Top 9 Kinh nghiệm du lịch thung lũng Mường Hoa hữu ích nhất mà bạn nên biết

Phương Kem 28 0 Báo lỗi

Thung lũng Mường Hoa là cái địa điểm mà rất nhiều du khách yêu thích mong muốn được đến chiêm ngưỡng, tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa biết rõ nơi này ở đâu và làm ... xem thêm...

  1. Sẽ là một điều đáng tiếc nếu du khách đi du lịch Sa Pa mà chưa ghé thăm thung lũng Mường Hoa. Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, dòng suối Hoa thơ mộng, cùng những trải nghiệm khám phá thú vị tại bãi đá cổ. Vậy du khách đã biết địa chỉ thung lũng Mường Hoa nằm ở đâu không?


    Từ thị trấn Sa Pa đi theo đường quốc lộ 4D về hướng Đông Nam khoảng 10km, du khách sẽ đến một nơi có phong cảnh ruộng bậc thang đẹp mê người bị chia đôi bởi dòng suối êm đềm chảy qua. Địa điểm đó chính là thung lũng Mường Hoa. Cũng chỉ có ở nơi đây, du khách mới có thể chiêm ngưỡng hết khung cảnh ruộng bậc thang bao la rộng lớn. Ruộng bậc thang ở Mường Hoa uốn lượn cong cong theo sườn đồi tạo thành hình chảo tuyệt đẹp. Đây là một khung cảnh ruộng bậc thang có 1 – 0 – 2 tại Sa Pa.

    Địa chỉ thung lũng Mường Hoa Sa Pa thuộc địa phận xã Hầu Thào, nơi có dòng suối Hoa chảy qua. Để đến được thung lũng Mường Hoa, du khách sẽ phải trải qua một đoạn đường di chuyển đầy thử thách vượt qua những con đường dốc và một đoạn đường đèo nằm men theo dãy núi cao. Ngay cả những phượt thủ lão luyện cũng phải cẩn thận khi đi du lịch phượt thung lũng Mường Hoa qua cung đường này. Nhưng không vì thế mà thung lũng Mường Hoa vắng bớt du khách đến đây tham quan và check – in chụp ảnh.
    Thung lũng Mường Hoa nằm ở đâu?
    Thung lũng Mường Hoa nằm ở đâu?
    Thung lũng Mường Hoa nằm ở đâu?
    Thung lũng Mường Hoa nằm ở đâu?

  2. Mường Hoa Sapa mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa nơi đây lại hấp dẫn du khách theo một cách riêng. Dưới đây là một số khoảng thời điểm lý tưởng nên đi du lịch thung lũng Mường Hoa:

    • Từ tháng 3 đến tháng 5: Thung lũng Mường Hoa từ một tấm gương khổng lồ trong mùa nước đổ được khoác lên mình tấm áo xanh khổng lồ, mát mắt. Đó là màu xanh của cây mạ non, của những ruộng lúa mới trồng. Đây cũng là thời điểm khí hậu ôn hòa, sáng sớm đón những tia nắng ấm áp, đêm về se se lạnh đặc trưng của đất trời Sapa.
    • Từ tháng 9 đến tháng 11: Đây chính là thời điểm lý tưởng cho du khách nào muốn ngắm nhìn thung lũng với màu vàng rực rỡ. Cả thung lũng lúc này sẽ có mùi hương thơm của lúa lẫn không gian yên tĩnh và ngắm cánh đồng lúa chín vàng, khung cảnh ngọt ngào mà bất kì ai cũng nên chiêm ngưỡng một lần trong đời.
    • Từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau: Ở thời khắc chuyển tiếp sang năm mới như thế này thì Mường Hoa sẽ mang một lại một vẻ đẹp độc đáo. Bạn sẽ cảm nhận được cái lạnh tê tái của núi rừng Tây Bắc hay được chạm tay vào những bông hoa tuyết tinh khôi. Cảm giác này thật thú vị đúng không nào.

    Sắp xếp thời gian du lịch Sapa cùng người thân và bạn bè để cảm nhận vẻ đẹp kì diệu của đất trời Sapa ngay hôm nay nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian lên kế hoạch, chuẩn bị cho chuyến đi này nhé.

    Thời điểm lý tưởng để đến thung lũng Mường Hoa
    Thời điểm lý tưởng để đến thung lũng Mường Hoa
    Thời điểm lý tưởng để đến thung lũng Mường Hoa
    Thời điểm lý tưởng để đến thung lũng Mường Hoa
  3. Khi bạn đang ở Sapa thì cách thức di chuyển đến thung lũng Mường Hoa dễ dàng hơn qua các cách thức sau:

    • Xe máy: Bạn có thể dùng xe máy cá nhân đi từ Sapa đến thung lũng Mường Hoa vì chỉ cách tầm 10km. Nếu sử dụng xe máy thì bạn có thể tự do dừng chân tại các địa điểm đẹp để trải nghiệm.
    • Ô tô, taxi: Từ Sapa có thể di chuyển xuống thung lũng Mường Hoa bằng xe ô tô hay taxi đều rất dễ dàng. Có rất nhiều chuyến xe tha hồ cho bạn lựa chọn mà giá cả thì lại hợp lý nữa chứ.

    Di chuyển từ Hà Nội hoặc TP. HCM:

    • Từ Hà Nội bạn có thể đi đến Sapa bằng các phương tiện sau:
      • Tàu hỏa: Đây là một cảm giác tuyệt vời cho những ai thích trải nghiệm tàu, có tàu nhanh và tàu chậm. Từ Hà Nội đi Sapa mất khoảng 8 tiếng. Bạn có thể đặt vé tàu online hoặc mua vé tại ga Lê Duẩn nhé. Giá vé dao động từ 100.000 - 300.000VNĐ tùy loại ghế.
      • Ô tô khách: Vé ô tô giường nằm khoảng 200.000 - 250.000VNĐ và thời gian di chuyển khoảng 8 - 9 tiếng. Tuy nhiên khi đi xe giường nằm thì du khách dễ say xe vào những đoạn đường khó đi nên bạn lưu ý nhé.
      • Xe máy: Du lịch Sapa bằng xe máy là một sự lựa chọn phù hợp cho những bạn thích ngắm cảnh để tận hưởng sự hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng. Với chi phí khoảng 150.000VNĐ tiền xăng cho chặng đường 400km sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho bạn đấy. Bạn có thể đi từ Hà Nội đến Sâp theo những cung đường sau:
        • Cung đường 1 (khoảng 360 km): (Đi theo hướng Lào Cai) Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Phong Châu - Đoan Hùng - Yên Bái - Lào Cai - Sapa.
        • Cung đường 2 (khoảng 420km): (Đi theo hướng Lai Châu) Hà Nội - Hòa Lạc - Sơn Tây - Thanh Sơn - Dọc QL32 - Sapa.


    • Từ TP.HCM bạn có thể đi đến Sapa bằng các phương thiện sau:
      • Tàu hỏa: Di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng tàu hỏa, sau đó từ Hà Nội tới Sapa thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể đi tàu nhanh SE hoặc tàu chậm TN sẽ mất từ 30 tiếng cho tàu nhanh cho tới 40 tiếng đối với tàu chậm. Giá vé tàu sẽ giao động từ 700.000 - 1.300.000VNĐ tùy loại.
      • Máy bay: Bạn có thể di chuyển bằng máy bay sẽ nhanh chóng và thoải mái hơn rất nhiều. Một chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội chỉ tốn khoảng 1h45 - 2h bay. Chính vì vậy hình thức này được nhiều người lựa chọn.


    Thung lũng Mường Hoa nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km và ở phía Đông Nam. Thuộc địa phận xã Hầu Thào, Mường Hoa thu hút rất nhiều khách du lịch bởi cảnh đẹp thiên nhiên hữu tình và cả dân phượt vì đường đi nhiều thử thách. Để đến được thung lũng này, du khách cần vượt qua một con đèo nằm men theo dãy núi khá cao và nhiều đoạn đường dốc.


    Đầu tiên, du khách đi từ trung tâm thị trấn Sapa theo quốc lộ 4D. Tiếp đó, du khách đi khoảng 8km là tới thung lũng Mường Hoa. Du khách có thể thuê xe ôm hoặc thuê xe máy rồi tự lái. Tuy nhiên, chỉ nên tự đi khi tay lái cứng và du khách có nhiều kinh nghiệm xử lý xe lên đèo.

    Di chuyển tới thung lũng Mường Hoa như thế nào?
    Di chuyển tới thung lũng Mường Hoa như thế nào?
    Di chuyển tới thung lũng Mường Hoa như thế nào?
    Di chuyển tới thung lũng Mường Hoa như thế nào?
  4. Du lịch Sapa các bạn phải ghé thăm thung lũng Mường Hoa mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của các địa điểm dưới đây mới thấy được hết những vẻ đẹp hấp dẫn của thiên nhiên Tây Bắc nhé:

    • Trải nghiệm dòng suối Mường Hoa: Nằm trong thung lũng Mường Hoa hình chảo nghiêng, dòng suối Hoa trải dài khoảng 15 km dọc theo thung lũng, dòng suối xinh đẹp này chảy qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào… và kết thúc ở Bản Hồ. Dòng suối như tấm lụa thướt tha, mềm mại, khổng lồ uốn lượn bên sườn những triền đồi, ôm ấp lấy những ruộng bậc thang trùng điệp bao la. Nhất là khi vào mùa lúa chín, sắc vàng từ hàng ngàn bông lúa soi bóng xuống dòng nước trong xanh càng tôn lên vẻ đẹp huyền ảo của thung lũng này. Đổ về suối Mường Hoa có khoảng 22 con suối nhỏ bắt nguồn từ các cánh rừng, khe núi đổ về, vì vậy nên quanh năm nước chảy mát lạnh không ngừng. Để dễ dàng qua lại đôi bờ, cư dân ven suối đã làm những chiếc cầu mây vắt ngang dòng suối. Những chiếc cầu mây đã góp phần điểm tô sự kì vĩ, nên thơ cho suối Mường Hoa và cũng là nơi thu hút đông đảo khách du lịch Sapa yêu thích sự mới lạ, check in cực xịn sò.
    • Tham quan bãi đá cổ đầy bí ẩn: Thung lũng Mường Hoa còn là nơi sở hữu một bãi đá cổ Sa Pa nổi tiếng. Khu vực chạm khắc đá kỳ lạ này nằm xen giữa cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc, chỉ mới được phát hiện và khiến các bạn trẻ du lịch Sapa bị hấp dẫn trong vài năm gần đây. Trải dài hơn 4 km, rộng 2 km, bãi đá từng là điểm tập trung nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Việt Nam, Nga, Pháp, Australia… Quần thể bãi đá cổ Sapa này có những phiến đá được khắc rất đẹp, tinh xảo, chủ yếu tập trung ở Bản Pho. Đặc biệt là các dạng hình người ở nhiều tư thế: hình người dang tay, đầu tròn tỏa ánh hào quang, có hình người nắm tay nhau, có hình người lộn ngược, có hình những người cặp đôi với bộ phận sinh dục nối liền nhau như biểu hiện của tín ngường thờ sinh thực khí trên các hình vẽ của trống đồng Đông Sơn…
    • Chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang đẹp: Du lịch Sapa mà không đến thung lũng Mường Hoa để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang những mùa lúa non hay mùa lúa chín thì quả là mất đi một phần hoàn hảo rồi.
    • Trải nghiệm văn hóa tại các bản làng: Du lịch thung lũng Mường Hoa chắc chắn không thể thiếu trải nghiệm văn hóa tại các bản làng các bạn nhé. Bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút bởi cảnh đẹp trữ tình và các nét đẹp văn hóa của dân tộc nơi đây. Nếu bạn đi sâu vào bên trong thung lũng, bạn có thể chứng kiến cuộc sống của các bản làng nơi đây. Các dân tộc thiểu số chủ yếu là H’mông đen, Dao đỏ và Giáy, họ đều rất thân thiện đón tiếp du khách chu đáo.

    Mường Hoa Sapa sở hữu hệ thống ruộng bậc thang trù phú, đẹp đến ngây ngất. Đó là vẻ đẹp in bóng cả đất trời xuống tấm gương siêu to vào mùa nước đổ, là màu xanh mướt nõn nà của từng cây mạ non, của cánh đồng lúa đang độ xuân thì. Hay còn là vẻ đẹp rực rỡ sắc vàng của những bông lúa vàng óng vào mùa thu hoạch, tiếng chim hót vang cả một vùng trời thiên nhiên núi rừng Tây Bắc, rặng hoa rừng đua nhau khoe sắc. Vẻ đẹp thung lũng Mường Hoa cứ hoang dại, căng tràn và tinh khôi đến vậy mà khiến du khách không thể quên được.

    Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?
    Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?
    Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?
    Thung lũng Mường Hoa có gì đẹp?
  5. Đến Mường Hoa Sapa bạn không thể bỏ qua những ẩm thực Tây Bắc thơm ngon được du khách trên thế giới đánh giá cao. Trong đó bao gồm các món

    • Cá suối nướng: Ở thung lũng Mường Hoa có rất nhiều đặc sản ngon và hấp dẫn. Đầu tiên phải kể đến cá suối nướng với cá được bắt lên từ suối Mường Hoa. Thịt cá này rất chắc, xương mềm, không có mùi tanh nên hãy ăn thử cho biết nhé. Khác với các loại cá khác được bắt từ ao, hồ, cá suối ở thung lũng có hương vị thơm ngon riêng biệt và theo cách chế biến của người dân nơi đây nên cá suối nướng trở thành một món ăn đặc sản. Người ta có thể đem xiên tre và nướng lên hoặc bỏ vào than bếp đỏ hay chiên giòn đều rất ngon.
    • Thịt trâu gác bếp: Một đặc sản tiếp theo mà không thể quên khi đến núi rừng Tây Bắc đó chính là thịt trâu gác bếp. Món này với quy trình làm công phu cùng gia vị chuẩn vị rừng núi đặc biệt thơm ngon, mà các nơi khác không dễ gì mà có được. Bên ngoài miếng thịt có màu nâu sẫm, khi ăn thì xé ra bên trong có màu đỏ tự nhiên. Bạn sẽ cảm nhận được những sớ thịt dai, ngọt cùng chút cay nồng của gia vị và mùi hương thơm khói. Tất cả tạo nên một đặc sản ở thung lũng Mường Hoa mà ai ai cũng muốn thử.
    • Cải mèo: Một loại rau đặc sản ở vùng đất này nữa đó chính là cải mèo. Loại rau này có lá xoăn, màu xanh thẫm và rất giòn. Khi ăn bạn có thể cảm nhận vị đắng nơi đầu lưỡi nhưng càng về sau lại hậu ngọt. Loại rau này có thể chế biến cùng với những thực phẩm khác tạo thành nhiều món ăn khác nhau. Người dân nơi đây hay sử dụng rau này để xào với mỡ lợn hay thêm chút gừng tươi thì món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng cải mèo để chế biến ra các món ăn thì nên lưu ý. Bạn không nên dùng dao để cắt rau mà chỉ nên dùng tay để ngắt từng đoạn rau thì mới giữ được trọn vị ngon của nó nhé.
    • Lẩu cá Tầm, Hồi: Tại thung lũng Mường Hoa, nhiệt độ thường thấp hơn nhiều nơi khác ở miền Bắc, nhất là vào buổi tối. Điều này vô cùng thích hợp để đi ăn một nồi lẩu cá tầm, cá hồi - món đặc sản nổi tiếng của mảnh đất này, cũng là món được khuyên nên thử ít nhất một lần khi đến đây.
    Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?
    Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?
    Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?
    Đến thung lũng Mường Hoa ăn gì?
  6. Thay vì ở trong các khách sạn hoặc resort cao cấp, các bạn có thể thử ở tại homestay Sapa đẹp của dân địa phương vừa có thể quan sát các hoạt động hàng ngày vừa có thể trải nghiệm mọi khía cạnh của cuộc sống tại nơi này.


    Một trong những homestay đáng để bạn trải nghiệm một lần tại thung lũng Mường Hoa là Phơri’s House, Lá Đỏ và Opal House. Đây đều là những ngôi nhà sàn được xây dựng dọc theo sườn núi, bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và được làm hoàn toàn từ gỗ nên trông rất mộc mạc và bình dị.


    Mỗi ngày, khi màn đêm buông xuống, người dân sẽ tụ tập lại với nhau và tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc với các điệu nhảy truyền thống như múa quạt, múa tre, nhảy sạp, v.v. xung quanh một ngọn lửa trại lớn. Vì vậy, nếu có dịp đến Sapa, đừng quên dành một ngày đến các homestay gần thung lũng Mường Hoa để trải nghiệm những điều mới lạ nhé!

    Nên ở đâu khi đến Thung lũng Mường Hoa?
    Nên ở đâu khi đến Thung lũng Mường Hoa?
    Nên ở đâu khi đến Thung lũng Mường Hoa?
    Nên ở đâu khi đến Thung lũng Mường Hoa?
  7. Giá vé vào thung lũng khoảng 80.000 - 130.000VNĐ/người, du khách sẽ gặp một trạm thu phí trên con đường đi đến thung lũng. Với giá vé như thế mà chúng ta có thể tận hưởng phong cảnh hùng vĩ của Mường Hoa thì không phí chút nào nhỉ.


    Có thể nói, đây là mức giá vé rẻ so với vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa. Chỉ với 80.000 đồng, du khách có thể thoải mái tận hưởng phong cảnh thiên nhiên, không khí trong lành và tìm hiểu về đời sống của người dân tộc bản địa nơi đây.

    Giá vé vào thung lũng Mường Hoa
    Giá vé vào thung lũng Mường Hoa
    Giá vé vào thung lũng Mường Hoa
    Giá vé vào thung lũng Mường Hoa
  8. Khi đến Thung lũng Mường Hoa, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống yên bình đến kỳ lạ, được thưởng thức những món ăn ngon và được ngắm nhìn những cảnh đẹp mộc mạc mà hút hồn. Khi chuẩn bị về bạn nên mua gì để làm quà cho những người bạn, người thân là câu hỏi của nhiều người.


    Du lịch tại Thung lũng Mường Hoa du khách không nên bỏ qua các đặc sản nơi đây để làm quà. Mọi người nên lựa chọn các đặc sản như: muối chẩm chéo, nấm hương rừng, đào rọ Sapa, mận hậu Bắc Hà, măng vầu, rượu táo mèo, rượu Shan Lùng, tương ớt Mường Khương,......

    Du lịch Thung lũng Mường Hoa mua gì làm quà?
    Du lịch Thung lũng Mường Hoa mua gì làm quà?
    Du lịch Thung lũng Mường Hoa mua gì làm quà?
    Du lịch Thung lũng Mường Hoa mua gì làm quà?
  9. Khi đi du lịch nơi đây, bạn nên xem dự báo thời tiết trước nhé. Tham khảo để đi vào những ngày trời đẹp, không khí trong lành và mát mẻ thì mới tận hưởng hết vẻ đẹp của thiên nhiên.


    Để săn mây thành công các bạn nên đến vào buổi sáng sớm khi nhiệt độ còn lạnh. Vì đây là thời điểm mà mây sẽ sà xuống khá thấp, nên bạn sẽ dễ dàng chộp được những khoảnh khắc mây trôi bồng bềnh vắt ngang dãy núi Hoàng Liên Sơn, phía dưới là những thửa ruộng bậc thang trải dài trông lãng mạn vô cùng.


    Thay vì ở trong các khách sạn hoặc resort cao cấp, các bạn có thể thử lưu trú tại các homestay đậm phong cách bản xứ vừa có thể quan sát các hoạt động hàng ngày vừa có thể trải nghiệm mọi khía cạnh của cuộc sống tại nơi này.


    Khám phá những địa điểm đẹp gần thung lũng Mường Hoa như bản Cát Cát Sapa, Tả Van, Tả Phìn,... Đến với các bản làng này, bạn sẽ được tận mặt chứng kiến cuộc sống hàng ngày của người dân tộc. Hoặc nếu thích, bạn cũng có thể thuê một bộ trang phục thổ cẩm để tha hồ “sống ảo”.


    Nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết đi cùng như giày thể thao do di chuyển nhiều, áo khoác hay ô, dù để tránh thời tiết xấu.

    Lưu  ý khi đi Thung lũng Mường  Hoa
    Lưu ý khi đi Thung lũng Mường Hoa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy