Top 9 Kinh nghiệm du lịch Điện Biên hữu ích nhất mà bạn nên biết

Phương Kem 35 0 Báo lỗi

Nằm cách thủ đô trung tâm thành phố Hà Nội tầm 500km, Điện Biên mặc dù chưa được phát triển mạnh về du lịch như Sapa hay Mộc Châu. Cùng Toplist tìm hiểu các ... xem thêm...

  1. Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . Có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ Bắc và 102o10’ – 103o36’ kinh độ Đông. Nằm cách Thủ đô Hà Nội 504 km về phía Tây, phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Sơn La, phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu, phía Tây Bắc giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), phía Tây và Tây Nam giáp CHDCND Lào. Là tỉnh duy nhất có chung đường biên giới với 2 quốc gia Lào và Trung hơn 455 km, trong đó: Đường biên giới tiếp giáp với Lào là 414,712 km; với Trung Quốc là 40,86 km; có đường giao thông đi các tỉnh Bắc Lào và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, có đường hàng không từ Điện Biên Phủ đi Hà Nội và thành phố Hải Phòng.


    Trong tưởng tượng của mỗi du khách, du lịch Điện Biên là được tham quan, tìm hiểu và nghe kể về những ngày tháng hào hùng làm nên lịch sử “Chấn động địa cầu” của quân và dân ta những năm 1954: nào Mường Phăng, nào Đồi A1, nào Hầm Đờ Cát, nào Him Lam - Độc Lập - Bản Kéo,... Nhưng không chỉ có vậy, mỗi độ tháng 3 về, du lịch Điện Biên bước vào mùa lễ hội Hoa Ban, khắp núi rừng, đường phố rực trắng của loài hoa đặc trưng cho cả vùng Tây Bắc này.


    Đến Điện Biên, du khách còn được chiêm ngưỡng Đèo Pha Đin - Một trong bốn con đèo hiểm trở nổi tiếng miền Bắc, ngắm hoa Anh Đào trên lòng hồ Pá Khoang, chiêm ngưỡng động Pa Thơm huyền ảo, ngâm mình sảng khoái dưới suối nước nóng Hua Pe và U Va,...hay dạo chơi tìm hiểu cuộc sống và các phong tục độc đáo của người Thái, người Mông tại các bản du lịch cộng đồng.

    Điện Biên ở đâu ?
    Điện Biên ở đâu ?
    Điện Biên ở đâu ?
    Điện Biên ở đâu ?

  2. Là một tỉnh miền núi Tây Bắc, Điện Biên sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm. Do đó, bạn có thể đến đây vào bất kỳ mùa nào để tham quan và khám phá các thắng cảnh. Tuy nhiên, vào những ngày mưa (tháng 6-7-8), đường sá ở Điện Biên sẽ trơn trượt hơn bình thường, có thể khó đi hơn. Do đó, nếu có thể sắp xếp được, hãy chọn đi vào những tháng mùa khô.


    Vậy tóm lại, theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên chuyên nghiệp của các phượt thủ đi trước, chúng ta nên đến đây vào lúc nào?

    • Tháng 3: Đây là mùa hoa ban nở đẹp nhất. Đến Điện Biên vào tháng 3, bạn dễ dàng có một bộ ảnh theo style thuần khiết, thông dã với sắc ban trắng xóa một góc trời.
    • Tháng 5: Nếu yêu thích sự nhộn nhịp của các lễ hội, hãy đến Điện Biên vào những ngày đầu tháng 5 bởi kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ náo nhiệt, tưng bừng vào ngày 07/05 hằng năm.
    • Tháng 8 - 9: Đây là lúc những cánh đồng lúa khắp Điện Biên bước vào mùa thu hoạch. Bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trong sắc vàng lộng lẫy của ruộng bậc thang tháng 8 - 9.
    • Tháng 11: Nếu không thể sắp xếp đến Điện Biên vào mùa hoa ban, hãy đợi đến tháng 11 để check-in các đồng hoa cải dầu rực rỡ.
    • Cuối năm tháng 10 đến tháng 12: Thì có hoa Cải, hoa Dã Quỳ trắng tinh mơ, vàng rực khắp đường khắp lối.

    Đặc biệt, nếu có dịp đến Điện Biên vào ngày 7/5, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào nhiều hoạt động văn hóa kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, lắng nghe câu chuyện do những cựu chiến binh kể lại và được sống trong không khí hào hùng, đầy tự hào của lịch sử nước nhà.

    Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?
    Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?
    Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?
    Nên đi du lịch Điện Biên vào mùa nào?
  3. Hiện nay, có rất nhiều hãng xe khai thác tuyến đường Hà Nội – Điện Biên. Chỉ cần tới bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình, du khách có thể dễ dàng mua vé xe giường nằm chất lượng cao để tới Điện Biên với mức giá từ 300.000-350.000đ.


    Để thuận tiện trong việc di chuyển giữa các điểm du lịch, nhiều du khách chọn cách tới Điện Biên bằng phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, phải điều khiển xe trên một quãng đường dài sẽ khiến du khách tiêu tốn nhiều sức lực và chạy xe trên tuyến đường không quen có thể khiến việc di chuyển mất nhiều thời gian hơn.


    Hiện nay có 3 cách để bạn tới Điện Biên du lịch đó là máy bay, xe khách hoặc tự lái xe từ Hà Nội.

    • Du lịch Điện Biên bằng máy bay: Từ Hà Nội đi du lịch Điện Biên bằng máy bay chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác với mỗi ngày khoảng 2 chuyến đi và 2 chuyến về. Giá vé máy bay đi du lịch Điện Biên từ Hà Nội khoảng 900k/lượt và sẽ tới nơi trong khoảng 1h10′ đồng hồ.
    • Đến Điện Biên bằng xe khách: Bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình ở Hà Nội đều có các chuyến xe khách đi Điện Biên hàng ngày với mức giá khoảng 300k – 375k/lượt. Bạn có thể tới các bến xe này mua vé hoặc liên hệ tới các hãng xe như xe Hạnh Hồng (0912 394 682), xe Lê Dũng (0915 055 694), xe Hòa Quân (0974 522 256)…
    • Phượt Điện Biên bằng xe máy: Đây là quãng đường dành cho những bạn thích đi du lịch phượt Điện Biên tự túc: QL6 qua Sơn La – đèo Pha Đin – Tuần Giáo – QL 279 – Điện Biên.

    Nếu bạn đi máy bay hoặc xe khách tới Điện Biên thì có thể bắt xe ôm hoặc taxi đi du lịch chứ dịch vụ cho thuê xe máy ở Điện Biên gần như không có và tìm được xe để thuê cũng rất khó. Theo một số bạn đi du lịch Điện Biên bằng xe khách thì các bạn ý thường mang cả xe máy theo để gửi xe khách chở tới Điện Biên luôn thể, vừa được đi xe của mình vừa không mất công tìm xe thuê mà tiền vẫn như nhau.

    Gọi điện
    Di chuyển đến Điện Biên bằng phương tiện gì?
    Di chuyển đến Điện Biên bằng phương tiện gì?
    Di chuyển đến Điện Biên bằng phương tiện gì?
    Di chuyển đến Điện Biên bằng phương tiện gì?
  4. Điện Biên là nơi có du lịch phát triển mạnh, vì vậy dịch vụ lưu trú tại đây cũng khá đa dạng từ nhà nghỉ, khách sạn đến homestay, bản văn hóa. Sau đây là những địa điểm lưu trú được nhiều du khách lựa chọn làm kinh nghiệm du lịch Điện Biên, bạn có thể tham khảo.


    Nhìn chung giá dịch vụ lưu trú tại Điện Biên khá đa dạng, nếu bạn muốn tiết kiệm tuyệt đối để dành chi phí cho vui chơi thì nhà nghỉ tại đây có giá khá mềm khoảng 300.000Đ/đêm. Nếu bạn muốn "chanh sả" hơn một tẹo thì có thể tham khảo các khách sạn Điện Biên nổi bật tại đây.

    • Mường Thanh Holiday Điện Biên Phủ (Địa chỉ: 514, Đường 7/5, phường Him Lam, Thành phố Điện Biên Phủ) : Nếu bạn thuộc "team chanh sả" thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với hệ thống khách sạn trải dài từ Bắc tới Nam thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ nơi này. Giá phòng: Từ 1.600.000Đ/phòng/đêm
    • Him Lam Resort (Địa chỉ: Tổ 6 Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ): Giá phòng: Từ 700.000Đ/phòng/đêm
    • Phadin Hotel Quân khu 2 (Địa chỉ: 63, phường Thanh Bình, Thành phố Điện Biên Phủ). Giá phòng: Từ 400.000Đ/phòng/đêm.

    Hòa mình với thiên nhiên khi lưu trú tại các bản văn hóa. Đối với những bạn thích trải nghiệm tuyệt đối hòa mình với thiên nhiên, sinh hoạt cùng dân địa phương thì có thể thao khảo nơi lưu trú du lịch tại các bản văn hóa:

    • Bản văn hóa Co Mỵ (Địa chỉ: Xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên). Ông Phương trưởng bản: 023 0395 3968 & 0943 835 577
    • Bản văn hóa Mển (Địa chỉ: Xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Liên hệ Ông Nhọt: 023 0383 1522
    • Bản văn hóa Ten (Địa chỉ: Xã Thanh Xương, huyện Điện Biênn) Liên hệ Ông Ún trưởng bản: 023 0395 3968
    Gọi điện
    Lưu trú khi đi du lịch Điện Biên
    Lưu trú khi đi du lịch Điện Biên
    Lưu trú khi đi du lịch Điện Biên
    Lưu trú khi đi du lịch Điện Biên
  5. Không nổi tiếng như người bạn du lịch Sapa nhưng Điện Biên vẫn được trời phú cho địa hình và khí hậu tuyệt vời vùng Tây Bắc. Vì thế Điện Biên không thiếu những địa điểm vui vơi độc đáo và ấn tượng đâu đấy!

    • Khu di tích đồi A1: Tọa lạc ngay phường Mường Thanh thuộc thành phố Điện Biên Phủ, đồi A1 đã từng là một trong những cứ điểm của thực dân Pháp. Ngay tại đồi, có một đài kỷ niệm được xây theo kiểu Tam Sơn, là chứng tích một thời hào hùng đánh đuổi ngoại xâm của ông cha ta. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng: xác xe tăng bị bắn cháy nặng 18 tấn của Pháp, đồi Chiến Công, hố hình phễu to, các đường hầm, địa đạo,...
    • Đèo Pha Đin: Đèo Pha Đin nằm trên quốc lộ 6 đi từ Hà Nội lên Điện Biên, là một trong những cung đường hiểm trở nhất Việt Nam được “dân phượt” yêu thích. Sở hữu chiều dài lên đến 32km, Pha Đin nằm trong “tứ đại đèo”của Tây Bắc, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng.
    • Cầu Hang Tôm: Cầu Hang Tôm nối liền Mường Lay (Điện Biên) và Phong Thổ, Sìn Hồ (Lai Châu), đây được mệnh danh là cây cầu dây văng đẹp nhất Tây Bắc. Cầu được khánh thành vào năm 1973 sau nhiều lần phải trì hoãn khi đang xây dựng do biến động của xã hội, nên ngày cầu hoàn tất người dân khắp nơi tại Tây Bắc kéo về chung vui như hội. Công trình cầu Hnag Tôm vô cùng hài hòa với thiên nhiên, tại nên khung cảnh đậm chất huyền bí, đảm bảo sẽ mang về những tấm ảnh ấn tượng.
    • Cực Tây A Pa Chải: Cực Tây nằm trên đỉnh Khoang Ta San cách bản Tán Miếu 6km đường rừng - là bản cuối cùng về phía Tây của xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, Điện Biên. Đây được xem là cực khó chinh phục nhất của tổ quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên của nhiều bạn, để đến được đây bạn phải "chịu khó" đi xe khách lên Điện Biên Phủ rồi đi tiếp vào trung tâm Mường Nhé. Từ đây, bạn chạy thêm 70km để đến Sín Thầu, sau đó từ đồn biên phòng A Pa Chải đi bộ 10km nữa mới đến nơi.
    • Hồ Pá Khoang: Là một thắng cảnh không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Điện Biên, theo chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Điện Biên của những “phượt thủ” đã nhiều lần “ăn nằm” trên khắp triền đồi Tây Bắc. Nằm cách thành phố Điện Biên Phủ 20km, Hồ Pá Khoang chính là nơi tiếp giáp giữa thành phố với Mường Phăng - Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ. Hiện nay, hồ là quần thể du lịch với diện tích hơn 2.400km sở hữu nhiều cảnh đẹp gồm thảm thực vật phong phú, rừng rậm tự nhiên, vườn hoa lan nhiều sắc màu rực rỡ,... Du khách có thể tận hưởng khung cảnh huyền ảo nhiều sắc màu, chèo thuyền du ngoạn, hoặc đơn giản chỉ là nghỉ dưỡng trong khung cảnh thanh bình. Mùa đông về cũng là thời điểm đẹp nhất để du lịch Hồ Pá Khoang.
    • Cánh đồng Mường Thanh: Cánh đồng Mường Thanh nằm giữa lòng Điện Biên và là một trong bốn vựa lúa lớn nhất vùng Tây Bắc. Đây là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Điện Biên. Dù bạn di chuyển đến Điện Biên bằng đường bộ hay đường hàng không thì trên đường đi đều có thể ngắm nhìn mảng xanh tuyệt đẹp của lúa non hay màu vàng óng của lúa chín, tất cả tạo nên một bức tranh có một không hai.
    • Chợ phiên Tả Sìn Tràng: Chợ phiên Tả Sìn Thàng là nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tủa Chùa. Theo phong tục, các cuộc họp chợ phiên Tả Sìn Thàng được tổ chức vào ngày Tý và ngày Ngọ hàng tháng theo lịch âm. Đây là nơi trao đổi hàng hóa và nông sản của người dân tộc thiểu số ở 5 xã phía Bắc huyện Tủa Chùa, bao gồm Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Lao Sa Phình, Trung Thu và Sính Phình.
    Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng
    Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng
    Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng
    Các địa điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng
  6. Ngoài cảnh sắc, hội mê ăn uống, chơi bời chắc chắn sẽ “phát ngất" với Điện Biên. Đến với tỉnh miền núi này, chúng ta có thể tận hưởng không khí cực kì sôi động của các lễ hội Bó khăn khoai sau khi mùa vụ hoàn thành, lễ Tủ Cải của người Dao Quần chẹt, lễ mừng cơm mới của người Si la, lễ hội Thành Bản Phủ vào cuối tháng 2 âm lịch,...


    Tháng 3, là tháng hoa ban nở rộ nhuộm tím trên các nẻo đường ở Điện Biên. Thời điểm này du khách trên tại khắp nơi đổ về đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng miền sơn cước. Lễ hội Hoa Ban là lễ hội được mong chờ nhất của nhiều người dân địa phương lẫn du khách. Vào trung tuần tháng 3 hàng năm. Đến với ngày lễ này, du khách sẽ được hoà mình vào những hoạt động phong phú của ngày hội đặc sắc dân tộc tại Điện Biên như các chương trình văn nghệ, ẩm thực hấp dẫn, trình diễn trang phục, lễ hội dân tộc. Ngoài ra du khách được ngắm nhìn những cánh rừng hoa ban nở rộ bạt ngàn, những danh lam thắng cảnh cũng như phong tục tập quán của dân tộc tại Điện Biên.


    Lễ Hạn Khuống là một sinh hoạt văn hoá truyền thống lành mạnh, vui trẻ, giàu sáng tạo trong không khí ấm cúm và tao nhã. Nói là giàu sáng tạo là vì trong lễ này có nhiều truyện kể và bài hát khá hấp dẫn. Người Thái và một số dân tộc ở vùng Tây Bắc thường tổ chức lẽ Hạn Khuống sau vụ mùa thu hoạch, vào khoảng giữa mùa thu và mùa đông. Nơi tổ chức trò vui là một khoảng đất trống, thoáng và rộng ở trong bản làng. nam nữ thanh niên hợp lực cùng nhau dựng sàn cao khoảng 1,5m, có hàng rào bao quanh làm bằng phên mắt cáo, chỉ có một cửa ra vào. Đêm đến, cuộc vui mở màn bằng thủ tục đốt lửa. Tất cả nam nữ thanh niên đến quây quần bên nhau làm quen,m vui hát, thi tài… Họ hát đối đáp với nhau cho đến sáng mới chia tay. Đêm hôm sau, cuộc vui chơi lại tiếp tục. Hạn Khuống là cuộc vui chơi lễ hội Điện Biên do bên nữ tổ chức có mục đích tìm bạn kết duyên, rồi sau đó khi đã có được người bạn đời, họ chia tay nhau về nhà chồng. Cuộc vui chơi theo tập tục truyền thống này bao giờ cũng mang lại một ấn tượng đẹp về một thời hoa niên trẻ trung vui sống.


    Lễ Cúng Bản của người Cống: Vào tháng 3 âm lịch hàng năm, các bản người Cóng đều có tổ chức lễ cúng bản thôn trước vụ gieo gặt. Vào ngày lễ, các ngả đường vào bản đều được làm cổng, cắm dấu hiệu kiêng kỵ một ngày không ai được vào bản. Sau đó từng gia đình làm lễ cúng trên nương. Lễ này cầu cho mùa mang được tốt tươi, côn trùng chim chóc không phá hoại mùa màng.


    Khám phá Điện Biên qua lễ hội và ẩm thực địa phương
    Khám phá Điện Biên qua lễ hội và ẩm thực địa phương
    Khám phá Điện Biên qua lễ hội và ẩm thực địa phương
    Khám phá Điện Biên qua lễ hội và ẩm thực địa phương
  7. Bên cạnh cách thắng cảnh thiên nhiên hùng vỹ, các di tích lịch sử cất giữ thời kỳ chiến đấu hào hùng của dân tộc, thì Điện Biên còn thu hút du khách bởi các món đặc sản độc đáo. Hãy lưu lại các món ăn hấp dẫn này để làm kinh nghiệm du lịch Điện Biên bạn nhé!

    • Xôi chim Mường Thanh: Xôi chim, nghe cái tên thôi là đã thấy đặc biệt. Đây là một trong những món được du khách yêu thích nhất mỗi khi du lịch Điện Biên. Xôi được nấu từ hạt nếp dẻo thơm đặc trưng Mường Thanh kết hợp với thịt chim câu mềm ngọt, vừa cứu đói hiệu quả lại thơm ngon đến vấn vương.
    • Pa Pỉnh Tộp: Pa Pỉnh Tộp là món cá nướng truyền thống của người Thái vùng Tây Bắc. Những con cá được bắt từ suối về rửa sạch và xiên qua que trúc rồi đem đi nướng, thịt cá rất dẻ và ngọt ăn kèm với rau rừng và nước chấm đặc trưng thì phải nói là "cực phẩm vùng cao".
    • Rau hoa ban: Bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết rằng hoa ban không chỉ mang đến vẻ đẹp cho núi rừng Tây Bắc mà còn trở thành nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn độc đáo. Để thưởng thức được các món ngon như gỏi hoa ban, nộm hoa ban, hoa ban xào thịt... bạn hãy đến Điện Biên vào tháng 3 nhé.
    • Thịt gà đen Tủa Chùa: Nếu đến Điện Biên mà chưa thưởng thức các món ngon từ thịt gà đen Tủa Chùa thì quả là "phí cả chuyến đi". Thoạt nhìn, bạn sẽ ái ngại bởi loại gà này có màu đen từ phần thịt cho đến nội tạng nên không được đẹp mắt. Nhưng thưởng thức các món ăn từ gà đen Tủa Chùa là trên cả tuyệt vời vì thịt rất chắc, ngọt và rất tốt cho cơ thể khi chứa lượng chất sắc lớn gấp đôi các loại gà khác.
    • Gà nướng mắc khén: đây là món ăn khá nổi tiếng của người Thái ở vùng núi Tây Bắc. Gà nướng mắc khén có da vàng rộm, thịt thơm lừng đậm mùi mắc khén, xả, gừng, ớt.
    • Vịt om hoa chuối: Điện Biên có vô số món ăn độc đáo làm ngỡ ngàng khách phương xa và vịt om hoa chuối là một trong số đó. Vịt sau khi làm sạch và ướp gia vị cho đậm đà thì cho vào xoong om cùng hoa chuối trên ngọn lửa nhỏ. Món ăn này có vị ngọt dịu từ hoa chuối, thịt vịt rất chắc và đậm đà lại rất mát nên được nhiều người yêu thích.
    • Bắp cải cuốn nhót xanh: món ăn mà khi nghe tên thôi cũng đã thấy hấp dẫn vô cùng. Nhưng có một điều quan trọn là món bắp cải cuốn nhót xanh chỉ ngon khi các bạn chấm với nước chấm chẳm chéo.
    Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?
    Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?
    Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?
    Ăn gì khi đi du lịch Điện Biên?
  8. Điện Biên là một vùng đất hùng vỹ, bình yên nằm ở khu vực Tây Bắc của Tổ Quốc mà mỗi khi nhắc đến, người ta sẽ nghĩ ngay tới chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy khắp năm châu. Ngày nay, nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Tây Bắc. Nếu bạn đang chuẩn bị cho kế hoạch khám phá Điện Biên nhưng vẫn đang phân vân chưa biết nên mua gì về dành tặng người thân, bạn bè thì danh sách những món đặc sản Điện Biên mua làm quà dưới đây chắc chắn sẽ là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

    • Thịt trâu gác bếp: Nói đến những món đặc sản Điện Biên nói riêng và đặc sản Tây Bắc nói chung, chắc chắn cái tên đầu tiên phải nhắc tới đó chính là thịt trâu gác bếp. Hương vị dai dai, ngọt ngọt của từng thớ thịt đã khiến biết bao vị khách phải say mê.
    • Gạo tám Điện Biên: Món đặc sản Điện Biên mua làm quà vô cùng nổi tiếng tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ đó chính là gạo tám. Đây là một loại gạo thơm ngon nức tiếng gần xa, được khắp mọi miền Tổ quốc biết đến và được trồng ở cánh đồng Mường Thanh rộng lớn.
    • Lạp xưởng gác bếp: Nếu vẫn đang phân vân chưa biết nên mua gì làm quà khi du lịch Điện Biên thì lạp xưởng gác bếp cũng sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là một món ăn truyền thống đã có từ lâu đời của đồng bào người dân tộc sinh sống tại Điện Biên, được làm từ thịt lợn xay nhuyễn, ướp cùng một số loại gia vị sau đó nhồi vào bên trong lòng non của con lợn. Lạp xưởng Điện Biên có hương vị thơm ngon tuyệt vời, khác với lạp xưởng của nhiều vùng miền. Phần nhân phải được làm từ loại thịt thăn tươi, nạc mông hoặc nạc vai. Sau khi nhồi thịt xong, lạp xưởng sẽ được đem đi phơi nắng khoảng 3 ngày rồi mới sấy khô trên gác bếp. Chính cách chế biến đặc biệt này đã mang đến cho lạp xưởng gác bếp Điện Biên một hương vị thơm ngon khó cưỡng, hiếm nơi nào có được.
    • Rượu Mông Pê Tủa Chùa: Rượu Mông Tê Tủa Chùa được xem là món đặc sản Điện Biên mua làm quà lý tưởng dành cho các đấng mày râu. Trong tiếng của người Hmong, “Mông Pê” còn có nghĩa là “Mông ta”, tức là rượu của người Mông.
    • Bánh dày Điện Biên: Đối với người dân Việt Nam, bánh dày đã là một món ăn vô cùng quen thuộc và có thể mua được ở bất cứ nơi nào trên khắp dải đất hình chữ S. Tuy nhiên, nếu có dịp đến Điện Biên, bạn nhất định phải thưởng thức và mua vài chiếc bánh dày về làm quà.
    • Chẻm Chéo: Chẻm chéo từ lâu đã được xem là một thứ gia vị huyền thoại của vùng núi Tây Bắc. Nguyên liệu chính để làm chẻm chéo là hạt mắc khén, cùng một số hạt cây dại trên rừng.
    Mua gì làm quà khi đến Điện Biên?
    Mua gì làm quà khi đến Điện Biên?
    Mua gì làm quà khi đến Điện Biên?
    Mua gì làm quà khi đến Điện Biên?
  9. Tham quan Điện Biên Phủ, bạn sẽ đi qua chủ yếu các địa hình núi cao, nhiều địa điểm có độ cao lớn, dốc và khá nguy hiểm nếu không để ý. Vì vậy, bạn nên mang giày leo núi để giúp bám sát đất, tránh mang các loại giày không phù hợp như giày búp bê nữ hay giày da.


    Về trang phục, bạn nên mang theo quần áo đơn giản, nhẹ nhàng, ưu tiên quần áo dài, đeo khẩu trang, đội mũ và dùng khăn rằn quấn cổ để bảo vệ cơ thể khi đi núi. Ngoài ra, thời tiết có sự chênh lệch lớn giữa ban ngày và đêm, đừng quên mang theo chăn hay đồ ấm cho phòng bị.

    Lưu ý về trang phục khi đến Điện Biên
    Lưu ý về trang phục khi đến Điện Biên
    Lưu ý về trang phục khi đến Điện Biên
    Lưu ý về trang phục khi đến Điện Biên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy