Top 10 Kinh nghiệm du lịch Na Hang - Tuyên Quang hữu ích nhất mà bạn nên biết

Phương Kem 174 0 Báo lỗi

Du lịch Na Hang - Tuyên Quang được biết đến như một miền cổ tích hoang sơ, bình dị mà vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt những năm gần đây, Na Hang đang nổi lên là điểm ... xem thêm...

  1. Khu du lịch Na Hang là một huyện vùng cao thuộc huyện Na Hang và Lâm Bình của tỉnh Tuyên Quang, nằm cách trung tâm thành phố khoảng hơn 100km. Nơi đây vô cùng nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên đa dạng và những cảnh quan hùng vĩ, huyền bí. Bởi lẽ đó, du lịch Na Hang ngày càng phát triển, trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Tuyên Quang.


    Với diện tích lên đến 15.000ha, Na Hang có một khoảng không gian rộng lớn để bạn có thể nghỉ ngơi, khám phá và thư giãn. Đặc biệt, Na Hang có đến 8000ha diện tích là mặt nước. Vì thế mà khi du lịch Na Hang, bạn sẽ được chìm trong khung cảnh xanh mướt, bạt ngàn của cỏ cây, đồi núi và sông suối.


    Không chỉ có sức hút về cảnh sắc mà du lịch Na Hang còn sở hữu một nền văn hóa đặc sắc đến từ 12 dân tộc đang sinh sống tại đây. Mỗi dân tộc là một nét bút vẽ nên bức tranh văn hóa sinh động làm biết bao du khách đắm say.

    Đi du lịch Na Hang, bạn sẽ được lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết gắn với mỗi con sông, con suối, cánh rừng, ngọn núi. Bạn còn được đi dạo trên những cánh đồng lúa xanh bao la xen giữa những ngọn núi đá vôi sừng sững. Đặc biệt, khu rừng nguyên sinh và hồ trên núi khiến Na Hang đẹp tựa như một bức tranh mê hoặc.

    Na Hang Tuyên Quang ở đâu?
    Na Hang Tuyên Quang ở đâu?
    Na Hang Tuyên Quang ở đâu?
    Na Hang Tuyên Quang ở đâu?

  2. Na Hang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có mùa đông lạnh. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 9, khí hậu nóng, ẩm, mưa nhiều. Mùa đông từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, không khí lạnh, khô hanh ít mưa, có nhiều sương muối cục bộ. Về cơ bản, trừ lúc mưa bão miền Bắc còn lại du lịch Na Hang mùa nào cũng oke, mỗi mùa Na Hang lại mang một vẻ đẹp riêng, không mùa nào giống mùa nào.


    Đầu năm (sau Tết Âm Lịch) thường là mùa của lễ hội, đến với Na Hang tầm này các bạn tha hồ tham gia vào lễ hội của đồng bào nơi đây. Mùa này các loại đào rừng cũng nở khắp vùng núi cao phía Bắc, Na Hang chắc cũng có chút ít.
    Vào khoảng từ tháng 5-9 là mùa mưa nên nước hồ dâng cao, suối và thác cũng nhiều nước hơn nên cảnh sắc sẽ đẹp hơn. Tuy nhiên, tránh dịp mưa bão khoảng tháng 7-8 (đi cũng được nhưng cần theo dõi kỹ thời tiết thôi nhé).


    Mùa đông từ khoảng tháng 11-1 trời sẽ khô ráo hơn, có điều lên vùng cao tầm này khá lạnh nên các bạn cần chú ý mặc đủ ấm để không ảnh hưởng tới sức khỏe.


    Nếu muốn thăm ruộng bậc thang, các bạn nhớ đến Na Hang vào mùa lúa chín. Tùy từng năm sẽ có mốc thời gian khác nhau nhưng thường sẽ trong khoảng tháng 9 dương lịch.

    Du lịch Na Hang vào thời gian nào?
    Du lịch Na Hang vào thời gian nào?
    Du lịch Na Hang vào thời gian nào?
    Du lịch Na Hang vào thời gian nào?
  3. Trong cuốn cẩm nang du lịch Na Hang của du khách không thể thiếu thông tin về đường đi Na Hang. Cao nguyên Na Hang nằm ở vùng núi phía Bắc cách thủ đô Hà Nội khoảng 260 km. Hệ thống đường giao thông nối liền từ Hà Nội đến Na Hang rộng rãi thuận tiện cho du lịch Na Hang phát triển.


    Có khá nhiều phương tiện để đi đến Tuyên Quang như: xe khách, ô tô, xe máy,... Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách đi đến Na Hang bằng cả phương tiện công cộng và cá nhân.


    Đi đến Na Hang bằng xe khách:

    Bạn có 2 phương án như sau:

    • Đi xe khách từ Hà Nội đến Na Hang: Hiện nay có nhà xe Bảo Yến khai thác tuyến Mỹ Đình – Na Hang, tần suất 2 chuyến/ ngày.
    • Đi xe khách tới Tuyên Quang (nhà xe Bảo Yến, Dũng Dung, Sơn Hưng, Hồng Thịnh,...) rồi từ đây bắt tiếp các chuyến xe nội tỉnh đi thị trấn Na Hang. Bạn cũng có thể thuê xe máy đi từ Tuyên Quang đến Na Hang theo hướng Quốc Lộ 2, đến ngã tư chỗ giao với TL190, bạn rẽ phải đi Chiêm Hóa, đi thẳng tiếp sẽ đến Na Hang.

    Đi du lịch Na Hang bằng xe máy hoặc xe ô tô riêng: Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo hướng Vĩnh Yên thẳng QL2 để đến thành phố Tuyên Quang. Từ đây bạn tiếp tục đi như cung đường thuê xe máy ở trên đê tới Na Hang.

    Lưu ý: Đối với những bạn đi ô tô riêng, có thể đi cao tốc Nội Bài – Lào Cai, rẽ ra ở nút IC9 rồi quay ngược lại QL2 để đi tiếp đến Na Hang.

    Đến Na Hang bằng phương tiện gì?
    Đến Na Hang bằng phương tiện gì?
    Đến Na Hang bằng phương tiện gì?
    Đến Na Hang bằng phương tiện gì?
  4. Chắc chắn khi tới Na Hang, bạn sẽ quan tâm nơi đây có những địa điểm nào đẹp để đi tham quan, ngắm cảnh? Danh sách những điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn thỏa sức khám phá vẻ đẹp của khu du lịch này.

    Đền Pác Tạ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Tuyên Quang: Một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Tuyên Quang đó chính là đền Pác Tạ. Nơi đây là ngôi đền nổi tiếng do vị tướng Trần Nhật Duyệt xây dựng. Ngôi đền này là nơi thờ cúng tâm linh, cầu phúc bình an của người dân nơi đây. Rất nhiều du khách khi tới khu du lịch Na Hang thường ghé qua khu đền này để cầu hạnh phúc, bình an và sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Hồ thủy điện Tuyên Quang:
    Hồ thủy điện Tuyên Quang cũng là một điểm đến khiến du khách cảm thấy thích thú khi ghé thăm khu du lịch Na Hang. Nhắc tới địa điểm du lịch nổi tiếng của Tuyên Quang, bạn sẽ không thể bỏ qua khu thủy điện nằm gần hồ Na Hang này. Nơi đây cách trung tâm thành phố không quá xa nên đi lại sẽ rất dễ dàng. Khi tới đây ngắm cảnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên nơi đây đẹp và bình yên đến nhường nào.

    Du lịch thác Mơ:
    Tới Na Hang du lịch nhất định bạn phải ghé thăm khu thác Mơ tuyệt đẹp của nơi đây. Thuộc khu vực bảo tồn của khu du lịch Na Hang, thác Mơ là điểm đến được rất nhiều du khách yêu thích. Con thác này có tới 3 thác chính và mỗi một con thác lại có một vẻ đẹp cuốn hút rất riêng. Chính điều này đã tạo nên sự thú vị và hấp dẫn cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh kỳ vĩ của nơi đây với hình ảnh thác nước từ trên cao đổ xuống trắng xóa cả một khoảng trời. Đấy là cảm nhận về thác nước đầu tiên. Tiếp đến con thác thứ 2 sẽ mang trên mình vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt. Bởi con thác này êm đềm và nhẹ nhàng hơn. Con thác thứ 3 là con thác cao nhất tại khu vực thác suối Mơ này.


    Cọc Vài Phạ hay còn gọi là Cọc Vài: tiếng Tày có nghĩa là cọc buộc trâu chống trời. Hòn núi đá này thuộc thị trấn Nà Hàng nhìn từ xa có hình dáng như chiếc cọc khổng lồ. Nơi đây còn nổi tiếng với truyền thuyết chàng Tài Ngao đắp đập ngăn nước cho dân bản.


    Khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ – Bản Bung: Khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ nằm trên địa bàn 4 xã gồm Khau Tỉnh, Côn Lôn, Sơn Phú và Thanh Tương. Một trong những thống kê không đầy đủ thì ở đây có 90 loài thú, 263 loài chim, 61 loài bọ sát và 35 loài ếch nhái. Trong đó có khoảng 13 loài quý hiểm, và đặc biệt là sự xuất hiện của Vọoc mũi hếch, một loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao trên thế giới. Ngoài ra, hệ thực vật của khu bảo tồn cũng rất phong phú, đa dạng, có nhiều cây cổ thụ có tuổi đơn trên nghìn năm sừng sững. Khu bảo tồn là một trong những điểm đến ưa thích của các chuyến du lịch sinh thái, yêu thích sự khám phá của du khách nước ngoài.

    Đền Pác Vãng linh thiêng đất Mẫu:
    Nghe người trong trấn kể lại rằng trước đây khi người Hoa dời đi đã góp tiền xây đền Pác Vãng để thờ Quan đế Đại thần và thờ Mẫu. Khi xây dựng thủy điện Na Hang, người ta đã làm lễ và di dời đền lên hơn. Đền là sự giao thoa văn hóa tâm linh của người Hoa cũng như tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Ngồi đền cũng rất linh thiêng nên du khách đi ngang qua thường ghé vào cúng lễ.


    Động Song Long: Động Song Long thuộc xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình là một hang động đẹp trong vùng. Lòng động có chiều cao 30m, rộng 50m và sâu tới 200m. Trong động là một thế giới khác với bên ngoài, mát lạnh, độc đáo với những thạch nhũ nhiều hình thù, màu sắc như hoa.

    Phúc Lâm Tự:
    Chùa Phúc Lâm tọa lạc trên một khu đất cao, rộng và bằng phẳng. Chùa quay theo hướng Tây Nam nhìn ra cánh đồng bản Nà Tông. Xa xa là dãy núi Thượng Lâm non xanh trùng điệp, mây mù quấn quít quanh năm trên đỉnh núi. Phúc Lâm Tự có từ thời Trần, vào khoảng thể kỉ XIII- XIV. Các công trình kiến trúc cũng như tượng phật trong chùa đều là minh chứng tốt nhất cho điều này.

    Ruộng bậc thang Hồng Thái:
    Hồng Thái sở hữu những ruộng bậc thang uốn lượn trên những sườn đồi đẹp mê người, xung quanh là núi non hùng vĩ. Khí hậu nơi này thì luôn luôn mát mẻ, trong lành. Từ Na Hang, bạn chỉ cần đi thêm 1 giờ đồng hồ là đến Hồng Thái. Hiếm có nơi nào vẻ đẹp bốn mùa như ở Hồng Thái. Mùa xuân rực rỡ với sắc hoa đào, hoa mận, hoa lê bạt ngàn núi rừng. Mùa hè những thửa ruộng khoác một màu xanh bạt ngàn. Mùa thu cũng là mùa vàng, Hồng Thái trở nên đẹp hơn bao giờ hết.Mùa đông, sương mờ huyền ảo, mây như sà xuống từng vạt rừng, nóc nhà.

    Du lịch Na Hang có gì đẹp?
    Du lịch Na Hang có gì đẹp?
    Du lịch Na Hang có gì đẹp?
    Du lịch Na Hang có gì đẹp?
  5. Một điều rất quan trọng khi đi du lịch đó là chọn được địa điểm dừng chân tốt. Việc di chuyển đến nhiều địa điểm tham quan khiến du khách có phần mệt, tối về rất cần một không gian nghỉ ngơi sạch sẽ và thoải mái. Na Hang không phải là một địa điểm du lịch sầm uất vì vậy các nhà nghỉ, khách sạn ở đây số lượng không nhiều. Trên địa bàn huyện hiện có 12 nhà nghỉ với 127 phòng và 9 nhà hàng. Ngoài ra có nhiều những homestay có kiến trúc trang trí độc đáo, mang đậm nét văn hóa của người đồng bào dân tộc ở Na Hang.


    Cùng tham khảo một số địa chỉ uy tín dưới đây nhé:

    • Nhà nghỉ Thác Mơ, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 027 386 438
    • Nhà nghỉ Quang Thắng, tổ 8, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 027 386 4214
    • Nhà nghỉ Liên Khu, tổ 3, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 027 386 5081
    • Nhà nghỉ Ủy ban nhân dân huyện, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 027 386 4408
    • Nhà nghỉ Dũng Đạt, đường Yên Hoa, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 098 752 6444
    • Nhà nghỉ Ngọc Anh, tổ 8, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 027 3864214
    • Nhà nghỉ Hải Phong, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 098 840 0590
    • Nhà nghỉ Sao Mai, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 027 386 4367
    • Khách sạn Việt Cường, thị trấn Na Hang. Số điện thoại 027 386 4244
    • Homestay Khuổi Nhi
    • Homestay Tài Ngào
    • Homestay Triệu Cường
    • Homestay Hoàng Tuấn
    Nên ở đâu khi đến Na Hang
    Nên ở đâu khi đến Na Hang
    Nên ở đâu khi đến Na Hang
    Nên ở đâu khi đến Na Hang
  6. Na Hang sở hữu rất nhiều món ngon cùng đặc sản hấp dẫn mà bạn nên nếm thử. Một số món ngon khó cưỡng tại đây là:

    • Thịt trâu gác bếp Na Hang: Những người có kinh nghiệm du lịch Na Hang chia sẻ, cũng giống như tất cả đồng bào dân tộc vùng cao có món ăn đặc sản là thịt trâu gác bếp, ở đây cũng rất nổi tiếng với món này. Thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, treo lên gác bếp nhờ nhiệt độ của lửa và bồ hóng làm thịt khô. Khi ăn xé nhỏ, vắt thêm chút nước cốt chanh thì ngon hết xảy.
    • Thịt lợn đen: Thịt lợn đen là món ăn phổ biến ở Na Hang. Những con lợn đen toàn thân được nuôi thả tự nhiên, ăn rau củ sạch nên thitj chắc, thơm. Thịt lợn có nhiều cách chế biến như nướng, hấp, xào rau củ, xào lăn…
    • Chạch nướng Na Hang: Người dân Na Hang rất thích ăn món cá chạch nướng vì hương vị thơm ngon cũng như dinh dưỡng từ nó. Những ai hay mệt mỏi, đau ốm thường xuyên và đặc biệt bị yếu trong chuyện “chăn gối” thì cá chạch là một giải pháp tốt nhất mà lại ngon nữa chứ.
    • Rượu ngô Na Hang: Rượu ngô Na Hang là một trong những đặc sản hấp dẫn ở đây. Rượu có nguyên liệu chủ yếu là ngô, ngoài ra còn một số nguyên liệu phụ cây dây nước, trầu rừng, dây ngọt,… được phối chế bí truyền tạo nên hương vị rượu ngô Na Hang khác với rượu ngô ở địa phương khác, vừa thơm vừa cuốn.
    • Lê Hồng Thái: Hiếm có nơi nào có thiên nhiên, khí hậu phù hợp trồng lê như xã Hồng Thái. Lê ở đây quả to, đẹp. Quả nào quả nấy vàng ươm. Khi cắn một miếng lê thấy giòn, mọng nước và có một hương thơm nhẹ thoang thoảng. Vị của lê Hồng Thái ngọt, nhưng không phải là ngọt ngấy mà pha chút chua chua, ăn hoài không chán.
    Món ăn đặc sản khi đến Na Hang
    Món ăn đặc sản khi đến Na Hang
    Món ăn đặc sản khi đến Na Hang
    Món ăn đặc sản khi đến Na Hang
  7. Có khá nhiều tuyến lịch trình để bạn có thể đi du lịch Na Hang và khám phá trọn vẹn nơi này. Toplist gửi đến bạn các lịch trình phổ biến nhất, cùng xem nhé:


    Lịch trình 1: Hà Nội – Tuyên Quang – Na Hang – Hà Nội

    • Ngày 1: Hà Nội – Tuyên Quang – Suối khoáng Mỹ Lâm (Yên Sơn): Bạn xuất phát sớm từ Hà Nội đi Tuyên Quang, đến suối khoáng Mỹ Lâm (xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn). Tổng hành trình tầm 160km. Dừng chân tại đây, bạn có thể nghỉ ngơi tắm khoáng và thưởng thức các món đặc sản Tuyên Quang hấp dẫn.
    • Ngày 2: Chinh phục Na Hang: Sáng, bạn dậy ăn sáng, nghỉ ngơi rồi khởi hành đi thêm 150km để đến được Na Hang. Đến nơi, bạn thuê phòng nghỉ ngơi,đi dạo xung quanh, thuê thuyền ngoạn cảnh hồ Na Hang và thăm các di tích. Tối về ăn tối và nghỉ lại Na Hang.
    • Ngày 3: Na Hang – Hà Nội: Bạn khởi hành về lại Hà Nội, có thể chọn cung đường Thái Nguyên và dừng chân thăm thú tại đây nếu muốn. Quãng đường cho hành trình từ Na Hang về Hà Nội là khoảng 260km.

    Lịch trình 2: Hà Nội – Ba Bể – Sông Năng – Na Hang – Hà Nội: Nếu bạn muốn khám phá thêm hồ Ba Bể thì có thể đi theo lịch trình này. Lưu ý, lịch trình này chỉ thích hợp cho các bạn đi phượt xe máy do thuyền đi từ hồ Ba Bể sang Na Hang chỉ có thể chở theo xe máy, không thể chở theo ô tô.

    • Ngày 1: Hà Nội – Hồ Ba Bể: Bạn khởi hành từ Hà Nội đi tầm 220km để đến được Ba Bể và vui chơi 1 ngày tại đây.
    • Ngày 2: Hồ Ba Bể – Thác Đầu Đẳng – Na Hang: Từ Ba Bể, bạn thuê thuyền 2 lần để đến được Na Hang (từ Ba Bể qua Thác Đầu Đẳng, từ đây đi xe máy đến bến thuyền tiếp theo rồi thuê thuyền đi Na Hang). Đến Na Hang, bạn vui chơi, khám phá Na Hang rồi đi về Tuyên Quang nghỉ ngơi.
    • Ngày 3: Tuyên Quang – Hà Nội: Khởi hành từ Tuyên Quang đi về Hà Nội (khoảng 150km).

    Lịch trình 3: Hà Nội – Na Hang – Hà Giang – Cao Bằng – Bắc Kạn – Hà Nội: Đây là lịch trình dày nhất đưa bạn khám phá trọn vòng cung Đông Bắc, vì thế bạn cần một khoảng thời gian đến 6 ngày và sức khỏe tốt để chinh phục hành trình này:

    • Ngày 1: Hà Nội – Na Hang – Thượng Lâm: Bạn xuất phát sớm từ Hà Nội đi Tuyên Quang rồi lên Na Hang, ghé thuê thuyền đi dạo hồ tại Thuỷ điện Na Hang. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển lên xã Thượng Lâm, thuê homestay nghỉ ngơi.
    • Ngày 2: Thượng Lâm - Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh: Từ Thượng Lâm, bạn đi theo đường 185 ra Vị Xuyên, đi thẳng QL2 để đến Hà Giang. Từ đây, bạn di chuyển đến Quản Bạ, Yên Minh, tham quan núi đôi Quản Bạ và nghỉ lại Yên Minh.
    • Ngày 3: Yên Minh – Đồng Văn: Từ Yên Minh, bạn đi lên thị trấn Đồng Văn, ngắm cảnh dọc đường và đi tham quan Dinh Nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú; nghỉ đêm tại Phố cổ Đồng Văn.
    • Ngày 4: Đồng Văn – Mèo Vạc – Mã Pí Lèng – Bảo Lạc – Ba Bể: Bạn đi từ Đồng Văn qua qua Mã Pì Lèng, đến Mèo Vạc, tiếp tục đi theo đường Niêm Sơn để đến Bảo Lạc, đi qua Tĩnh Túc rồi đi theo đường 212 tới Ba Bể. Đến nơi, bạn thuê homestay nghỉ lại Ba Bể.
    • Ngày 5: Khám phá Ba Bể: Bạn dành trọn 1 ngày tham quan khám phá Vườn quốc gia Ba Bể, đi thuyền, thưởng thức các món ngon tại Ba Bể. :
    • Ngày 6: Ba Bể – Thái Nguyên – Hà Nội: Từ Ba Bể, bạn khởi hành đi về Hà Nội theo quốc lộ 3, ghé Thái Nguyên tham quan một vài điểm rồi tiếp tục đi về Hà Nội.
    Lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Na Hang
    Lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Na Hang
    Lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Na Hang
    Lịch trình gợi ý cho chuyến du lịch Na Hang
  8. Rượu ngô Na Hang: Tuyên Quang không chỉ được biết đến bởi vẻ đẹp tự nhiên của những người con gái dân tộc nơi đây mà còn nổi tiếng bởi món rượu ngô Na Hang thơm nồng và êm dịu. Rượu được nấu từ ngô cùng men lá rừng được chọn từ 20 loại thảo dược như cán cuông, khúc khắc, ớt rừng, tẳng tó, lép nặm, nhân trần, mác mjầu, khau thương, pài đổng (cây vải rừng), chuối njồm, lạc moong, nét tỉ, hoom qua (chỉ thiên), một lá, tham tràng, trầu rừng, đứa poóng, mạt cần, củ giềng, củ xả, thêm vào đó là rau răm, môn thục, cam thảo, lá quế và được chưng cất theo phương pháp gia truyền của người dân Na Hang.


    Chỉ cần nhấp một chút rượu ngô thôi, bạn sẽ có những cảm giác vô cùng mới lạ. Không cay nồng như những loại rượu ở miền xuôi, không nồng nàn như những chai sâm panh, mà nó mang một hương vị hoàn toàn mới, hương vị ấy là sự pha trộn của núi rừng Na Hang. Cái hương vị thơm mát lan tỏa của rượu ngô từng chút, từng chút được ngấm vào trong cơ thể bạn, khiến bạn có cảm giác như một dòng suối đang chảy trong cơ thể mình.


    Thịt trâu gác bếp Na Hang: Thịt trâu Nà Hang thơm ngon, chắc thịt, tỷ lệ mỡ và thịt hài hòa, khi ăn không có cảm giác ngấy. Những miếng thịt trâu tươi mổ trong ngày được ông cùng vợ tẩm ướp cẩn thận với gừng, tỏi, ớt bột cùng một số gia vị. Khi thịt ngấm thì đem lên sấy trên bếp củi, phải là loại củi gộc to bản thì khi cháy mới có nhiều than làm miếng thịt dậy mùi thơm.


    Lê Hồng Thái: Nhắc đến Hồng Thái, người ta không thể không nói đến cây lê, loài cây đặc sản có từ lâu đời trên mảnh đất này. Lê ở Hồng Thái vốn có vị chua chát, chỉ người ăn quen mới cảm nhận hết được hương vị đậm đà.

    Đặc sản Na Hang làm quà
    Đặc sản Na Hang làm quà
    Đặc sản Na Hang làm quà
    Đặc sản Na Hang làm quà
  9. Điểm nhấn trong suốt hành trình tham quan, ngoài di chuyển bằng ô tô, du khách còn được trải nghiệm đi tàu - thuyền thưởng ngoạn ngắm cảnh lòng hồ thuỷ điện Na Hang với phong cảnh núi non hùng vĩ, thưởng thức ẩm thực tươi ngon được chế biến từ các loài cá đánh bắt từ lòng hồ.


    Tùy theo số lượng thành viên mà giá Tàu - Thuyền tham quan lòng hồ Na Hang cũng sẽ có nhiều mức khác nhau, cụ thể là:

    • Nhóm từ 10 đến 15 khách, giá tàu - thuyền là: 1.000.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
    • Nhóm từ 16 đến 25 khách, giá tàu - thuyền là: 1.500.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
    • Nhóm từ 26 đến 35 khách, giá tàu - thuyền là: 2.000.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
    • Nhóm từ 36 đến 50 khách, giá tàu - thuyền là: 3.000.000 VNĐ/chuyến/khứ hồi.
    • Tuyến tham quan gồm: Núi Pác Tạ - Đền Pác Tạ - Núi Cọc Vài - Thác Khuổi Nhi - Bè Nổi Cá Lồng - thiên đường hoàng hôn Thuý Loa. Thời gian tham quan lòng hồ Na Hang khoảng 3 giờ đồng hồ di chuyển trên thuyền.
    Thuê thuyền đi Hồ Na Hang hiện nay giá bao nhiêu tiền ?
    Thuê thuyền đi Hồ Na Hang hiện nay giá bao nhiêu tiền ?
    Thuê thuyền đi Hồ Na Hang hiện nay giá bao nhiêu tiền ?
    Thuê thuyền đi Hồ Na Hang hiện nay giá bao nhiêu tiền ?
  10. Bỏ túi kinh nghiệm đi du lịch Na Hang có lưu ý gì quan trọng ?

    • Lựa chọn thời điểm đi du lịch na Hang khá là quan trọng, tuỳ theo mục tiêu của mỗi người mà chọn cho mình thời điểm thích hợp. Nếu muốn ngắm hoa Lê hoa Mận, hoa Cải thì đi những ngày đầu Xuân, nhưng thời tiết lúc này khá là rét. Còn ngắm ruộng bậc thang hay trải nghiệm tắm hồ, tắm thác thì nên đi vào mùa Hè, mùa Thu,...Ngoại trừ thời điểm mưa nhiều tháng 9 và tháng 10 hàng năm ra thì du khách có thể đến du lịch Na Hang vào bất cứ thời điểm nào nhé.
    • Đối với những du khách đi du lịch Na Hang tự túc, Toplist khuyên bạn nên liên hệ đặt trước dịch vụ phòng nghỉ để đảm bảo còn phòng những ngày cao điểm. Đặc biệt là các Homestay tại Hồng Thái thường xuyên trong tình trạng hết phòng nếu khách không đặt trước.
    • Nếu lựa chọn loại hình Phượt, để đảm bảo an toàn và đỡ mệt mỏi, bạn nên rủ theo ít nhất một người bạn thân và biết lái xe vì chặng đường đi khá là dài và nhiều đèo dốc. Chuẩn bị kỹ đồ đạc dự phòng như bơm xe, săm xe,...và tìm hiểu trước một số kỹ năng thay săm, lốp đối với xe máy vì nhiều đoạn đường dài sẽ không có nhà dân sinh sống. Du khách cần chuẩn bị thêm cả thuốc men cơ bản như: thuốc ho, thuốc cảm, sốt, đau bụng,...
    • Một đôi giày thể thao chắc chắn không thể thiếu trong hành trang của bạn. Ngoài ra thì kem đánh răng, dầu gội đầu, đồ dùng sinh hoạt cá nhân du khách cũng nên chủ động chuẩn bị sẵn.
    • Nếu đi vào mùa Hè, du khách nhớ chuẩn bị theo cả đồ bơi để tắm hồ, chèo kayak, tắm thác, massage body cùng bầy cá tự nhiên... Những trải nghiệm vô cùng thích thú khi đến Na Hang.
    • Là khu vực sinh sống của nhiều tộc người thiểu số, sẽ có những phong tục tập quán riêng. Họ rất cởi mở và hiếu khách, tuy nhiên bạn cũng nên hỏi trước những hướng dẫn viên địa phương về những điều cấm kỵ để tránh mắc phải.
    • Thời tiết vùng núi cũng khá lạnh về đêm, kể cả bạn đến vào mùa Hè, bạn cũng nên chuẩn bị áo thun hoặc áo dài tay đấy nhé.
    • Cơ sở hạ tầng du lịch của Na Hang còn đang trong quá trình định hình và hoàn thiện, không tránh khỏi những thiếu sót và chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách. Do đó những nhóm đông người nên đăng ký những tour du lịch trọn gói để được hỗ trợ chu đáo nhất.
    Lưu ý khi đi du lịch Na Hang
    Lưu ý khi đi du lịch Na Hang
    Lưu ý khi đi du lịch Na Hang
    Lưu ý khi đi du lịch Na Hang




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy