Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không

Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không chiếm được cảm tình của nhiều người không chỉ bởi mang đến hiệu quả cao mà còn an toàn và lành tính cho làn da. Là một loại cây cỏ thiên nhiên mang nhiều dưỡng chất có lợi cho cả sức khỏe và làn da, lá trầu không ngày càng được ứng dụng nhiều trong các bí quyết trị mụn của chị em phụ nữ. Với cách thực hiện đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.


Từ lâu, lá trầu không đã trở thành một loại “thần dược” trong đông y được ứng dụng để chữa trị các bệnh viêm da, ghẻ ngứa và mụn nhọt. Về sau, qua các nghiên cứu y học hiện đại giải thích rằng trong lá trầu không có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, khử trùng, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng mụn, viêm da như muối khoáng, vitamin C, tanin, chavicol (một dạng phenol), carbohydrate, niacin, canxi, caroten, diataza, riboflavin, thiamin, canxi,…Ngoài ra, lá trầu không còn hỗ trợ tiêu diệt hắc sắc tố melanin, nhờ đó trị nám và tàn nhang rất hiệu quả. Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không lại rất dễ thực hiện, mà lại an toàn và lành tính cho làn da nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về kích ứng hay phản ứng phụ.


Lá trầu không và muối


Muối “nổi tiếng” với tính sát khuẩn cao, nhờ đó có thể tiêu diệt được vi khuẩn gây mụn, làm sạch bề mặt da và lỗ chân lông. Khi kết hợp với lá trầu không sẽ đem lại công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn rất tốt.

  1. Để thực hiện, bạn chuẩn bị 1 nắm lá trầu không và ít muối rồi thực hiện theo các bước sau đây:
  2. Bạn đem lá trầu không đi rửa sạch hoặc ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ sạch vi khuẩn và bụi bẩn.
  3. Vớt lá trầu không ra để cho ráo nước rồi luộc với một ít nước.
  4. Tiếp theo, bạn cho lá trầu không và chút nước luộc vào trong máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó cho thêm một chút muối, khuấy đều để thu được hỗn hợp đồng nhất.
  5. Vệ sinh sạch sẽ da lưng rồi thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn.
  6. Khoảng 10 – 15 phút sau, bạn tắm sạch lại bằng nước rồi áp dụng thêm nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm.

Thực hiện cách trị mụn này từ 1 – 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy làn da lưng sạch mụn và sáng khỏe hơn rất nhiều.


Lá trầu không và phèn chua


Theo các chuyên gia về da liễu, phèn chua có tính sát khuẩn, chống viêm, làm sạch về mặt da và sâu trong lỗ chân lông rất tốt. Chính vì vậy, bạn có thể kết hợp phèn chua với lá trầu không để điều trị và ngăn ngừa mụn. Phèn chua và lá trầu không đặc biệt có tác dụng với mụn bọc, được đánh giá là một trong những cách trị mụn bọc hiệu quả và an toàn, nhanh chóng.

  1. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị 20gram phèn chua cùng với 1 nắm lá trầu không.
  2. Sau khi rửa sạch rồi vò nát lá trầu không thì bạn cho thêm phèn chua vào và đun lên.
  3. Khi thu được hỗn hợp sền sệt thì bạn tắt bếp, trong thời gian chờ cho hỗn hợp này nguội thì bạn rửa mặt sạch sẽ với nước ấm. Thoa hỗn hợp lên mặt hoặc vùng da bị mụn, để yên trong khoảng 15 – 20 phút rồi tắm sạch lại bằng nước mát.
Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không chiếm được cảm tình của nhiều người không chỉ bởi mang đến hiệu quả cao mà còn an toàn và lành tính cho làn da.
Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không chiếm được cảm tình của nhiều người không chỉ bởi mang đến hiệu quả cao mà còn an toàn và lành tính cho làn da.
Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không
Cách trị mụn lưng bằng lá trầu không

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy