Top 10 Cây nên trồng trong nhà để phong thủy tốt "tiền tài như nước"

Lan Ngoc 2126 0 Báo lỗi

Bạn đang muốn trồng cây trong nhà? Đó quả là một ý tưởng không hề tệ, tuy nhiên nếu bạn chưa biết sẽ trồng cây gì thì tham khảo danh sách mình giới thiệu trong ... xem thêm...

  1. Hoa đồng tiền được rất nhiều người yêu thích và ưa trồng trong nhà. Loài cây này có nhiều giống cho màu sắc khác nhau, thường dùng nhiều trong dịp tết với ý nghĩa mang lại tài lộc, phú quý trong năm mới. Đây cũng là loài cây nên trồng trong nhà vì nó có khả năng lọc không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen có nhiều trong các loại sơn. Hoa đồng tiền có hình dáng hài hòa, hoa tươi lâu, giá trị thẩm mỹ cao nên thường được trồng ở vườn hay hành lang hoặc cắm trang trí cho ngôi nhà thêm sắc màu.


    Trên thị trường hiện nay, hoa đồng tiền khá nhiều màu sắc khác nhau như: trắng, vàng, hồng, đỏ, cam... và mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Nhưng dù là màu gì đi nữa thì ý nghĩa hoa đồng tiền đều tượng trưng cho sự hạnh phúc. Không những thế, nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu trong sáng và tỏ lòng ca ngợi. Ý nghĩa hoa đồng tiền vàng thể hiện niềm hạnh phúc vô bờ bến. Ý nghĩa hoa hồng trắng là biểu tượng của vẻ đẹp ngây thơ, thuần khiết và tình yêu trong sáng. Ý nghĩa hoa đồng tiền hồng có ý nghĩa ca ngợi, khích lệ, động viên tinh thần. Ý nghĩa hoa đồng tiền đỏ tượng trưng cho tình yêu say đắm, tha thiết và nồng cháy.

    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền
    Hoa đồng tiền

  2. Trong phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Mang hình tượng thịnh vượng, hoa cúc xuất hiện trong bộ tranh Tứ quý Tùng, cúc, trúc, mai. Hoa cúc là một loài hoa quen thuộc trong đời sống, đặc biệt với người Việt Nam. Hoa cúc vàng là tượng trưng cho sự chung thuỷ, gắn bó keo sơn vậy nên nó còn làm hoa kỷ niệm ngày cưới. Người Trung Quốc có câu thơ tặng về nó, nói lên tính cách thủy chung, rất hay: “Diệp bất ly chi, hoa vô lạc địa”. Nghĩa là: “Lá không bao giờ rời cành, Hoa chẳng bao giờ xuống đất”. Bởi hoa cúc dù có khô, lá và hoa vẫn gắn bó cùng cây. Những bông cúc thoảng hương trong nhà cũng là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn đang muốn tìm một loại cây để trồng trong nhà đấy. Hoa cúc có tác dụng ổn định phúc khí, đem lại may mắn cho người trồng


    Bạn có thể trồng cây hoa cúc trong vườn, bạn công, trong rặng hoa trước thềm hoặc đơn giản là để một chậu hoa nhỏ ở một vị trí thoáng đãng và nhiều ánh sáng trong nhà. Thời điểm lý tưởng nhất để trồng những cây hoa cúc là vào mùa xuân. Cúc nở hoa vào cuối hè hoặc giữa thu, tạo nên một khung cảnh rực rỡ, chống được thời tiết khắc nghiệt của mùa đông. Để có được những cây hoa cúc đẹp không đòi hỏi sự chăm sóc và chú ý nhiều, hầu như bạn chỉ cần tưới nước đều đặn nếu trời không mưa. Ngoài ra, bạn cần phải cắt bỏ phần hoa héo ngay lập tức để tăng khả năng ra hoa, tưới nước khi đất khô hay không được làm ướt lá để tránh xuất hiện bệnh phấn trắng hay gỉ sắt.

    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
    Hoa cúc
  3. Vạn niên thanh (tên khoa học là Dieffenbachia Amoena), có xuất xứ từ vùng đất Colombia, Brazil, thuộc họ ráy, loại cây thảo có rễ ngắn, mập, nhiều đốt và có nhiều rễ con. Loài cây này nổi bật nhờ những tán lá rộng, rậm, mặt dưới màu xanh nhạt, mặt trên màu xanh đậm. Cây có hoa mọc thành từng bông màu xanh. Quả của cây vạn niên thanh mọng nước và có hình cầu tương tự như quả quất. Cây có thể trồng trong đất ẩm hoặc nước. Trông môi trường đất ẩm, vạn niên thanh cho lá to, dày, bóng. Trong môi trường nước, cây cho lá hẹp, cành trắng và vươn dài.


    Theo quan niệm phương Đông, cây vạn niên thanh có thể sống đến 100 năm nên tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững. Chính vì thế, cây thường được chọn làm quà tân gia hoặc trưng bày trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về cầu mong gia chủ luôn sung túc, may mắn, thịnh vượng. Đặc biệt, cây vạn niên thanh sinh ra dành cho những người tuổi Thìn. Các nam thanh nữ tú tuổi Thìn nên đặt một chậu vạn niên thanh ở hướng Đông Nam trong nhà hoặc trên bàn làm việc để luôn gặp thuận lợi, bình an. Cây vạn niên thanh thích đất ẩm nhẹ, không được sũng nước. Nếu trồng trong điều kiện ánh sáng yếu, nên để đất khô một chút mới tiến hành tưới nước. Không nên để cây thiếu nước vì lá cây vạn niên thanh sẽ bị nâu, rũ xuống và héo.

    Cây vạn niên thanh
    Cây vạn niên thanh
    Cây vạn niên thanh
    Cây vạn niên thanh
  4. Cây thường xuân hay còn có tên gọi khác như Trường Xuân, cảnh dây Nguyệt Quế, dây Thường Xuân, dây lá Nho hay cây Vạn Niên…Từ trước tới giờ cây luôn được mọi người ưa thích vì được ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà. Thường xuân có thể hấp thụ được những chất có hại như: aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc. Cây thường xuân mang ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Cây mọc dạng rủ, lại thích hợp điều kiện trong nhà vì thế cây rất phù hợp để trang trí trong phòng, quán cà phê, quán hát, phòng nghỉ, phòng họp, nhà hàng, khách sạn…


    Cây thường có hoa vào đầu thu, hoa nhỏ có 5 cánh, cánh hoa chụm lại như hình chiếc ô, màu vàng nhạt, hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng. Sau khi cây ra hoa từ 1 – 2 tháng sẽ thành quả, quả thường xuân có màu hơn đỏ hoặc màu vàng. Nhưng thường cây thường xuân được trồng trong nhà ít có hoa và quả, nếu cây được trồng ngoài vườn, trồng làm hàng rào được phơi nắng trực tiếp thì khả năng ra hoa và quả sẽ cao hơn. Cây thường xuân nên được trồng ở nơi khô ráo và nên tưới nước khi mặt đất khô. Ngoài ra, bạn nên bón phân thường xuyên khoảng một tháng một lần bằng loại phân bón giàu nitơ hòa tan trong nước. Đặc biệt lưu ý không bón phân vào mùa đông, vì đây là thời kỳ ngủ đông của cây.

    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
    Cây thường xuân
  5. Người Việt Nam là một trong những tín đồ thích trồng củ cải đỏ vì nó có màu sắc tươi xinh đem lại cho người ta có cảm giác may mắn. Ngoài ra, củ cải đỏ chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe con người. Màu đỏ của củ cải nhỏ xinh giúp gia chủ có được may mắn tài lộc, ấm áp, hạnh phúc và an khang. Ngoài ra loài cây này có hình dáng tròn trịa dễ thương mang trong mình ý nghĩa mong ước sự êm đềm, sung túc. Không chỉ là nguồn thực phẩm được nhiều người yêu thích, củ cải đỏ còn rất được ưa chuộng trồng trong những dịp lễ Tết, một số bạn trẻ hiện nay coi việc trồng cây cảnh, trong đó có trồng củ cải đỏ nhỏ xinh như một thú vui để thư giãn sau khoảng thời gian làm việc, học tập mệt mỏi đấy.


    Củ cải đỏ rất dễ trồng, có thể trồng nhiều lần trong một vụ và có thể thu hoạch sau 3 tuần. Củ cải đỏ thường được trồng vào mùa xuân và mùa thu, khuyến cáo không nên trồng vào mùa hè vì nhiệt độ quá nóng. Củ cải đỏ nên được trồng ở nơi có nắng, nếu trồng ở nơi có bóng râm, củ cải sẽ phát triển lá nhiều hơn củ. Đất để trồng củ cải đỏ phải giàu chất hữu cơ và không nên nén quá chặt. Nếu đất cứng thì nên trộn thêm cát để làm tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt. Bạn nên gieo hạt giống củ cải trực tiếp trong khu vườn của bạn để không làm hỏng bộ dễ khi phải di chuyển quá nhiều. Khi củ cải đỏ phát triển đến kích thước mong muốn, bạn tiến hành chuyển cây vào chậu và nhớ xới cả phần đất xung quanh cây tránh làm đứt bộ rễ.

    Củ cải đỏ
    Củ cải đỏ
    Củ cải đỏ
    Củ cải đỏ
  6. Cây lộc vừng được trồng trong khuôn viên nhà ở không những tạo cảm giác thư giãn thoải mái mà còn có ý nghĩa giúp gia chủ mang về những may mắn và tài lộc. Lộc vừng là loài cây được ưa chuộng trong khuôn viên của mỗi gia đình Việt, ý nghĩa phong thủy của cây lộc vừng rất tốt lành cho gia chủ. Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc. Vì thế trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, biệt thự sân vườn mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chữ Lộc ứng với Tài lộc, còn Vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều.


    Gốc cây lộc vừng to, vững chắc tượng trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của cây lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Cũng theo quan niệm của người xưa, cây còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn. Bạn nên trồng cây này ở trong vườn, nơi thoáng đãng để cây có điều kiện phát triển tốt nhất nhé. Không chỉ là loại cây trang trí phong thủy tốt, cây lộc vừng còn là một cây thuốc. Vỏ cây lộc vừng đem đi sắc thuốc có khả năng chữa dạ dày, vò cạo lấy nước uống hàng ngày có khả năng chữa viêm phổi, tiêu chảy và hen. Cây lộc vừng khá dễ trồng, chúng thích nơi ẩm ướt nhưng phải có khả năng thoát nước tốt và cũng đủ ánh sáng để sinh trưởng.

    Cây lộc vừng
    Cây lộc vừng
    Cây lộc vừng
    Cây lộc vừng
  7. Không chỉ là một cây cảnh đẹp, khi trồng trong nhà mang lại cảm giác thư thái mà cây kim tiền còn giúp gia chủ có được những may mắn tài lộc nữa. Cây kim tiền là loài cây khóm (bụi) lá xanh mướt, thân mập từ gốc đến thân, bộ rễ chùm, không cần ánh sáng mạnh, dễ trồng trong nhà. Thích hợp trong môi trường đất khô cạn không cần tưới nước nhiều. Kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng nhiều.


    Cây kim tiền là loài cây ưa sáng và độ ẩm vừa phải. Ánh nắng trực tiếp có thể gây cháy lá, bạn nên trồng cây kim tiền tại nơi có điều kiện ánh sáng vừa phải. Ngoài ra, khi cây tiếp xúc với gió quá nhiều cũng có thể gây rụng lá. Không khí khô nóng quá mức cũng có khả năng làm chết cây "tiền tài" của gia đình bạn. Cây kim tiền khá dễ trồng và chăm sóc tuy nhiên, để tránh cây bị thối rễ, cần phải sử dụng đất pha cát, rêu, than bùn trồng trong chậu có khả năng thoát nước tương đối tốt. Mặc dù đây là cây được đánh giá là ưa ẩm ướt nhưng bạn nên để phần đất khô mới tiến hành tưới lần tiếp theo. Cách tốt nhất để có thể đảm bảo cho cây kim tiền có đủ nước thì bạn nên tưới khi phần đất trồng cây dày từ 5-10 cm khô.

    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
  8. Cây phát tài hay còn gọi là cây phất dụ là loài cây được rất nhiều nhiều ưa chuộng và ưu ái trồng trong nhà. Loài cây này có ý nghĩa đem đến cho gia chủ nhiều may mắn và thành công như chính cái tên phát tài của nó. Tuy nhiên không nên trồng nhiều, bạn chỉ nên trồng một chậu nhỏ, ở hướng Đông hoặc Nam trong nhà để cây có điều kiện phát triển và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Với đặc điểm là khả năng sinh trưởng, phát triển tốt trong nhiều môi trường, thậm chí khắc nghiệt và luôn giữ được dáng cây thẳng đứng, vô cùng hiên ngang, phát tài được ví như nguồn năng lượng mạnh mẽ, theo thuyết phong thủy sẽ giúp mang lại bình yên và cuộc sống luôn vui tươi cho gia chủ.

    Đồng thời trong phong thủy, số lượng cây phát tài được trồng trong mỗi chậu cũng sẽ mang những ý nghĩa rất khác nhau. Dựa vào đây, gia chủ có thể trồng theo để đạt được những mong muốn, nguyện vọng của mình. Chậu trồng 2 cây: Tình duyên và hôn nhân. Chậu trồng 3 cây: Mang đến 3 loại may mắn đó là hạnh phúc, trường thọ, giàu có. Chậu trồng 5 cây: Giúp mang lại sức khỏe. Chậu trồng 8 cây: Thịnh vượng và phát tài. Chậu trồng 9 cây: Mang lại nhiều may mắn.

    Cây phát tài
    Cây phát tài
    Cây phát tài
    Cây phát tài
  9. Hoa đỗ quyên có nguồn gốc từ các nước ôn đới nên thường mọc ở các khu vực mát mẻ, đặc biệt là các vùng núi nên khá thích hợp với khí hậu miền Bắc hoặc thời điểm se lạnh vào dịp Tết. Nó ra hoa vào đúng dịp tết và kéo dài sau tết, thời gian ra hoa khoảng 2 tháng. Hoa đỗ quyên có các màu hồng, đỏ, vàng ,trắng nhưng ở Việt Nam, màu sắc chủ đạo là màu hồng. Xuất phát từ điển tích Tiên Ông cảm động trước tình cảm chờ đợi của đôi vợ chồng lạc mất nhau là hoa Đỗ (Đợi) và chim Quyên (đọc lái đi là Quên) trở thành biểu tượng của sự thủy chung giữa vợ chồng.


    Hoa đỗ quyên còn biểu tượng cho sự ôn hòa, dịu dàng và đầy nữ tính của người phụ nữ. Loài hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc, sum vầy của gia đình vào dịp Tết đến xuân về. Hoa Đỗ Quyên tượng trưng cho tình cảm son sắt, chung thủy với ngụ ý “nhớ chăm sóc, giữ gìn sức khỏe em/anh nhé”. Cây hoa Đỗ Quyên có tác dụng hóa giải những luồng khí xấu để đem đến hồng vận cho gia chủ. Trong nghệ thuật tạo hình, hoa Đỗ Quyên là cây cổ thụ lâu niên dễ tạo hình với đủ màu sắc, hương thơm và tạo dáng đầy nghệ thuật. Ngoài ra hoa đỗ quyên còn có tác dụng làm thuốc chữa bệnh từ hoa, lá, rễ: chữa các bệnh phụ khoa, giải nhiệt, viêm phế quản….

      Hoa đỗ quyên
      Hoa đỗ quyên
      Hoa đỗ quyên
      Hoa đỗ quyên
    • Cây ngọc bích có màu sắc long lanh, mang đến một không gian sinh động tươi mới cho nơi trưng bày. Trong phong thủy, Ngọc bích là biểu tượng của tiền tài và phúc lộc, may mắn. Cây Ngọc bích còn được gọi là cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn – cùng tên tiếng Anh với cây kim tiền là Money Plant. Những chiếc lá nhỏ tròn hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc, lá càng xanh mướt như ngọc càng thể hiện sự giàu sang, no ấm. Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ, khi trồng cây nên đặt ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy. Tránh chọn chậu cây màu trắng vì màu này thuộc hành Kim sẽ khắc Mộc.


      Cây ngọc bích có những chiếc lá hình bầu dục, có hình dáng nhỏ nhắn nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Cây ngọc bích cũng sống rất lâu và thích nghi được điều kiện khô và ẩm trong hầu hết các thiết kế ngôi nhà khác nhau. Khi trồng cây ngọc bích, điều bạn cần lưu ý duy nhất chính là giữ cho cây có đủ nước trong mùa sinh trưởng và hạn chế tưới nước trong mùa đông và mùa thu. Tuy nhiên, bạn vẫn phải chú ý đến độ ẩm trong đât vào mùa sinh trưởng của cây, nên để mặt đất khô hoàn toàn mới tiến hành tưới nước lần tiếp theo vì cây ngọc bích rất dễ bị thối. Cây ngọc bích cũng rất dễ bị tổn thương do bị lạnh nên cách tốt nhất là để cây trồng một thùng chứa và mang chúng vào nhà khi nhiệt độ dưới 10 độ C.

      Cây ngọc bích
      Cây ngọc bích
      Cây ngọc bích
      Cây ngọc bích



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy