Chanh giúp trị mụn lưng hiệu quả

Chanh được đánh giá là một loại thần được trong điều trị mụn và làm trắng da. Trong chanh có chứa các axit tự nhiên, giúp tẩy trắng tế bào da một cách nhẹ nhàng, đồng thời giúp làm lành các vết mụn mà không để lại bất kì dấu hiệu nào của sẹo. Nước chanh có chứa axit citric hiệu quả tẩy tế bào chết, rất tốt cho làn da mụn trứng cá. Tẩy da chết là một bước quan trọng trong điều trị mụn trứng cá. Axit citric loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn giúp loại bỏ các lỗ chân lông và giảm bớt bã nhờn. Nước chanh tự nhiên sát trùng rất tốt. Nó chứa axit ascorbic, vitamin P và phytoncides – chất có thể giết chết và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn mụn trứng cá. Nước chanh cũng có thể làm giảm chứng đỏ và viêm mụn trứng cá. Axit Acidorbic hoạt động như một chất làm se tự nhiên gây ra khô và không viêm mụn trứng cá. Với axit tự nhiên, nước chanh có thể tự nhiên làm trắng da. Vitamin C trong nước chanh hoạt động như một chất chống oxy hoá, làm giảm các tổn hại của các gốc tự do cho da, làm giảm mụn trứng cá, trẻ hóa và giúp làn da khỏe hơn. Ngoài trị mụn lưng thì chanh cũng xóa đi vết thâm ở lưng. Vì vậy muốn trị mụn lưng, loại bỏ vết thâm đen do mụn để lại sử dụng loại quả này là phù hợp. Chỉ cần làm từ 2-3 lần/ 1 tuần, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt mà chanh đem lại.


Một số phương pháp trị mụn lưng từ chanh


Trị mụn lưng từ chanh và mật ong


  1. Dùng 2 thìa mật ong, nửa thìa nước cốt chanh trộn thành hỗn hợp đồng nhất.
  2. Dùng bông gòn thoa đều khắp mặt lưng bị mụn. Khi trị mụn lưng bằng cách này, cần tắm sạch sẽ để loại bỏ nhờn, bụi bẩn.
  3. Giữ lớp mặt nạ trị mụn ở lưng này trong tầm 15-20 phút và tắm lại với nước ấm. Một tuần dùng hai lần và mụn lưng sẽ thuyên giảm.Từ các công thức tiếp theo, cách thoa tương tự, cùng thời gian và cách chăm sóc.

Trị mụn lưng bằng chanh và muối hạt


  1. Công thức: 3 thìa nước cốt chanh + 1 thìa muối hạt.
  2. Cùng với chanh, muối hạt cũng có thể sát khuẩn rất tốt. Muối loại bỏ bụi khuẩn trên bề mặt lưng và sạch da nhờ kiềm dầu tốt.
  3. Khi trị mụn lưng dùng kèm thêm muối, chà nhẹ nhàng để không làm tổn thương các vết mụn.

Dùng lòng trắng trứng gà với chanh để trị mụn lưng


  1. Dùng một lòng trắng trứng gà đánh bông lên, cho thêm hai thìa nước cốt chanh.
  2. Dùng hỗn hợp trị mụn lưng này quấy đều là có thể dùng được.

Đối với tất cả phương pháp trị mụn bằng chanh, bạn có thể bị xót, đau. Nhưng để trị dứt điểm loại mụn đáng ghét hãy kiên trì. Đồng thời khi mụn hết sạch hoàn toàn, nhưng sử dụng chanh trị mụn, bạn mới nên diện những chiếc áo out cut, hở lưng nhé. Bởi vì làn da rất dễ bắt nắng.

Trị mụn lưng từ chanh và mật ong
Trị mụn lưng từ chanh và mật ong
Trị mụn lưng bằng chanh và muối hạt
Trị mụn lưng bằng chanh và muối hạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy