Top 7 Lưu ý quan trọng nhất khi mua bếp từ đôi

Sunny Day 27 0 Báo lỗi

Hiện nay, bếp từ đang là dòng sản phẩm bếp hot nhất trên thị trường, với các chức năng nấu nướng thông minh và đảm bảo an toàn khi sử dụng đang là vấn đề được ... xem thêm...

  1. Khi chọn mua bếp, bạn nên lưu ý tới thiết kế của mặt bếp và thân bếp từ đôi để có thể sở hữu cho gia đình mình một sản phẩm chất lượng nhất.

    • Mặt bếp: Nên chọn loại bếp sử dụng kính chịu lực, chịu nhiệt cao cấp. Chất liệu này có khả năng chống xước hiệu quả và ít bám bẩn, giúp bạn dễ dàng vệ sinh bếp sau khi sử dụng. Bên cạnh đó, trong khi nấu ăn rất dễ gây ra bỏng cho chị em phụ nữ nên chúng còn cần có khả năng truyền nhiệt theo hướng thấp (chỉ nóng ở vùng nấu).
    • Thân bếp: Bếp từ là loại bếp cảm ứng, áp dụng theo nguyên lý từ trường sinh dòng điện Fuco trong kim loại (sắt) nên sử dụng hệ thống thép không gỉ hoặc thép sơn tĩnh điện sẽ giúp tản nhiệt tốt nhất của bếp từ đôi và cũng sẽ tăng độ bền của bếp. Ngoài ra, hãy chú ý đến kích thước của bếp từ đôi, hầu hết bếp từ đôi hiện nay đều có khía nên bạn hãy cân nhắc xem bếp có phù hợp với mình không.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Điều thứ hai cần xem xét đó là số tiền bạn có thể chi ra để mua một chiếc bếp từ đôi. Nhiều người dùng cho biết, sử dụng bếp từ trong sinh hoạt sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, vì hầu hết các loại bếp từ đều có thể giảm đến 3 lần chi phí đun nấu so với bếp gas nên bạn chỉ cần cân nhắc xem số tiền mình muốn bỏ ra mua bếp là bao nhiêu. Nếu bạn tìm hiểu kỹ và chọn mua nơi uy tín thì những dòng bếp từ đắt tiền sẽ bền hơn, chất lượng hơn những dòng bếp rẻ tiền nhưng điều này cũng đi kèm với việc chất lượng, mẫu mã của những chiếc đắt tiền sẽ tốt hơn nhiều so với chiếc ít tiền hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Các linh kiện điện tử bên trong như chảo từ, vi mạch, quạt tản nhiệt đống một vai trò vô cùng quan trọng của bếp từ đôi vì chúng quyết định độ bền cũng như chất lượng của bếp. Nếu bếp có linh kiện tốt thì chi phí phát sinh khi sử dụng sẽ rất thấp bởi hiệu suất nấu cao nên bếp từ đun nấu rất nhanh, không gây hao phí điện năng bởi lượng nhiệt không bị thất thoát ra ngoài khi sử dụng.


    Dòng điện đi qua cuộn dây sẽ tạo từ trường trên bề mặt bếp. Dòng điện này được gọi là dòng điện cảm ứng. Đáy nồi bằng kim loại nhiễm từ nằm trong khu vực này sẽ sinh ra dòng điện xoáy và nóng lên, nấu chín thức ăn. Bếp từ sinh nhiệt trực tiếp trên đáy nồi nên tiết kiệm hơn bếp điện và bếp hồng ngoại.

    • Chảo từ (bộ phận cung cấp nhiệt khi nấu): Dòng chảo từ làm bằng dây đồng siêu bền áp dụng công nghệ không vùng cảm ứng ( induction Zoneless), bếp sẽ tự động dò đáy chảo nhiễm từ, và chỉ tản nhiệt ở vùng đáy, giảm thất thoát năng lượng trong quá trình nấu nướng. Phần trên của chảo từ và phía dưới mặt kính được thiết kế tấm fit cao cấp cách nhiệt, cách điện hiệu quả có tác dụng hạn chế nhiệt lượng truyền ngược từ mặt kính xuống làm nóng các bo mạch điện tử, bảo vệ đĩa từ.
    • Quạt tản nhiệt: Với bếp từ cảm ứng kép, mỗi bếp có một hệ thống quạt làm mát riêng biệt. Quạt tản nhiệt nhanh chóng làm mát các linh kiện như bo mạch, vi mạch bên trong bếp sau khi đun nấu, giúp kéo dài tuổi thọ cho bếp trong quá trình sử dụng.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Hiện nay có nhiều loại nồi thích hợp để sử dụng chung với bếp từ đôi cụ thể như sau:

    • Những loại nồi có từ tính, nghĩa là làm bằng sắt hoặc có lõi sắt trong chất liệu của nồi.
    • Hầu hết các loại nồi làm bằng inox (trừ inox 304 và inox 201) đều dùng được trên bếp từ.
    • Nồi bằng đồng, nhôm, thủy tinh không dùng được với bếp từ trừ khi đáy nồi có nắp nhiễm từ.
    • Để kiểm tra xem nồi có nhiễm từ tính hay không, bạn dùng nam châm đặt vào đáy chảo, nếu dính vào đáy chảo tức là chảo có từ tính.
    • Nhiều mặt hàng, loại nồi có biểu tượng chứa từ tính, hoặc một đường ngoằn ngoèo nằm ngang hoặc một đường thẳng
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Bên cạnh những lưu ý trên thì bạn cũng đừng quên tham khảo thêm các chức năng khác của bếp từ đôi khi sử dụng để nâng cao tiện ích cho căn bếp.

    • Bếp từ cần sử dụng dòng điện để nấu nên không gây cháy nổ, ngộ độc khí hay bị bỏng trong khi sử dụng. Không ảnh hưởng tới sức khỏe con người đặc biệt là phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
    • Chức năng hẹn giờ giúp bạn nấu nướng và thực hiện các công việc khác cùng lúc. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tiết kiệm thời gian của mình.
    • Chức năng khóa bếp an toàn cho gia đình có con nhỏ.
    • Chức năng nấu tiết kiệm điện, tự động ngắt sau khoảng thời gian nhất định.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Khi quyết định mua một sản phẩm bếp từ đôi cho gia đình, chúng ta nên xem kỹ một số chi tiết mà chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường. Bằng mắt thường và cảm nhận, có thể tránh được hàng kém chất lượng, hàng giả:

    • Mực trên bếp từ: Bếp từ chính hãng sử dụng mực chất lượng cao, sắc nét. Các vòng nấu thường được dập chữ Induction hoặc chữ P hoặc chữ IH. Hãy thử cào các chữ cái in trên đó, nếu các chữ cái bị bong ra thì chắc chắn đó là hàng giả.
    • Mặt bếp: Mặt bếp từ cao cấp sử dụng mặt kính chất lượng cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt như kính. Vì thế mặt bếp sẽ sáng, trong, không vẩn đục. Bạn hoàn toàn có thể dùng vật cứng như móng tay hay chìa khóa để cạo thử xem mặt bếp có xước không. Kính mặt bếp khá dày, có thể đến 8 mm. Nếu mặt bếp mỏng thì đó là loại bếp kém chất lượng.
    • Nấu thử: Bạn nên yêu cầu người bán hàng cho đun nấu thử một ít nước. Các loại bếp từ hiện nay hầu hết sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng. Một số hãng bếp từ đang được nhiều khách hàng tin dùng bởi ưu điểm vượt trội về tính năng đó là dòng: bếp từ lorca chính hãng hoặc sản phẩm bếp hiện đại và an toàn tuyệt đối khi sử dụng đó là bếp từ munchen…
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Bếp từ đôi là dụng cụ nấu ăn hằng ngày ở gia đình nên các bà nội trợ nên chọn các thương hiệu có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    • Bếp điện từ nhập khẩu từ nước thứ ba (Malaysia, Indonesia, Thái Lan…): Các sản phẩm này chủ yếu là bếp đôi, bếp ba, thiết kế đẹp, mặt kính sử dụng mặt kính công nghệ cao của châu Âu có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, vỏ bằng kim loại nhìn chắc chắn. Những bếp này có thể lắp thành bếp âm bàn hoặc bếp dương đều được, giá thành khoảng 6 – 13 triệu đồng. Dòng bếp này thường có các nhãn hiệu như: Malloca, Giovani, Faber, Chefs…
    • Bếp từ nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu (Đức, Tây Ban Nha, Italia, Anh Quốc): có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Bosch, Teka, Fagor, Ariston, Cata, Chefs… Đây là dòng bếp điện từ cao cấp nhất hiện nay, giá thành thường trên 10 triệu đồng, thiết kế rất đẹp và hiện đại, vùng nấu, tính năng an toàn rất cao, chất lượng được đảm bảo theo tiêu chuẩn của châu Âu.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy