Top 18 Loài hoa mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ trong năm mới

Đào Trần 17529 0 Báo lỗi

Nhắc đến hoa thì người ta hay nghĩ đến những cái đẹp và trước nay hoa vẫn được dùng như là vật để trang trí cho nhà cửa đẹp đẽ hơn. Ngoài ra hiện nay nhiều gia ... xem thêm...

  1. Hoa Đào ngày tết là loại hoa gia đình nào cũng nên trưng trong ngày Tết để rước thêm may mắn và tài lộc vào nhà đầu tiên mà toplist muốn chia sẻ đến các bạn. Các bạn cần biết rằng từ lâu Đào, Mai đã trở thành biểu tượng quen thuộc của ngày tết. Nếu người Miền Nam chuộng hoa Mai thì ở Bắc chuộng Hoa Đào để trang trí cho ngôi nhà vào những những dịp tết đến xuân về.

    Xét trên phương diện phong thủy một kiến trúc sư cho biết: “Cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể trị bách quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa Đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.”

    Theo truyền thuyết xưa thì Hoa Đào trồng ngày tết là phong tục để đuổi ma quỷ đuổi thứ xui xẻo ra khỏi nhà trong năm cũ để đón 1 năm mới nhiều may mắn tài lộc hơn, mọi người trong gia đình sẽ có nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn trong năm mới.

    Khi chọn Hoa Đào bạn nên chọn cành hoa đào tết phân bổ đều, không chọn tán đào quá lệch riêng với đào rừng thì cây hoa đào càng ngoằn ngoèo uốn lượn sẽ đẹp hơn. Đối với đào tết thì nên chọn cây hoa có đủ 4 phần hoa, nụ, lộc và quả vì đây là tượng trưng cho 1 năm no đủ, đầy đủ và trọn vẹn trong năm mới của gia đình bạn.

    Hoa Đào
    Hoa Đào
    Hoa Đào
    Hoa Đào

  2. Đây là loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc nó mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì, mang đến sự tươi sáng và vui vẻ, không những thế còn thể hiện sự trong sáng tình yêu và lòng ca ngợi. Cánh hoa xòe rộng màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống vô cùng mãnh liệt.


    Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tắn và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa này là điềm báo mang đến thịnh vượng cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình nhất là khi nó được trang hoàng trong những ngày Tết đến. Hoa Đồng Tiền là loài hoa ưa khí hậu ấm áp vì thế nếu trong điều kiện thời tiết lạnh thì bạn cần chăm sóc, bảo vệ chúng thật tốt.


    Được gọi hoa đồng tiền. Vì thế trong những dịp tết cổ truyền, nếu trồng loại hoa này trong sẽ mang lại nhiều tiền và tài lộc cho mỗi gia đình. Hơn nữa hoa Đồng Tiền mang ý nghĩa như một lời chúc đến cho cả gia đình một năm mới đón tài , đón lộc vào nhà.

    Trong phong thủy Hoa Đồng Tiền ngoài biểu tượng của tài lộc còn là biểu tượng cho niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ. Đặc biệt loài hoa này có nhiều màu sắc như màu trắng, màu đỏ, màu vàng, mỗi màu thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Hoa Đồng Tiền màu vàng thể hiện sự hạnh phúc, hoa màu trắng thể hiện sự tinh khiết và hoa màu đỏ – tình yêu nồng thắm.

    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
    Hoa Đồng Tiền
  3. Top 3

    Hoa Mai

    Đối với người miền nam gia đình nào cũng trưng trong ngày Tết để rước thêm may mắn và tài lộc vào nhà đó chính là Hoa Mai. Năm cánh Hoa Mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: Hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình và trường thọ. Màu vàng của loại hoa này biểu tượng cho sự phú quý và giàu sang.

    Theo quan niệm dân gian nhà nào hoa mai nở càng nhiều thì càng may mắn, trong năm mới làm ăn phát tài và giàu sang. Lựa chọn những cành mai có dáng gốc to, da sần sùi, nhiều nhánh to, nhánh nhỏ, nhánh khẳng khiu và nếu mọc rong thì càng tốt cùng với đó là hình thể: Chân quỳ, Hạc bay, Phụng Hoàng… Khi chọn mai tết các bạn cần lưu ý chọn hoa mai có dáng cân đối, thân càng to càng sần sùi càng tốt, không nên chọn hoa mai ngày tết quá nhiều nhánh, trên cây hoa mai nên chọn cây có hoa to, nụ nhìn mập mạp, chọn cây có nhiều mầm non nữa là tốt nhất. Những nằm gần đây hoa mai còn có nhiều loại khác nhau để làm đẹp cho không gian gia đình bạn như hoa mai đỏ, mai tứ quý, mai vàng nam phi, tất các các loại mai này đều ra hoa đúng dịp tết nguyên đán.

    Hoa mai là một trong bốn loài hoa quý, tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp của đấng quân tử. Đặt một chậu mai trong nhà vào dịp Tết đến xuân về sẽ mang lại sự vui vẻ và cát tường. Sắc vàng rực rỡ của Hoa Mai tượng trưng cho hành Thổ trong âm dương ngũ hành, biến loài hoa này trở thành một trong những loài hoa mang đến thịnh vượng, phú quý, phúc khang cho gia đình chủ. Đặc biệt nếu hoa nở đúng vào đêm giao thừa thì may mắn chắc chắn sẽ đến với mọi người trong nhà trong năm mới. Đây là loài hoa đặc trưng ở miền Nam mỗi độ xuân về.

    Hoa Mai
    Hoa Mai
    Hoa Mai
    Hoa Mai
  4. Hoa cúc vàng là loại cây thân thảo nhỏ, thân có nhiều đốt giòn, dễ gãy. Cây thường mọc thẳng hoặc leo, thân có ống tiết nhựa mủ màu trắng. Lá mọc so le, phiến lá xẻ thùy lông chim. Lá màu xanh đậm, mặt dưới lá có một lớp lông mỏng Tuy hương sắc giản dị nhưng Hoa Cúc lại là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh cao và nằm trong bộ hoa tứ quý vốn được người xưa tôn vinh. Hoa Cúc còn mang đến sự trường thọ, tăng thêm phúc phần, có khả năng trợ giúp ổn định khí trường từ trường.


    Trong đó hoa cúc vàng tượng trưng cho sự sống, phúc lộc và niềm vui. Hoa cúc với đặc điểm “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa” đã hàm ý tượng trưng cho khí tiết kiên trung của người quân tử. Vì hoa cúc ưa khí hậu thoáng mát, thích hợp với những nơi đủ ánh sáng nên đặt loại hoa này ở ban công hoặc gần cửa sổ là phù hợp nhất.

    Trong phong thủy Hoa Cúc là loài hoa tượng trưng cho sự hoan hỉ, tăng thêm phúc lộc, sự hiếu thảo, lòng cao thượng và trường tồn.. Vì thế bạn nên đặt những chậu Hoa Cúc nhỏ ở những nơi có nhiều ánh sáng để hoa nở rực rỡ và thêm nhiều may mắn.

    Hoa Cúc
    Hoa Cúc
    Hoa Cúc
    Hoa Cúc
  5. Không chỉ có tuổi thọ dài, lan còn có màu sắc và hình dáng lạ mắt nên nhiều đại gia sẵn sàng chi cả đống tiền để mua chơi Tết. Từ xa xưa người Hi Lạp cổ đã dùng Hoa Phong Lan để vinh danh những thành tựu to lớn của các vị anh hùng. Khi phổ biến ở Anh quốc từ thời nữ hoàng Victoria, Hoa Phong Lan trở thành biểu tượng của sự cao quý, sang trọng và tinh tế.


    Ngày nay, ý nghĩa của hoa lan được coi là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tinh tế hiếm có. Hoa lan là loại hoa trồng trong nhà phổ biến nhất, cùng với hoa loa kèn. Sự quyến rũ và huyền bí của hoa lan làm hài lòng những người nhận hoa lan, điều mà các loài hoa khác không thể gây ấn tượng bằng hoa lan. Trong số các loài hoa được biết đến, hoa lan giữ một vị trí đặc biệt là một trong những loài hoa hấp dẫn và quyến rũ nhất, khiến chúng trở thành lựa chọn đặc biệt khi bạn muốn thể hiện tình cảm của mình với những người quý giá trong cuộc đời bạn.


    Có lẽ vì thế mà nhiều người tin rằng có một chậu lan trong nhà vào dịp Tết sẽ mang đến cho gia chủ sự giàu sang, khang thịnh trong năm đó. Ngoài ra Hoa Phong Lan cũng là một loại thuốc quý nên nó giúp mọi người sống an nhàn, khỏe mạnh.



    Phong lan tím
    Phong lan tím
    Hoa Phong Lan
    Hoa Phong Lan
  6. Hoa Lay Ơn có dáng vươn cao mạnh mẽ, màu đỏ vàng tươi tắn và bền đẹp trong thời gian dài nên được rất nhiều người yêu thích. Người sành về hoa và cây cảnh còn gọi Hoa Lay Ơn với cái tên mỹ miều “kiếm lan” bởi dáng vươn cao của nó mạnh mẽ như thể lưỡi kiếm. Loài hoa này mang ý nghĩa của sự hẹn hò. Nó mang lại may mắn cho những ai đang tìm kiếm một nửa của mình. Vì vậy nếu bạn định cầu lộc duyên trong năm mới thì Hoa Lay Ơn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


    Hoa Lay Ơn còn được gọi với cái tên khác là ho Dơn loài hoa này có nhiều màu sắc như màu vàng, màu đỏ, màu hồng, dáng hoa yêu kiều và tươi rất lâu trong khoảng 10 đến 20 ngày. Vì thế hầu như mỗi gia đình nào trong dịp tết sang đều muốn mua cho mình một bó Hoa Lay Ơn để trang trí cho ngôi nhà. Hơn nữa loài hoa này còn được cắm với nhiều cành hoa màu sắc khác nhau nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp của chính nó. Có thể nói đây là loại hoa được ưa chuộng nhiều nhất tại Việt Nam bởi nó mang lại nhiều may mắn, điềm lành và xua đuổi tà khí cho gia đình.

    Tuy nhiên bạn nên chọn những cành hoa Lay Ơn có số lượng hoa nở ít và nhiều nụ để có thể chơi được lâu. Bên cạnh đó phải chọn những cành hoa to, mập, cứng cáp, lá tươi xanh. Khi cắm hoa thì bạn nên cắt chéo cành để giúp hoa tăng cường hút nước và tươi lâu.

    Hoa Lay Ơn
    Hoa Lay Ơn
    Hoa Lay Ơn
    Hoa Lay Ơn
  7. Hoa Trạng Nguyên tượng trưng cho nét đẹp cao quý nhưng mộc mạc, dịu dàng. Theo quan niệm truyền thống của Việt Nam thì Hoa Trạng Nguyên mang sắc đỏ thắm nên sẽ mang lại may mắn. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa thể hiện sự thành đạt trong học tập của người Việt, là khát vọng tự nhiên của con người muốn được bay lên đôi cánh của tri thức và sáng tạo. Do vậy nhiều gia đình muốn cầu nguyện cho con cái thi đỗ thành tài trong năm tới thường chọn hoa trạng nguyên để trang trí trong dịp đầu năm mới.


    Hoa Trạng Nguyên không những là loài hoa mang lại may mắn cho những người nào đang đi trên con đường học vấn, công danh, mặt khác Hoa Trạng Nguyên còn thể hiện được niềm tin, hạnh phúc, sự đoàn tụ và bình an ở tương lai. Hoa Trạng Nguyên mang trong mình nét đẹp cao quý nhưng lại rất mộc mạc và dịu dàng.


    Vị trí phong thủy rất tốt để đặt hoặc trồng cây trạng nguyên là đặt ngay bàn làm việc và cửa ra vào. Khi đặt một chậu cây trạng nguyên trên bàn làm việc sẽ giúp bạn làm việc sảng khoái, tăng hiệu quả làm việc, trồng cây trước cửa nhà giúp hấp thụ năng lượng tốt, hỗ trợ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, sức khỏe tốt hơn và công việc thiết thực hơn.

    Hoa Trạng Nguyên
    Hoa Trạng Nguyên
    Hoa Trạng Nguyên
    Hoa Trạng Nguyên
  8. Hoa Đỗ Quyên là một loài cây cảnh đẹp nổi tiếng từ nhiều thập kỷ qua, hoa đẹp và quý phái được ví như vẻ đẹp của Tây Thi. Cây với muôn vàn màu sắc đẹp hấp dẫn khác nhau, với hơn 1000 loài đa dạng và phong phú. Hoa Đỗ Quyên là hoa báo xuân nở đúng dịp xuân về và gồng mình khoe sắc cho đến ngày phai sắc thắm. Những chậu Hoa Đỗ Quyên đỏ tươi mang đến cho ta cảm giác ấm áp và tràn đầy hạnh phúc. Loài hoa này tượng trưng cho tình cảm thủy chung, son sắc.


    Bên cạnh đó mọi người trang trí nhà cửa bằng Hoa Đỗ Quyên vào những ngày Tết nhằm mục đích hóa giải những hình khí xấu nơi ban công đem lại vận may cho gia chủ. Ngoài ra cách chăm sóc hoa đỗ quyên cũng rất đơn giản, dễ dàng nên được nhiều người lựa chọn.

    Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự sum họp, đầm ấm trong gia đình, giúp gia chủ xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, thịnh vượng.


    Bên cạnh việc trang trí, làm đẹp nhà cửa và thu hút may mắn, hoa Đỗ Quyên còn có những công dụng không ngờ đối với sức khỏe. Trong y học, người ta có thể sử dụng hoa đỗ quyên vì những lý do sau: Hoa Đỗ Quyên có thể dùng làm thuốc điều kinh, chữa phong thấp. Tuy nhiên, cần sử dụng nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ. Rễ đỗ quyên có tác dụng phòng trừ phong thấp, hoạt huyết và cầm máu. Lá đỗ quyên có tác dụng chống ngứa, tán nhiệt, giải độc, tiêu sưng nhọt, vết thương chảy máu, nổi mề đay,…

    Hoa Đỗ Quyên
    Hoa Đỗ Quyên
    Hoa Đỗ Quyên
    Hoa Đỗ Quyên
  9. Nhắc đên loài hoa mang lại sự may mắn và tài lộc cho ngày tết thì không thể nào không nhắc đến Hoa Cát Tường. Hoa Cát Tường tượng trưng cho sự may mắn giống như tên gọi của nó. Người dân Việt Nam lựa chọn Hoa Cát Tường không chỉ cái tên có ý nghĩa mà Hoa Cát Tường thực sự là một loài hoa đẹp với vẻ ngoài mong manh, kiêu sa và đài các. Hoa Cát Tường có khá nhiều màu như trắng, đỏ, hồng, tím… và rất dễ tìm mua.


    Loài hoa này cũng tương đối phổ biến trong nhiều ngôi nhà vào dịp Tết và từng ngày. Về mặt phong thủy loài hoa mang vẻ đẹp y như cái tên gọi nó biểu trưng cho sự điềm may mắn, sự vươn lên trẻ trung và tràn trề sức khỏe.


    Hoa Cát Tường là loài hoa may mắn và an lành theo từ hán việt thì cát – tốt & tường – lành. Hoa Cát Tường rất đẹp trông gần giống với những loài hoa Hồng khác, nhưng màu sắc và cánh của nó mỏng manh và đa dạng hơn. Tuy Hoa Cát Tường không được rực rỡ như các loài hoa khác nhưng nó vẫn toát lên được sự quý phái, ngọt ngào và đằm thắm. Đây là một loài hoa không chỉ ở Việt Nam & Nhật Bản ưa chuộng mà ở Á Đông cũng rất ưa chuộng vì may mắn, tốt lành.

    Trong phong thủy Hoa Cát Tường là loài hoa mang lại sự may mắn, vượng tài, tài lộc cho gia chủ. Chính vì thế khi tết đến thì hầu như gia đình nào cũng mua hoa Hoa Cát Tường về trang trí với mong muốn 1 năm có thêm nhiều sự may mắn và tài lộc.

    Hoa Cát Tường
    Hoa Cát Tường
    Hoa Cát Tường
    Hoa Cát Tường
  10. Hoa Hải Đường và Cây thiết mộc lan gốc là một trong số các loài hoa đẹp được chơi nhiều ở miền bắc, Hoa Hải Đường tượng trưng cho mùa Xuân. Chữ Đường theo quan niệm của phong thủy phương đông thì mang ý nghĩa là một ngôi nhà lớn. Hơn nữa Hoa Hải Đường còn thể hiện sự giàu sang & phú quý. Chính vì thế đây là loài hoa mà mà bất kỳ gia đình nào cũng muốn có trong ngày tết với mong muốn giàu sang, tài lộc.

    Ngoài việc sử dụng Hoa Hải Đường trưng bày trong nhà vào ngày tết thì còn được gửi gửi tặng cho người thân, gia đình và bạn bè với mong muốn cầu mong sự giàu sang sẽ đến với những người thân yêu của mình. Bởi Hoa Hải Đường tượng trưng cho tình cảm hòa thuận, keo sơn và cuộc sống vui vầy.


    Hoa Hải Đường là một loại cây chỉ kết hoa vào mùa xuân nên nó được mệnh danh là một trong những loài hoa quý, tượng trưng cho sự may mắn. Vì vậy Hoa Hải Đường chính là một trong những lựa chọn điển hình trong dịp Tết của nhiều gia đình.

    Hoa Hải Đường
    Hoa Hải Đường
    Hoa Hải Đường
    Hoa Hải Đường
  11. Theo văn hóa phương Đông Hoa Thủy Tiên mang một ý nghĩa tốt đẹp và an lành, sử dụng hoa thủy tiên giúp gia chủ may mắn, phát tài phát lộc, thăng tiến trong sự nghiệp.


    Từ rất lâu thú chơi Hoa Thủy Tiên ngày tết đã được coi là thú chơi cầu kỳ mà tao nhã của người Hà Nội mỗi dịp Tết đến xuân về. Hoa Thủy Tiên có rất nhiều màu sắc và mỗi một màu sắc lại có ý nghĩa khác nhau. Thủy tiên trắng là biểu tượng của sự kiêu sa, sang trọng. Thủy tiên vàng có ý nghĩa hào hiệp, quan tâm, sự hồi sinh, sự khởi đầu…


    Hoa Thủy Tiên cũng là cái tên nằm trong danh sách những loài hoa mang về nhiều may mắn, tiền bạc cho gia chủ nếu trưng bày trong gia đình. Vẻ đẹp thanh tao nhẹ nhàng mà cao quý của loài hoa này luôn được lòng số lượng dân cư chơi hoa.


    Một chậu Hoa Thủy Tiên trưng bày trong phòng khách không những giúp khoảng không gian sống tràn ngập sắc xuân mà còn giúp khử tà, đem lại vượng khí và cát tường cho gia chủ.


    Những ngày cuối năm Hoa Thủy Tiên được chăm sóc để hoa nở đúng giao thừa, hy vọng mang đến tài lộc sung túc và may mắn trong năm mới. Ngày nay người ta xem màu vàng tươi sáng của hoa như là một biểu tượng của sự hồi sinh – dấu hiệu cho sự bắt đầu mùa xuân. Hoa Thủy Tiên được chọn là loài hoa của tháng ba – tiết xuân phân. Người ta cho rằng thủy tiên đem lại may mắn cho những ai tránh giẫm đạp lên chúng.

    Hoa Thủy Tiên
    Hoa Thủy Tiên
    Hoa Thủy Tiên
    Hoa Thủy Tiên
  12. Trong thực tế cây nụ tầm xuân là hoàn toàn có thật với những nụ hoa màu trắng và một số có màu vàng nhạt. Nụ tầm xuân là một cây bụi thuộc họ cây Liễu, chi Liễu Tơ hay còn gọi là cây Ngân Liễu. Nụ và hoa của loài cây mềm mại và có hình dáng giống với móng chân của mèo con, đó là lý do những nụ hoa này được gọi là Catkins Pussy Willow. Cuối đông những nụ tầm xuân với tơ mềm mại mọc theo những nách lá của cây. Hoa bắt đầu nở rộ vào mùa xuân và chòi non xanh mơn mỡn mọc ra nhanh chóng. Nụ hoa này là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy lộc, mang đến niềm tin, nghị lực, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ khi năm mới đến.


    Những cành khẳng khiu cùng đặc tính hoa tươi lâu. Với cách cắm hoa nụ tầm xuân trong nhà còn mang ý nghĩa của ý chí vươn lên và thành công, thích hợp biếu tết hoặc những vào mỗi sự kiện quan trọng. Nếu một lúc bạn thấy chán với những kiểu cắm nụ tầm xuân đơn giản, thì hãy sử dụng cách uốn cong nụ tầm xuân sáng tạo thành nhiều kiểu dáng khác biệt là bạn đã có thể tiếp tục sử dụng cành nụ tầm xuân trong nhiều năm mà không hề nhàm chán.


    Đặc biệt đúng với tên gọi thì Nụ Tầm Xuân còn có ý nghĩa báo hiệu mùa xuân sang. Vì thế đi chợ hoa tết, bạn nên sắm cho mình một bó nụ hoa Tầm Xuân về nhà để rước thêm sự may mắn, niềm vui, thịnh vượng và hạnh phúc về cho gia đình.

    Nụ Tầm Xuân
    Nụ Tầm Xuân
    Nụ Tầm Xuân
    Nụ Tầm Xuân
  13. Hoa Tiên Ông cũng là một trong những cái tên nằm trong danh sách những loài hoa ngày Tết mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới. Hoa Tiên Ông có rất nhiều màu sắc như: Hồng, đỏ, xanh, tím… cho người tiêu dùng tha hồ lựa chọn theo sở thích và phù hợp với phong thủy đặc biệt hoa nở vào mùa xuân nở liên tục và thơm trong khoảng ba tuần nên rất thích hợp để bạn chọn chơi Tết.


    Có xuất xứ từ vùng ôn đới Địa Trung Hải nên hoa Tiên Ông ưa nhiệt độ mát mẻ và không thích nhiệt độ cao do đó rất thích hợp để chọn trồng làm hoa Tết. Chỉ cần trồng từ 10 đến 13 tuần là bạn đã có thể sở hữu những chậu hoa xinh xắn trông như những quả cầu tròn dài nhiều màu sắc vô cùng duyên dáng và kiêu sa.


    Ngoài ra hoa Tiên Ông nở hoa đúng dịp Tết mang đến may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho người sở hữu do vậy đây cũng là loài hoa dùng để biếu tết giúp bạn gửi đi những thông điệp yêu thương, ý nghĩa đến người mình trân quý.

    Hoa Tiên Ông
    Hoa Tiên Ông
    Hoa Tiên Ông
    Hoa Tiên Ông
  14. Hoa Tulip được xem là một trong những loài hoa đẹp đươc nhiều người lựa chọn trưng tết bởi cây sở hữu hình dáng, màu sắc đẹp phong thủy, hoa lại tươi lâu và quan trọng là Hoa Tulip mang ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự giàu có, nổi tiếng cuộc sống vinh hằng và tình yêu hoàn hảo.


    Nổi tiếng là loài hoa hấp dẫn nhất trên trái đất. Chúng được biết đến với màu sắc rực rỡ, không quá trang nhã cũng không quá lãng mạn nhưng lại mang đến cảm giác dễ chịu, màu sắc khác nhau của loài hoa này tượng trưng cho những phẩm chất và ý tưởng khác nhau.


    Thời điểm tốt nhất để có hoa kịp chơi Tết là bạn có thể chủ động trồng hoa trước Tết 20 -35 ngày vừa để hoa nở kịp Tết vừa giảm được tình trạng sâu bệnh xảy ra.



    Hoa Tulip không chỉ đẹp mà còn có tác dụng giúp thanh lọc và trao đổi không khí trong nhà. Vì thế chẳng có lý do gì mà bạn từ chối một chậu hoa tulip vừa xinh đẹp vừa có ích như thế này trong nhà mình để tận hưởng vẻ đẹp và không gian tươi mát trong dịp Tết này.



    Hoa Tulip
    Hoa Tulip
    Hoa Tulip
    Hoa Tulip
  15. Hoa Mẫu Đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn vinh. Nó còn được gọi là “vua hoa” hay “hoa phú quý”. Nhiều người chọn Hoa Mẫu Đơn để chưng trong nhà với mong muốn gia đình luôn thịnh vượng, hạnh phúc và có nhiều con cháu.


    Hoa Mẫu Đơn vốn được coi là mẹ của các loài hoa, khi Hoa Mẫu Đơn nở thì các loại hoa khác sẽ không được khoe sắc, hoa đẹp độc đáo nhưng không trồng được ở nước ta, Hoa Mẫu Đơn hoa chơi tết được nhập từ Trung Quốc và hoa chỉ chơi được chơi được khoảng thời gian tết.


    Hoa Mẫu Đơn có ý nghĩa phong thủy lớn nó mang lại vượng khí cực lớn cho ngôi nhà bạn theo phong thủy phương đông Hoa Mẫu Đơn mang lại nhiều may mắn, xua đuổi tà khí, mang lại nhiều tốt lành trong năm mới cho cả gia đình bạn.

    Hoa Mẫu Đơn
    Hoa Mẫu Đơn
    Hoa Mẫu Đơn
    Hoa Mẫu Đơn
  16. Top 16

    Hoa Sen

    Hoa Sen còn được gọi tên tiếng Anh là Lotus, xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... Ở Việt Nam, hoa sen xuất hiện ở 3 ba miền Bắc, Trung, Nam và được trồng phổ biến ở Đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ là loài hoa đẹp, Hoa Sen còn mang nhiều ý nghĩa thú vị.


    Hoa Sen từ lâu được biết đến là loại hoa bình dị, mộc mạc gắn liền với hình ảnh phật giáo và người con gái Việt. Với vẻ đẹp thuần khiết cùng mùi thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng không bị vướng mùi hôi tanh của bùn vì thế Hoa Sen được chọn là loại hoa phong thủy được nhiều người yêu thích nhất.


    Không chỉ mang nét đẹp thuần khiết thêm màu cho hương vị cuộc sống. Hoa Sen còn là một vị thuốc trong đông ý chữa trị được nhiều bệnh, các thành phần của sen từ rễ đến lá đều có tác dụng điều trị bệnh. Vì thế mà Hoa Sen là loài hoa phong thủy mang đến sức khỏe dồi dào, không bệnh tật là cho ngôi nhà của bạn thêm hài hòa và thu hút.

    Hoa Sen
    Hoa Sen
    Hoa Sen
    Hoa Sen
  17. Một loài Hoa Sống Đời nhỏ nhắn nhưng màu sắc lại rực rỡ và sức sống bền bỉ đã mang theo ý nghĩa cầu chúc tốt đẹp cho người ta yêu thương. Cầu chúc cho cả gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.


    Loài hoa mang đầy sức sống và dâng tặng những bông hoa tuyệt đẹp mang đến một tình yêu đẹp và ý nghĩa. Đặc biệt hơn không chỉ những bông hoa khoe sắc tươi xinh mà sự tái sinh bất diệt còn ẩn dấu sau mỗi khe lá. Một sự làm lành thật dễ thương.


    Điển hình như khi bạn ép chiếc Hoa Sống Đời vào trong cuốn vở một thời gian sau bạn sẽ thấy những bộ rể trắng sữa mọc ra và dần dần mọc thân cây, chứng tỏ sức sống bền bỉ và dẻo dai của nó như sức mạnh của tình yêu nồng nàn không bao giờ lụi tàn.

    Hoa Sống Đời
    Hoa Sống Đời
    Hoa Sống Đời
    Hoa Sống Đời
  18. Hồng là tên gọi chung của các loài cây bụi có hoa hoặc cây leo lâu năm trong chi Rosa, họ Hoa hồng (Rosaceae), với hơn 100 loài và nhiều màu hoa khác nhau. Những loài này nổi tiếng với hoa đẹp nên thường được gọi là hoa hồng. Hoa hồng là loại cây bụi mọc thẳng hoặc leo với thân và cành có gai. Hoa thơm, màu sắc đa dạng: hồng, trắng, vàng hay đỏ,…


    Hoa Hồng là một loại hoa đẹp có hương thơm, có vẻ đẹp quyến rũ, khi trưng Hoa Hồng ngày tết làm cho không gian của bạn trở lên sang trọng, Hoa Hồng lại thuộc hoa thơm lâu, hoa trang trí ngày tết rất đẹp.


    Vài năm trở lại đây, xu hướng trưng hoa hồng (cổ) vào ngày Tết đặc biệt được ưa chuộng. Với hình dáng yêu kiều, thanh lịch, sang trọng, những bông hồng cực sai hoa cùng hương thơm nồng nàn, quyến rũ tạo điểm nhấn thu hút người đối diện.


    Mặt khác Hoa Hồng là hoa của quý tốc có tính vượng khí cao, nó đại diện cho tình yêu và quyền lực. Trưng Hoa Hồng ngày tết sẽ mang đến may mắn vượng tài dành cho gia chủ.

    Hoa Hồng
    Hoa Hồng
    Hoa Hồng
    Hoa Hồng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy