Top 14 Loại cây cảnh và hoa thường được trưng trong nhà vào ngày Tết

Thu Sương Lê 1678 0 Báo lỗi

Những màu sắc tươi tắn của hoa và cây cảnh không chỉ làm cho không gian nhà bạn thêm sinh động mà còn mang đến sự may mắn và tinh thần lạc quan cho mỗi gia ... xem thêm...

  1. Hoa lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ, dáng hoa yêu kiều, lại tươi rất lâu, kéo dài liên tục từ 10-20 ngày, vì thế vào dịp tết ai cũng cố gắng mua một bó dơn để cắm bình tô điểm ngôi nhà dịp tết đến xuân về. Có thể nói hoa lay ơn là một trong những loại hoa tết thường được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Nó được gọi là lan kiếm có ý nghĩa về mặt phong thủy rất lớn với tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn.


    Với nhiều quốc gia loài hoa này được xem là hoa của các đấu sĩ bởi lá, cành của nó giống như lưỡi kiếm, thậm chí một số nơi gọi nó là thoa thanh kiếm. Nhưng ý nghĩa được nhiều người biết đến nhất là tượng trưng cho danh dự, sự ghi nhớ. Nó cũng là biểu tượng của sức mạnh cá tính, trung thành, chân thành và vẹn toàn, không bao giờ bỏ cuộc. Riêng ở Việt Nam, hoa lay ơn được xem là loài hoa mang lại vượng tài cho gia chủ.

    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn
    Hoa lay ơn

  2. Top 2

    Hoa ly

    Đã từ rất lâu, hoa ly luôn là một loài hoa tượng trưng cho sự thanh tao, quý phái, sang trọng, lịch lãm, nó không chỉ thể hiện cho sắc đẹp, đức hạnh của con người mà còn là sự kiêu hãnh thể hiện tình yêu cao thượng, thủy chung. Chính bởi thế hiện nay, hoa ly đang được bày bán rất nhiều, nó không chỉ mang lại nét đẹp cho cảnh quan mà còn thích hợp dùng để tặng mẹ, tặng người yêu hay những ngày như lễ tết, chúc mừng, khai trương, tốt nghiệp…


    Hoa ly vàng Giant Yellow với cánh hoa lớn sẽ vô cùng thích hợp với việc thờ cúng cầu may trên bàn thờ tổ tiên vào dịp đầu năm. Cánh hoa bản to màu vàng ngát tượng trưng cho những điều may mắn, tài lộc và sung túc đến cho gia chủ. Nếu hoa nở rộ vào mùng một Tết sẽ khiến gia chủ tin rằng may mắn về tiền tài sẽ sớm đến với gia đình. Hoa ly trắng tượng trưng cho sự trong trắng, hạnh phúc và thịnh vượng. Ngoài ra, hoa ly hồng còn thể hiện cho sự giàu sang phú quý và lòng kiêu hãnh.

    Ly vàng thích hợp với việc thờ cúng cầu may trên bàn thờ
    Ly vàng thích hợp với việc thờ cúng cầu may trên bàn thờ
    Ly hồng thích hợp để ở phòng khách
    Ly hồng thích hợp để ở phòng khách
  3. Tết đến, không chỉ có hoa đào, hoa mai, hoa cúc…mà cây sung cũng được nhiều người dùng làm cây cảnh trang trí trong nhà. Cây sung không chỉ là loại cây được những người yêu thích cây cảnh ưa thích mà ngay cả những người không chuyên cũng thích thú. Theo quan niệm dân gian, sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy, thường được bày trên mâm ngũ quả.


    Cùng với đó sung cũng có nhiều ý nghĩa, đặc biệt là trong phong thủy. Sung là loại cây trong phong thủy mang nhiều ý nghĩa. Người Việt Nam thích trưng cây sung trong ngày Tết vì tên mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy, viên mãn. Cây sung luôn tươi tốt quanh năm, vừa dễ trồng mà lại có thể tạo được thế và dáng dễ dàng. Không chỉ cây sung được yêu thích, quả sung cũng mang ý nghĩa sung túc nên thường được bày trên mâm ngũ quả.

    Quả sung
    Quả sung
    Quả sung
    Quả sung
  4. Ngày tết đến xuân sang rộn ràng niềm vui, người người nhà nhà cùng nô nức chuẩn bị đón một năm mới sắp về. Giữa ngập tràn những “ bánh chưng, cây nêu, pháo đỏ “ thì không thể thiếu được sự góp mặt của các loại hoa muôn sắc. Cùng với các loại mai, đào, lan… thì hoa cúc cũng luôn được xem là một trong những "nhân vật chính" của hoa ngày tết, góp phần tô điểm sắc xuân, mang đến hy vọng cho gia đình. Hoa cúc được xem là biểu tượng của sự cao sang, quyền quý và sự giàu có.


    Hoa cúc là loài hoa quý nằm trong tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", theo dân gian, hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Hoa cúc còn thể hiện cho lòng hiếu thảo của con cái dành cho cha mẹ, ông bà. Theo phong thủy, hoa cúc mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Bởi vậy, đây là một trong những loại hoa không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về, có thể là một chậu hoa cúc nhỏ đặt trước nhà hoặc những bông hoa cúc trên bàn thờ tổ tiên.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
  5. Hoa đỗ quyên, với vẻ đẹp hoa rực rỡ và ý nghĩa sâu sắc, là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng để trưng bày trong nhà vào dịp Tết. Đặc trưng bởi những bông hoa lớn, thường có màu đỏ tươi hoặc hồng, hoa đỗ quyên mang đến sự rạng rỡ và may mắn cho không gian sống.


    Truyền thống cho rằng hoa đỗ quyên là biểu tượng của sức khỏe, may mắn và sự thịnh vượng. Việc trưng bày hoa đỗ quyên trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp tươi mới mà còn được coi là lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa. Điều này thể hiện lòng biết ơn và hy vọng vào một năm mới đầy hạnh phúc, thành công và may mắn.

    Hoa đỗ quyên
    Hoa đỗ quyên
    Hoa đỗ quyên
    Hoa đỗ quyên
  6. Không biết tự bao giờ, loài hoa “dường như” có nguồn gốc ở vùng núi cao có khí hậu gần gũi với miền ôn đới đã được người Việt ở đồng bằng Bắc Bộ thuần hóa để trở thành hoa có cái tên giản dị: hoa đào. Và cũng không biết tự bao giờ đối với người Việt, hoa đào đã trở thành một loài hoa mang theo biểu tượng của mùa xuân, nên thi nhân Vũ Đình Liên chỉ cần viết: “Mỗi năm hoa đào nở” là người đọc hiểu ngay rằng đó là câu thơ dành cho thời điểm “Tết đến, Xuân về”.


    Không chỉ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng, tươi vui, hoa đào còn được người xưa gửi gắm rất nhiều tầng ý nghĩa. Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, đem đến nguồn sinh khí mới, mọi người trong gia đình dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý, mong muốn có một năm an khang thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, phát tài, gia đình vui vẻ. Vẻ đẹp của loài hoa này còn tượng trưng cho người con gái xứ Bắc: dịu dàng, e lệ, kiều diễm…

    Hoa đào
    Hoa đào
    Hoa đào
    Hoa đào
  7. Top 7

    Hoa lan

    Không phải ngẫu nhiên mà loại hoa này lại nở đẹp nhất vào mùa mùa xuân. Hoa lan mang vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết và sang trọng cho một năm phát tài - phát lộc. Mỗi nhánh hoa thường cho 5-6 bông, cánh hoa bầu, dày và nhiều màu sắc khác nhau. Hoa lan còn được nhiều gia đình lựa chọn vì hoa lâu tàn, sống lâu ở nhiệt độ thoáng mát. Hoa lan có rất nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa nhất định.


    Hoa lan trắng thể hiện cho sự thuần khiết, hoa lan tím thể hiện sự quý phái, hoa lan vàng đại diện cho tình bạn,...Hoa lan được xem là loài hoa "nữ hoàng", loài hoa này tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, loài hoa này thường được bày ở trong phòng khách mỗi dịp xuân về.

    Hoa lan
    Hoa lan
    Hoa lan
    Hoa lan
  8. Cát tường – một loài hoa mang cái tên rất tiểu thư. Hoa không rực rỡ nhưng hoa toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm và quý phái. Cát tường là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á Đông nói chung rất ưa chuộng, vì cát tường có ý nghĩa là “may mắn”. Cát tường nổi tiếng là loại hoa cắt cành đẹp được yêu thích.


    Ngày tết cát tường được cắm vào bình, lọ khoe vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn. Bạn có thể chưng lọ hoa trên bàn thờ, cửa sổ, bàn làm việc, phòng khách, bàn ăn, cửa sổ, kệ tivi, giá để hoa…. Đều mang đến vẻ đẹp tươi tắn, đầy sức sống như thổi luồng gió xuân vào căn phòng. Ngắm nhìn những đóa hoa cát tường người ta thường liên tưởng tới vẻ đẹp tròn đầy, nét e ấp dịu dàng của thiếu nữ tuổi trăng rằm. Vẻ đẹp ngọt ngào của loài hoa cát tường sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để gửi đi thông điệp yêu thương hay đơn giản chỉ là bày lên bàn trà để ngắm nhìn trong dịp Tết.

    Hoa cát tường
    Hoa cát tường
    Hoa cát tường tím
    Hoa cát tường tím
  9. Cây kim tiền, với tên gọi khác là cây may mắn, đã trở thành một biểu tượng quen thuộc và được ưa chuộng trong văn hóa phong tục ngày Tết ở nhiều nơi trên thế giới. Đây là một loại cây cảnh mang theo mình sự ý nghĩa tài lộc, may mắn và thịnh vượng. Cây kim tiền thường có lá nhỏ màu xanh bóng, tròn và dày, giống như những đồng tiền lẻ, nổi bật với vẻ đẹp thanh lịch và sức sống vững mạnh. Đặc biệt, người ta tin rằng cây này mang lại may mắn và thu hút tài lộc cho ngôi nhà, do đó thường được đặt trong nhà vào dịp Tết Nguyên Đán.


    Ngoài ý nghĩa về tài lộc, cây kim tiền còn được coi là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ và sức sống mãnh liệt. Việc chăm sóc và nuôi dưỡng cây cũng giống như việc chúng ta chăm sóc và nuôi dưỡng sự thành công và phát triển trong cuộc sống. Với vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa tượng trưng sâu sắc, cây kim tiền không chỉ làm giàu thêm không gian sống mà còn góp phần tạo điểm nhấn tinh tế và mang lại niềm vui, hy vọng cho gia đình trong mùa Tết truyền thống.

    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
  10. Hoa thủy tiên, hay còn gọi là hoa Lily of the Nile, là loại cây cảnh mang đậm nét đẹp quý phái và tinh tế. Đặc trưng bởi những bông hoa hình ống mảnh mai, thủy tiên thường có màu xanh biếc thanh nhã của lá và hoa màu tím hoặc xanh nhạt độc đáo. Đây là loại cây cảnh phổ biến được người ta trồng trong nhà để tạo điểm nhấn tinh tế và mang lại sự thanh lịch cho không gian sống.


    Vào dịp Tết, hoa thủy tiên thường được ưa chuộng để trang trí trong nhà. Với vẻ đẹp sang trọng và ý nghĩa may mắn, nó không chỉ làm cho không gian trở nên tươi mới mà còn được coi là biểu tượng của sự giàu có, may mắn và hạnh phúc trong năm mới. Việc trưng bày hoa thủy tiên không chỉ là cách để thể hiện sự chăm sóc và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là nét đẹp văn hóa truyền thống trong việc chào đón năm mới của người Việt.

    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
    Hoa thủy tiên
  11. Tết đến mọi người tất bật với đủ thứ không biết. Ấy thế mà không ai có thể quên việc chuẩn bị một chậu mai hay một nhành mai trong nhà. Mai vàng từ lâu đã trở thành một ý nghĩa tinh thần to lớn cho mỗi gia đình vào dịp Tết. Hoa mai vàng là loài hoa đặc trưng cho ngày Tết của người miền Nam vì hoa mai thích hợp với khí hậu ở miền Trung và miền Nam nước ta.


    Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại may mắn, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài, màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển. Dân gian còn cho rằng nếu hoa mai nở càng nhiều cánh thì tài lộc sẽ càng nhiều. Đặc biệt nếu cây mai nhà nào nở toàn hoa mai 7 cánh thì nhà đó sẽ "đại cát đại lợi". Xuất phát từ những ý nghĩa này cho nên trên bàn thờ gia tiên của các gia đình Nam Bộ thường có nhành mai vào những ngày Tết.

    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng
    Hoa mai vàng
  12. Tết luôn là một dịp lễ mà hầu hết mọi người đều mong đợi, bởi vì thời gian này có không khí ấm áp nhất trong năm, muôn hoa hé nở, gia đình được quay quần bên nhau. Và đặc biệt hơn nữa là những hàng hoa thêm phần hương sắc bởi vô vàn những loài hoa được các cửa hàng nhập về với số lượng khá lớn phục vụ cho nhu cầu ngày Tết của người dân thành phố. Nụ tầm xuân là một trong những loại hoa được bày bán nhiều nhất, có thể để được rất lâu nên rất được yêu thích vào dịp Tết.


    Trong những loài hoa đó, những nụ tầm xuân vẫn nổi bật lên với những sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng… đa dạng. Nụ tầm xuân từ lâu đã được coi như một loài hoa Tết như: Đào, Mai, Quất,… và chỉ có ngày Tết những bông Tầm xuân mới được người ta quan tâm nhiều như thế. Nụ tầm xuân được chưng trong nhà mỗi dịp Tết với ý nghĩa về sự sinh sôi, nảy lộc, mang lại nhiều may mắn. Cùng với hoa đào, cây quất, hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu trong nhiều gia đình trong dịp Tết.

    Nguồn internet
    Nguồn internet
    Nụ tầm xuân
    Nụ tầm xuân
  13. Cây quất vốn được xem là loại cây cảnh tượng trưng cho sự trù phú, hứa hẹn một năm mới được mùa ăn nên làm ra của gia chủ. Ngoài ra, theo phát âm tiếng Hán, từ "quất" gần giống với từ "cát", có nghĩa là cát tường nên quất rất được ưa thích trong dịp Tết Nguyên Đán với mong muốn cả năm đều như ý cát tường. Những cây quất lá xanh tốt, quả vàng chi chít thể hiện sự trù phú, hứa hẹn năm mới được mùa, ăn nên làm ra, dồi dào sức sống.


    Bài trí cây quất trong nhà với hy vọng mang lại niềm vui và may mắn cả năm cho gia đình, trong kinh doanh, đặt cây quất ở văn phòng hoặc cửa hàng sẽ đem lại cát khí lớn lao, sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc, tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình. Cây quất được trang trí đẹp cũng mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn trong ngày Tết. Những câu quất có lá màu xanh mướt, vừa có cả quả xanh và chín xen kẽ nhau sẽ thể hiện sự sung túc, trù phú, hứa hẹn một năm làm việc hiệu quả, phát tài phát lộc trong năm mới.

    Cây quất
    Cây quất
    Cây quất
    Cây quất
  14. Hoa đồng tiền, hay còn được gọi là cây may mắn, thường được trưng bày trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán. Đây không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mắt mà còn mang theo ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc và thành công trong năm mới. Cây hoa đồng tiền thường có những lá màu xanh tươi, hình dáng tròn trịa, tạo nên vẻ đẹp rất thú vị và thu hút mọi ánh nhìn. Theo quan niệm dân gian, cây hoa đồng tiền mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Đặc biệt, việc trưng bày cây hoa đồng tiền cũng được xem là cách để thu hút và giữ lại tài lộc cho gia đình.


    Ngoài ý nghĩa về may mắn và tài lộc, việc trồng và chăm sóc cây hoa đồng tiền cũng góp phần tạo thêm không gian xanh trong ngôi nhà. Đây không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mà còn mang lại sự thoải mái, tạo cảm giác yên bình và tươi mới cho không gian sống. Trong ngày Tết, việc trưng bày hoa đồng tiền không chỉ là một truyền thống mà còn là dịp để gia đình sum vầy bên nhau, chia sẻ niềm vui và hy vọng vào năm mới tràn đầy may mắn và thành công. Cây hoa đồng tiền thực sự là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc trong mỗi gia đình Việt Nam vào dịp đón chào năm mới.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy