Top 16 Kinh nghiệm xương máu cứu bạn khỏi hiểm nguy mà bạn phải biết

  1. Top 1 Hạn chế uống trà sữa vì gây nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp
  2. Top 2 Không nên ăn uống bất kỳ thứ gì trong 2 giờ trước khi đi ngủ
  3. Top 3 Không nên ăn khuya vì có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày
  4. Top 4 Không để điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào đang sạc bên cạnh khi đi ngủ
  5. Top 5 Khoai lang vàng và khoai lang tím đều có thành phần ngừa ung thư rất tốt
  6. Top 6 Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt không nên tắm hay gội đầu bằng nước lạnh
  7. Top 7 Phao câu gà có thể gây ung thư dạ dày.
  8. Top 8 Uống 1 ly nước lọc mỗi buổi sáng trước bữa sáng để ngăn ngừa bệnh sỏi mật và giúp thông ruột
  9. Top 9 Không nên ăn cà chua lúc đang đói. Đặc biệt là cà chua có hạt màu xanh – rất độc
  10. Top 10 Hạn chế dùng thức ăn có dầu mỡ vì cơ thể bạn phải mất 5 – 7 giờ để tiêu hóa chúng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi
  11. Top 11 Muốn hết mụn: Chăm ăn chuối, bưởi, cam, rau củ quả luộc (Hạn chế đồ rán nướng, các loại nước ngọt có ga, bánh ngọt)
  12. Top 12 Trước khi chiên rán, rắc một ít muối vào dầu ăn trước khi cho thực phẩm vào là biện pháp hữu hiệu giúp tránh việc bắn dầu khi đang chiên.
  13. Top 13 Nếu bạn dễ bị trào ngược axit, bạn hãy thử nằm ngủ trong tư thế nghiêng người về bên trái
  14. Top 14 Quy tắc 20-20-20 chữa mỏi mắt: Cứ sau 20 phút dùng máy tính, dành ra 20 giây nhìn vào một vật cách nằm bạn khoảng 20 feet (6m) để mắt được nghỉ ngơi.
  15. Top 15 Khi bị tê tay, hãy lắc nhẹ cổ tay và đầu sang hai bên một vài phút.
  16. Top 16 Nếu cảm thấy quá buồn ngủ, hãy nhịn thở càng lâu càng tốt rồi thở ra.

Top 16 Kinh nghiệm xương máu cứu bạn khỏi hiểm nguy mà bạn phải biết

Phương Kem 211 0 Báo lỗi

Nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt, tuổi thọ cao, hãy chú ý đến việc chăm sóc sức khoẻ và trên thực tế có rất nhiều kinh nghiệm xương máu nó có thể giúp bạn khỏi ... xem thêm...

  1. Theo kết quả nghiên cứu công bố hôm 12-7 của bệnh viện Mount Alvernia, trà đen và trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, khi người pha chế thêm các loại bột kem không sữa hay trân châu thì tác dụng của trà biến mất và chuyển thành chất gây hại trực tiếp cho sức khỏe. Nguyên nhân, bột kem sữa có chứa chất béo chuyển hóa và là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, đột quỵ...


    Trong đó, lớp kem sữa chứa lượng calories còn nhiều hơn topping (món thêm vào) trà sữa. Cụ thể, lớp kem sữa chứa lượng calories cao nhất là 203 calo, kem phô mai chứa 180 calo, trân châu đen truyền thống 156 calo. Lô hội là loại topping có lượng calo thấp nhất, chỉ 31 calo.


    Khi kết hợp một cốc trà sữa với lượng đường quá mức, thêm phần kem sữa chứa 203 calo, bạn không chỉ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn có thể nhiễm mỡ trong máu, thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường, nặng nề nhất là bệnh tim mạch.

    Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên hạn chế uống trà sữa. Nếu uống, nên chọn cốc nhỏ, uống trà xanh, trà ô long thay vì trà sữa trân châu đường đen. Pha chế 30% lượng đường cho mỗi cốc hoặc uống không đường. Chọn sữa tươi, sữa ít béo hoặc sữa tách kem, thay vì kem sữa. Hạn chế dùng topping hoặc chọn loại có hàm lượng calo thấp như lô hội hoặc trân châu trắng.
    Hạn chế uống trà sữa vì gây nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp
    Hạn chế uống trà sữa vì gây nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp

  2. Giấc ngủ và bữa ăn vốn “không ưa” nhau, bạn không nên để chúng xảy ra quá gần nhau. Dù trước khi ngủ bạn ăn bất kỳ món gì, kể cả ăn nhẹ, thì cơ quan tiêu hóa cũng phải làm việc.


    Thức ăn giúp ngăn ngừa thân nhiệt giảm thấp trong lúc ngủ, nâng cao mức insulin nhưng đồng thời lượng hormone melatonin và hormone tăng trưởng cũng bị ngăn chặn, không thể sản sinh trong thời gian bạn ngủ.


    Việc thiếu hụt hormone melatonin sẽ dẫn đến tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu, dễ thức giấc, các cơ quan khó làm việc, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Vì vậy bạn không nên ăn uống bất kỳ thứ gì trong 2 giờ trước khi đi ngủ.

    Không nên ăn uống bất kỳ thứ gì trong 2 giờ trước khi đi ngủ
    Không nên ăn uống bất kỳ thứ gì trong 2 giờ trước khi đi ngủ
  3. Thời tiết nóng nực, một số người có xu hướng ăn tối muộn hơn. Còn có rất nhiều người thường xuyên ăn đêm, ăn xong là đi ngủ ngay. Kỳ thực việc này rất nguy hại đến sức khỏe, thậm chí bạn có thể mắc phải ung thư mà không hay. Thật vậy, người xưa đã thấy rằng cơ quan nội tạng trong cơ thể người hoạt động là có chu kỳ. Ngày nay khoa học hiện tại cũng đã chứng minh sự tồn tại nhịp sinh học. Do vậy khi bạn có thói quen lệch với chu kỳ sinh học tự nhiện, hoặc làm đảo lộn chúng thì liền tăng nguy cơ bệnh tật.


    Nhiều chuyên gia khác cho rằng, dạ dày cũng có nhu cầu nghỉ ngơi, việc ăn uống lúc đêm khuya sẽ khiến dạ dày không có thời gian nghỉ ngơi, làm cản trở sự phục hồi của niêm mạc dạ dày, lâu ngày gây tổn hại niêm mạc dạ dày, dẫn đến ung thư.


    Các tế bào biểu mô dạ dày cần liên tục tái tạo, khoảng 2 – 3 ngày là hết một chu kỳ sống. Quá trình tái tạo này thường diễn ra vào ban đêm, khi đường tiêu hóa không phải làm việc. Nếu bạn thường xuyên ăn vào ban đêm, niêm mạc dạ dày sẽ không có lúc nào để thực hiện quá trình tái tạo.


    Ngoài ra, các thực phẩm chúng ta ăn vào ban đêm tích lại trong dạ dày, sẽ thúc đẩy sự tiết dịch dạ dày, kích thích dạ dày, dẫn đến khả năng miễn dịch bị suy yếu, gây ra các vết loét. Nếu như thực phẩm bạn ăn lại thuộc dạng chiên, nướng, nhiều chất béo, thì những chất gây ung thư bên trong đó còn làm tổn thương dạ dày nghiêm trọng hơn.

    Không nên ăn khuya vì có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày
    Không nên ăn khuya vì có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày
  4. Các chuyên gia cho biết, những thiết bị điện tử có màn hình như ipad, điện thoại, laptop... nên để càng xa đầu giường càng tốt. Bởi những sản phẩm này sẽ tiếp tục kích thích não bộ và làm tinh thần của chúng ta bị kích thích trong một thời gian dài, gây khó ngủ về đêm.


    Ngoài ra, nếu bạn đặt điện thoại đang sạc ở ngay đầu giường thì nó cũng có thể trở thành nguy cơ gây giật điện, cháy nổ. Hậu quả là bạn có thể phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe vô cùng nghiêm trọng, gây hại tới cả tính mạng. Thực tế, đã từng có rất nhiều trường hợp thương tâm khi vừa cắm sạc, vừa dùng điện thoại vào ban đêm.

    Một trường hợp mới đây được chia sẻ từ trang Daily News vào ngày 26/9 vừa qua, nạn nhân là Sunthee (18 tuổi), được người thân phát hiện đã ngừng thở khi bàn tay đang đặt trên ổ cắm điện cháy đen cạnh giường. Điều đáng nói là cảnh sát đã phát hiện ra chiếc điện thoại của Sunthee đang cắm sạc và nó nằm ở dưới cơ thể của anh. Chính điều này là nguyên nhân khiến Sunthee phải ra đi mãi mãi.


    Một số người thường có thói quen dùng điện thoại trước khi ngủ, sau đó đặt ở ngay bên cạnh nhưng nó lại có thể dẫn đến những hiểm họa khôn lường sau:

    • Gây khó ngủ: Ánh sáng từ điện thoại phát ra sẽ làm não bộ sản xuất ít melatonin hơn. Hormone này giúp bạn dễ ngủ nhưng nếu không được sản xuất đủ sẽ gây ảnh hưởng đến nhịp sinh học, làm bạn trằn trọc mỗi đêm.
    • Dễ gây hỏa hoạn: Việc đặt điện thoại dưới gối ngủ có thể tạo ra một lỗ hổng và nó sẽ dễ bắt lửa vì quá nhiệt. Rất nhiều vụ bỏng đã xảy ra chỉ vì nạn nhân để điện thoại dưới gối ngủ.
    • Lây nhiễm vi khuẩn: Một chiếc điện thoại có thể chứa hàng tá thứ vi khuẩn bẩn không khác gì một cái toilet. Do đó, việc đặt điện thoại bên cạnh khi ngủ chẳng khác gì bạn đang ngủ cạnh một chiếc toilet, nhất là khi nó có thể dễ dàng bám vào da mặt hay chân tay của bạn.
    Không để điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào đang sạc bên cạnh khi đi ngủ
    Không để điện thoại di động hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào đang sạc bên cạnh khi đi ngủ
  5. Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang là món ăn có từ lâu đời, nó không chỉ có chất dinh dưỡng phong phú và giá trị chăm sóc sức khỏe, mà còn có tác dụng chống ung thư hiệu quả.


    Khoai lang vàng và khoai lang tím đều là một thực phẩm tự nhiên lành mạnh với giá trị dinh dưỡng rất cao, trong đó thành phần dinh dưỡng chủ yếu có chứa nhiều axit amin và vitamin C. Đây cũng là thực phẩm giàu axit carotene, axit folic và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người.

    Hàng ngày, ăn một lượng khoai lang vừa đủ có thể giúp cho cơ thể nâng cao mức thể chất tổng thể, toàn bộ các cơ quan đều nhận được những lợi ích, từ đó tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, giảm những nguy cơ mắc các loại bệnh, đồng thời có tác dụng hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư.

    Nghiên cứu cho thấy, khoai lang có thể duy trì mức độ folate bình thường của cơ thể, nếu người có hàm lượng axit folic trong cơ thể quá thấp, nó sẽ làm tăng nguy cơ ung thư, và các vitamin trong khoai lang có thể đóng một vai trò trong việc chống oxy hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do dư thừa trong cơ thể, nó có thể mang lại tác dụng chống ung thư rất tốt.


    Khoai lang có thành phần ngừa ung thư rất tốt
    Khoai lang có thành phần ngừa ung thư rất tốt
  6. Phụ nữ trong những ngày "đèn đỏ" thường có cơ thể không thoải mái, sức đề kháng cũng giảm sút. Nếu tắm hay gội đầu trong thời điểm này bắng nước lạnh sẽ dễ mắc cảm lạnh hơn những thời điểm khác do bị ngấm nước lạnh vào bên trong, thậm chí gây ra kinh nguyệt không đều.

    Thông thường, phụ nữ trong ngày kinh nguyệt sẽ lâu khô tóc hơn hẳn những ngày bình thường, điều này sẽ gây ra phiền toái lớn, đặc biệt là với những phụ nữ có mái tóc dài.


    Vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau khi gội đầu nhé:

    • Nên gội đầu bằng nước ấm vì nước ấm sẽ tránh tình trạng máu lưu thông không thuận lợi, giúp chị em cảm thấy dễ chịu. Nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là những người có thể trạng, sức đề kháng kém. Nhiệt độ tốt nhất cho tóc và da đầu là 300 - 350 độ.
    • Thời điểm để gội đầu tốt nhất nên vào ban ngày, lúc trưa nắng ấm và gội đầu nhanh chóng.
    • Sau khi gội đầu xong nên lau tóc thật khô hoặc dùng máy sấy tóc, để tránh gió lạnh, nước nhiễm vào da đầu gây lạnh.
    • Nhớ và dự đoán kỳ kinh nguyệt sắp đến. Tập thói quen gội đầu trước ngày hành kinh để đảm bảo tóc luôn được sạch sẽ
    • Có thể cho thêm một chút muối vào nước ấm khi gội đầu để hạn chế rụng tóc.
    • Không nên ngâm mình trong bồn khi đang trong kỳ hành kinh.

    Ngoài ra, nhiều chị em còn cảm thấy tóc mình rụng nhiều hơn trong kỳ kinh nguyệt nhưng cũng không nên quá lo lắng vì đó là dấu hiệu của sự bài tiết của cơ thể.

    Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt không nên tắm hay gội đầu bằng nước lạnh
    Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt không nên tắm hay gội đầu bằng nước lạnh
  7. Phao câu là phần sau cùng của gà, vịt… chúng chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho con người, cho dù có được làm sạch cũng khó hết những vi khuẩn bám trên đó.


    Điều đáng nói nhất là bên trong hậu môn có túi xoang. Trong túi xoang có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ, chúng có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà, vịt (trong đó không loại trừ vi khuẩn gây ung thư). Và dĩ nhiên, nếu chúng ta ăn phao câu thì chẳng khác nào gián tiếp mang ung thư vào cơ thể mình.


    Trong phao câu chứa nhiều chất béo chính bởi sự béo ngậy vốn có của phao câu là sự “kích thích” nhiều nhất cho người ăn. Tuy nhiên, rất ít người biết rằng, sự béo ngậy, vàng ươm của chúng là mầm mống gây nhiều bệnh liên quan đến béo phì, rối loạn mỡ máu… Trong phao câu có chứa lượng mỡ và cholesterol rất cao, chính điều này gây hại cho sức khỏe người ăn. Những bệnh nhân bị mắc bệnh tim mạch, rối loạn máu mỡ nên “dừng hẳn” thưởng thức bộ phận béo ngậy này.

    Phao câu gà có thể gây ung thư dạ dày.
    Phao câu gà có thể gây ung thư dạ dày.
  8. 70% cơ thể tạo ra từ nước, vì vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Nhu cầu của cơ thể không được đáp ứng có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực trước mắt và lâu dài.


    Mất nước kéo dài có thể dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.


    Uống nước ngay sau khi thức dậy giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Khi bụng đói, nước làm loãng a xít dẫn đến sỏi trong thận. Càng uống nhiều nước, càng tránh được nhiễm trùng bàng quang.


    Hãy giúp cơ thể phòng tránh những tình trạng này bằng cách uống nước ngay sau khi thức dậy và đảm bảo cơ thể có đủ nước cả ngày.

    Uống 1 ly nước lọc mỗi buổi sáng trước bữa sáng để ngăn ngừa bệnh sỏi mật và thông ruột
    Uống 1 ly nước lọc mỗi buổi sáng trước bữa sáng để ngăn ngừa bệnh sỏi mật và thông ruột
  9. Chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua. Khi bạn ăn cà chua vào những lúc đói, những chất này có thể phản ứng với a-xít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày. Dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng.


    Chính vì vậy, bạn không nên ăn cà chua trong khi đói, nhất là đối với những trường hợp giảm béo với cà chua, cần phải cân nhắc kĩ lưỡng khi sử dụng.


    Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid" nếu tiêu thụ sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

    Khi cà chua chín, các chất độc hại trong cà chua có tên là "alkaloid" sẽ giảm dần và sẽ biến mất trong cà chua chín đỏ. Vì vậy, với những quả cà chua màu xanh lá cây chưa chín, tuyệt đối không nên thưởng thức.

    Không nên ăn cà chùa lúc đang đói. Đặc biệt là cà chua có hạt màu xanh – rất độc
    Không nên ăn cà chùa lúc đang đói. Đặc biệt là cà chua có hạt màu xanh – rất độc
  10. Các nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm vì cơ thể bạn phải mất 5 – 7 giờ để tiêu hóa chúng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

    Những tác hại của việc dùng nhiều thức ăn có dầu mỡ như:

    • Tăng cân-béo phì: Đối với dầu mỡ, nếu ăn nhiều hơn nhu cầu cơ thể cần trong thời gian dài sẽ dẫn đến tăng cân vì cung cấp rất nhiều năng lượng (1g dầu mỡ cho 9kcal). Mà béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến một số số bệnh mạn tính nguy hiểm cho sức khỏe như tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa mạch máu, ung thư
    • Gây gan nhiễm mỡ: Ai cũng biết chế độ ăn nhiều chất béo không có lợi cho sức khỏe của con người trong đó có lá gan. Gan là một cơ quan trọng yếu góp phần vào việc tiêu hóa và chuyển đổi các chất dinh dưỡng trong cơ thể, gan tiết ra mật giúp tiêu hóa và hấp thu mỡ. Khi bạn nạp vào cơ thể một lượng chất béo quá lớn, gan không thể chuyển hóa hết sẽ dẫn đến một lượng lớn tích tụ trong gan gây ra gan nhiễm mỡ. Ăn quá nhiều chất béo cũng dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì, khi đó, gan sẽ chuyển một phần năng lượng thừa sang tích lũy dưới dạng mỡ đọng ở gan gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ.
    • Gây căng thẳng hệ thống tiêu hóa: Trong chất béo chứa lượng lớn Carbohydrates, Protein và chất béo làm chậm quá trình tiêu hóa vì nó đòi hỏi lượng lớn enzyme và dịch tiêu hóa – làm tăng nồng độ axit trong dạ dày gây ra tình trạng khó chịu. Việc ăn nhiều chất béo sẽ khiến dạ dày của chúng ta phải làm việc thêm nhiều giờ liền để tiêu hóa thức ăn đồng thời gây ra triệu chứng đầy hơi, buồn nôn và khó chịu.
    • Gây mụn trứng cá: Bạn có thể không nhìn thấy mụn trứng cá ngay sau bữa ăn lớn, nhưng chuyên gia da liễu nói rằng thức ăn béo có thể đóng vai trò trong mụn trứng cá. Hiệu quả là gián tiếp, xảy ra theo thời gian và là kết quả của một chế độ ăn uống. Mụn trứng cá phần lớn là do sự mất cân bằng hoóc môn và sự mất cân bằng vi khuẩn, vì vậy thực phẩm dầu mỡ gây ra mụn trứng cá thông qua cách làm hại sức khỏe ruột.
    • Nguy cơ viêm khớp xương: Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc tại ĐH Công nghệ Queensland và ĐH Nam Queensland mới được công bố trên tạp chí Scientific Reports cho thấy chế độ ăn nhiều dầu mỡ và carbohydrate có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp xương. Kết quả phân tích cho thấy khẩu phần ăn chứa 20% chất béo bão hòa và carbohydrate đơn giản có thể gây những thay đổi đáng kể theo chiều hướng xấu, dễ dẫn tới viêm khớp gối. Nhóm nghiên cứu giải thích rằng axít béo bão hòa lắng đọng ở sụn, làm thay đổi sự chuyển hóa, khiến sụn yếu đi và dễ bị tổn hại. Điều này làm cho sụn mất đi vai trò chất đệm, dẫn tới đau do viêm khớp. Họ cũng phát hiện các thay đổi ở xương bên dưới lớp sụn của những người ăn nhiều chất béo bão hòa.
    • Giảm tuổi thọ: Người ăn nhiều dầu mỡ tuổi thọ giảm khá đáng kể so với người ăn ít dầu mỡ.
    • Nguy cơ ung thư: Khi bạn ăn những món được chiên rán kỹ nhiệt sẽ phân hủy các phân tử dầu và tạo ra các gốc tự do trong thực phẩm, tích lũy trong cơ thể làm tổn thương các tế bào, gây bệnh ung thư, bệnh tim mạch…Hoặc nhiều người vì muốn tiết kiệm nên sử dụng dầu ăn chiên đi, chiên lại nhiều lần điều này gây hại rất lớn cho sức khỏe. Dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần sẽ dễ bị oxy hóa do tiếp xúc với oxy từ bên ngoài môi trường. Không chỉ khiến cho món ăn không giữ được mùi vị ngon hấp dẫn mà còn gây ra các bệnh lý mãn tính như ung thư, tiểu đường, tim mạch…
    Hạn chế dùng thức ăn có dầu mỡ vì cơ thể bạn phải mất 5 – 7 giờ để tiêu hóa chúng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi
    Hạn chế dùng thức ăn có dầu mỡ vì cơ thể bạn phải mất 5 – 7 giờ để tiêu hóa chúng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi
  11. Trái cây không chỉ biết đến là các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, nó còn rất tốt trong việc chăm sóc da đặc biệt là da mụn. Trái Cây Trị Thâm Mụn:

    • Chuối là một loại hoa quả có rất nhiều công dụng như: giảm cân, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, chống táo bón, … và cả trị mụn nữa đó. Ăn chuối hằng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tránh được nguy cơ mụn xuất hiện trên da mặt.
    • Cam, bưởi là một loại trái cây được nhiều người ưa thích. Nó rất giàu vitamin C cung cấp cho cơ thể những khoáng chất thiết yếu đặc biệt là sau khi ốm dậy hoặc trong những ngày hè oi ả. Cam và bưởi trị mụn rất hiệu quả nhờ khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa các vết nhiễm khuẩn, tái tạo làn da mụn.
    • Ngoài các loại trái cây thì một số loại rau củ quả luộc cũng được coi là bài thuốc trị mụn cho da mặt của bạn cực kỳ hiệu quả đấy. Có thể kể đến như: Bắp cải, Bí đao, Khoai lang, Cà rốt....

    Đồng thời bạn cũng hạn chế các thực phẩm rán, nướng, các loại nước ngọt có ga, bánh ngọt. Bên cạnh đó, bạn ăn quá nhiều đồ cay nóng cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng gan, làm rối loạn sự bài tiết độc tố của gan. Đây cũng là điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công và gây mụn trên da.

    Muốn hết mụn: Chăm ăn chuối, bưởi, cam, rau củ quả luộc (Hạn chế đồ rán nướng, các loại nước ngọt có ga, bánh ngọt)
    Muốn hết mụn: Chăm ăn chuối, bưởi, cam, rau củ quả luộc (Hạn chế đồ rán nướng, các loại nước ngọt có ga, bánh ngọt)
  12. Đây là cách vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Cách làm là cho dầu vào chảo, chờ dầu thật sôi rồi rắc đều một ít muối (khoảng 1/4 muỗng cà phê), sau đó cho thực phẩm vào chiên. Ngoài việc khử độc tố trong dầu, muối còn làm giảm đáng kể lượng dầu văng ra ngoài.

    Trước khi chiên rán, rắc một ít muối vào dầu ăn trước khi cho thực phẩm vào là biện pháp hữu hiệu giúp tránh việc bắn dầu khi đang chiên.
    Trước khi chiên rán, rắc một ít muối vào dầu ăn trước khi cho thực phẩm vào là biện pháp hữu hiệu giúp tránh việc bắn dầu khi đang chiên.
  13. Trào ngược axit thường có biểu hiện là ợ chua hoặc cảm giác nóng ran xung quanh vùng ngực dưới. Hiện tượng này thường xảy ra nhất sau bữa ăn tối.


    Nếu bạn dễ bị trào ngược axit, bạn nên nằm nghiêng về bên trái tư thế này khiến dịch vị và các chất nằm yên trong dạ dày, ngăn cơ thắt thực quản dưới giãn mở bất thường, từ đó sẽ tránh được các chất trào ngược lên cuống họng và thực quản. Bên cạnh đó, khi nằm nghiêng bên trái, cơ thể có thể loại bỏ độc tố dễ dàng hơn.

    Khi nằm nghiêng bên phải sẽ làm tăng nguy cơ gây ra hiện tượng trào ngược. Với tư thế này dạ dày nằm trên cuống họng và thực quản. Sự co bóp của dạ dày vào ban đêm làm tăng áp lực lên co thắt thực quản dưới khiến cơ vòng giãn mở bất cứ lúc nào, dễ gây trào ngược lên thực quản.

    Nếu bạn dễ bị trào ngược axit, bạn hãy thử nằm ngủ trong tư thế nghiêng người về bên trái
    Nếu bạn dễ bị trào ngược axit, bạn hãy thử nằm ngủ trong tư thế nghiêng người về bên trái
  14. Hiện tượng mỏi mắt thường xảy ra với những người phải sử dụng máy tính cả ngày. Trong trường hợp này, hãy áp dụng quy tắc 20-20-20. Tức là cứ sau 20 phút dùng máy tính, bạn hãy dành ra 20 giây nhìn vào một vật cách nằm bạn khoảng 20 feet (6m) để mắt được nghỉ ngơi. Thủ thuật này rất đơn giản và dễ nhớ, vì thế mọi người nên sử dụng thường xuyên để giảm mỏi mắt.

    Quy tắc 20-20-20 chữa mỏi mắt: Cứ sau 20 phút dùng máy tính, dành ra 20 giây nhìn vào một vật cách nằm bạn khoảng 20 feet (6m) để mắt được nghỉ ngơi.
    Quy tắc 20-20-20 chữa mỏi mắt: Cứ sau 20 phút dùng máy tính, dành ra 20 giây nhìn vào một vật cách nằm bạn khoảng 20 feet (6m) để mắt được nghỉ ngơi.
  15. Đây là tình trạng dây thần kinh giữa bị chèn ép ở cổ tay gây đau và tê bì các ngón tay, bàn tay, đôi khi có thể lan rộng lên cánh tay, cẳng tay. Hội chứng ống cổ tay thường bắt gặp ở những người hay phải sử dụng các cơ và gân của ngón tay, bàn tay, cánh tay, bả vai ví dụ như nhân viên văn phòng thường xuyên phải đánh máy tính với cường độ cao, công nhân làm việc trong các dây chuyền sản xuất công nghiệp, thợ mộc, vận động viên bóng bàn,.... Nhóm người từ 35 tuổi trở nên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, trong đó, tỷ lệ bệnh nhân là nữ thường gấp 3 lần nam giới. Tuy không trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài căn bệnh này có thể dẫn đến teo cơ, tàn tật do tổn thương thần kinh và mạch máu.

    Để xua tan cảm giác cánh tay nặng như đá, không thể cử động và giống như bị hàng ngàn mũi kim chích vào bạn hãy lắc nhẹ cổ tay và đầu từ bên này qua bên kia. Việc lắc nhẹ cổ tay và đầu sẽ giúp những dây thần kinh này được giải thoát, giúp xua tan cảm giác kim chích.

    Khi bị tê tay, hãy lắc nhẹ cổ tay và đầu sang hai bên một vài phút.
    Khi bị tê tay, hãy lắc nhẹ cổ tay và đầu sang hai bên một vài phút.
  16. Thói quen thông thường mỗi khi bạn buồn ngủ chính là pha ngay một tách cà phê. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê lại gây ra tình trạng mất ngủ kéo dài không hề tốt cho sức khoẻ.


    Những khi bản thân bị những cơn buồn ngủ bủa vây, bạn hãy nín thở càng lâu càng tốt và sau đó thở ra từ từ. Đó là cách nhanh và đơn giản nhất bạn có thể áp dụng khi buồn ngủ.

    Nếu cảm thấy quá buồn ngủ, hãy nhịn thở càng lâu càng tốt rồi thở ra.
    Nếu cảm thấy quá buồn ngủ, hãy nhịn thở càng lâu càng tốt rồi thở ra.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy