loại dao cạo và kem tẩy lông chất lượng, nên tránh sử dụng những loại dao cạo quá cùn gây đau, rát và trầy xước vùng da, khiến hiệu quả tẩy lông không cao.


    Đối với cạo lông, chỉ đơn giản là bạn bôi một lớp kem cạo lên để cạo đỡ bị rát, sau đó sử dụng dao cạo cạo sạch lông đi. Đối với dùng kem tẩy lông bạn bôi lớp kem tẩy, đợi thời gian khoảng 10 - 15 phút, sau khi kem có tác dụng làm mềm, rụng lông, bạn dùng miếng gỗ nhỏ mỏng (thường có sẵn trong hộp kem tẩy lông) cạo chỗ kem đi. Lông, kem sẽ được cạo đi sạch.


    Đối với waxing, bạn nên chờ chiều dài của lông đạt chuẩn thì mới thực hiện waxing. Nếu waxing khi lông còn quá ngắn sẽ khiến bạn bị đau hơn bình thường, còn nếu quá dài thì việc waxing cũng bị kém hiệu quả. Chiều dài lông thường là từ 6 - 12mm.


    Bên cạnh đó, khi wax lông bạn thoa sáp và dán miếng tẩy lông lên da hãy làm theo chiều thuận của lông. Sau khi sáp khô, bạn lấy miếng dán ra, bạn hãy kéo thật dứt khoát và nhanh theo chiều ngược lại của hướng lông mọc. Đây là nguyên tắc quan trọng giúp bạn tẩy lông tại nhà đạt hiệu quả. Còn một điều bạn cần phải ghi nhớ nữa là không tác động vào vùng tẩy lông trong vòng 24h.

    Khi lấy miếng dán ra, bạn hay kéo thật dứt khoát và nhanh theo chiều ngược lại của hướng lông mọc
    Khi lấy miếng dán ra, bạn hay kéo thật dứt khoát và nhanh theo chiều ngược lại của hướng lông mọc
    Chiều dài lông để waxing lý lưởng nhất là từ 6 - 12mm.
    Chiều dài lông để waxing lý lưởng nhất là từ 6 - 12mm.
  3. Tẩy lông không nên làm quá thường xuyên, bạn chỉ nên tẩy lông định kỳ từ 3 - 5 tuần một lần. Nếu bạn tẩy lông thường xuyên rất dễ gây tổn thương cho da vì lúc đó da chưa kịp hồi phục rất dễ bị kích ứng.


    Đối với những bạn đang trong thời kì "đèn đỏ" hoặc mang thai thì tuyệt đối nên tránh xa tẩy lông. Vì trong thời gian này sức khỏe của bạn kém rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

    Trong thời kì
    Trong thời kì "đèn đỏ" hoặc mang thai thì tuyệt đối nên tránh xa tẩy lông
  4. Nên tẩy sạch da trước khi tẩy lông và giữ da sạch trong thời kì lông mọc lại để tránh viêm nhiễm gây tình trạng lông mọc ngược vào trong. Chỉ nên sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết có thành phần axit trái cây trước khi tẩy lông.


    Những vùng da lớn như chân, tay, bạn có thể dùng nguyên liệu thô để thực hiện làm sạch da như: đường, muối hạt...Đối với những vùng da nhạy cảm như: mặt, dưới cánh tay, hay vùng da vòng 1, bạn nên lựa chọn loại tẩy tế bào chết mịn hơn để giúp cho làn da không bị chà xát mạnh làm da bị tổn thương trước khi tẩy lông.


    Bạn nên nhớ rằng việc tẩy tế bào chết cho da trước khi tẩy lông là rất quan trọng và cần thiết. Nó giúp cho quá trình tẩy lông đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Tẩy tế bào chết cho da trước khi tẩy lông là rất quan trọng và cần thiết
    Tẩy tế bào chết cho da trước khi tẩy lông là rất quan trọng và cần thiết
  5. Trước khi tẩy lông tại nhà bạn có thể thoa một ít phấn rôm lên vùng da bạn chuẩn bị tẩu lông để giúp sáp tẩy dính chặt vào lông hơn. Đặc biệt phấn rôm sẽ giúp da bạn dịu lại sau khi tẩy lông. Sau khi waxing hoặc cạo lông, da thường bị tổn thương, có thể ngứa hoặc rát đỏ, bạn hãy lấy íthấn rôm thoa lên vùng da vừa làm. Phấn rôm sẽ làm dịu cảm giác khó chịu.


    Da của bạn cần được đảm bảo sạch sẽ trước khi triệt lông, để cẩn thận hơn, bạn nên sử dụng một chút phấn em bé để hấp thụ độ ẩm còn thừa để giúp cho việc tẩy lông đạt hiệu quả cao nhất. Cách này rất hữu dụng cho những bạn lựa chọn phương pháp waxing để tẩy lông tại nhà.

    Thoa chút phấn rôm lên da trước khi tẩy lông giúp hấp thụ độ ẩm trên da để tẩy lông hiệu quả
    Thoa chút phấn rôm lên da trước khi tẩy lông giúp hấp thụ độ ẩm trên da để tẩy lông hiệu quả
  6. Các bạn nên chú ý không tẩy lông trên các nốt ruồi có lông, các vết sẹo. Không tẩy lông khi da bị tổn thương như: trầy xước, bị mụn, bị chàm, vẩy nến, mụn cóc...các bệnh về da. Nếu bạn cạo và waxing trong những trường hợp này sẽ khiến da bị tổn thương nặng hơn và có thể khiến các bệnh về da càng thêm nghiêm trọng.

    Không tẩy lông vào vùng da bị tổn thương
    Không tẩy lông vào vùng da bị tổn thương
  7. Các bạn nên nhớ là không nên tắm nước nóng sau khi thực hiện tẩy lông tại nhà vì sau khi tắm nước nóng các lỗ chân lông giãn nở, lại vừa trải qua quá trình tẩy lông lúc này da bạn đang chịu sự tổn thương nhẹ rất dễ để vi khuẩn xâm nhập.

    Ngoài ra, các bạn cũng không nên vận động mạnh sau khi tẩy lông bởi lúc này lỗ chân lông ít nhiều đang bị tổn thương, khi vận động mạnh mồ hôi tiết ra làm bít tắc lỗ chân lông tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm lỗ chân lông. Đặc biệt nếu bạn có ý định sau khi triệt lông sẽ đi dã ngoại hoặc bơi thì nên bỏ ngay ý định này đi vì nó sẽ khiến da chân dễ bị viêm hơn, hãy đợi sau đó khoảng 2-3 ngày.

    Không tắm nước nóng và vận động mạnh sau khi tẩy lông
    Không tắm nước nóng và vận động mạnh sau khi tẩy lông
  8. Một trong những kinh nghiệm tẩy lông mà bạn cần phải lưu ý đó là việc chăm sóc da sau khi tiến hành tẩy lông. Nếu trong quá trình tẩy lông mà da bị đỏ rát thì bạn nên chườm lạnh để làm dịu da. Đồng thời vệ sinh da thật sạch sau khi tẩy lông kết hợp với bôi kem dưỡng ẩm lên để nuôi dưỡng và bảo vệ da.


    Chườm lạnh và thoa kem dưỡng sau khi tẩy lông
    Chườm lạnh và thoa kem dưỡng sau khi tẩy lông
  9. Cà chua không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà cà chua còn có rất nhiều tác dụng trong việc là đẹp, trong đó thể tẩy lông chân tự nhiên một cách hiệu quả. Bởi trong quả cà chua có chứa nhiều vitamin C giúp kháng khuẩn, làm mềm chân lông và làm rụng lông chân một cách tự nhiên.


    Đây là phương pháp vô cùng tiết kiệm, dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu, thực hiện đơn giản ngay tại nhà, mang lại hiệu quả tích cực và vô cùng an toàn. Nhưng phải có tính kiên trì và thực hiện thường xuyên trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả cao như mong muốn.


    Cách thực hiện:


    • Chọn mua những quả cà chua chín, còn tươi nguyên đem rửa sạch.
    • Vệ sinh sạch vùng da chân, bổ đôi hoặc cắt lát cà chua ở mức độ vừa phải, dùng miếng cà chua vừa cắt xong chà xát nhẹ nhàng khoảng 5 – 7 lên vùng chân.
    • Sau đó để ở tình trạng nghỉ ngơi thêm khoảng 10 phút, thì hãy rửa sạch lại với nước.
    Cách tẩy lông chân tại nhà bằng cà chua
    Cách tẩy lông chân tại nhà bằng cà chua
  10. Lá trầu không thường được những người già dùng để ăn trầu hoặc được dùng trong việc cưới hỏi. Tuy nhiên, giờ đây, lá trầu còn được sử dụng hiệu quả và an toàn trong việc tẩy lông chân tại nhà, cần kiên trì thực hiện trong một thời gian ngắn “lông chân sẽ tự nhiên biến mất”. Bởi trong lá trầu có nhiều tính chất giúp triệt lông chân vĩnh viễn tại nhà. Tuy nhiên, đối với phương pháp này bạn cần thực hiện thường xuyên và đúng cách thì mới mang lại hiệu quả, nhưng cũng không thể nào tẩy được lông chân một cách triệt để nó chỉ mang tính chất tạm thời.


    Nguyên liệu: 15 – 30 lá trầu không.


    Cách thực hiện:

      • Sau khi mua lá trầu về mang đi rửa sạch cho vào nồi và đổ xăm xắp mặt nước và đun sôi với lửa nhỏ cho đến khi nước đổi màu, lá trầu nhừ nhuyễn thì tắt bếp.
      • Vớt lá trầu ra, để nguội rồi dùng thìa nghiền lá trầu cho nát, vắt ép lấy nước cốt, pha thêm với nước vừa đun xong rồi dùng.
      • Trước khi dùng nước trầu thoa lên vùng lông chân, hãy vệ vinh vùng chân thật sạch.
      • Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm nước lá trầu thoa lên vùng lông chân. Để nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Sau đó, tiếp tục thoa lần thứ 2, lần thứ 3 rồi cho đến lần thứ 5 thì bạn dùng khăn bông mềm lau ngược theo chiều lông mọc, lông chân sẽ đi theo khăn lau ra dần.
      • Cuối cùng bạn nên vệ sạch lại với nước và dưỡng ẩm da chân nhé! Đối với cách này cần phải có tính kiên trì, thường xuyên thực hiện và thực hiện nhiều lần thì mới mang lại kết quả như mong đợi.
      Cách triệt lông chân vĩnh viễn tại nhà bằng lá trầu không
      Cách triệt lông chân vĩnh viễn tại nhà bằng lá trầu không



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy