Top 10 Cách sắp xếp bàn học cho con nhỏ trông gọn gàng, ngăn nắp hơn

Trung Hau 9187 0 Báo lỗi

Bàn học là người bạn sẽ đồng hành cùng con em bạn trong suốt quãng đời học sinh. Thế nên, viêc đầu tư một chiếc bàn học chắc chắn, bền cũng đáng phải không ... xem thêm...

  1. Để có được một góc học tập thật gọn gàng và ngăn nắp việc lựa chọn bàn học là điều vô cùng cần thiết. Trước khi mua bàn học các mẹ cần nắm rõ thể loại bàn nào ví dụ như là chất liệu, kích thước, màu sắc, kiểu dáng,... Bạn cần định hình trước nơi đặt bàn học, chỗ to hay nhỏ, sau đó mới lựa chọn kiểu dáng bàn học xếp gọn hay bàn học để lâu.


    Nếu muốn sự gọn gàng nhất thì bạn có thể lựa chọn kiểu bàn học xếp lại sau khi sử dụng, việc làm này giúp bé ý thức được rằng sau khi học cần phải dọn dẹp lại. Tuy nhiên kiểu bàn này chỉ phù hợp cho lứa tuổi nhất định, tức là sau khi bé lên cấp 2, cấp 3 thì không tiện để sử dụng nữa. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, chiều cao con em để có thể lựa chọn kiểu bàn phù hợp nhất nhé.

    Lựa chọn bộ bàn ghế học sinh nhỏ gọn
    Lựa chọn bộ bàn ghế học sinh nhỏ gọn
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Việc trang trí sẽ tạo cho bạn cảm hứng học tập hơn, vì với những hình ảnh bắt mắt nó giúp bạn hứng thú và dễ tiếp thu bài học. Đừng nghĩ rằng càng đơn giản càng tốt, nhưng các bạn thường mắc sai lầm thành đơn điệu. Việc làm đẹp cho chiếc bàn học giúp bạn có trách nhiệm hơn với nó vì không ai muốn một góc học tập đẹp đẽ ấy lại vướng phải một mớ giấy tờ lộn xộn, những quyển tập còn chưa xếp gọn lại làm hỏng mất vẻ đẹp của chiếc bàn phải không nào! Vì vậy, hãy sáng tạo thật nhiều với góc học tập sẽ gắn bó cùng bạn suốt một năm học nhé!


    Những nguồn cảm hứng ý tưởng mới sáng tạo đều bắt nguồn từ không gian mà chúng ta học tập mỗi ngày, sở hữu một chiếc bàn xinh xắn và góc học tập gọn gàng ngăn nắp thì giúp chúng ta tập trung học tập và đạt hiệu tốt nhất mang về những thành tích mà chúng ta mong đợi. Do đó đừng nên chần chừ để trang trí bàn học của mình đúng cách nhé.

    Tạo nguồn cảm hứng học cho con bằng việc làm đẹp cho chiếc bàn học
    Tạo nguồn cảm hứng học cho con bằng việc làm đẹp cho chiếc bàn học
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Nên để gì trên bàn học để cho thật gọn gàng luôn là điều khiến các bạn học sinh bâng khuâng. Trước tiên, bạn cần xem lại kích thước và hình dáng của chiếc bàn học có thể để được cả một chồng sách vở mỗi ngày bạn học không, nếu có giá, kệ đựng sách thì hãy để nó ngay ngắn vào đó. Vậy là vấn đề đã được giải quyết.


    Vật dụng mà bạn cần để trên bàn học đó là một hộp đựng bút, một khung hình hay chậu cây nhỏ để trang trí, một máy laptop, một bìa hồ sơ đựng giấy tờ quan trọng và một cái đèn học. Bạn có thể trang trí ngay vách tường của bàn học nhưng hãy tối giản nhất những vật dụng để trên bàn để khi trông vào bạn sẽ có ý thức hơn sau khi học tập phải cần gọn gàng như lúc đầu. Hơn nữa, mục đích duy nhất của bạn là để tập vở vào và học chứ không để những vật dụng khác làm phân tâm bạn nhé.

    Để đồ dùng cần thiết và nhỏ gon nhất trên bàn học cho trẻ
    Để đồ dùng cần thiết và nhỏ gon nhất trên bàn học cho trẻ
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Sau một buổi học tập chắc hẳn bạn sẽ có một mớ giấy nháp tính toán, vẽ vời, vì vậy hãy dọn dẹp rác ngay sau khi học xong nhé. Đừng chừ chần vì điều đó sẽ cho phép bạn lề mề và để qua ngày hôm sau, và cứ tiếp tục nhét đủ ngóc ngách. Để bàn học trở nên gọn gàng thì rác là thứ đầu tiên cần loại bỏ.


    Cách sắp xếp bàn học gọn gàng được bắt đầu bằng việc vứt bỏ những thứ không dùng đến, rác, vỏ bánh kẹo. Bạn có thể áo xáo trộn đồ để thu toàn bộ rác từ bàn học rồi sắp xếp lại sau đó. Bạn cũng nên để một chiếc sọt rác ngay cạnh hoặc dưới gầm bàn học để tránh lười vứt rác rồi bàn học lại nhanh chóng trở thành một mớ lộn xộn. Không ai muốn làm việc với một cái bàn học lộn xộn, chen chút nhau từng centimet như vậy phải không nào? Vì thế, hãy dọn dẹp những đồ dùng, sách vở không còn cần đến và để bàn học trống trải nhất có thể để bé có đủ không gian cho việc học nhé.

    Đừng bao giờ để góc học tập quay về trạng thái ban đầu
    Đừng bao giờ để góc học tập quay về trạng thái ban đầu
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Khi dọn dẹp, bạn cần mặc định ngay nơi nào là để những gì và sẽ không thay đổi chúng. Trước hết nó giúp bạn dễ dàng tìm thấy vật cần dùng đến, hơn nữa sắp xếp hợp lý đồ dùng học tập vào các vị trí trên bàn để không gian rộng rãi hơn tạo nên sự gọn gàng, ngăn nắp và bạn sẽ có cảm hứng hơn khi học tập. Những đồ dùng cồng kềnh nên đặt vào ngăn bàn hay giá sách, tránh để trên mặt bàn chiếm diện tích.


    Nếu bàn học cũng là bàn để máy tính, bạn nên sắp xếp sao cho có thừa không gian để đặt tay và thao tác máy tính thoải mái. Ổ điện xung quanh bàn học cũng nên được sắp xếp ở chỗ kín để an toàn hơn. Một chiếc bàn ngăn nắp và sạch sẽ tinh tươm sẽ giúp các bé hứng thú với việc học hơn đấy. Đồng thời, thông qua việc tự sắp xếp đồ dùng học tập vào đúng nơi trẻ cũng hình thành được thói quen, lối sống lành mạnh.

    Sắp xếp đồ dùng vào quy củ
    Sắp xếp đồ dùng vào quy củ
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Với cách sắp xếp bàn học gọn gàng bạn không nên bố trí quá nhiều vật dụng trên bàn. Chúng sẽ chiếm quá nhiều không gian học tập. Tuy nhiên, bạn cần thêm không gian để đựng sách hay những vật dụng học tập cần thiết. Giải pháp đó chính là mua thêm tủ đựng đồ. Bạn nên sử dụng các tủ gỗ, vừa thẩm mỹ lại có độ bền cao. Ngoài ra, lựa chọn kích cỡ và hình dáng kệ phù hợp với nhu cầu sắp xếp bàn học đẹp mà bạn đề ra.


    Nếu như bàn học quá nhỏ để đựng đồ bạn có thể mua thêm một cái tủ nhỏ kế bên hay một vài cái rổ nhựa để sắp xếp sách vở vào đó và để ngay cạnh bàn học. Vì đại đa số các chiếc bạn nhỏ gọn thì không đủ không gian trống để các bạn có thể đựng đủ hết các loại sách vở, nhưng nếu chọn chiếc bạn học quá cồng kềnh và nhiều hộc tủ sẽ làm bạn có thói quen vứt đồ đạc lung tung, không vào quy củ. Thế nên, nếu có thể hãy lựa chọn một thùng nhựa nhỏ đặt cạnh góc học tập để đựng được những vật dụng nhỏ nhé.

    Sử dụng thêm tủ đựng đồ
    Sử dụng thêm tủ đựng đồ
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Giấy tờ, sách vở chính là những vật dụng cần thiết trong học tập nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến cho chiếc bàn học trở nên bừa bộn, lộn xộn hơn cả. Để có thể làm cho chiếc bàn đó ngăn nắp hơn, đầu tiên, bạn nên phân loại những giấy tờ quan trọng và không quan trọng. Với những giấy tờ có thể bỏ đi, bạn nên giục vào thùng rác.


    Với một mớ giấy lộn xộn, ngổn ngang trên bàn học sẽ khiến bạn muốn vò nó lại và quăng ngay vào thùng rác. Nhưng bạn lại không biết có phải dùng đến nó nữa không. Vì vậy, bạn hãy sử dụng ít nhất 2 bìa sơ mi để phân loại các giấy tờ, cái nào cần dùng đến và không cần dùng. Sau đó để vào hộc tử, như vậy, các giấy tờ quan trọng cũng không bị thất lạc và cũng không còn giấy thải ra nữa. Nó chứng minh rằng bạn là một người làm việc có khoa học và cũng giúp bàn học gọn gàng trông thấy đấy nhé.

    Xếp gọn giấy tờ, tài liệu
    Xếp gọn giấy tờ, tài liệu
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Đối với quãng đời học sinh thì bút viết luôn là người bạn đồng hành. Thế nên, với những chiếc bút còn nằm lăn lóc trên mặt bàn các bạn cần xử lý ngay. Thay vì cứ mỗi lần cần là phải đi kiếm hoặc mua thì sẽ lãng phí thì các mẹ hãy mua cho con một hủ đựng viết nhỏ để giúp các con có thể bỏ gọn gàng bút viết sau khi sử dụng vào hủ.


    Ngoài ra, có thể tận dụng các lon sữa, trang trí lại và sử dụng cũng khá sáng tạo đấy chứ. Chỉ cần có một vài hủ đựng bút viết trên bàn chắc chắn các mẹ sẽ tiết kiệm kha khá tiền mua lại bút viết và các con cũng dễ dàng sắp xếp gọn gàng bỏ vào hủ. Cách làm này không những có ý nghĩa trong việc tiết kiệm tiền, tái chế đồ cũ mà còn hình thành tính cách tốt cho trẻ trong việc tiết kiệm và bào vệ mội trường đấy.

    Hủ đựng bút dễ thương cho các bé
    Hủ đựng bút dễ thương cho các bé
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Vì tính hay quên nên các bé thường ghi chép lại những việc cần làm vào các mảnh giấy nhỏ và cũng để bữa bãi trên bàn học. Vì vậy, hãy tận dụng bức tường ngay bàn học để đính một bảng nhắc nhở nhỏ cho các bé có thể đính những mảnh giấy nhắc nhở ấy vào sẽ tiết kiệm được diện tích kha khá và làm bạn học trong gọn gàng và khoa học hơn đấy.


    Màu sắc và hình ảnh là thứ sẽ in sâu vào tâm trí chúng ta hơn là những con chữ. Những tờ giấy ghi chú màu sắc rực rỡ, điều này giúp không gian thêm sinh động và cá tính. Đồng thời những giấy tờ giúp bạn học tập hiệu quả, cách học này rất hiệu quả được nhiều người nhắc tới, và đã ứng dụng trong góc học tập của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng giấy note, bảng phân công để treo bài tập hoặc các giấy tờ quan trọng lên bảng nhớ để các con dễ dàng nắm bắt thứ tự công việc của mình mỗi khi ngồi vào bàn học.

    Sử dụng giấy nhắc nhở để gọn gàng
    Sử dụng giấy nhắc nhở để gọn gàng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Dù bạn có sắp xếp gọn gàng đến đâu nhưng với tính bày bừa của các bé cũng sẽ để bàn học trở về lại như cũ. Vì vậy, hãy tập cho các bé tính ngăn nắp từ từ bằng việc định kì cuối tuần là dọn dẹp một lần. Dần dần nó sẽ trở thành thói quen, giúp các bé có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh và cẩn thận hơn trong việc dọn dẹp. Như vậy, không chỉ bàn học gọn mà còn giúp các bé có thêm kinh nghiệm sống nữa đấy.


    Cuộc sống bề bộn với những khó khăn trong công việc có thể làm ảnh hưởng tới lịch dọn dẹp nhà cửa của bạn. Do vậy, trước khi bắt đầu soạn lịch dọn dẹp cá nhân, hãy cố gắng nghĩ xem kế hoạch đó sẽ khớp với thực tế như thế nào và điều chỉnh những dự tính của bạn cho phù hợp. Bạn hãy nghĩ tới việc lên lịch dọn dẹp cho những thời điểm trong tuần mà bạn có vài giờ rảnh rỗi và tràn đầy năng lượng. Hãy để con và cha mẹ cùng dọn dẹp bàn học để gia tăng tình cảm gia đình hơn nhé.

    Dọn dẹp bàn học định kì
    Dọn dẹp bàn học định kì
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy