Top 10 loại cây cảnh được trồng trong nhà giúp xua đuổi muỗi

Miu Lee 3542 0 Báo lỗi

Muỗi là loại côn trùng vô cùng đáng ghét bởi nó hút máu, gây cảm giác ngứa ngáy, sưng tấy, khó chịu cho con người. Chúng còn là vật trung gian lây truyền nhiều ... xem thêm...

  1. Ngũ gia bì là một loại cây cảnh xanh quanh năm được trồng rất nhiều ở các cơ quan, văn phòng và tại nhà. Ngoài mục đích làm cảnh, ngũ gia bì còn giúp chống ô nhiễm, khử khí độc Formaldehyd và là một dược liệu quý chữa được nhiều loại bệnh như: Đau nhức xương khớp, mất ngủ, các bệnh về da liễu...


    Đây cũng là một loại cây cảnh được nhiều người biết đến với công dụng đuổi muỗi. Chậu ngũ gia bì có thể đặt ở bậc cửa ra vào. Nó vừa giúp không khí trong nhà trở nên trong lành hơn, vừa xua đuổi muỗi lại mang sắc xanh vào ngôi nhà của bạn.

    Ngũ gia bì là một loại cây cảnh được nhiều người biết đến với công dụng đuổi muỗi.
    Ngũ gia bì là một loại cây cảnh được nhiều người biết đến với công dụng đuổi muỗi.

  2. Tùng thơm là loại cây lá kim có tên khoa học là Cupressus macrocarpa. Loại cây này còn có tên gọi khác là cây tùng chanh. Cây có nguồn gốc từ phía Nam của châu Mỹ. Tại Việt Nam, tùng thơm được trồng rất nhiều ở những vùng núi có điều kiện thời tiết mát mẻ và ẩm thấp. Những người chơi cây cảnh Việt Nam rất yêu thích bởi nó có mùi thơm dịu nhẹ, hình dáng sang trọng, mang đến cho không gian một điểm nhấn thú vị và một bầu không khí tươi mát.


    Không chỉ có tác dụng trang trí, cây tùng thơm còn có tác dụng đuổi côn trùng cực kỳ hiệu quả. Mùi hương dễ chịu của cây lại là "kẻ thù" của muỗi. Vì vậy, một chậu tùng nho nhỏ trong nhà sẽ giúp bạn xua đuổi lũ muỗi đáng ghét. Toàn bộ thân cây phát ra mùi thơm độc đáo cũng làm đầu óc con người cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn. Trồng tùng thơm trong nhà luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình hiện nay. Đây là loại cây dễ chăm sóc, ưa sáng vì thế chúng ta nên đặt nó ở bên cửa sổ. Vừa giúp cây phát triển tốt lại mang đến một mùi hương dễ chịu cho cả căn phòng làm tinh thần bạn sảng khoái hơn.

    Không chỉ có tác dụng trang trí, cây tùng thơm còn có tác dụng đuổi côn trùng cực kỳ hiệu quả.
    Không chỉ có tác dụng trang trí, cây tùng thơm còn có tác dụng đuổi côn trùng cực kỳ hiệu quả.
  3. Phong lữ hay có người còn gọi là phong lữ thảo, thiên trúc quỳ. Là loại hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được trồng nhiều trong các vườn ở những nơi có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới (trong đó có Việt Nam). Hoa phong lữ rất đa dạng về sắc màu nên được nhiều người yêu thích. Một giỏ phong lữ treo trong nhà sẽ điểm tô cho căn nhà của bạn những sắc màu tươi mới.


    Ngoài làm cảnh, phong lữ còn được yêu thích bởi khả năng xua đuổi muỗi. Tinh dầu của cây chứ nhiều chất giúp an thần như: A- pinene, citronellol, geraniolgeranyl acetate, geranyl butyratelimonene, linalool, menthone và myrcene... đều là những chất muỗi rất ghét. Nhũng chất này chắc chắn sẽ giúp bạn đuổi muỗi hiệu quả trong mùa hè.

    Ngoài làm cảnh, phong lữ còn được yêu thích bởi khả năng xua đuổi muỗi.
    Ngoài làm cảnh, phong lữ còn được yêu thích bởi khả năng xua đuổi muỗi.
  4. Cúc vạn thọ nổi tiếng là loài hoa có hương thơm ngào ngạt, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Hoa cúc vạn thọ có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng đều phát triển cao khoảng 25- 40cm. Màu sắc phổ biến nhất là màu vàng tươi, da cam hoặc trộn lẫn hai màu trên. Cúc vạn thọ yêu thích ánh sáng. Do đó chúng chủ yếu được trồng ở những có ánh nắng dồi dào.


    Những đóa hoa cúc vạn thọ đường kính lớn và có màu vàng tươi sáng không chỉ đẹp, tinh tế mà còn có khả năng xua đuổi côn trùng. Cúc vạn thọ được biết là tỏa ra hương thơm mạnh mẽ khiến côn trùng phải... bỏ chạy. Những người trồng vườn hữu cơ thường trồng cúc vạn thọ xung quanh vườn, ruộng để đuổi các loài rệp và muỗi gây hại. Một vài chậu cúc vạn thọ sẽ khiến không gian sống của bạn trở nên tươi sáng và quên đi nỗi lo về các loài côn trùng xâm nhập vào trong nhà.

    Cúc vạn thọ được biết là tỏa ra hương thơm mạnh mẽ khiến côn trùng phải... bỏ chạy.
    Cúc vạn thọ được biết là tỏa ra hương thơm mạnh mẽ khiến côn trùng phải... bỏ chạy.
  5. Có lẽ trong số các loài cây có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả thì không thể không kể đến cây hoa dạ hương. Bạn có thể trồng một cây hoa dạ hương trong nhà để vừa thưởng thức, vừa ngắm nghía nhé.


    Cây hoa dạ hương còn mang ý nghĩa về tình yêu buồn. Biểu tượng của loài hoa này như người con gái mang nhiều tâm sự, sống gấp gáp quá, vì sợ ngày mai nắng lên thì chẳng ai hiểu mình, nên phải cố mà phô bầy hương sắc. Nhưng sắc thì mỏng manh trong đêm chẳng ai thấy, còn hương thì quá nồng để mà cảm nhận, để mà thấu hiểu.


    Hoa dạ hương là sự lựa chọn hàng đầu cho phương pháp chống muỗi bằng các loại cây trồng.
    Hoa dạ hương là sự lựa chọn hàng đầu cho phương pháp chống muỗi bằng các loại cây trồng.
  6. Sen cạn là loại cây dễ trồng, hoa của nó có rất nhiều màu sắc và nở từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Sen cạn rất được yêu thích tại Việt Nam bởi bề ngoài bắt mắt của nó. Sen cạn mỏng manh, nhỏ nhắn như những cánh lụa nhưng lại mang nhiều màu sắc rực rỡ.


    Đây không chỉ là loài hoa trang trí mà còn được dùng để chế biến một vài món súp, salad. Một tác dụng khác của loài hoa đẹp đẽ này đó chính là xua đuổi muỗi và côn trùng, các loại bọ, rệp… Lá sen cạn giúp xua đuổi côn trùng gây hại như: Bọ dưa chuột, sâu đục nho, rệp vừng, ruồi trắng... Đặc biệt, hoa sen cạn cũng giúp bạn xua đuổi lũ muỗi đang vo ve trong nhà một cách đáng kể. Đây cũng chính là một biện pháp đuổi muỗi rất tốt bạn nhé.

    Hoa sen cạn cũng giúp bạn xua đuổi lũ muỗi đang vo ve trong nhà một cách đáng kể.
    Hoa sen cạn cũng giúp bạn xua đuổi lũ muỗi đang vo ve trong nhà một cách đáng kể.
  7. Cây hoa oải hương đã từng được biết đến cách đây hàng ngàn năm, từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã mang hoa oải hương phổ biến ra khắp châu Âu, nhằm tạo nên nguồn cung cấp tinh dầu oải hương tại địa phương. Suốt thời Trung Cổ, nó được xem như là thứ thảo dược của tình yêu.

    Do mùi hương thơm sạch và tính chất đuổi côn trùng nên nó là loại thảo mộc được ứng dụng rộng rãi. Loài hoa này từng được dùng để sát trùng vết thương trong thời chiến. Mặt khác, hoa oải hương có mùi thơm rất quyến rũ và làm tinh thần của chúng ta thoải mái hơn. Tuy nhiên, muỗi lại rất ghét mùi hương này. Thế nên bạn hãy thử trồng một vài chậu oải hương bên cửa sổ. Nó vừa giúp căn nhà của bạn thêm thơ mộng, đẹp mắt vừa xua đuổi loại côn trùng hút máu đáng ghét.

    Mùi thơm hoa oải hương đuổi muỗi.
    Mùi thơm hoa oải hương đuổi muỗi.
  8. Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đem lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong...


    Bạc hà rất dễ trồng. Khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày nữa đấy.

    Mùi hương bạc hà giúp đuổi muỗi.
    Mùi hương bạc hà giúp đuổi muỗi.
  9. Cây hương thảo có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Là loại cây trồng có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người. Cây hương thảo tỏa ra mùi hương thơm ngát, mùi dễ chịu. Còn đối với nhân viên văn phòng khi phải thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, giúp chống buồn ngủ, tạo hưng phấn khi làm việc.


    Bên cạnh đó cây hương thảo có một công dụng khá hữu ích và được rất nhiều người khai thác, đó chính là đuổi muỗi. Mùi thơm từ tinh dầu của nó có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi có mùi khó chịu trên thị trường. Bạn có thể trồng cây hương thảo trong nhà giúp không gian nhà bạn thoáng mát hơn. Đồng thời chậu hương thảo đó còn đuổi muỗi rất tốt nhé.

    Mùi thơm từ tinh dầu của nó có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi có mùi khó chịu trên thị trường.
    Mùi thơm từ tinh dầu của nó có thể đuổi muỗi một cách tự nhiên mà không cần sử dụng các loại thuốc diệt muỗi có mùi khó chịu trên thị trường.
  10. Nhài là cây thực vật thân nhỡ, có chiều cao khoảng 0.5- 3m. Cây có nhiều cành, mọc tỏa ra xung quanh. Lá hình bầu dục, mặt bóng. Hoa nhài là loài cây tương đối phổ biến, dễ trồng. Hoa nhài có tác dụng giảm căng thẳng, thanh nhiệt, hạ sốt, giảm đau nhức xương khớp và đau bụng do ăn đồ lạnh. Tuy nhiên trà hoa nhài có chứa hàm lượng caffeine khá cao nên cần thận trọng khi dùng cho người mẫn cảm với thành phần này và phụ nữ đang mang thai.


    Mặt khác, hoa nhài có mùi thơm nhẹ, không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả. Chậu hoa nhài cũng tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, tao nhã cho căn phòng của bạn. Đây vừa là cây cảnh trang trí trong nhà, vừa hiệu quả đối với việc xua đuổi muỗi bạn nhé.

    Hoa nhài có mùi thơm nhẹ, không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả.
    Hoa nhài có mùi thơm nhẹ, không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn giúp đuổi muỗi, côn trùng hiệu quả.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy