Top 10 Cây cảnh để bàn ngày Tết mang tài lộc, may mắn vào nhà

Tết Nguyên Đán tới gần cũng là thời điểm các gia đình dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón những ngày đầu tiên của năm mới. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ... xem thêm...

  1. Mai vàng (còn gọi là hoàng mai, huỳnh mai hay lão mai, danh pháp khoa học: Ochna integerrima) là loài thực vật có hoa thuộc chi Mai (Ochna), họ Mai (Ochnaceae). Cây này được trồng làm cảnh phổ biến ở miền Nam Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Hoa mai vàng thường có màu sắc vàng rực rỡ, tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng.

    Trong tiếng Việt, từ "mai" còn được sử dụng để chỉ tiền bạc, tiền tài, nên cây hoa mai vàng thường được trồng để mang lại cơ hội làm ăn phát đạt trong năm mới. Mai vàng thường nở hoa vào dịp Tết và có thể trưng trong thời gian dài, lâu tàn. Cây có thể chơi từ năm này qua năm khác nếu biết cách chăm sóc tốt. Điều này tượng trưng cho sự bền vững và ổn định trong cuộc sống gia đình.


    Với cây mai vàng để bàn ngày Tết, bạn nên chọn cây có kích thước vừa phải và trang trí thêm đèn lồng, câu đối và bao lì xì đỏ thắm để tạo thêm điểm nhấn cho cây mai và cho không gian phòng khách ngày Tết.

    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng

  2. Vào mỗi dịp Tết, với hình dáng đẹp, sắc hoa rực rỡ, lá xanh mơn mởn, lộc non tràn đầy và chỉ nở vào mùa xuân dịp tết cổ truyền, nên đào được nhiều người lựa chọn làm một trong những loại hoa biểu trưng trong dịp năm mới. Nếu loài hoa Tết đặc trưng ở miền Nam là hoa mai thì ở miền Bắc, hoa đào xuất hiện hầu hết trong mọi nhà khi dịp Tết đến xuân về, có thể nói hoa đào là loài hoa đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền ở miền Bắc.


    Trang trí nhà cửa bằng hoa đào được xem là một cách để cầu mong tài lộc và thịnh vượng đổ về gia đình. Hoa đào thường được đặt ở những vị trí quan trọng trong nhà, như để bàn phòng khách hoặc phòng làm việc, để tạo nên một không gian đẹp và tràn đầy năng lượng tích cực.


    Hoa đào nở vào mùa xuân, thời điểm tượng trưng cho sự bắt đầu mới và sự sống tràn đầy năng lượng. Cây hoa đào nở đúng dịp Tết cũng tượng trưng cho sự phát triển và thăng tiến trong cuộc sống. Sự mơn mởn, tinh tế và cùng sự sinh sôi, khoe sắc cho một năm mới đã làm chúng ta thêm hy vọng về một cuộc sống tốt lành, sẽ gặp được may mắn, mở ra một chặng đường đầy thuận lợi.

    Hoa đào
    Hoa đào
    Hoa đào
    Hoa đào
  3. Cứ mỗi lần Tết đến, các gia đình Việt thường chọn cho mình những chậu cây thật ý nghĩa mang về trưng Tết như mai, đào và cả quất nữa. Quất được xem như là loại cây mang đến may mắn, thành công cho gia đình vào đầu năm. Cây Quất Phát Tài là cây thích hợp để chưng bàn ngày Tết.


    Cây Quất Phát Tài là một trong những loại cây đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Cây mang nét đẹp giản dị và sang trọng được trồng để làm cảnh hay tạo thế bonsai độc đáo. Cây quất phát tài hay còn gọi là cây quất mini, cây quất tứ quý... dùng để trưng để bàn này tết để cầu mong sự may mắn, tài lộc trong năm mới.


    Cây quất được xem là cây cảnh để bàn ngày Tết giúp gia chủ có một năm mới tràn đầy tài năng và thành công. Cây quất tượng trưng cho sự trường thọ, sức khỏe và bình an. Trong không gian làm việc, cây quất có thể giúp tạo ra môi trường làm việc tích cực, giúp tăng cường tập trung, kích thích sự sáng tạo và hiệu suất làm việc.

    Cây quất
    Cây quất
    Cây quất
    Cây quất
  4. Hoa lan hồ điệp được biết đến là một loại hoa đẹp mang nhiều ý nghĩa tốt lành thích hợp dùng để chưng trong ngày tết. Một chậu lan, nhành lan hồ điệp quyến rũ, đầy quý phái, tài lộc để chưng trong nhà sẽ mang đến những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ trong những ngày đầu năm mới.


    Từ lâu, hoa lan hồ điệp được nhiều người biết đến với vẻ đẹp tuyệt vời, kiêu sa thu hút mọi ánh nhìn. Đây cũng là loài hoa được ưa chuộng để bàn vào ngày tết không chỉ nhờ vào vẻ đẹp trang nhã, sang trọng mà chúng còn mang ý nghĩa phong thủy và biểu tượng tâm linh, tài lộc, vượng khí cho gia đình trong ngày tết.


    Chậu hoa lan hồ điệp là sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng, với trang trí đơn giản nhưng nổi bật làm cho sản phẩm thu hút hơn. Chậu lan hồ điệp nhiều cành sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên sinh động và đẹp mắt hơn. Đây cũng là món quà tặng có ý nghĩa về cả vật chất lẫn tinh thần dành cho đối tác làm ăn, bạn bè, người thân...Vì vậy đây là loài hoa rất thích hợp để bàn vào ngày Tết.

    Cây hoa lan
    Cây hoa lan
    Cây hoa lan
    Cây hoa lan
  5. Mỗi dịp Tết đến, trong nhiều gia đình người Việt thường có bát hoa thủy tiên để trưng bày trên bàn, vị trí đặt cũng là một nơi trang trọng nhất để mọi người cùng uống trà, thưởng hoa. Từ lâu, hoa thủy tiên trở thành một thú chơi tao nhã, lắm công phu của người Hà Nội, đòi hỏi người chơi thực sự hiểu và yêu nó mới có thể gắn bó được.


    Hoa thủy tiên là một loài hoa quý phái, được ví như chén ngọc đĩa ngà, khi nở có mùi hương tinh khiết, quyến rũ và rất cao sang. Một bát hoa thủy tiên đẹp phải có sự kết hợp từ nhiều yếu tố, trong đó có bộ rễ, làn lá đến ngồng hoa và hoa. Rễ hoa phải dài, trắng, lá xum xuê, mềm mại, ngồng hoa nhiều tầng tán, đặc biệt một bông hoa đẹp nhìn cánh hoa phải sáng, khi nở nhụy màu vàng.


    Là một trong số những loài hoa nở vào mùa xuân, hoa thủy tiên được nhiều người yêu thích và chọn lựa để chưng vào ngày Tết bởi vẻ đẹp giản dị, thuần khiết cùng ý nghĩa tốt đẹp của nó. Là loài cây thân thảo, hoa trắng mịn sáu cánh, thủy tiên mang hương thơm dịu nhẹ, làm ngây ngất lòng người. Nhị hoa thường có màu vàng, cam, chung quanh là mép viền màu đỏ thẫm rất đẹp mắt. Hoa thủy tiên có ý nghĩa là sự hồi sinh, sức sống tiềm tàng, báo hiệu cho sự sống bắt đầu. Với những giá trị đặc biệt ấy, hoa thủy tiên xứng đáng khi được xem là một trong số những loài hoa chưng Tết đẹp nhất hiện nay.

    Cây hoa thuỷ tiên
    Cây hoa thuỷ tiên
    Cây hoa thuỷ tiên
    Cây hoa thuỷ tiên
  6. Cây sung được xem là một trong những đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Từ cái tên mà chúng ta thường gọi về loại cây này cũng đủ thể hiện hết ý nghĩa và sự may mắn của nó đem lại. Và những trái sung thì tròn đầy, căng mọng biểu hiện sự no ấm, sung túc, tròn đầy, mang lại sự vẹn toàn về vật chất và tinh thần cho chủ nhà trong năm mới.


    Cây sung là biểu tượng của sự sung túc và phồn thịnh nên rất được nhiều gia đình Việt ưa chuộng chọn làm cây cảnh để bàn ngày Tết. Cây sung được xếp đứng đầu trong bộ tam đa – đại diện của phúc (cây sung), lộc (cây lộc vừng) và thọ (vạn tuế).


    Đặc biệt, trong dịp Tết, ngoài sung làm cây cảnh để bàn thì quả sung thường được đưa vào mâm ngũ quả, mong muốn mang lại một năm mới tràn đầy sung túc và bình an cho gia đình.

    Cây sung
    Cây sung
    Cây sung
    Cây sung
  7. Ở các vùng quê Việt Nam, dòng cây này thường được gọi là cây Thần Tài, vì hay được chưng ở bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa để cầu may mắn. Vào dịp đầu năm mới, cái người ta mong muốn nhất là điềm lành, nên chưng cây này trong nhà khá hợp lý.


    Cây phát tài từ xưa đến nay là loại cây phong thủy có ý nghĩa quan trọng trong việc cầu tài lộc và thịnh vượng. Cây phát tài tượng trưng cho sự thịnh vượng tài chính và thành công trong công việc. Việc đặt cây cảnh để bàn ngày Tết có thể giúp tạo động lực để đạt được những thành quả tốt đẹp trên con đường sự nghiệp.

    Ngoài ra cây phát tài cũng mang ý nghĩa của sự bình an và may mắn. Giúp tạo ra một môi trường tích cực, làm dịu đi căng thẳng và mang lại cảm giác yên bình, xua đuổi tai họa và âm khí xấu, giúp bảo vệ gia đình và sự nghiệp khỏi những rủi ro không mong muốn.

    Cây phát tài
    Cây phát tài
    Cây phát tài
    Cây phát tài
  8. Một trong những loại cây hợp phong thủy được các chuyên gia khuyên nên chưng trong vào dịp Tết là kim tiền. Theo quan niệm, cây kim tiền là đại diện cho sự may mắn, phú quý, mang lại tài lộc cho gia chủ. Nếu nói đến phong thủy, kim tiền là loại cây kết hợp cả ba yếu tố Thuỷ - Thổ - Kim.


    Lá cây kim tiền phong thủy có viền tròn nên mang tính âm thích hợp trong việc trang trí nhà cửa hiện đại - theo phong thủy đây là tính dương. Vì thể cây kim tiền có thể điều hoà sự cân bằng trong không gian.


    Tên gọi "kim tiền" liên quan đến ý nghĩa tích tài tích lộc. Đặt cây kim tiền ở bàn phòng khách có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi để tiết kiệm và tích lũy tài sản. Cây kim tiền khi đặt ở bàn uống nước không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp tạo ra một môi trường tích cực và thu hút sinh khí tốt. Bên cạnh đó, cây kim tiền cũng được cho là có khả năng xua đuổi tai họa và âm khí xấu.

    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
  9. Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc rực rỡ để bạn lựa chọn. Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tắn và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa này chính là một điềm may mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong nhà, nhất là khi nó được dùng để trang hoàng nhà cửa trong những ngày Tết.


    Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc như một lời cầu chúc năm mới gặp nhiều sự thịnh vượng, như ý cát tường. Ngoài ra, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa của sự hạnh phúc, giúp gia đình luôn sung túc, ấm no. Với màu sắc phong phú, rực rỡ thì hoa đồng tiền là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những dịp lễ tết.


    Hoa đồng tiền mang theo nhiều ý nghĩa tốt lành, đặc biệt trong ngày Tết. Màu sắc tươi sáng của hoa đồng tiền cùng với ý nghĩa về may mắn, hỷ sự và tài lộc đã làm cho loài cây này trở thành một biểu tượng phổ biến cho niềm tin vào một năm mới thịnh vượng và thành công. Đặt một chậu cây cảnh để bàn ngày Tết không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên tươi mới mà còn mang lại cảm giác tích cực trong cuộc sống hàng ngày.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
  10. Vào dịp Tết, có rất nhiều loài hoa để mọi người trang trí trong nhà như: hoa mai, hoa đào,... nhưng có lẽ hoa cúc được dùng nhiều nhất trong dịp lễ Tết này. Mang một màu sắc đơn giản nhưng lại đẹp rực rỡ không kém gì những loài hoa khác.


    Với màu vàng rực rỡ cùng với hương thơm dịu nhẹ của nó, hoa cúc sẽ đem lại cho không gian nhà bạn tươi mới. Không chỉ có vậy, hoa cúc mang đến niềm vui, sự may mắn, tài lộc cũng như sự hoan hỉ cho nhà bạn. Hoa cúc còn là biểu tượng của sự trường thọ, lòng cao thượng, lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ nên loài cây này thường ví như những vị quân tử. Chính vì lẽ đó nên hoa cúc vàng được trưng bày nhiều vào dịp lễ Tết.


    Hoa cúc thường mang đến một vẻ đẹp tinh tế và tươi mới cho không gian ngày Tết. Những bông hoa tạo ra cảm giác yên bình và thư giãn. Sử dụng hoa cúc làm cây cảnh để bàn ngày Tết có thể mang lại sự cảm giác lạc quan và hy vọng cho công việc trong năm mới.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy