Top 10 Cách trang trí bàn học lấy lại cảm hứng cho sĩ tử ôn thi

Trung Hau 3325 0 Báo lỗi

Bàn học là một trong những yếu tố quan trọng trong việc mang lại cảm giác và cảm hứng tốt hay xấu đối với các sĩ tử. Dưới đây, Toplist xin chia sẻ một số bí ... xem thêm...

  1. Một không gian gọn gàng thì điều trước tiên chúng ta phải sắp xếp các vật dụng một cách thật ngay ngắn và ngăn nắp, những dụng cụ hay sử dụng thì chúng ta để trên mặt bàn. Các loại sách vở, bút chì, hộp bút,… có thể để khoảng cách xa hơn. Khi không gian học tập được sắp xếp gọn gàng thì chúng ta sẽ bớt bị phân tâm hơn và có thể tập trung cao độ cho kì thi sắp đến.


    Thu dọn sách vở, dọn rác là việc cần thiết làm nhất nếu muốn bắt tay vào việc trang trí bàn học lấy cảm hứng. Bạn không thể nào tập trung học hay thoải mái trong việc học với một đống giấy lộn xộn nhồi nhét khắp nơi như vậy. Mất đi sự gọn gàng và ngăn nắp nó sẽ khiến bạn trì trệ trong việc hoàn thành mục tiêu. Không ai muốn làm việc với một cái bàn học lộn xộn, chen chút nhau từng centimet như vậy phải không nào? Vì thế, hãy dọn dẹp những đồ dùng, sách vở không còn cần đến và để bàn học trống trải nhất có thể để bạn có đủ không gian cho việc làm bài tập và ôn thi nhé.

    Dọn dẹp lại bàn học
    Dọn dẹp lại bàn học
    Ảnh minh họa - nguồn: Intenet
    Ảnh minh họa - nguồn: Intenet

  2. Cách trang trí bàn học lấy lại cảm hứng hiệu quả cho các sĩ tử tiếp theo mà Toplist muốn gợi ý đến bạn chính là đặt thêm 1 quyển lịch để bàn. Bất kể tháng hay mùa nào trong năm, lịch cũng có thể mang lại niềm vui cho thời gian làm việc của bạn. Hãy chọn một quyển lịch có hình ảnh theo gu của bạn, để mỗi khi nhìn thấy nó, bạn sẽ duy trì cảm hứng làm việc suốt cả năm.


    Ngày thi cận kề, thời gian trôi qua mỗi lúc một nhanh. Bạn cần chuẩn bị sẵn một quyển lịch và một chiếc đồng hồ để phân bố thời gian hợp lý để vừa học vừa thư giãn, không tạo quá nhiều áp lực cho bản thân. Vì khi kiểm soát được thời gian tức là bạn đã nắm giữ được một nửa thành công rồi đấy. Lịch để bàn giúp bạn ghi chú lịch học, những việc cần làm trong ngày và những việc phải nhớ để hoàn thành. Nếu biết cách tận dụng lịch để bàn, đây sẽ là một công cụ khá tốt giúp bạn lên kế hoạch và quản lí thời gian trong những mốc thời gian cận kề thi cử này.

    Để lịch để bàn
    Để lịch để bàn
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  3. Màu sắc và hình ảnh là thứ sẽ in sâu vào tâm trí chúng ta hơn là những con chữ. Những tờ giấy ghi chú màu sắc rực rỡ, điều này giúp không gian thêm sinh động và cá tính. Đồng thời những giấy tờ giúp bạn học tập hiệu quả, cách học này rất hiệu quả được nhiều người nhắc tới, và đã ứng dụng trong góc học tập của mình.


    Tận dụng được điều đó, các bạn sĩ tử hãy ghi những công thức toán học dài ngoằn, những đính lý khó nhớ, hay những câu thơ vào trong giấy note nhiều màu sắc và dán lên tường để mỗi ngày có thể học từ từ mà không nhồi nhét. Với cách học này sẽ giúp bạn nhớ bài lâu hơn và hiểu rõ vấn đề vì bạn luôn phải tiếp xúc với nó.

    Dùng màu sắc khơi gợi cảm hứng học tập
    Dùng màu sắc khơi gợi cảm hứng học tập
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  4. Một kế hoạch bài bản rõ ràng sẽ tốt hơn rất nhiều đấy, do đó việc trang bị thêm cuốn sổ để lập ra lịch trình học tập và làm việc là rất tốt đó. Yếu tố này không chỉ mang tính chất nhắc nhở chúng ta mà còn giúp ta hoạch định rõ ràng điều cần phải làm. Bạn thường bỏ sót những công việc cần làm trong mùa thi cử ví dụ như nộp luận án, làm bảng báo cáo,...và bạn đang cố nhắc nhở mình bằng việc để sẵn những tài liệu ấy trên bàn học. Nhưng, điều đó sẽ khiến bạn có cảm giác muốn buông xuôi vì có quá nhiều thứ để làm và không biết bắt đầu từ đâu.


    Vì vậy, hãy tận dụng một vách tường kế bên bàn học để dán những mảnh giấy nhắc nhở việc bạn cần làm. Với cách nhắc nhở khoa học và gọn gàng ấy sẽ giúp cho bạn phân nhỏ công việc ra làm từ từ không đợi nước tới chân mới nhảy. Sắp xếp thứ tự công việc là cách hữu hiệu để giúp bạn đi đúng định hướng, không bỏ sót việc quan trọng cũng như nắm được tiến độ của bản thân đấy.

    Viết rõ công việc cần làm để nhắc nhở
    Viết rõ công việc cần làm để nhắc nhở
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  5. Bàn học là người bạn đồng hành với chúng ta một khoảng thời gian rất dài từ những năm tháng tiểu học đến thời THPT, đại học và có thể còn dài hơn nữa. Thật vậy chúng ta không nên bỏ quên góc học tập này. Những nguồn cảm hứng ý tưởng mới sáng tạo đều bắt nguồn từ không gian mà chúng ta học tập mỗi ngày, sở hữu một chiếc bàn xinh xắn và góc học tập gọn gàng ngăn nắp thì giúp chúng ta tập trung học tập và đạt hiệu tốt nhất mang về những thành tích mà chúng ta mong đợi. Do đó đừng nên chần chừ để trang trí bàn học của mình đúng cách nhé.


    Bạn đừng nghĩ rằng bạn đang bù đầu tóc rối trong một mớ tài liệu lộn xộn, một đống bài vở còn dang dở thì sẽ không bắt tay vào làm việc khác. Đó là một sai lầm. Bạn có thấy rằng bạn đang gặp quá nhiều áp lực khi bắt đầu ngồi vào bàn học, vì chiếc bạn học của bạn quá nhàm chán, quá quen thuộc. Vậy tại sao lại không đổi mới nó bằng việc điểm xuyến thêm một vài điểm nhất bằng một chậu hoa nhỏ, một vài tấm ảnh của bạn hay là những lời động viên khích lệ. Hãy tạo nên cho riêng mình một phong cách, một sắc màu mới để bạn có cảm hứng hơn trong việc học hơn là bị quá nhiều áp lực. Việc trang trí sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu, đó cũng là cách để bạn thư giãn đó.

    Tạo backgroud riêng
    Tạo backgroud riêng
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  6. Thay đổi phong thủy không phải là điều mê tín dị đoan, khi bạn chọn một góc học tập mới, một vị trí mới sẽ giúp cho bạn có cảm giác mới lạ và có hứng thú hơn trong việc ngồi vào bàn học. Hãy thử xê dịch chiếc bàn học đến vị trí mới, hãy thử sắp xếp đồ đạc ở vị trí khác, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác muốn tìm tòi khám phá hơn. Đây chính là mẹo tâm lý mà rất nhiều bạn vẫn áp dụng đấy nhé.


    Cách bố trí bàn học trong phòng ngủ theo phong thủy, vị trí góc học tập trong nhà nên đặt ở vị trí Văn Xương chiếu vào sẽ giúp việc học hành của con thêm sáng lạng, cho con thông minh học giỏi. Vị trí Văn Xương của mỗi người sẽ khác nhau phụ thuộc vào Can năm sinh hoặc Can ngày sinh:


    • Người sinh ngày hoặc năm Giáp: Hướng Tị (Đông Nam)
    • Người sinh ngày hoặc năm Ất: hướng Ngọ (Nam)
    • Người sinh ngày hoặc năm Bính: hướng Thân (Tây Nam)
    • Người sinh ngày hoặc năm Đinh: hướng Dậu (Tây)
    • Người sinh ngày hoặc năm Mậu: hướng Thân (Tây Nam)
    • Người sinh ngày hoặc năm Kỷ: hướng Dậu (Tây)
    • Người sinh ngày hoặc năm Canh: hướng Hợi (Tây Bắc)
    • Người sinh ngày hoặc năm Tân: hướng Tý (Bắc)
    • Người sinh ngày hoặc năm Nhâm: hướng Dần (Đông Bắc)
    • Người sinh ngày hoặc năm Quý: hướng Mão (Đông)
    Thay đổi phong thủy cho bàn học
    Thay đổi phong thủy cho bàn học
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  7. Tránh để điện thoại và laptop trên bàn học là một điều tất yếu mà không chỉ riêng trong lúc bạn đang ôn thi mà ngay cả trong lúc bạn đang học nữa nhé. Những thiết bị điện tử sẽ khiến bạn tập trung nhiều hơn vào nó và luôn thu hút bạn bằng những trò mới lạ của các ứng dụng. Chúng ta không phủ nhận những tiện ích mà khi ta sử dụng thiết bị điện tử để tra cứu, trao đổi bài học với bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc rằng mình có thể cưỡng lại những thú vui mà nó đang muốn thu hút bạn thì tốt nhất hãy để xa nó ra trong lúc bạn đang muốn tập trung vào việc ôn thi.


    Người có năng lượng tích cực thường biết sử dụng các thiết bị thông minh một cách hữu ích nhất. Ví dụ, thay vì đổ nhiều thời gian dạo Facebook, câu like, đọc những trang tin giật gân, vô bổ, bạn hãy chọn đọc blog, tạp chí liên quan đến việc học tập của mình. Hãy lưu những trang thông tin hữu ích đó lại và sử dụng nó một cách thông minh nhất.

    Không để vật làm bạn mất tập trung
    Không để vật làm bạn mất tập trung
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  8. Một trong những cách trang trí bàn học giúp sĩ tử lấy lại cảm hứng học tập hiệu quả chính là bổ sung những món đồ chơi thư giãn, giảm stress nhẹ nhàng trong những lúc nghỉ ngơi. Thay vì thư giãn bằng việc sử dụng điện thoại lướt web, nghe nhạc sẽ khiến bạn mất tập trung không kiểm soát được bản thân và thời gian thì bạn hãy đặt những món đồ chơi đơn giản chẳng hạn như con lật đật, trò chơi câu cá hoặc đồng hồ cát.


    Khi bạn làm bài tập quá lâu, cần giải lao một chút cho mắt được thư giãn. Bạn có thể ngồi tại chỗ và thư giãn nhẹ với những trò chơi có sẵn trên bàn. Cách thư giãn này giúp não bộ bạn được khôi phục khả năng làm việc và tư duy tốt hơn. Với những món đồ chơi đơn giản này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian vào nó nhưng cũng sẽ thanh thản được trí óc trong giây lát và sẵn sàng học tiếp.

    Thư giãn ngay tại bàn học
    Thư giãn ngay tại bàn học
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
    Ảnh minh họa - nguồn: Internet
  9. Sẽ thật tuyệt vời và trông đẹp hơn nếu bàn làm việc trang trí thêm những chậu hoa có kích thước nhỏ. Sắc xanh dịu nhẹ và gam màu rực rỡ tươi mới có khả năng kích thích giác quan người nhìn tạo năng lượng tích cực.


    Bàn học của học sinh thường phải để phần lớn diện tích để chứa đựng sách vở, dụng cụ học tập. Thế nên những món đồ trang trí chỉ được đặt ở vị trí thứ yếu nhưng cũng không thể thiếu phải không nào. Để chọn cây để bàn học hợp lý cho học sinh thì bạn nên chú ý chọn những loại cây cảnh như sau:


    • An toàn với sức khỏe: Ở lứa tuổi học sinh, các em vẫn còn rất hiếu động nên bất cứ thứ đồ gì các em tiếp xúc đều phải đảm bảo an toàn đối với sức khỏe. Cây để bàn học cũng vậy, phải đảm bảo không có độc tố, không gây hại, nhất là về đêm, là thời điểm các em dành nhiều thời gian ngồi ở bàn học.
    • Kích thước nhỏ nhắn: Nên chọn những cây cảnh nhỏ để bàn học là hợp lý hơn cả. Vừa đẹp mắt vừa không làm tốn diện tích hay gây vướng víu khi các em ngồi học.
    • Dễ chăm sóc: Nên chọn những cây cảnh nhỏ để bàn học có đặc tính dễ chăm sóc, phù hợp với điều kiện phòng kín để cây tươi lâu. Bởi đôi khi học sinh lứa tuổi này hay sao nhãng quên tưới nước hoặc không để ý chăm sóc cây.
    Trang trí cây xanh, hoa cỏ phù hợp
    Trang trí cây xanh, hoa cỏ phù hợp
    Trang trí cây xanh, hoa cỏ phù hợp
    Trang trí cây xanh, hoa cỏ phù hợp
  10. Nếu bạn thấy mình đang thường xuyên sử dụng một vật dụng nào đó. Chẳng hạn như bút, kẹp giấy, tài liệu,... Trong cách sắp xếp bàn học, hãy chắc chắn rằng chúng được đặt ở những vị trí mà bạn dễ dàng lấy được. Đồng thời, hãy suy nghĩ về tần suất bạn sử dụng một số vật phẩm trên bàn và sắp xếp chúng theo thứ tự quan trọng. Bằng cách sử dụng phương pháp này, bạn có thể hợp lý hóa quá trình tìm kiếm và có được cách trang trí bàn học phù hợp với nhu cầu sử dụng.


    • Dụng cụ để viết, đánh máy, máy tính xách tay, thiết bị liên lạc và phụ kiện kỹ thuật nên để ngoài bàn hoặc nơi nào khác mà bạn có thể dễ dàng lấy được.
    • Tách bút và thước kẻ vào cốc để giữ chúng lại với nhau và tiện cho việc sử dụng mà không chiếm quá nhiều không gian.
    • Để lại kẹp giấy và dập ghim gần máy in hoặc bất cứ nơi nào bạn thường xuyên sử dụng chúng.
    Giữ các vật dụng thiết yếu nhất của bạn trong tầm tay
    Giữ các vật dụng thiết yếu nhất của bạn trong tầm tay
    Giữ các vật dụng thiết yếu nhất của bạn trong tầm tay
    Giữ các vật dụng thiết yếu nhất của bạn trong tầm tay




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy