Top 10 Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá hữu ích nhất mà bạn nên biết

Phương Kem 93 0 Báo lỗi

Sầm sơn có rất nhiều điểm vui chơi cho du khách, chủ yếu là các hoạt động liên quan đến biển, ngoài ra du khách có thể đi chơi ở các điểm du lịch khác của ... xem thêm...

  1. Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá nằm cách trung tâm thành phố 17km, là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ và được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Nơi đây có đường bờ biển chạy dài 6km từ chân núi Trường Lệ với độ dốc, độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển,...


    Với dòng nước biển trong xanh mát lành, những bãi cát trắng mịn trải dài dưới nắng, du khách đến du lịch biển Sầm Sơn sẽ được thả mình trong thế giới vô tận của thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về, cảm nhận tiếng rì rào của những rặng cây phi lao trong gió. Và quả đúng như Le Breton, học giả người Pháp từng nhận xét: “Sầm Sơn là bãi tắm tốt nhất để phục hồi sức khỏe”.

    Khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá nằm ở đâu?
    Khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá nằm ở đâu?
    Khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá nằm ở đâu?
    Khu du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá nằm ở đâu?

  2. Mùa hè cũng là thời gian cao điểm của du lịch Sầm Sơn. Từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, Sầm Sơn chào đón hàng triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng. Dịp đông khách nhất phải kể đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 hàng năm. Còn mùa thu trời mát mẻ, thích hợp cho các chuyến nghỉ dưỡng, điểm cộng là các bãi biển thoáng đãng, giá cả dịch vụ đã bình ổn hơn nhiều so với trước đây.


    Tuy nhiên, ngoài những hoạt động vui chơi dưới nước, du lịch biển Thanh Hoá cũng có rất nhiều những địa điểm thú vị khác để khám phá. Và bạn có thể đến vui chơi, tham quan, mua sắm quanh năm. Theo kinh nghiệm đi biển Sầm Sơn, vào mùa cao điểm, khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá đón tiếp một lượng khách cực kỳ đông.

    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?
    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?
    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?
    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?
  3. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa bằng xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch Sầm Sơn tự túc thì có thể lựa chọn xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát có khá nhiều xe khách chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa với giá vé từ 100.000 - 120.000 VNĐ. Với những bạn du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm thì nên lựa chọn đi xe khách, vừa thoải mái vừa tiết kiệm chi phí.


    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá bằng bằng tàu hỏa: Nếu bạn muốn vừa đi vừa ngắm cảnh thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hoả. Giá vé chặng Hà Nội - Thanh Hóa khoảng 70.000 VNĐ xuất phát tại ga Hà Nội hoặc ga Long Biên.


    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa bằng phương tiện cá nhân: Nếu bạn đi du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá tự túc thì có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô tự lái. Thanh Hoá cách Hà Nội khoảng 160km và đường quốc lộ khá dễ đi, mất tầm 4,5 - 5 giờ là bạn có thể đặt chân đến Sầm Sơn Thanh Hoá rồi. Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn tự túc của mình, bạn hãy đi theo quốc lộ 1, đến thành phố Phủ Lý thì rẽ vào quốc lộ 10, chạy qua Ninh Bình, Tam Điệp và Bỉm Sơn là đến thành phố Thanh Hoá.

    Sầm Sơn cách trung tâm thành phố khoảng 18km nữa. Nếu muốn có nhiều thời gian vui chơi ở Thanh Hoá thì bạn nên xuất phát sớm từ 4-5h sáng nhé.

    Di chuyển đến Sầm Sơn bằng phương tiện gì?
    Di chuyển đến Sầm Sơn bằng phương tiện gì?
    Di chuyển đến Sầm Sơn bằng phương tiện gì?
    Di chuyển đến Sầm Sơn bằng phương tiện gì?
  4. Du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hoá bạn có thể chọn lựa nhiều phương tiện di chuyển khác nhau sao cho phù hợp với lịch trình của bạn nhất. Ở khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá có taxi phục vụ 24/7, xe máy cho thuê, xe điện chạy với giá khoảng 20.000 VNĐ/vòng Sầm Sơn và xích lô với giá khoảng 50.000 VNĐ/người.


    Nếu muốn thăm quan nhiều cảnh đẹp nơi đây, bạn nên lựa chọn xe máy cho thuận tiện. Theo kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa, nếu đi cùng gia đình hoặc theo nhóm, cách tốt nhất vẫn là đi taxi để tiết kiệm chi phí.

    Phương tiện di chuyển tại khu du lịch Sầm Sơn
    Phương tiện di chuyển tại khu du lịch Sầm Sơn
    Phương tiện di chuyển tại khu du lịch Sầm Sơn
    Phương tiện di chuyển tại khu du lịch Sầm Sơn
  5. Bãi biển Sầm Sơn: chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người. Biển Sầm Sơn vào mỗi thời khắc trong ngày lại có những vẻ đẹp khác nhau.


    Không những thế, bên cạnh biển là núi Trường Lệ sừng sững. Cùng với những hàng dừa, những rặng phi lao, ngọn núi Trường Lê đã tạo cho bãi biển Sầm Sơn những khoảnh khắc tuyệt vời. Tại đây có nhiều hải sản quý như tôm he, cá thu, mực… Bãi biển Sầm Sơn là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất ở phía Bắc.


    Đền Độc Cước: tọa lạc trên đỉnh núi mang tên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngay cạnh bãi tắm Sầm Sơn. Độc Cước không chỉ là một ngôi đền đẹp mà còn là một di tích của Sầm Sơn. Đền rất hấp dẫn đối với du khách trong nước và nước ngoài khi đến tắm mát, nghỉ ngơi ở Sầm Sơn.


    Muốn lên đền phải qua 40 bậc đá. Trong đền có tượng thần Độc Cước bằng gỗ chỉ có một tay, một chân. Chân tượng dựng vững chắc trên hòn đá tảng, tay tượng có cây búa ở tư thế đang vung về phía sau chiến đấu với loài quỷ biển. Đền có hai pho tượng ngựa đúc bằng đồng, cặp tượng phỗng tạc bằng đá khối, nhiều câu đối chữ nho ca ngợi công đức của thần Độc Cước.


    Đền Bà Triệu: Đền thờ bà Triệu được dựng trên núi Gai (còn gọi là núi Ải) sát đường quốc lộ 1A, thuộc làng Phú Điền, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội 137km. Hiện nay lăng tháp vẫn còn, tuy đơn sơ, giản dị nhưng rất trang nghiêm. Trên đường thiên lý ra Bắc vào Nam, khách bộ hành thường dừng chân, lên núi Gai, tưởng niệm vị nữ tướng anh hùng, viếng lăng và thưởng ngoạn cảnh đẹp.


    Đền Cô Tiên: Ngôi đền nằm trên một vị thế khá đẹp, thoáng đãng phía nam núi Trường Lệ, thờ một người con gái làm nghề thuốc cứu nhân độ thế. Theo truyền thuyết xưa kể có cô gái vì không vâng lời Cha lấy một người nghèo nên bị Cha đuổi đi. Hai vợ chồng chuyên hái lá nam chữa bệnh cho mọi người trong vùng. Rồi một ngày, cả hai vợ chồng ăn mặc rất đẹp, dắt tay nhau đi lên đỉnh núi rồi không thấy trở về. Từ đó ngôi nhà họ ở được trở thành đền Cô Tiên. Ngôi đền vinh dự được Bác Hồ về thăm và nghỉ chân năm 1960 và đã nhiều lần trung tu, sửa chữa,được Bộ Văn hóa – TT xếp hạng năm 1962.


    Chợ Vồ trên bãi biển Sầm Sơn: Không cầu kỳ, rất dân dã như người vùng biển, ăn nhanh, nói nhanh, làm khẩn trương, chợ hải sản ở Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, họp rất sớm, từ lúc mới hưng hửng sáng. Vài chiếc thuyền đánh cá loại nhỏ ra khơi ban đêm trở về, táp vào cuối bãi C nhưng lại thu hút khá đông khách du lịch... Chợ hình thành với cái tên khá lạ chợ "vồ", do khách du lịch đặt cho vì muốn mua được món hải sản vừa ở biển lên, chỉ có thể vồ nhau với khách và với các chủ quán, nhà hàng nằm san sát dọc bờ biển.


    Các khu chợ hải sản Sầm Sơn: Chợ hải sản ở Sầm Sơn nổi tiếng được nhiều du khách biết đến đó là Chợ Cột Đỏ (Đường Lê Lợi, Phường Trường Sơn) và Chợ Mới (Đường Lê Thánh Tông, Phường Trường Sơn). Đây là 2 chợ hải sản truyền thống lớn ở Sầm Sơn. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua hải sản tươi ngon tại Chợ Chùa (Đường Trần Hưng Đạo, Phường Quảng Tiến), Chợ Đón (Phường Quảng Cư).

    Tại Sầm Sơn, Thanh Hoá có gì đẹp?
    Tại Sầm Sơn, Thanh Hoá có gì đẹp?
    Tại Sầm Sơn, Thanh Hoá có gì đẹp?
    Tại Sầm Sơn, Thanh Hoá có gì đẹp?
  6. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ hay các khu nghỉ dưỡng đều nằm trên trục đường Hồ Xuân Hương, nơi có các bãi tắm A, B, C. Khách sạn ở bãi biển Sầm Sơn rất nhiều, từ cao cấp cho tới bình dân, giá rẻ.


    Tùy vào điều kiện kinh tế của từng người cũng như mục đích của chuyến du lịch là nghỉ dưỡng hay khám phá, trải nghiệm mà các bạn hãy lựa chọn cho mình một điểm dừng chân phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên ở xa biển một chút, các bạn có thể ở các nhà nghỉ tại đường Bà Triệu, với giá cả vừa phải, giúp các bạn có một chuyến du lịch Sầm Sơn giá rẻ nhất. Nếu có điều kiện hơn và muốn tận hưởng trọn vẹn hơn nữa không khí du lịch biển thì các bạn có thể chọn các khách sạn tại đường Hồ Xuân Hương. Con đường này đối diện biển nên khi đặt phòng tại đây bạn có thể hóng gió biển và ngắm cảnh biển bất cứ khi nào.


    Lưu ý nếu bạn định đi đến Sầm Sơn vào các dịp ngày nghỉ hay ngày lễ thì nên tìm hiểu, gọi điện để đặt phòng trước, tránh tình trạng cháy phòng và bị chặt chém.


    Gợi ý các khách sạn theo nhu cầu lưu trú ở Sầm Sơn:


    Khách sạn bình dân, ở tiếp kiệm: Đối với các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm khám phá, có thể chọn các khách sạn bình dân không quá xa bãi biển, giá cả lại phù hợp. Các khách sạn ở Sầm Sơn từ 2 sao trở lên đều có cơ sở vật chất tương đối tốt. Các bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn ở các tuyến đường Bà Triệu hoặc Hồ Xuân Hương. Khách sạn cao cấp và Resort phù hợp cho cả Gia Đình. Đối với những du khách đi du lịch cùng gia đình, thường có trẻ nhỏ và người già thì nên chọn những khách sạn cao cấp gần bãi tắm hoặc các khu nghỉ dưỡng yên tĩnh, tiện nghi, phù hợp cho cả gia đình.


    Dưới đây là các chỗ nghỉ uy tín cho bạn lựa chọn:

    • FLC Luxury Hotel Samson: Chỉ cách Hà Nội chưa đến 3 giờ lái xe, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn không chỉ thu hút khách du lịch trong nước và du khách quốc tế. Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn với đẳng cấp hoàn toàn mới, trở thành điểm đến lý tưởng theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao đầu tiên khu vực Miền Bắc và Bắc Trung Bộ dành cho du lịch gia đình, du lịch thăm quan, nghỉ dưỡng, tổ chức hội họp của doanh nghiệp hoặc tổ chức sự kiện.
    • FLC Luxury Resort Samson: Với Fusion Resort Sầm Sơn du khách có thể thư giãn và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng với các dịch vụ hoàn hảo. Khu nghỉ dưỡng gồm 83 phòng ở các bungalow, biệt thự có thiết kế đơn giản mang lại cảm giác thư thái tuyệt vời nhất với không gian khoáng đạt ngay cạnh bờ biển. Các dịch vụ đẳng cấp 5 sao đi cùng bao gồm dịch vụ spa trọn gói, nhà hàng phục vụ điểm tâm tại bất cứ thời điểm nào, bất cứ nơi nào trong quần thể FLC Sầm Sơn.
    • Vạn Chài Resort - Sầm Sơn, Thanh Hóa: Vạn Chài Resort mang nét quyến rũ cổ điển hài hoà với tiện nghi sang trọng và dịch vụ thân thiện. Vạn Chài không chỉ ấn tượng với du khách ở ngay lối vào chính, mang nét kiến trúc Colonial của Pháp mà còn ghi dấu ấn về chất lượng dịch vụ chu đáo, chuyên nghiệp. Đối với nhiều du khách, vẻ đẹp của Vạn Chài Resort, phòng ốc, tiện nghi và các món ăn ngon đã trở thành những kỷ niệm đẹp khó quên để họ ghé thăm thêm một lần, một lần nữa.
    Khách sạn, nhà nghỉ tại Sầm Sơn
    Khách sạn, nhà nghỉ tại Sầm Sơn
    Khách sạn, nhà nghỉ tại Sầm Sơn
    Khách sạn, nhà nghỉ tại Sầm Sơn
  7. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa 3 ngày 2 đêm

    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá có gì khiến nhiều du khách nô nức đến đây vào những dịp nghỉ lễ? Hãy cùng tham khảo những lịch trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm và du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm Toplist gợi ý bên dưới nhé.


    Ngày 1: Hà Nội – Bãi biển Sầm Sơn

    • 9h: Bắt xe khách từ Hà Nội đi Sầm Sơn, Thanh Hóa.
    • 14h: Nhận phòng tại khách sạn và nghỉ ngơi. Chúng mình đặt phòng tại Vinpearl Hotel Thanh Hoá. Khách sạn cực kỳ sang trọng, đầy đủ tiện nghi và vô cùng chuyên nghiệp trong cách phục vụ. Vì vừa mới xuống xe khách nên còn khá mệt, chúng mình lựa chọn ăn trưa ngay tại nhà hàng khách sạn Vinpearl Hotel Thanh Hoá. Đồ ăn khá phong phú và tươi ngon.
    • 16h: Chúng mình bắt đầu dạo biển và ăn vặt. Hai đứa đã có vô vàn bức ảnh sống ảo ở biển, thời tiết đẹp, sóng nhẹ nên rất vừa vặn để tắm biển
    • 19h: Hai đứa quyết định đi ăn hải sản ở đường Hồ Xuân Hương.

    Ngày 2: Hòn Trống Mái – Núi Trường Lệ – Chùa Cô Tiên

    • 7h: Ăn sáng ngay tại khách sạn.
    • 8h: Xuất phát đến hòn Trống Mái. Thiên nhiên ở đây rất đẹp nên bạn sẽ có nhiều bức ảnh lung linh lắm nhé. Check-in xong xuôi, di chuyển lên núi Trường Lệ. Đường lên núi cực kì đẹp với những hàng cây xanh ngút, không khí trong lành.
    • 12h: Ăn trưa với bánh cuốn và nem chua Thanh Hoá.
    • 13h: Tham quan núi Cô Tiên và vãn cảnh chùa.
    • Chiều về tiếp tục tắm biển, đi dạo và ghé qua chợ mua ít hải sản khô, nem chua Thanh Hoá về làm quà cho gia đình.

    Ngày 3: Khu vui chơi cảm giác mạnh Sầm Sơn – Hà Nội

    • 7h: Ăn sáng tại khách sạn.
    • 8h: Di chuyển đến khu vui chơi cảm giác mạnh Sầm Sơn ở đường Nguyễn Du.
    • 11h: Ăn trưa và mua một chút đồ ăn vặt để ăn trên xe khách.
      13h: Nghỉ ngơi, chuẩn bị trả phòng để quay lại Hà Nội.


    Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm


    Ngày 1: Hà Nội - Bãi biển Sầm Sơn

    • 9h: Xuất phát từ Hà Nội đến Sầm Sơn, thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng.
    • 13h: Tới Sầm Sơn nhận phòng, ăn trưa tại nhà hàng ở khách sạn.
    • 15h: Tắm biển Sầm Sơn, thưởng thức hải sản.
    • 18h: Ăn tối với các món đặc sản của Thanh Hóa như ốc nướng, cua biển, hàu.... Sau đó đi chợ mua quà.

    Ngày 2: Sầm Sơn - Núi Trường Lệ - Hà Nội

    • 7h: Ăn sáng tại khách sạn. Sau đó đi tham quan Núi Trường Lệ với các thắng cảnh như đền Độc Cước, Hòn Trống Mái, Chùa Cô Tiên. Ghé qua chợ hải sản mua ít hải sản khô về làm quà cho gia đình và bạn bè.
    • 11h: Ăn trưa và trả phòng khách sạn, quay về Hà Nội.
    Gợi ý lịch trình du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa hấp dẫn
    Gợi ý lịch trình du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa hấp dẫn
    Gợi ý lịch trình du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa hấp dẫn
    Gợi ý lịch trình du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa hấp dẫn
  8. Sầm Sơn không chỉ có những danh lam thắng cảnh mà còn có nhưng món ăn vô cùng đặc biệt. Đến nơi này bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng nơi đây như hải sản, nem chua ...


    Hải Sản Sầm Sơn: Nổi tiếng khắp miền bắc vì sự tươi ngon, với vô số các loại tôm, cua, cá, ốc ... Khi đi du lịch Sầm Sơn, sự lựa chọn hàng đầu của du khách luôn là hải sản, vùng biển này có rất nhiều loài hải sản nổi tiếng mà khó có thể tim ở nơi khác ví dụ như mực một nắng, gói cá ...


    Mực trứng: Là một trong những món hải sản quý báu mà biển cả ban tặng cho người dân Sầm Sơn. Từ mực trứng người ta chế biến ra được rất nhiều món ngon và bổ. Những con mực trứng nướng chín căng tròn, vàng rượm thơm phức, thịt ngọt, dai trứng thì bùi bùi dẻo dẻo thơm thơm, đậm đà hương biển, chấm cùng tương cay, ăn miếng nào mà suýt xoa miếng đấy.


    Nem chua Thanh Hóa: là món ăn phổ biến ở Việt Nam, nhưng có lẽ Thanh Hóa là nơi làm nên thứ nem chua giòn ngon, hấp dẫn, nem chua vừa có vị ngọt, vừa có vị cay cay, cái sai đặc trưng của nem ở đây cũng không lần đi đâu được, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biết và tinh tế so với những nem chua vùng khác.


    Chè lam Phủ Quảng: Chè Lam là một món ăn quen thuộc của nhiều vùng miền nước ta. Nhưng có lẽ chẳng nơi nào có món Chè Lam độc đáo như vùng Phủ Quảng xứ Thanh – Bởi lẽ Chè Lam Phủ Quảng thơm ngon vì cái vị giòn giòn độc đáo tan ra ngay trên đầu lưỡi. Phủ Quảng là tên gọi xưa của huyện Vĩnh Lộc. Miếng Chè Lam Phủ Quảng tuy rắn nhưng lại giòn tan.


    Cháo Lươn: Chắc hẳn du khách nào đã từng du lịch biển Sầm Sơn chắc không thể quên được món cháo lươn quen thuộc. Nói là cháo nhưng khi bưng bát cháo ra bạn không khỏi ngạc nhiên vì nó giống như canh vậy, nước cháo không sánh mà rất loãng, khác với cháo ở Ninh Bình, nước cháo trong, hạt gạo còn nguyên, nhưng khi đưa vào mồm cảm giác mềm mại của hạt gạo không cứng như cơm nhưng lại không mềm như những hạt gạo còn sót lại trong nồi cháo bình thường.


    Bánh răng bừa: Người Thanh Hóa đặt tên cho chiếc bánh tẻ quê hương đây là một đặc trưng rất riêng của vùng biển Sầm Sơn, nhất là khi ta ăn vẫn còn nóng sốt, với chiếc vỏ mực tươi dày khi nướng săn chắc, dai dai lẫn mùi thơm của vị thịt nhồi toả ra khiến ta có một cảm giác ngon tuyệt rất đặc biệt, đó là bánh răng bừa


    Bánh cuốn: Sầm Sơn có hương vị khá riêng bởi vậy nên món ăn phổ biến này vẫn được xem là đặc sản của bãi biển Sầm Sơn. Bánh cuốn Sầm Sơn dai, mềm, chấm với nước mắm thì ngon tuyệt cú mèo.

    Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?
    Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?
    Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?
    Đến Sầm Sơn, Thanh Hoá ăn gì?
  9. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá có quá nhiều thứ có thể mua về làm quà tặng người thân. Bạn hãy tham khảo những đặc sản dưới đây nhé:

    • Hải sản các loại: Vì là khu du lịch biển nên ở Sầm Sơn, Thanh Hoá không thiếu những loại hải sản tươi và khô để du khách có thể mua về làm quà. Mực khô, tôm, cua biển...là một trong những loại hải sản được nhiều người ưa thích nhất.
    • Nem chua: Nem chua là một trong những món đặc sản nổi tiếng của vùng đất Thanh Hóa. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và chua của thịt nạc lên men cùng chút cay nồng của tỏi, ớt, tiêu ăn kèm với lá ổi, lá sung. Khi thưởng thức chấm cùng chút tương ớt sẽ thật khó quên.
    • Mắm tép Thanh Hóa: Mắm tép là món đặc sản mà hầu hết các du khách khi du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá đều lựa chọn mua làm quà. Ngày xưa, mắm tép là một món mĩ vị dùng để tiến Vua. Mắm được làm từ những con tép sống đánh bắt ngoài biển Sầm Sơn. Sau đó được làm sạch, ủ lên men cùng với muối và thính trong vòng 1 tháng. Mắm tép chưng cùng mỡ hành, ăn kèm thịt ba chỉ thái mỏng và cơm nóng thì rất tuyệt.
    • Rượu Nga Sơn: Bên cạnh những loại rượu ngon như rượu Cẩm Thủy, rượu nếp cái hoa vàng, rượu cần Bá Thước thì rượu Nga Sơn cũng là một loại đặc sản Lạng Sơn dễ làm say lòng người. Rượu Nga Sơn có mùi thơm nhẹ của nếp, vị cay ngọt xen kẽ rất đặc biệt.
    • Bánh gai Thọ Xuân: Bánh gai Thọ Xuân là đặc sản nổi tiếng của Thanh Hóa mà không ai không biết. Bánh có vị dai của lớp vỏ, lớp nhân đậm đà tạo nên một hương vị rất riêng. Bánh gai Thọ Xuân có đủ loại cho bạn chọn như nhân đậu xanh, dừa, hạt sen, thịt... Bánh để được 1 tuần trong điều kiện bảo quản tốt.
    • Bưởi Tiến Vua: Đúng như tên gọi “Tiến Vua”, bưởi có màu sắc đỏ rực, rất đẹp, tròn trịa, mọng nước và vị rất ngọt. Bưởi có vị thơm rất đặc trưng, chỉ cần phun một chút rượu vào lúc bưởi chín là bưởi sẽ toả hương thơm ngào ngạt.
    Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?
    Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?
    Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?
    Mua gì về làm quà khi đi du lịch Sầm Sơn?
  10. Top 10

    Lưu ý

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Sầm Sơn, Thanh Hoá:

    • Những lâu đài cát trên bãi biển thường sẽ mất tiền nếu bạn muốn chụp ảnh. Hãy mặc cả mức giá 5.000 - 10.000 VNĐ trước khi bạn chụp nhé.
    • Tương tự như việc chụp ảnh, việc bạn đi xích lô mà quên không hỏi giá cước cũng dễ bị “chặt chém” lắm.
    • Kinh nghiệm ăn uống ở Sầm Sơn là luôn luôn hỏi giá trước khi gọi bất cứ món gì.
    • Cẩn thận khi đến các nhà hàng được tài xế taxi gợi ý vì rất có thể giá cả ở đó cao hơn bên ngoài đến 20%.
    • Ăn uống tại các nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hotel Thanh Hoá với đa dạng các món ăn từ Âu đến Á, các món đặc sản Thanh Hoá được chế biến khéo léo.
    Lưu ý
    Lưu ý
    Lưu ý
    Lưu ý




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy