Top 11 Loại trái cây nên ăn vào ngày Tết giúp may mắn cả năm

  1. Top 1 Dưa hấu
  2. Top 2 Mãng cầu
  3. Top 3 Đu đủ
  4. Top 4 Xoài
  5. Top 5 Táo
  6. Top 6 Bưởi
  7. Top 7 Quýt
  8. Top 8 Dứa (thơm)
  9. Top 9 Đào
  10. Top 10 Sung
  11. Top 11 Thanh long

Top 11 Loại trái cây nên ăn vào ngày Tết giúp may mắn cả năm

Hoa Ttm 6898 1 Báo lỗi

Trong số những món ăn quen thuộc ngày Tết như bánh chưng, bánh tét, dưa món... thì món không thể thiếu được là trái cây. Trái cây có rất nhiều loại, loại tốt ... xem thêm...

  1. Dưa hấu là một loại trái cây tươi, ngon, mát và rất tốt cho sức khỏe. Một cốc nước dưa hấu chỉ chứa 46 calo nhưng cung cấp rất nhiều vitamin C, vitamin A và những hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe. Dưa hấu ngoài giá trị về dinh dưỡng, chúng còn có giá thành rẻ và dễ tìm kiếm nên phù hợp để bổ sung thường xuyên vào thực đơn của cả gia đình. Vào dịp tết, hầu hết nhà nào cũng mua dưa hấu để bày mâm ngũ quả. Trong dưa hấu, ruột đỏ tượng trưng cho may mắn do vậy, đây là loại quả thường được sử dụng. Dưa hấu có vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và là loại quả phổ biến nhất trong họ Bầu bí. Dưa hấu có tính hàn có thể dùng làm thức ăn giải nhiệt.


    Với hàm lượng nước dồi dào, dưa hấu còn tạo cảm giác no lâu và tránh tình trạng ăn quá nhiều. Điều này có thể giúp bạn giảm lượng thực phẩm trong mỗi bữa ăn và hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát đặc biệt vào tết. Dưa hấu còn có chất lycopene ngăn ngừa ung thư, nhất là ung thư vú. Nó còn giúp giải nhiệt cơ thể và cung cấp nước. Đặc biệt dưa hấu là loại trái cây đặc trưng của mùa Tết, nhà nhà, người người đều có.

    Dưa hấu xanh tươi mát lạnh
    Dưa hấu xanh tươi mát lạnh
    Dưa hấu
    Dưa hấu

  2. Đây là một trong những loại trái cây chưng vào dịp Tết. Ngoài việc chưng ngày Tết, mãng cầu còn có nhiều sắc tố giúp tốt cho sức khỏe. Quả có chứa một lượng đáng kể vitamin C, vitamin B1 và vitamin B2 có thể điều trị tốt các bệnh về nhiễm trùng, ngừa tăng huyết áp. Ngoài ra, mãng cầu còn trị mất ngủ, tiểu đêm giúp chống đau xương khớp. Đây là loại trái cây được ưa chuộng trong dịp Tết. Vì vậy, bạn hãy ăn mãng cầu trong dịp đầu năm mới 2021 này nhé.

    Mãng cầu có nhiều vitamin C
    Mãng cầu có nhiều vitamin C
    Mãng cầu
    Mãng cầu
  3. Đu đủ là cây có nguồn gốc ở vùng đất thấp từ miền nam Mexico qua miền đông Trung Mỹ và bắc Nam Mỹ. Trong đu đủ có nhiều vitamin A hơn các loại trái cây khác giúp chống lại bệnh ung thư, khô mắt. Nhưng ăn nhiều đu đủ có thể bị vàng da. Ngoài ra, đu đủ còn có nhiều vitamin C, B1, B2 chống bệnh quáng gà, tăng cường đề kháng và nhuận tràng. Hơn thế đu đủ là một trong những loại trái cây trong mâm ngũ quả ngày Tết.

    Đu đủ giúp nhuận tràng
    Đu đủ giúp nhuận tràng
    Đu đủ
    Đu đủ
  4. Top 4

    Xoài

    Xoài được xếp vào hàng ‘vua các loại quả’ hàng trăm năm nay tại nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Xoài chín có vị ngọt, hơi chua, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất được xem là kho chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Trong xoài có nhiều oxy hóa hoạt tính giúp ngừa ung thư. Ngoài ra, xoài còn có nhiều enzym tiêu hóa giúp đẹp da, hỗ trợ tiêu hóa. Trong xoài có nhiều vitamin A, C, B1 giúp chống lại tiểu đường và có trái tim khỏe. Xoài là một trong nhiều loại trái cây được chưng trong mâm ngũ quả. Nó là loại trái cây tốt và phù hợp cho sức khỏe mùa Tết.

    Xoài tốt cho tiêu hóa
    Xoài tốt cho tiêu hóa
    Xoài
    Xoài
  5. Top 5

    Táo

    Từ xưa nay, táo luôn được công nhận là loại trái cây dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Cải thiện sức khỏe cho phổi, ngăn ngừa hen suyễn, giảm cân, tránh ung thư da, chống lão hóa da, tái tạo da mới. Ngoài ra, táo còn là thực phẩm tốt cho tóc, giúp xương răng chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, chống tiểu đường, tốt cho gan và tiêu hóa.


    Trong mỗi quả táo đều chứa chất xơ hòa tan có tác dụng làm giảm mức cholesterol trong máu của bạn. Ngoài ra trong táo có chứa một trong những chất oxy hóa là epicatechin flavonoid, có thể làm giảm huyết áp, những người sử dụng flavonoid có nguy cơ đột quỵ ít hơn 20% so với người không dùng. Khi ăn 1 quả táo mỗi ngày sẽ giúp giảm cholesterol xấu, phòng ngừa việc tử vong do bệnh tim gây ra.


    Và đặc biệt, trong thành phần của táo có chứa nhiều Pectin, giúp nuôi các vi sinh vật trong ruột, thúc đẩy các vi khuẩn có lợi phát triển. Hơn hết, táo lại là loại thực phẩm dễ bảo quản trong ngày Tết, ăn vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe.

    Táo rất tốt cho da
    Táo rất tốt cho da
    Táo là loại quả rất tốt cho sức khỏe
    Táo là loại quả rất tốt cho sức khỏe
  6. Top 6

    Bưởi

    Tất cả các thành phần trong quả bưởi đều có công dụng khác nhau. Từ quả bưởi, lá bưởi cho tới hoa bưởi, hạt bưởi đều có tác dụng chữa bệnh khác nhau. Đặc biệt công dụng của quả bưởi có thể giảm cân một cách hiệu quả. Đặc biệt vào dịp Tết bạn có thể chọn một quả bưởi tròn, đẹp nhất để chưng trong mâm ngũ quả và hãy sử dụng bưởi làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn ngày Tết bạn nhé.


    Bưởi đặc trưng cho ngày Tết ở miền Nam. Ở bưởi có 6 đặc trưng tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Bưởi giàu vitamin C giúp giảm street, ngừa bệnh hen suyễn, viên khớp, ngừa sỏi thận, giảm nguy cơ sỏi phát triển, giảm cholesterol, giảm béo cho cơ thể, phòng chống ung thư, nhất là ung thư vú rất tốt, làm đẹp da, giảm cân.

    Bưởi giúp giảm cân đẹp
    Bưởi giúp giảm cân đẹp
    Bưởi là loại tốt cho sức khỏe
    Bưởi là loại tốt cho sức khỏe
  7. Top 7

    Quýt

    Quýt có màu đỏ cam rất phù hợp cho ngày Tết. Hơn nữa hàm lượng dinh dưỡng trong quýt rất cao, bạn có thể vừa hưởng được vẻ đẹp của quýt và dinh dưỡng chất lượng từ nó.


    Quýt là một trong những họ hàng của cam, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và được rất nhiều người ưa thích bởi vị ngọt mát. Loại quả này được khoa học chứng minh rằng rất tốt trong việc củng cố hệ miễn dịch và tăng cường thể lựu cho chúng ta đấy nhé. Quýt giúp chống bệnh ung bướu, giảm huyết áp. Ngừa các bệnh mạch vành, tim mạch, dạ dày, các bệnh suy nhược sau ốm. Chính vì thế, chúng ta không nên bỏ qua món ăn này vào dịp Tết.

    Trắng mịn da nhờ quýt
    Trắng mịn da nhờ quýt
    Quýt là loại quả nên ăn vào tết
    Quýt là loại quả nên ăn vào tết
  8. Quả dứa thực ra là trục của bông hoa và các lá bắc mọng nước tụ hợp lại. Còn quả thật là các "mắt dứa". Quả dứa được ăn tươi hoặc đóng hộp dưới dạng khoanh, miếng hoặc đồ hộp nước dứa, hoặc nước quả hỗn hợp. Dứa cung cấp nhiều hàm lượng vitamin C, B1. Vì vậy, dứa có thể nấu với các món ăn như thịt bò dễ làm mềm thịt. Nhiều vitamin C tăng đề kháng, tốt cho da. Tết cũng là lúc ăn no khó tiêu nên dứa giúp dễ tiêu hóa, giảm căng thẳng, strees. Nói tóm lại dứa rất tốt cho ngày Tết.

    Dứa giúp giảm căng thẳng
    Dứa giúp giảm căng thẳng
    Dứa nhiều vitamin
    Dứa nhiều vitamin
  9. Top 9

    Đào

    Đào là loại trái cây đặc trưng của miền bắc. Đào được biết đến tại Trung Quốc và Nhật Bản không chỉ làmột loại quả phổ biến mà còn gắn liền với nhiều truyện dân gian và tín ngưỡng.


    Theo nhiều nghiên cứu gần đây, đào là loại quả nhiều dinh dưỡng. Ăn đào có tác dụng ngừa thiếu máu, chống đông máu rất tốt. Bên cạnh những tác dụng đó, đào còn giúp chống xơ gan, hen suyễn, trị ho. Các thành phần phenolic có trong vỏ và thịt đào giúp duy trì lượng cholesterol xấu ở mức thấp và kích thích lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Chúng còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và duy trì sức khỏe tim mạch ở trạng thái tốt nhất. Đào là loại quả bao gồm 87% là nước, có hàm lượng calo thấp, giàu chất xơ và có độ ngọt tự nhiên. Chúng sẽ khiến bạn no nhanh hơn và kiểm soát cơn đói trong thời gian dài hơn. Nên nếu lo lắng với chế độ ăn ngày tết tăng cân bạn có thể ăn đào đấy!

    Đào ngừa thiếu máu
    Đào ngừa thiếu máu
    Đào là loại quả nên ăn vào tết
    Đào là loại quả nên ăn vào tết
  10. Top 10

    Sung

    Theo quan niệm dân gian quả sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy. Vì vậy, nhà dù nghèo hay giàu Tết đến cũng có cành đào (hoặc mai) và một đĩa trái cây gồm xoài, dừa, đu đủ, mãng cầu và sung.


    Quả sung ngọt có vị ngọt, tính bình, tác dụng thanh nhiệt, trừ ho, cầm máu, trừ lỵ và nhuận phế. Quả khi chín ngọt, phơi khô có vị ngọt như chà là. Người Ấn Độ dùng quả sung ngọt để giải khát và bổ dưỡng. Người Trung Quốc dùng làm thuốc chữa táo bón, viêm ruột, hầu họng sưng đau, bổ dạ dày, giải độc. Sung ngọt còn dùng chế biến thành mứt ăn bổ huyết.

    Sung tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy và tốt cho sức khoẻ
    Sung tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy và tốt cho sức khoẻ
    Quả sung
    Quả sung
  11. Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin C, B, chất xơ, protein... thanh long là loại trái cây phổ biến mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.


    Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Trong 100 g thanh long cung cấp 21 mg vitamin C, tương đương 34% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, đồng thời cung cấp 3g chất xơ, tương đương 12% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày. Thanh long vừa mang ý nghĩa may mắn vừa tốt cho sức khoẻ nên thường được chọn làm loại quả bày trên bàn thờ Gia tiên và là món ăn tráng miệng trong mâm cơm ngày Tết.

    Thanh long tốt cho sức khoẻ
    Thanh long tốt cho sức khoẻ
    Thanh long
    Thanh long



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy