Top 10 Tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua máy đo huyết áp tại nhà

Máy đo huyết áp là một trong những thiết bị y tế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Để biết cách lựa chọn sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, cùng ... xem thêm...

  1. Mỗi loại máy đo huyết áp sẽ có các chức năng, ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và đối tượng người dùng mà bạn sẽ chọn mua cho phù hợp. Trên thị trường có 4 loại máy đo huyết áp phổ biến như sau:

    • Máy đo huyết áp cơ: Là kiểu máy hoạt động dựa trên nguyên lý bơm căng hơi, sau đó tạo ra áp suất từ việc quấn băng. Áp suất sẽ làm thay đổi kim chỉ huyết áp và trả lại kết quả đo. Kiểu máy này thích hợp cho các y, bác sĩ dùng trong bệnh viện và phòng khám:
      • Ưu điểm: Độ chính xác cao, chống va đập tốt.
      • Nhược điểm: Cần phải có kiến thức chuyên môn mới sử dụng được và khó có thể tự đo huyết áp cho mình vì kết quả dễ bị sai lệch số.
    • Máy đo huyết áp thủy ngân: Được sử dụng rộng rãi tại các cơ sở y tế và bệnh viện. Thiết bị gồm có vòng bít (dùng để quấn trên bắp tay), bóng bơm hơi và cột thước đo bằng thủy tinh, bên trong có chứa thủy ngân:
      • Ưu điểm: Độ chính xác cao, bền chắc.
      • Nhược điểm: Thiết kế cồng kềnh, khó mang đi xa và có thể nguy hiểm nếu vỡ ống thủy ngân.
    • Máy đo huyết áp điện tử: Đây là loại máy có thiết kế hiện đại và được sử dụng rộng rãi ở các hộ gia đình. Bạn chỉ cần quấn vòng bít lên bắp tay, sau đó nhấn nút bắt đầu. Máy đo huyết áp sẽ tiến hành hoạt động và tự động cho kết quả có độ chính xác cao:
      • Ưu điểm: Dễ sử dụng, kết quả có độ chính xác cao.
      • Nhược điểm: Có khả năng chống va đập kém
    • Máy đo huyết áp tự động: Dòng máy này có thiết kế thanh lịch và sang trọng, màn hình LCD lớn giúp người dùng quan sát chỉ số một cách chính xác. Ngoài ra, bên dưới màn hình còn có nút bấm điều khiển với phần chữ to, thuận tiện cho cả người lớn tuổi:
      • Ưu điểm: Dễ sử dụng và quan sát chỉ số.
      • Nhược điểm: Dễ hư hỏng khi có va chạm.
    Chọn loại máy đáp ứng nhu cầu sử dụng
    Chọn loại máy đáp ứng nhu cầu sử dụng
    Chọn loại máy đáp ứng nhu cầu sử dụng
    Chọn loại máy đáp ứng nhu cầu sử dụng

  2. Nếu như bạn cần một thiết bị đo huyết áp sử dụng liên tục, tiện lợi, dễ thực hiện mà không có người hỗ trợ đo vẫn đo được thì máy đo huyết áp điện tử là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Với thao tác đơn giản bạn chỉ cần quấn đúng cách vòng bít đúng thì kết quả đo sẽ hiển thị ngay lập tức trên màn hình LCD.


    Với máy đo điện tử thì bạn có thể đem chúng đi du lịch, đi làm hay đi chơi đều được. Thiết bị này cũng không yêu cầu người sử dụng có kinh nghiệm hay kiến thức chuyên môn quá cao, tuy nhiên sử dụng máy đo huyết áp điện tử bạn cần lưu ý đến sai số nhất định.


    Trong khi máy đo huyết áp bằng cơ thì phù hợp hơn với những người có kinh nghiệm và chuyên nghiệp như các nhân viên y tế, bệnh viện… Máy sẽ khó sử dụng hơn và cần người hỗ trợ do có quả bóp. Những kết quả đo từ máy cơ có độ chính xác cao hơn, kết quả đo cần sẽ dựa trên kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn của người đo.


    Nếu như gia đình bạn có người biết cách sử dụng máy đo cơ thì có thể lựa chọn thiết bị này vì giá rẻ hơn so với máy đo điện tử. Nhưng nếu không có chuyên môn và kinh nghiệm thì nên chọn máy đo điện tử để dễ dàng sử dụng.

    Máy đo huyết áp cơ hay điện tử tốt hơn
    Máy đo huyết áp cơ hay điện tử tốt hơn
    Máy đo huyết áp cơ hay điện tử tốt hơn
    Máy đo huyết áp cơ hay điện tử tốt hơn
  3. Máy đo huyết áp là dụng cụ đo lượng huyết áp tăng, giảm trong thời gian nhất định. Máy gồm màn hình (đối với máy điện tử), đồng hồ đo và bơm (đối với máy cơ), vòng bít. Huyết áp sẽ được đo bằng dao động, sau đó sử dụng thuật toán phân tích đưa chỉ số lên màn hình.


    Với các chỉ số được hiển thị rõ ràng trên màn hình mà mọi người có thể tự theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Từ đó bạn có thể vạch ra chế độ ăn uống và nghỉ dưỡng phù hợp, có kế hoạch luyện tập hợp lý để nâng cao và phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, việc sử dụng máy đo huyết áp phải phù hợp với từng độ tuổi nhất định.


    Người dưới 50 tuổi: Nếu các thành viên trong gia đình có độ tuổi dưới 50, việc lựa chọn máy đo huyết áp sẽ không có quá nhiều yêu cầu đặc biệt. Bạn có thể chọn mua máy có thiết kế nhỏ gọn để thuận tiện di chuyển và có khả năng cho ra kết quả chính xác như máy đo huyết áp tự động ở cổ tay.


    Người trên 50 tuổi: Những người trung niên có tuổi từ 50 trở lên thường có hệ thống tim mạch suy yếu và chỉ số huyết áp thất thường. Do đó, bạn nên tìm hiểu và tham khảo sự tư vấn của bác sĩ, chọn mua sản phẩm có thể đo được cả huyết áp và nhịp tim như máy đo huyết áp tự động ở bắp tay.

    Phù hợp với từng độ tuổi
    Phù hợp với từng độ tuổi
    Phù hợp với từng độ tuổi
    Phù hợp với từng độ tuổi
  4. Người sống độc thân: Nếu đang sống một mình, bạn nên chọn dòng máy đo huyết áp điện tử vì sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện cho việc cất giữ. Ngoài ra, màn hình rõ nét và nút bấm dễ sử dụng cũng sẽ giúp bạn tự sử dụng và đọc chỉ số nhanh chóng, không cần nhờ đến người xung quanh.


    Gia đình có nhiều thành viên: Nếu gia đình bạn có từ hai thành viên trở lên và có người lớn tuổi, máy đo huyết áp điện tử ở bắp tay sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Sản phẩm có thể lưu được kết quả của 99 lần/người và còn lưu được của 2 người cùng lúc, giúp bạn dễ dàng theo dõi sức khỏe của các thành viên.

    Tiêu chí thói quen, số lượng thành viên sử dụng
    Tiêu chí thói quen, số lượng thành viên sử dụng
    Tiêu chí thói quen, số lượng thành viên sử dụng
    Tiêu chí thói quen, số lượng thành viên sử dụng
  5. Ngoài việc quan tâm đến độ chính xác của kết quả, bạn cần chọn mua các loại máy đo huyết áp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, giúp theo dõi tình trạng sức khỏe thuận tiện hơn. Một số công nghệ và chức năng quan trọng có thể kể đến như:

    • Công nghệ MAM tự động đo 3 lần cho kết quả trung bình: Các máy đo huyết áp Microlife ứng dụng công nghệ MAM (Microlife Average Mode) có thể đo 3 lần liên tục tự động trong mỗi phiên với thời gian chưa tới 3 phút để cho ra kết quả trung bình. Các thông số sau mỗi lần đo sẽ được máy phân tích nhanh và hiển thị ra kết quả trung bình có độ tin cậy cao giúp bạn tiện theo dõi tình trạng huyết áp nói riêng và tình trạng sức khỏe nói chung tại nhà hoặc tại cơ sở y tế chuyên nghiệp hiệu quả, dễ dàng hơn.
    • Công nghệ Smart MAM tự động đo 2 lần lấy kết quả: Với tên gọi giống với MAM, hẳn bạn cũng đoán được đây là công nghệ gì, Smart MAM có thể xem là phiên bản nâng cấp của MAM được phát triển dựa trên thuật toán của MAM nhưng bỏ qua phép đo thứ 3 sau khi máy đã đo huyết áp tự động 2 lần liên tiếp cho kết quả thống nhất.
    • Công nghệ PAD phát hiện rối loạn nhịp tim: Công nghệ phát hiện rối loạn nhịp tim - PAD (Pulse Arrhythmia Detection) có công dụng phát hiện rối loạn nhịp tim bằng cách phân tích tần số xung, phát hiện nhịp tim không đều trong quá trình đo huyết áp. Lúc này, biểu tượng PAD có hình sóng đồ thị sẽ hiển thị trên màn hình máy đo huyết áp để thông báo với người đo là đang bị rối loạn nhịp tim.
    • Công nghệ Gentle+ giúp đo nhanh và êm ái: Gentle+ là công nghệ bơm thông minh cải thiện tỉ lệ tăng và giảm áp suất của vòng bít lên cơ thể, kiểm soát áp suất không khí, tối ưu tốc độ và áp suất để đảm bảo quá trình đo thoải mái, nhanh chóng. Gentle+ phân tích các tín hiệu huyết áp trong thời gian tăng áp lực không khí, từ đó tính toán mức áp suất cần thiết để có thể hạn chế tình trạng áp lực quá cao, tránh gây đau đớn và tăng giá trị HA (huyết áp).
    • Công nghệ AFIBsens cho kết quả cảnh báo rung nhĩ (AF): Rung nhĩ - AF (Atrial Fibrillation) là tình trạng rối loạn nhịp tim kéo dài phổ biến ở độ tuổi 65 - trên 85, AF dẫn đến khả năng bị đột quỵ gấp 5 lần và là nguyên nhân của 20% ca đột quỵ theo thông tin từ Microlife và hãng cũng cho biết thêm rằng việc phát hiện rung nhỉ sớm có thể giảm đến 65% nguy cơ đột quỵ. Công nghệ AFIBsens cho phép người dùng kiểm tra AF ngay trong quá trình đo huyết áp bằng 1 thuật toán phức tạp đã được thiết lập trong máy đo huyết áp. Khi AF được phát hiện trong quá trình đo, biểu tượng với dòng chữ "AFIB" sẽ hiển thị trên màn hình. Công nghệ này được thường được hỗ trợ trên các máy đo huyết áp có tích hợp công nghệ MAM, bởi sau 3 lần đo huyết áp, máy sẽ phân tích nhịp tim, sàng lọc kết quả AF để cho ra kết quả đo huyết áp trung bình và (có thể hoặc không) về thông báo AF cuối cùng.
    Được trang bị nhiều chức năng
    Được trang bị nhiều chức năng
    Được trang bị nhiều chức năng
    Được trang bị nhiều chức năng
  6. Khi mua bất kỳ sản phẩm nào, độ uy tín của thương hiệu cũng là tiêu chí mà người dùng cần quan tâm để có thể chọn mua được một sản phẩm tốt, chất lượng, đặc biệt là với các thiết bị có liên quan đến sức khỏe con người. Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại máy đo huyết áp được xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau như Đức, Mỹ, Trung Quốc,... Do đó người dùng nên chọn những sản phẩm chất lượng, thương hiệu được yêu thích và tin dùng nhiều năm trên thị trường.


    Trong đó, Microlife - thương hiệu đến từ Thụy Sĩ, nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình là một sự gợi ý tuyệt vời. Sản phẩm đo huyết áp cơ Microlife thường dành cho bác sĩ, y tá kiểm tra huyết áp cho các bệnh nhân hoặc sử dụng tại hộ gia đình. Được khuyến cáo sử dụng bởi các hiệp hội tăng huyết áp Anh Quốc (BHS), hiệp hội Đức (GS) và hiệp hội tăng huyết áp Châu Âu (EHS).


    Sản phẩm này được thiết kế có đồng hồ đo huyết áp chất lượng cao, ngoài ra kèm theo máy còn có công cụ cân chỉnh đồng hồ để cho ra kết quả chính xác nhất.


    Bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu lớn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như Omron, Microlife, Kachi,... Đây là một trong những thương hiệu sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, mang đến cho bạn sản phẩm có chất lượng vượt trội.

    Thương hiệu uy tín, chất lượng
    Thương hiệu uy tín, chất lượng
    Thương hiệu uy tín, chất lượng
    Thương hiệu uy tín, chất lượng
  7. Một tiêu chí rất quan trọng không thể thiếu khi mua máy đo huyết áp. Nếu chiếc máy đo huyết áp mà bạn nhìn thấy được bảo hành lâu hơn, ít nhất là về khung và chất liệu, thì bạn có thể chắc chắn rằng đó là một chiếc máy đo huyết áp chất lượng cao. Máy đo huyết áp có chế độ bảo hành cũng giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng lỡ gặp trục trặc chúng ta sẽ không tốn nhiều chi phí cho việc sửa chữa.


    Bên cạnh giá cả và thương hiệu thì các chính sách bảo hành cũng được nhiều người quan tâm. Nhờ chính sách bảo hành mà khách hàng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Đa số các thiết bị đo huyết áp sẽ được bảo hành 12 tháng và có một số nhà sản xuất còn bảo hành lên đến tận 5 năm.


    Chế độ bảo hành sản phẩm tốt là cách mà nhà sản xuất thể hiện sự quan tâm dành đến bạn. Thông thường, các máy đo huyết áp sẽ được bảo hành từ 1 - 5 năm (tùy model và thương hiệu), bạn có thể cân nhắc khi chọn mua để cắt giảm chi phí bảo dưỡng cho gia đình.


    Khi mua bất kì sản phẩm điện tử nào thì chế độ bảo hành sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy chọn mua máy đo huyết áp tại những cửa hàng có thương hiệu uy tín. Hãy xem thời gian bảo hành, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn gì,… và cách thức bảo hành sản phẩm chính hãng được thực hiện ra sao với trường hợp sản phẩm có thể bị lỗi. Tất cả đều cần thiết khi bạn chọn mua máy đo huyết áp mới cho bản thân và gia đình của mình.

    Chế độ bảo hành tốt
    Chế độ bảo hành tốt
    Chế độ bảo hành tốt
    Chế độ bảo hành tốt
  8. Máy đo huyết áp là một trong những sản phẩm công nghệ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng. Sở dĩ có điều này là bởi vì máy đo huyết áp mang lại nhiều lợi ích cho con người, nhất là trong việc theo dõi và chăm sóc sức khỏe. Một trong những kinh nghiệm mua máy đo huyết áp chất lượng đó chính là việc lựa chọn giá thành phù hợp với thương hiệu.


    Để biết quạt có tốt không phải dùng qua một thời gian mới biết được. Rất khó để nhìn 1 sản phẩm mới để trả lời nó có tốt hay không. Do đó các bạn nên chọn các hãng sản xuất có tên tuổi như Omron, Microlife, Kachi,...


    Nắm rõ được các thông tin về thương hiệu cũng như phân khúc sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn ra loại máy đo huyết áp như ý. Không chỉ thế, việc tìm hiểu rõ trước các thiết bị máy đo huyết áp sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian lựa chọn cũng như lọc ra những sản phẩm có tính năng theo nhu cầu.

    Giá cả phù hợp với túi tiền
    Giá cả phù hợp với túi tiền
    Giá cả phù hợp với túi tiền
    Giá cả phù hợp với túi tiền
  9. Máy đo huyết áp là dụng cụ tương hỗ đắc lực cho con người kiểm tra sức khỏe thể chất và trấn áp huyết áp hiệu suất cao nhất. Mỗi mái ấm gia đình, nhất là có người già, bạn nên trang bị cho mình loại máy đo huyết áp tương thích để bảo vệ sức khỏe thể chất cho toàn bộ mọi người. Lựa chọn loại máy đo huyết áp có chỉ số đo đúng mực là yếu tố đang được rất nhiều người chăm sóc. Dưới đây là những loại máy đo huyết áp được nhìn nhận tốt và đúng chuẩn, bạn đọc hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm:

    1. Máy đo huyết áp Omron HEM-8712: Đây là loại máy đo huyết áp bắp tay tốt nhất, có xuất xứ từ Nhật Bản. Với kích thước nhỏ gọn, kiểu dáng sang trọng, hiện đại, máy đo huyết áp Omron HEM-8712 mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời ngay tại nhà. Đặc biệt, công nghệ Intellisense bơm vòng bít lý tưởng, mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần điều chỉnh mức bơm phù hợp nhất.
    2. Máy đo huyết áp Lanaform WBPM-100: Sản phẩm có phong cách thiết kế thích mắt, tinh xảo với độ đúng mực cao. Đây là máy đo huyết áp được rất nhiều mái ấm gia đình sử dụng. Máy đo huyết áp Lanaform WBPM-100 LA090206 đạt tiêu chuẩn châu Âu. Loại máy này không riêng gì sử dụng để đo huyết áp mà còn được dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch.
    3. Máy đo huyết áp Beurer BM58: Đây là dòng mẫu sản phẩm được phong cách thiết kế với màn hình hiển thị LCD rộng, hoàn toàn có thể liên kết trực tiếp với máy tính. Điều đặc biệt quan trọng là mẫu sản phẩm vô cùng nhỏ gọn và đưa ra tác dụng nghiên cứu và phân tích đúng chuẩn tuyệt đối, mang lại hiệu suất cao tuyệt vời cho người sử dụng. Các thông số kỹ thuật hiển thị ở máy đo huyết áp này hiển thị rất nhiều thông tin khác nhau giúp cảnh báo nhắc nhở nhịp tim, huyết áp bất thường. Sản phẩm chính là “ trợ thủ đắc lực ” cho mỗi mái ấm gia đình.
    4. Máy đo huyết áp Microlife A2 Classic: Với công nghệ tiên tiến bơm mưu trí Gentle +, máy đo bắp tay Microlife A2 Classic mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng. Thiết kế của máy khá thân thiện, hoạt động giải trí đơn thuần với một nút bấm. Đây là loại máy rất thích hợp với những người cao tuổi. Đặc biệt, máy đo huyết áp Microlife A2 Classic còn có tích hợp công nghệ PAD. Sản phẩm được cấp chứng từ Quality Shield bởi Hội tăng huyết áp Đức.
    5. Máy đo huyết áp Omron HEM- 7130: Với công nghệ tiên tiến tiên tiến và phát triển, loại máy đo huyết áp này là dòng loại sản phẩm hạng sang, được rất nhiều người ưu thích. Điều đặc biệt quan trọng là giá tiền mẫu sản phẩm tương thích với nhu yếu sử dụng của mọi người. Bên cạnh đó, máy đo huyết áp Omron HEM-7130 có sử dụng công nghệ tiên tiến Intellisense giúp đo huyết áp nhanh gọn, đúng mực một cách đơn thuần nhất.
    Những loại máy đo huyết áp được đánh giá tốt và chính xác
    Những loại máy đo huyết áp được đánh giá tốt và chính xác
    Những loại máy đo huyết áp được đánh giá tốt và chính xác
    Những loại máy đo huyết áp được đánh giá tốt và chính xác
  10. Trong quá trình sử dụng máy đo huyết áp, bạn nên lưu ý một số điểm sau để đảm bảo kết quả đo chính xác và tăng cường tuổi thọ cho máy:

    • Đối với máy sử dụng bộ đổi điện AC:
      • Bạn nên dùng bộ đổi điện AC chính hãng được thiết kế riêng cho máy.
      • Khi tay đang ướt, bạn không được cắm điện hoặc rút phích cắm ra khỏi ổ điện.
      • Nếu thiết bị hoặc dây dẫn bị hư, bạn không nên tự sửa tại nhà mà cần mang đến nơi sửa chữa uy tín.
    • Đối với loại máy sử dụng pin:
      • Trong thời gian 3 tháng, nếu không sử dụng máy đo huyết áp bạn hãy tháo pin ra.
      • Nếu hết pin, bạn nên thay pin mới hoàn toàn, không nên sử dụng pin mới và cũ cùng lúc.
      • Lưu ý không lắp sai các cực điện của pin.
      • Nên sử dụng pin chính hãng của máy.

    Ngoài 2 vấn đề lưu ý trên bạn cần thận trọng một số vấn đề sau:

    • Bạn không được sử dụng máy đo huyết áp khi đang ngồi trên xe hơi.
    • Bạn không được tháo rời máy hoặc vòng bít.
    • Tại vòng bít, bạn không được bơm hơi quá 299 Hg.
    • Không được để máy đo gần thiết bị điện thoại, máy tính hay các thiết bị phát ra điện từ trường, bởi vì sẽ làm cho máy hoạt động không đúng, kết quả đo không chính xác.
    • Sử dụng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất về tư thế đo, cách quấn vòng bít, vị trí đo, cách đọc kết quả đo, cách thiết lập các thông số và sử dụng các chế độ của máy để đảm bảo hạn chế sai số khi đo.
    • Nên vệ sinh máy định kỳ 2- 3 tháng/ 1 lần, tránh để bụi bẩn bám vào gây ảnh hưởng đến các chi tiết và hoạt động của máy.
    • Trong quá trình vệ sinh cần dùng khăn vải mềm, khô để lau máy, tuyệt đối không lau bằng giẻ ướt hoặc dùng các loại chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, dung dịch dễ bay hơi.
    • Bảo quản máy ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp, tránh nhiệt độ cao, độ ẩm cao.
    • Không để máy bị rơi, bị va chạm mạnh hay làm đổ các chất lỏng vào thiết bị.
    Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp
    Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp
    Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp
    Những lưu ý khi sử dụng máy đo huyết áp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy