Hoa Mai

Đối với người miền nam gia đình nào cũng trưng trong ngày Tết để rước thêm may mắn và tài lộc vào nhà đó chính là Hoa Mai. Năm cánh Hoa Mai được xem là 5 vị thần cát tường, chúng biểu tượng cho ngũ phúc: Hạnh phúc, vui vẻ, thuận lợi, hòa bình và trường thọ. Màu vàng của loại hoa này biểu tượng cho sự phú quý và giàu sang.

Theo quan niệm dân gian nhà nào hoa mai nở càng nhiều thì càng may mắn, trong năm mới làm ăn phát tài và giàu sang. Lựa chọn những cành mai có dáng gốc to, da sần sùi, nhiều nhánh to, nhánh nhỏ, nhánh khẳng khiu và nếu mọc rong thì càng tốt cùng với đó là hình thể: Chân quỳ, Hạc bay, Phụng Hoàng… Khi chọn mai tết các bạn cần lưu ý chọn hoa mai có dáng cân đối, thân càng to càng sần sùi càng tốt, không nên chọn hoa mai ngày tết quá nhiều nhánh, trên cây hoa mai nên chọn cây có hoa to, nụ nhìn mập mạp, chọn cây có nhiều mầm non nữa là tốt nhất. Những nằm gần đây hoa mai còn có nhiều loại khác nhau để làm đẹp cho không gian gia đình bạn như hoa mai đỏ, mai tứ quý, mai vàng nam phi, tất các các loại mai này đều ra hoa đúng dịp tết nguyên đán.

Hoa mai là một trong bốn loài hoa quý, tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp của đấng quân tử. Đặt một chậu mai trong nhà vào dịp Tết đến xuân về sẽ mang lại sự vui vẻ và cát tường. Sắc vàng rực rỡ của Hoa Mai tượng trưng cho hành Thổ trong âm dương ngũ hành, biến loài hoa này trở thành một trong những loài hoa mang đến thịnh vượng, phú quý, phúc khang cho gia đình chủ. Đặc biệt nếu hoa nở đúng vào đêm giao thừa thì may mắn chắc chắn sẽ đến với mọi người trong nhà trong năm mới. Đây là loài hoa đặc trưng ở miền Nam mỗi độ xuân về.

Hoa Mai
Hoa Mai
Hoa Mai
Hoa Mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy