Top 10 Loại cây cảnh mini để bàn đẹp nhất

Thu Hoai 17 0 Báo lỗi

Cây để bàn giúp mang lại sinh khí cho bàn làm việc hoặc góc học tập của bạn, một chậu mini xinh với màu xanh tươi mát sẽ giúp thư giãn, giải tỏa áp lực trong ... xem thêm...

  1. Trong cái tên kim ngân thì “ngân” có nghĩa là ngân lượng, tiền bạc nên cây kim ngân thường gắn với sự may mắn, mong cầu sự trù phú trong cuộc sống. Tên tiếng anh của cây là Pachira Money Tree cũng liên quan tới tiền bạc. Tên khoa học là Parachi Aquatica. Kim ngân được cho là bắt nguồn từ Trung - Nam Mỹ.


    Cây kim ngân có dáng vững trãi hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê, xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt.

    Chính vì thế mà người ta cho rằng khi đặt cây kim ngân trong nhà, cạnh những nơi tiếp xúc hoặc liên quan tới tiền thì sẽ càng mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ. Cây kim ngân cũng thường được ưa chuộng đặt trên bàn làm việc, cơ quan để mang lại may mắn và vượng khí tốt lành cho công ty.

    Cây kim ngân
    Cây kim ngân
    Cây kim ngân
    Cây kim ngân

  2. Cây phú quý có tên tiếng anh là Aglaonema Red, danh pháp khoa học là Aglaonema hybrid, thuộc chi Aglaonema. Đây là giống lai tạp có nguồn gốc từ Indonesia do nhà thực vật học Gregori người Indonesia đã nghiên cứu vào năm 1982 khi ông chuyển màu sắc xanh nguyên thủy của giống gốc sang màu xanh viền đỏ hiện nay.


    Ngoài làm trang trí trong nhà hay văn phòng do mang ý nghĩa tốt lành, cây phú quý còn có những công dụng khác có ích cho đời sống. Cây phú quý có khả năng lọc không khí tốt, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzen, giảm bớt khói bụi, giúp cho môi trường sống trong lành hơn. Ngoài ra, cây có có tác dụng giảm căng thẳng, tinh thần minh mẫn, vui vẻ khi cây tỏa ra năng lượng tích cực cho bạn. Vì vậy rất thích hợp để bàn trang trí.


    Cái tên phú quý mà chúng ta hay gọi cũng đã nói lên ý nghĩa của cây. Cây phú quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang nên người ta có câu “giàu sang phú quý” hay “phú quý cát tường”. Vì vậy cây thường được xem là món quà để tặng cho các dịp tân gia, khai trương, lễ tết,...

    Cây phú quý
    Cây phú quý
    Cây phú quý
    Cây phú quý
  3. Cây tài lộc hay cây may mắn có tên khoa học là Hylocereus. Đây là giống cây xuất xứ từ châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ, Nhật Bản và vùng Trung Đông và được du nhập về Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây. Loài cây này mang rất nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy như đem lại may mắn, tài lộc, giúp công việc làm ăn, thăng quan tiến chức của gia chủ luôn thuận lợi nên rất thích hợp để ở bàn làm việc.


    Cây tài lộc là loại cây có kích thước nhỏ nhắn, chiều cao trung bình dao động khoảng 15 - 20cm nên rất thích hợp để làm cây cảnh để bàn. Loài cây này có thân màu xanh rêu, mọc thẳng không có cành phân nhánh. Phía trên của cây là lớp lá xanh xum xuê, nhẵn bóng. Sát gốc cây tài lộc thường được bọc bởi 3-5 quả nhỏ màu xanh bằng ngón tay. Vì là loài cây bắt nguồn từ châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ và vùng Trung Đông nên cây tài lộc rất dễ dàng chăm sóc, có khả năng thích nghi cao trong vô vàn nhiều điều kiện sống khác nhau như khi không tưới nước hay thậm chí trong môi trường thiếu ánh sáng, môi trường máy lạnh.


    Với kích thước nhỏ gọn, cây tài lộc là loại cây được dân văn phòng đặc biệt ưa chuộng, ưu ái trồng tại chỗ làm việc của mình. Bên cạnh đó, khi trưng cây tài lộc tại văn phòng, loài cây này sẽ mang đến sự tài lộc, sự sung túc, cầu được ước thấy, may mắn, cát khí tốt cho không chỉ người sở hữu mà còn cho cả văn phòng.

    Cây may mắn
    Cây may mắn
    Cây may mắn
    Cây may mắn
  4. Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sư may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.


    Nhắc đến tên của cây kim tiền cũng đã thể hiện được ý nghĩa của bản thân. Cây kim tiền mang đến cho gia chủ về tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng. Từ “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang Phú Quý. Đặc biệt khi cây Kim tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng nhiều.


    Người ta thường treo thêm trên cây Kim tiền những chiếc nơ màu đỏ hoặc những dây đồng tiền vàng tượng trưng cho Hỏa và Kim. Việc trang trí nhằm tăng thêm vượng khí cho cây và giúp chậu cây hội tụ đủ các yếu tố ngũ hành trong phong thủy.

    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
    Cây kim tiền
  5. Cây ngọc ngân còn gọi là cây Valentine, có tên danh pháp là Dieffenbachia Picta, thuộc họ Ráy, thuộc loài thân thảo, có nguồn gốc ở Châu Mỹ nhiệt đới, Trung Mỹ, Brazil,... và ở Đông Nam Á thì cây được trồng nhiều Trung Quốc, Việt Nam,...


    Cây có chiều cao 20 đến 60 cm, một dạng cây thường xanh, có lá hình bầu dục với cuống lá dài bọc quanh thân, màu trắng xanh với màu trắng chính giữa và viền xanh, một gốc thường có 5 đến 6 nhánh. Cây có rễ chùm, hoa có màu trắng hoặc xanh, hình trụ, màu hoa tương tự màu lá, tỉ lệ màu trắng hơn xanh. Ngoài màu xanh thường thấy thì còn có cây ngọc ngân đỏ chỉ khác nó có màu đỏ đan xen với xanh. Cái tên ngọc ngân của loài cây này bắt nguồn từ màu sắc của nó, màu trắng chỉ ngân màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép lại “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc nên cây mang ý nghĩa tài lộc...


    Ngoài ra, cây còn mang ý nghĩa sự gắn bó trong tình yêu đôi lứa bởi màu sắc đan xen giữa trắng và xanh như “trong anh có em” hoặc “trong em có anh”, vì vậy nó mới có cái tên mỹ miều khác là cây valentine.

    Cây ngọc ngân
    Cây ngọc ngân
    Cây ngọc ngân
    Cây ngọc ngân
  6. Cây lưỡi hổ là loại cây để bàn rất được ưa chuộng hiện nay. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm như formaldehyde, trichloroethylene và benzene… Giúp cải thiện không gian sống. Cây đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trong đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Lưỡi hổ còn là món quà ý nghĩa với mong muốn cầu chúc may mắn đến với bạn bè, người thân trong các dịp mừng khai trương, sinh nhật, lễ tết,...


    Cây lưỡi hổ đặt ở bàn làm việc sẽ giúp gia chủ cảm thấy thư giãn, thoải mái, xả stress. Đồng thời còn mang lại sự thuận lợi, thuận buồm xuôi gió trong công việc. Với vị trí bàn làm việc, những mẫu cây lưỡi hổ mini sẽ rất phù hợp. Cây phù hợp với những người thuộc mệnh Kim và Thổ.


    Ngoài ra, cây còn có khả năng lọc không khí tốt đem lại giấc ngủ ngon hơn do cây lưỡi hổ có chức năng hấp thụ CO2 và thải ra O2 ngay cả ban đêm. Lá cây có khả năng hút, bám bụi nên không khí trong nhà sẽ luôn luôn trong lành.

    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
    Cây lưỡi hổ
  7. Cây phát lộc hay còn được gọi với cái tên khác là cây phát tài. Nó có tên trong khoa học là Dracaena Fragrans. Cây thuộc họ vạn niên thanh và chúng cũng đã được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Hiện nay ở Việt Nam, loại cây này có đến hơn 20 loại và rất được ưa chuộng.


    Cây có hình thẳng đứng, có nhiều đốt, thân rỗng và mềm dẻo. Nhờ đặc điểm này mà cây có thể dễ dàng uốn nắn thành nhiều kiểu khác nhau. Mỗi đốt của cây phát lộc đều có mầm sinh trưởng và lá có màu xanh thẫm với gân lá màu vàng. Cây sinh trưởng với dạng rễ chùm. Đồng thời loại cây này phát triển được ở cả môi trường đất và nước. Theo phong thủy, đây là một loại cây mang rất nhiều ý nghĩa tốt cho gia chủ. Do đó cây phát lộc được rất nhiều người sử dụng để trồng hoặc trang trí trong ngôi nhà, bàn làm việc.

    Mang trong mình sức sống mãnh liệt và sự vươn lên đầy mạnh mẽ, sẽ giúp ngôi nhà thu hút được nguồn vượng khí và đem lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

    Cây phát lộc
    Cây phát lộc
    Cây phát lộc
    Cây phát lộc
  8. Cây cẩm nhung có tên gọi khác là cây may mắn, nó thuộc giống cây thân thảo, rễ chùm và có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cây cẩm nhung rất ưa những nơi mát mẻ, ưa bóng và sinh trưởng khá tốt. Cẩm nhung có màu sắc tươi sáng và không đòi hỏi chăm sóc quá nhiều nên rất được ưa chuộng để trang trí trên bàn làm việc, cửa sổ,...

    Lá cây cẩm nhung có nhiều phấn trắng, thuộc loại lá kép và lá khá nhỏ, mọc san sát nhau, phiến lá nhẵn. Vì vậy, lá cẩm nhung có một sức hút lạ kỳ, ai cũng thích ngắm và ngửi lá cẩm nhung. Tùy theo màu sắc của lá cây mà thân cây có màu đỏ hoặc xanh lá. Cây cẩm nhung có 2 loại là cẩm nhung xanh và cẩm nhung đỏ. Ngoài ra, dựa theo nghiên cứu của đại học Harvard, màu xanh của lá cẩm nhung giúp tăng trí nhớ tới 20%. Cây cẩm nhung tượng trưng cho một tình bạn bền vững và luôn quan tâm, chia sẻ những điều trong cuộc sống. Trong tình yêu, cẩm nhung biểu tượng cho tình yêu thuần khiết, trong sáng. Đồng thời, cây cẩm nhung còn mang lại những điều may mắn để bạn trở nên tràn đầy niềm tin, lạc quan trước những khó khăn.


    Chính vì những ý nghĩa vô cùng sâu sắc đó của cây nên cẩm nhung thường được làm quà để tặng bạn bè, người yêu.

    Cây cẩm nhung
    Cây cẩm nhung
    Cây cẩm nhung
    Cây cẩm nhung
  9. Cây sen đá, hay còn gọi là liên đài hoặc hoa đá, là một loại cây được sử dụng phổ biến để trang trí văn phòng, bàn làm việc và các không gian trong nhà. Có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau của loại cây này, tương ứng với các ý nghĩa tượng trưng đa dạng.


    Đặc điểm độc đáo của cây sen đá là khả năng mọc chồi mới khi lá bị rụng. Điều này tượng trưng cho sự gắn bó bền chặt và vĩnh cửu, không thay đổi theo thời gian. Vì vậy, sen đá không chỉ là một vật trang trí đẹp mắt, mà còn chứa đựng thông điệp về sự kiên nhẫn, sức sống và bền vững trong cuộc sống. Trong phong thủy, nhờ sức sống mãnh liệt mà sen đá được xem là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Loại cây này có khả năng thích nghi rất tốt với mọi khí hậu, địa hình, khi lá cây rụng có thể nảy chồi và từ đó mọc lên một cây mới.


    Với các bạn trẻ, sen đá mang ý nghĩa tượng trưng cho một tình bạn bền chặt, tình yêu vĩnh cửu, hoặc một mối quan hệ tương thân, bên nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn.

    Cây sen đá
    Cây sen đá
    Cây sen đá
    Cây sen đá
  10. Cây đuôi công có danh pháp khoa học là Calathea makoyana, thuộc họ Marantaceae xuất xứ ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Đuôi công là một loại cây thân thảo, sống được quanh năm, chiều cao trung bình từ 25 - 70cm. Sở dĩ loại cây này có tên là “đuôi công” vì lá của cây có hình bầu dục tròn, hơi nhọn ở hai đầu và có vân rất giống đuôi của chim công.


    Lá của cây mọc trên cuống ngắn, cứng khỏe. Mặt dưới của lá có màu đỏ tía trong khi mặt trên lại có màu xanh lục rất độc đáo. Hoa của cây đuôi công có màu trắng mịn, hoa nhỏ và kết thành chùm. Không chỉ có phần lá cây độc đáo mà hoa của chúng khi nở cũng vô cùng đẹp. Quả của chúng thuộc loại quả nang, nhỏ bé và không có nhiều giá trị. Trong phong thủy, cây đuôi công được xem là một loại cây hút tài lộc, may mắn, tượng trưng cho sự tròn đầy và thịnh vượng của gia chủ. Chính bởi sự đa dạng về màu sắc và chủng loại nên cây đuôi công phù hợp hết với tất cả các mệnh. Tuy nhiên cây đuôi công thuộc hành Mộc nên những người mệnh Mộc trồng sẽ phát huy được hết công dụng của nó.

    Người mệnh Mộc trồng loại cây này có thể giảm bớt được sự nóng giận, giúp tinh thần thoải mái và vui vẻ hơn.

    Cây đuôi công
    Cây đuôi công
    Cây đuôi công
    Cây đuôi công




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy