Top 6 Loại cây có mùi thơm dễ chịu bạn nên trồng trong nhà

Mai Ly 685 0 Báo lỗi

Các loại cây có mùi thơm sẽ khiến ngôi nhà của bạn thay đổi rất nhiều, tạo nên không gian dễ chịu, thơm mát, sảng khoái hơn. Hiện nay có rất nhiều cách để tạo ... xem thêm...

  1. Đặc điểm của loài cây Hoya đó là có mùi thơm rất dễ chịu, không quá gắt hay nồng. Bạn có thể lựa chọn loại Cẩm Cù (Hoya Carnosa) hay Trúc Cầu Lan (Hoya kentiana) đều là những loại cây có mùi thơm nhẹ nhàng, rất phù hợp trồng trong nhà.


    Cây khá dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, dễ ra hoa, mỗi giống cây sẽ có một mùi thơm đặc trưng. Vì vậy những ai mới trồng cây thì có thể lựa chọn loại cây này. Cây không quá ưa nắng, nên hãy hạn chế để cây tiếp xúc nhiều với ánh nắng trực tiếp từ mặt trời và cần đảm bảo giữ ẩm vừa phải cho đất.

    © theyrehydrangeas / reddit, © camisous / reddit
    © theyrehydrangeas / reddit, © camisous / reddit
    Lan Cẩm Cù (Hoya)
    Lan Cẩm Cù (Hoya)

  2. Có 2 loại phong lữ phổ biến là phong lữ thảo đứng và phong lữ thảo rủ. Loại hoa này cũng có nhiều mùi thơm khác nhau như mùi chanh, mùi hoa hồng, mùi gừng,… Màu sắc của hoa khá đa dạng như hồng, trắng, cam, cam nhạt, đỏ, đỏ tươi, tím… Mùi thơm của hoa có tác dụng đuổi muỗi, phòng trừ các loại nấm mốc, vi khuẩn có hại. Đây là loại cây ưa nắng nên hãy tìm nơi có ánh sáng mặt trời để trồng cây nhé.

    © pixabay.com
    © pixabay.com
    Hoa phong lữ
    Hoa phong lữ
  3. Hoa nhài đã rất quen thuộc với chúng ta và nó cũng được xếp vào những loài hoa có mùi thơm nên trồng. So với những loài hoa trên thì hoa nhài có mùi ngọt hơn, nhất là vào buổi tối thì hoa càng tỏa ra mùi thơm nhiều hơn. Hoa nhài phát triển nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nên thi thoảng bạn cần cho cây tắm nắng, nếu được thì bạn hãy đặt cây ở cửa sổ hướng Nam.

    © pixabay.com
    © pixabay.com
    Hoa nhài
    Hoa nhài
  4. Loại cây có mùi thơm này thuộc cây thảo dược có cùng họ với Bạc hà, vì vậy chúng có mùi thơm rất dễ chịu và thanh mát. Ngoài việc tỏa hương thơm cho ngôi nhà thì chúng ta có thể dùng lá cây để nấu ăn. Đây cũng là loài cây ưa nắng nên chúng ta chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần là đủ.

    © Depositphotos.com
    © Depositphotos.com
    Húng chanh (Oregano Cuba)
    Húng chanh (Oregano Cuba)
  5. Hoa dành dành có mùi thơm rất đặc biệt. Hoa mọc theo từng bụi, có màu trắng hay vàng nhạt và lá xanh bóng. Chăm sóc cây dành dành tương đối khó, vì hoa cần có độ ẩm vừa phải, nhiệt độ thoáng mát, ánh sáng không được quá sáng hoặc quá tối.

    © pixabay.com
    © pixabay.com
    Hoa dành dành
    Hoa dành dành
  6. Mặc dù đây không phải là loại cây phổ biến nhưng trồng hoa oải hương tại nhà có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Những bông hoa màu tím đặc trưng kết hợp cùng mùi hương khá kích thích sẽ giúp bạn giảm căng thẳng sau 1 ngày làm việc bận rộn. Ngoài ra, cây thường được sử dụng trong các liệu pháp hương thơm.

    Việc chăm sóc loại cây này lại khá khó (cây cần nhiều ánh sáng và lượng nước vừa phải) nhưng nó vẫn đáng để bạn thử phải không?


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © pixabay.com
    © pixabay.com
    Hoa oải hương
    Hoa oải hương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy