Top 10 Mẫu quần áo và phụ kiện cha mẹ nên tránh mua cho con

Mai Ly 54 1 Báo lỗi

Các bậc cha mẹ ngày nay thường lựa chọn cho con các loại quần áo 100% cotton và kiên quyết nói không với chất liệu vải tổng hợp. Đồng thời, họ cũng muốn kiểu ... xem thêm...

  1. Quần áo của trẻ em không nên có nhiều vật trang trí. Những đứa trẻ hiếu động có thể xé nhỏ, cho vào mũi, tai, miệng và nuốt chúng vì những chi tiết này rất mắt bắt. Những chiếc cúc áo thông thường cũng ẩn chứa mối nguy hiểm cho trẻ nhỏ vì trong nhà máy sản xuất không phải lúc nào cũng bảo quản tốt các loại cúc hay nút áo. Vì vậy, cha mẹ cần phải kiểm tra kỹ xem các loại nút, cúc áo được may như thế nào khi mua hàng.

    Không nên chọn các loại quần áo có nhiều nút trang trí, xê quin và các loại hạt đính cho trẻ
    Không nên chọn các loại quần áo có nhiều nút trang trí, xê quin và các loại hạt đính cho trẻ

  2. Chiếc khăn quàng cổ của trẻ em thoạt nhìn trông có vẻ ngây thơ, hồn nhiên nhưng lại là mối đe dọa tiềm tàng đối với trẻ nhỏ vì nó có thể dễ dàng mắc vào đâu đó khi trẻ đang vui chơi trên sân chơi hoặc các nơi khác. Trong trường hợp này, khá khó để trẻ tự giải thoát mà không có sự giúp đỡ của người lớn. Một số Quốc gia thậm chí còn cấm quàng khăn cho trẻ khi đi học ở trường mầm non hoặc mẫu giáo.

    Không nên quấn khăn quàng cổ dài cho trẻ
    Không nên quấn khăn quàng cổ dài cho trẻ
  3. Áo cổ lọ là một mẫu áo khá thịnh hành hiện nay nhưng nó lại có những nhược điểm riêng. Không thoải mái khi mặc: đầu khó di chuyển qua cổ thường sẽ gây khó chịu. Kết quả là cả bạn lẫn trẻ đều thấy khó chịu. Ngoài ra, áo cổ hẹp có thể gây đau đầu do rối loạn tuần hoàn máu và kích thích do tiếp xúc gần với vùng da mỏng manh quanh cổ, đặc biệt là với các loại vải tổng hợp chất lượng kém.

    Không nên chọn áo có cổ lọ quá hẹp cho trẻ
    Không nên chọn áo có cổ lọ quá hẹp cho trẻ
  4. Thông thường, các bậc cha mẹ thường chọn quần áo màu tối vì sợ trẻ hay nô đùa dễ bẩn. Nhưng thực chất, quần áo tối màu lại có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ đó. Vì không những cha mẹ khó nhìn thấy trẻ trong đám đông nếu thất lạc, mà những người lái xe cũng không thể nhìn thấy chúng khi đi trên đường vào buổi tối. Quần áo trẻ em càng có khả năng phản xạ ánh sáng thì càng tốt.

    Không nên chọn quần áo tối màu không có khả năng phản chiếu ánh sáng cho trẻ
    Không nên chọn quần áo tối màu không có khả năng phản chiếu ánh sáng cho trẻ
  5. Những đôi giầy thời trang và sáng màu có thể trở nên nặng nề và khó chịu đối với trẻ nhỏ. Các nhà sản xuất chỉ ưu tiên vẻ ngoài của sản phẩm và bỏ qua nhu cầu về bàn chân trẻ em. Trẻ sẽ không cảm thấy thoải mái khi chạy và chơi trong những đôi giầy thể thao nặng có đế lớn. Hơn nữa, đứa trẻ cũng sẽ nhanh chóng mệt mỏi sau mỗi lần chơi đùa chạy nhảy trên những đôi giầy như vậy.


    Converse và các loại giầy vải khác đế cao su cũng là những mẫu giầy có nguy cơ rủi ro do không có gót chân và mu bàn chân hỗ trợ nên khả năng trẻ bị bẹt bàn chân tăng lên gấp nhiều lần.

    Không nên chọn giầy dép nặng
    Không nên chọn giầy dép nặng "hợp thời trang" hay giầy dép đế bằng cho trẻ
  6. Những chiếc mũ trùm đầu diêm dúa sẽ gây cản trở bạn tầm nhìn của bạn với những vật xung quanh. Một đứa trẻ cũng vậy, chúng sẽ gặp khó khăn về tầm nhìn xung quanh khi đội những chiếc mũ trùm đầu này. Đặc biệt, điều này cực kỳ nguy hiểm khi đi bộ trên đường, đường sắt hoặc các góc tối. Ngoài ra, cũng giống như chiếc khăn quàng cổ, mũ trùm đầu cũng dễ vướng, mắc vào đâu đó khi trẻ đang vui chơi.

    Không nên chọn áo khoác có mũ trùm đầu và lông dày cho trẻ
    Không nên chọn áo khoác có mũ trùm đầu và lông dày cho trẻ
  7. Mặc dù những bộ quần áo này trông sành điệu và sặc sỡ đấy, nhưng trẻ nhỏ hoàn toàn không thoải mái và phù hợp khi mặc chúng. Quần áo quá chật hoặc quá rộng sẽ khiến trẻ khó vận động hơn và không thể chạy nhảy vui chơi thoải mái được.

    Không nên chọn quần áo phong cách “người lớn” cho trẻ
    Không nên chọn quần áo phong cách “người lớn” cho trẻ
  8. Ngày trước, người ta thường cho trẻ đi giầy có đế cứng, vì có thể hỗ trợ mu bàn chân và gót ngay từ những bước đi đầu tiên khi chúng mới chập chững biết đi. Những đôi giầy chỉnh quai này cao hơn, cứng hơn và nặng hơn nên không có gì ngạc nhiên khi chúng gây khó chịu cho những đứa trẻ trước đây. Ngày nay, những đứa trẻ có đôi chân khỏe mạnh không cần thiết phải đi những đôi giầy này và chỉ nên mua khi bác sĩ cho phép. Những đôi giầy có kết cấu và chất lượng tốt thì lại khác: chúng nhẹ hơn, đàn hồi hơn, mềm hơn và nhằm ngăn ngừa sự phát triển của bàn chân bẹt. Bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể đeo chúng.

    Hãy chọn cho trẻ những đôi giầy chỉnh quai có kết cấu và chất lượng tốt
    Hãy chọn cho trẻ những đôi giầy chỉnh quai có kết cấu và chất lượng tốt
  9. Nếu con bạn khó chịu mỗi khi nhìn thấy chiếc áo phông hoặc áo blouse giống nhau hoặc chúng cư xử kỳ lạ khi mặc nó, cha mẹ nên kiểm tra kỹ lại mặt hàng này. Có lẽ lý do không phải tâm trạng xấu của đứa trẻ và cũng không phải ở chất lượng của vải, mà là ở nhãn mác của sản phẩm. Thông thường, kích thước của các nhãn mác này rất lớn và không cân xứng, chất liệu của chúng cũng cứng và các góc rất thô sẽ cọ xát vào da trẻ gây cho trẻ cảm giác khó chịu mỗi khi mặc những chiếc áo đó.

    Hãy để ý những chiếc nhãn mác trên áo sau khi mua cho trẻ nhé
    Hãy để ý những chiếc nhãn mác trên áo sau khi mua cho trẻ nhé
  10. Bạn nên mua loại mũ đội phù hợp với kích thước đầu của trẻ. Mũ quá lớn có thể gây khó chịu - mũ bị tuột xuống và che khuất tầm nhìn của trẻ. Mũ quá chật có thể hằn lên lớp da mỏng và khiến trẻ đau đầu. Một chiếc mũ chật làm từ chất liệu vải tổng hợp sẽ khiến đầu trẻ đổ mồ hôi, dẫn đến ngứa và khó chịu.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Hãy chọn kích cỡ mũ phù hợp với đầu trẻ nhé
    Hãy chọn kích cỡ mũ phù hợp với đầu trẻ nhé



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy